Giáo án lớp 1, tuần 25 - Môn Tự nhiên và xã hội: Con cá

1. Bài cũ: Cây gỗ

+ Hãy nêu tên các bộ phận chính của cây gỗ.

+ Nêu ích lợi của cây gỗ?

GV nhận xét bài cũ

2.Bài mới:

* Hoạt động 1: Thảo luận nhóm 4 Quan sát con cá trong tranh.

*Mục tiêu:

- Hs nhận ra được các bộ phận của con cá.

*Cách tiến hành:

- GV hướng dẫn các nhóm làm việc theo gợi ý: Các em cần quan sát con cá thật kĩ và trả lời các câu hỏi sau:

+ Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con cá?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1448 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 25 - Môn Tự nhiên và xã hội: Con cá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 26 tháng 2 năm 2014 Tự nhiên và xã hội: CON CÁ I.MỤC TIÊU - Kể tên một số loại cá và nêu ích lợi của cá. - Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con cá trên hình vẽ hay vật thật. - HS khá giỏi kể tên một số loài cá sống ở nước ngọt và nước mặn. * GD TNMTB – HĐ: Liên hệ giới thiệu các loài cá biển (và sinh vật biển) đối với học sinh vùng biển, đảo. II.CHUẨN BỊ - Các hình ảnh trong bài 25 SGK - GV và HS đem đến lớp lọ (bình) đựng cá (mỗi nhóm một lọ) và cá. - Phiếu học tập. - Bút chì. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: Cây gỗ + Hãy nêu tên các bộ phận chính của cây gỗ. + Nêu ích lợi của cây gỗ? GV nhận xét bài cũ 2.Bài mới: * Hoạt động 1: Thảo luận nhóm 4 Quan sát con cá trong tranh. *Mục tiêu: - Hs nhận ra được các bộ phận của con cá. *Cách tiến hành: - GV hướng dẫn các nhóm làm việc theo gợi ý: Các em cần quan sát con cá thật kĩ và trả lời các câu hỏi sau: + Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con cá? GV: +Cá bơi bằng cách uốn mình và vẫy đuôi để di chuyển. Cá sử dụng vây để giữ thăng bằng. +Cá thở bằng mang. - Gv yêu cầu đại diện một số nhóm lên trình bày. *Kết luận: - Con cá có đầu, mình, đuôi, các vây. - Cá bơi bằng cách uốn mình và vẫy đuôi để di chuyển. Cá sử dụng vây để giữ thăng bằng. - Cá thở bằng mang. *Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đôi làm việc với SGK *Mục tiêu: - Hs biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi dựa tên hình ảnh SGK. - Biết một số cách bắt cá. - Biết được ăn cá có lợi cho sức khoẻ. *Cách tiến hành: - HS: (theo cặp) quan sát tranh, trả lời câu hỏi trong SGK. + Nói về một số cách bắt cá? + Kể tên một số loại cá mà em biết? (GD TNMTB – HĐ ) + Em thích ăn loại cá nào? + Tại sao chúng ta ăn cá? * Kết luận: Có nhiều cách bắt cá: bắt cá bằng lưới trên tàu thuyền, kéo vó.. - Cá có nhiều chất đạm, rất tốt cho sức khoẻ. Ăn cá giúp xương phát triển, chóng lớn 4. Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Chuẩn bị bài sau: Con gà - HS trả lời: + rễ, thân,cành, lá, hoa + giữ đất, chắn gió, toả bóng mát, cho gỗ đóng các đồ dùng, - HS làm việc theo nhóm. - Đại diện một số nhóm lên trình bày: +Con cá có đầu, mình, đuôi, các vây. - HS theo dõi, bổ sung - HS nghe - HS trả lời: + bắt cá bằng lưới trên tàu thuyền, kéo vó.. + rô, lóc, trê, ngừ, thu, + Tuỳ HS + Cá có nhiều chất đạm, rất tốt cho sức khoẻ. Ăn cá giúp xương phát triển, chóng lớn - HS nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctnxh 25.doc