1. Bài cũ:
GV nhận xét bài tiết trước
Cho hs viết BC: hạt thóc, gánh đỡ
2 .Bài mới:
- Giới thiệu bài: Chữ hoa E, Ê, G
* Hướng dẫn viết:
* Tô chữ hoa E: Cho hs quan sát chữ hoa E, hỏi:
Chữ E gồm mấy nét, các nét nào?
Chữ E được viết bằng một nét: nét này được tạo bởi 3 nét cơ bản: 1 nét cong dưới và 3 nét cong hở phải nối liền nhau tạo thành một vòng xoắn to ở đầu chữ và một vòng xoắn nhỏ ở giữa thân chữ.
- GV viết mẫu và nêu quy trình: Đặt bút tại đường kẻ ngang 6 viết nét cong dưới, viết tiếp 2 nét cong hở phải tạo vòng xoắn to ở hai đầu chữ và vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ, phần cuối nét cong hở phải thứ 2 lượn lên đường kẻ ngang 3 rồi lượn xuống điểm dừng bút tại đường kẻ ngang 2.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1631 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 27 - Môn Tập viết: Tô chữ hoa E, Ê, G, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 11 tháng 3 năm 2014
Tập viết: TÔ CHỮ HOA E, Ê, G
MỤC TIÊU
Tô được các chữ hoa: E, Ê, G.
Viết đúng các vần: ăm, ăp, ươn, ương; các từ ngữ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương kiểu chữ viết thường, cỡ chữ theo vở Tập viết 1, tập hai. (Mỗi từ ngữ viết được ít nhấ một lần).
Học sinh khá, giỏi viết đều nét, dãn đúng khoảng cách và viết đúng số dòng quy định.
* HSKT: Tô được chữ hoa, viết được vần, từ theo quy định.
CHUẨN BỊ:
Chữ cái hoa E, Ê, G trong khung chữ
GV viết sẵn nội dung bài TV trên bảng lớp
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt độngcủa trò
1. Bài cũ:
GV nhận xét bài tiết trước
Cho hs viết BC: hạt thóc, gánh đỡ
2 .Bài mới:
- Giới thiệu bài: Chữ hoa E, Ê, G
* Hướng dẫn viết:
* Tô chữ hoa E: Cho hs quan sát chữ hoa E, hỏi:
Chữ E gồm mấy nét, các nét nào?
Chữ E được viết bằng một nét: nét này được tạo bởi 3 nét cơ bản: 1 nét cong dưới và 3 nét cong hở phải nối liền nhau tạo thành một vòng xoắn to ở đầu chữ và một vòng xoắn nhỏ ở giữa thân chữ.
- GV viết mẫu và nêu quy trình: Đặt bút tại đường kẻ ngang 6 viết nét cong dưới, viết tiếp 2 nét cong hở phải tạo vòng xoắn to ở hai đầu chữ và vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ, phần cuối nét cong hở phải thứ 2 lượn lên đường kẻ ngang 3 rồi lượn xuống điểm dừng bút tại đường kẻ ngang 2.
* Tô chữ Ê: Cho hs so sánh E, Ê nhận xét
* Tô chữ G: GV hướng dẫn tô như chữ E
* Vần ăm, ăp: Hs nhận xét vần ăm, ăp gồm những chữ nào, độ cao?
Cho hs luyện viết ở BC
* Vần ươn, ương: GV hướng dẫn tương tự như vần ăm,ăp
*Từ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương Gv hướng dẫn hs nhận xét.
- Gồm những con chữ nào? Độ cao mấy dòng ly?
- Viết mẫu hướng dẫn qui trình viết
* Viết vào vở:
- Nhắc lại nội dung tô và viết
- Cho xem bài mẫu.
- Nhắc học sinh sửa tư thế ngồi viết, ...
- Hướng dẫn khoảng cách, viết chữ thứ hai
- Cho HS viết GV quan sát giúp đỡ HS yếu
- Chấm 5 bài, nhận xét.
3. Nhận xét dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn hs viết phần còn lại, chuẩn bị bài sau.
- Hs viết BC
- Hs nêu
- Hs tô chữ ở vở
- E, Ê khác nhau dấu mũ
Hs tô chữ Ê
- Hs viết
- Hs viết BC
HS nhận xét
HS viết bảng lớp, BC
- Hs quan sát
- Hs viết từng dòng vào vở theo hiệu lệnh của GV
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tapviet 27.doc