1-Ổn định :Kiểm tra dụng cụ của HS
2-Bài cũ:Cắt, dán hình vuông
GV đánh giá tiết học trước
3-Bài mới :
*Hoạt động1 : GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
- GV ghim hình vẽ mẫu lên bảng
- Cho HS quan sát
- GV hỏi: Hình tam giác có mấy cạnh ?Độ dài các cạnh như thế nào?
- Kết luận: Như vậy hình tam giác có 3 cạnh. Cạnh BC dài 8 ô, 2 cạnh kia được nối với 1 điểm ở cạnh đối diện AB, BC.
*Hoạt động 2:Gv hướng dẫn mẫu
- GV hướng dẫn HS cách kẻ hình tam giác
- GV ghim tờ giấy kẻ ô lên bảng, hỏi: Để kẻ hình tam giác ta làm thế nào?
+Xác định 3 đỉnh, trong đó 2 đỉnh là 2 điểm đầu của cạnh hình chữ nhật có độ dài 8 ô, sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3. Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác
+ Để tiết kiệm thời gian và nguyên vật liệu ,ta có thể dựa vào cách kẻ HCN đơn giản để kẻ hình tam giác
A
C
B C
A
GV hướng dẫn cắt rời hình tam giác và dán.
- Gv thao tác từng bước cắt và dán để HS quan sát
- Cắt rời hình chữ nhật
- Cắt theo đường kẻ AB, AC được hình tam giác ABC
- Bôi 1 lớp hồ mỏng, dán cân đối, phẳng
*Hoạt động 3: Học sinh thực hành
- GV cho HS kẻ, cắt hình tam giác trên tờ giấy vở có kẻ ô
- GV quan sát , uốn nắn , giúp đỡ những em còn lúng túng
4-Nhận xét dặn dò:
- Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật, kĩ năng thực hành của HS trong giờ học.
- Dặn dò: HS chuẩn bị giấy màu có kẻ ô, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán, vở thủ công để tiết sau học: Cắt dán hình tam giác
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 28 - Môn Thủ công: Cắt dán hình tam giác (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 19 tháng 3 năm 2014
Thủ công: CẮT DÁN HÌNH TAM GIÁC (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Biết cách kẻ, cắt và dán hình tam giác.
- Kẻ, cắt, dán được hình tam giác. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.
- Học sinh khéo tay: Kẻ, cắt, dán được hình tam giác. Đường cắt thằng, hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt, dán được hình tam giác có kích thước khác.
* HSKT: Tham gia thực hành cùng các bạn.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Hình tam giác mẫu bằng giấy màu dán trên nền tờ giấy trắng kẻ ô - Tờ giấy kẻ ô có kích thước lớn.
2. Học sinh: bút chì, thước kẻ, kéo; một tờ giấy màu, giấy vở.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Ổn định :Kiểm tra dụng cụ của HS
2-Bài cũ:Cắt, dán hình vuông
GV đánh giá tiết học trước
3-Bài mới :
*Hoạt động1 : GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
- GV ghim hình vẽ mẫu lên bảng
- Cho HS quan sát
- GV hỏi: Hình tam giác có mấy cạnh ?Độ dài các cạnh như thế nào?
- Kết luận: Như vậy hình tam giác có 3 cạnh. Cạnh BC dài 8 ô, 2 cạnh kia được nối với 1 điểm ở cạnh đối diện AB, BC.
*Hoạt động 2:Gv hướng dẫn mẫu
- GV hướng dẫn HS cách kẻ hình tam giác
- GV ghim tờ giấy kẻ ô lên bảng, hỏi: Để kẻ hình tam giác ta làm thế nào?
+Xác định 3 đỉnh, trong đó 2 đỉnh là 2 điểm đầu của cạnh hình chữ nhật có độ dài 8 ô, sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3. Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác
+ Để tiết kiệm thời gian và nguyên vật liệu ,ta có thể dựa vào cách kẻ HCN đơn giản để kẻ hình tam giác
A
C
B C
A
GV hướng dẫn cắt rời hình tam giác và dán.
- Gv thao tác từng bước cắt và dán để HS quan sát
- Cắt rời hình chữ nhật
- Cắt theo đường kẻ AB, AC được hình tam giác ABC
- Bôi 1 lớp hồ mỏng, dán cân đối, phẳng
*Hoạt động 3: Học sinh thực hành
- GV cho HS kẻ, cắt hình tam giác trên tờ giấy vở có kẻ ô
- GV quan sát , uốn nắn , giúp đỡ những em còn lúng túng
4-Nhận xét dặn dò:
- Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật, kĩ năng thực hành của HS trong giờ học.
- Dặn dò: HS chuẩn bị giấy màu có kẻ ô, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán, vở thủ công để tiết sau học: Cắt dán hình tam giác
- HS trả lời và thực hành
- Hs quan sát
- HS chú ý theo dõi
-HS trả lời:
+ 3 cạnh
+ Cạnh BC dài 8 ô, 2 cạnh kia được nối với 1 điểm ở cạnh đối diện AB, BC
- HS theo dõi
- HS thực hành
- HS nghe
- HS thực hành
- HS nghe
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- thu cong 28.doc