1.Ổn định:
2.HD HS làm vở bài tập Toán :
*Bài 1: Có 17 quả cam, đã ăn 5 quả cam. Hỏi còn lại mấy quả cam?
GV HD HS tự tóm tắt và tự giải vào vở .
+Lưu ý cụm từ “đã ăn ”
Thu chấm một số bài-Nhận xét- tuyên dương
*Bài 2: Mẹ nuôi 19 con gà, mẹ đã bán 9 con gà.Hỏi mẹ còn mấy con gà?
GV HD HS tự tóm tắt và tự giải vào vở .
+Lưu ý cụm từ “ Đã bán đi ”
Thu chấm một số bài- Nhận xét - tuyên dương
Giải lao
*Bài 3:Điền số thích hợp vào ô trống
Trò chơi: Ai nhanh - Ai đúng
GV HD và cho 4 tổ thi điền tiếp sức ở bảng phụ
Nhận xét - tuyên dương.
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học
Xem trước bài Luyện tập.
7 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 772 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 28 - Môn Toán + Tiếng Việt - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 17 tháng 3 năm 2014
Tiếng việt: (Tăng cường): Ngôi nhà
I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Đọc trơn tốt bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần iêu, yêu.
- Tìm được tiếng, từ, câu chứa vần iêu, yêu.
* HSKT đọc được các từ: hàng xoan, xao xuyến, lảnh lót, thơm phức, mộc mạc
II.Chuẩn bị
-Bảng con, SGK .
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc:
Gọi HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học
Yêu cầu HS đọc ở SGK kết hợp trả lời câu hỏi
GV chú ý khuyến khích HS yếu đọc và trả lời câu hỏi
*Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm
Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc
Nhận xét và tuyên dương
b/Tìm tiếng, từ, câu có vần iêu, yêu .
Trò chơi:
*Thi tìm tiếng, từ, có vần iêu, yêu.
GV yêu cầu HS lấy bảng con tự tìm tiếng, từ rồi ghi vào.
Sau đó các tổ thi với nhau, tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ hay thì tổ đó thắng.
Nhận xét và tuyên dương
*Thi nói câu tiếp sức:
4 tổ chơi tiếp sức, tổ nào nói được câu đúng, hay thì tổ đó thắng.
Nhận xét và tuyên dương.
Chọn một vài HS lên bảng viết
Nhận xét và tuyên dương.
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Xem trước bài: Quà của bố.
Hát
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối- lớp đồng thanh
HS K, G đọc diễn cảm
Các tổ thi với nhau
Nhận xét
4 Tổ tham gia
Tổ 1& 2: vần iêu
Tổ 3& 4: vần yêu
HS đọc các nhân
HS tham gia chơi
Lớp viết vở
HS đọc cá nhân đồng thanh
Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014
Tiếng việt:(Tăng cường) Quà của bố - Vì bây giờ mẹ mới về
I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Đọc trơn tốt bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần oan, oat, uc, ưc.
- Tìm được tiếng, từ, câu chứa vần oan, oat, uc, ưc.
* HSKT đọc được một số từ ngữ
II.Chuẩn bị:
- Bảng con, SGK
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc
Gọi HS nhắc lại tên 2 bài tập đọc đã học
Yêu cầu HS đọc ở SGK kết hợp trả lời câu hỏi.
GV chú ý khuyến khích HS yếu đọc và trả lời câu hỏi
*Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm
Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc
Nhận xét - tuyên dương
b/Tìm tiếng, từ, câu có vần oan, oat, ưc, ưt
Trò chơi:
*Thi tìm tiếng, từ, có vần oan, oat; ưc - ưt
GV yêu cầu HS lấy bảng con tự tìm tiếng, từ rồi ghi vào.
Sau đó các tổ thi với nhau, tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ hay thì tổ đó thắng.
Nhận xét- tuyên dương
*Thi nói câu tiếp sức có vần oan, oat; ưc - ưt.
4 tổ chơi tiếp sức, tổ nào nói được câu đúng, hay thì tổ đó thắng.
Nhận xét - tuyên dương.
Chọn một vài HS lên bảng viết
Nhận xét và tuyên dương HS yếu.
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về đọc và trả lời lại câu hỏi SGK.
Xem trước bài: Đầm sen.
Hát
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối- lớp đồng thanh
HS K, G đọc diễn cảm
Các tổ thi với nhau
Nhận xét
4 Tổ tham gia
Tổ 1& 2: vần oan, oat
Tổ 3& 4: vần ưc, ưt
HS đọc các nhân
HS tham gia chơi
Lớp viết vở
HS đọc cá nhân đồng thanh
Thứ hai ngày 15 tháng 3 năm 2010
Tuần 28
Toán(Tăng cường) : Giải toán có lời văn
I.Mục tiêu: Giúp HS:
-Củng cố kĩ năng giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn.
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
GV nêu đề bài
Nêu nội dung và yêu cầu giờ học
2.HD HS làm vở bài tập Toán :
*Bài 1: An có 7 viên bi, An cho Bảo 3 viên bi. Hỏi An còn lại mấy viên bi?
Tóm tắt
Có : ..... viên bi
Cho đi : ..... viên bi
Còn lại : ..... viên bi ?
GV HD HS tự giải vào vở bài tập.
+Lưu ý cụm từ “Cho đi ”
Thu chấm một số bài
-Nhận xét, sửa sai và tuyên dương
*Bài 2: Mẹ nuôi 10 con lợn, mẹ đã bán 2 con lợn.Hỏi mẹ còn mấy con lợn ?
Tiến hành các bước tương tự như trên.
+Lưu ý cụm từ “ Đã bán đi ”
Thu chấm một số bài- Nhận xét - tuyên dương
Giải lao
*Bài 3: Đàn gà có 16 con, 6 con đã vào chuồng. Hỏi còn bao nhiêu con gà chưa vào chuồng ?
Lưu ý cụm từ “Đã vào chuồng và Chưa vào chuồng”
Thu chấm một số bạn-Nhận xét - Sửa sai.
*Bài 4: Trò chơi: Ai nhanh hơn
Giải bài toán theo tóm tắt ở vở BT
Cho HS thi làm toán chạy
Nhận xét - tuyên duơng sau khi chấm
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học
Xem trước bài Luyện tập.
3HS nêu lại đề bài
HS lắng nghe
2 HS đọc đề toán, lớp đọc thầm
1HS lên bảng điền tóm tắt
- Lớp điền số vào vở BT
1 HS lên giải - lớp làm vở BT
2 HS đọc đề toán
1HS lên bảng điền tóm tắt
Đọc lại tóm tắt
1 HS lên giải - lớp làm vở BT
2 HS đọc đề toán
1HS lên bảng điền tóm tắt
Đọc lại tóm tắt
1 HS lên giải - lớp làm vở BT
2 HS đọc tóm tắt
HS thi giải toán cá nhân.
Nhận xét và sửa bài
Thứ tư ngày 17 tháng 3 năm 2010
Tuần 28
Toán(Tăng cường) : Luyện tập
I.Mục tiêu: Giúp HS rèn luện kĩ năng:
-Giải bài toán có lời văn ở dạng bớt đi.
-Thực hiện nhanh phép cộng, trừ trong phạm vi các số đã học.
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
2.HD HS làm vở bài tập Toán :
*Bài 1: Có 17 quả cam, đã ăn 5 quả cam. Hỏi còn lại mấy quả cam?
GV HD HS tự tóm tắt và tự giải vào vở .
+Lưu ý cụm từ “đã ăn ”
Thu chấm một số bài-Nhận xét- tuyên dương
*Bài 2: Mẹ nuôi 19 con gà, mẹ đã bán 9 con gà.Hỏi mẹ còn mấy con gà?
GV HD HS tự tóm tắt và tự giải vào vở .
+Lưu ý cụm từ “ Đã bán đi ”
Thu chấm một số bài- Nhận xét - tuyên dương
Giải lao
*Bài 3:Điền số thích hợp vào ô trống
Trò chơi: Ai nhanh - Ai đúng
15
- 2 + 5
19
- 7 - 2
13
+ 6 - 5
10
+ 8 - 7
GV HD và cho 4 tổ thi điền tiếp sức ở bảng phụ
Nhận xét - tuyên dương.
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học
Xem trước bài Luyện tập.
2 HS đọc đề toán, lớp đọc thầm
1HS lên bảng viết tóm tắt,lớp làm vào vở
1 HS lên giải - lớp làm vở
2 HS đọc đề toán,lớp đọc thầm
1HS lên bảng viết tóm tắt
1 HS lên giải - lớp làm vở.
4 tổ tham gia chơi điền số tiếp sức mỗi tổ 8 HS
Nhận xét
Thứ ba ngày 16 tháng 3 năm 2010
Tuần 28
Đạo đức(Tăng cường): CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT (Tiết 1)
I.MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố :
- Cách chào hỏi và tạm biệt
- Có ý thức trong việc chào hỏi và tạm biệt
II.ĐỒ DÙNG:
- GV: Hệ thống câu hỏi
- HS: Bảng con, vở bài tập đạo đức
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I.Hoạt động 1: HĐ cả lớp
* Câu hỏi:
- Khi nào là chào hỏi?
- Khi nào là nói lời tạm biệt
II. HĐ 2: Trò chơi: “vòng tròn chào hỏi”
- Cách tiến hành:Học sinh đứng thành 2 vòng tròn đồng tâm có số người bằng nhau, quên mặt vào nhau làm thành từng đôi một. Người điều khiển trò chơi đứng ở tâm đường tròn và nêu các tình huống để học sinh đóng vai chào hỏi:
- Hai người bạn gặp nhau
- Học sinh gặp thầy giáo, cô giáo ở ngoài đường
- Em đến nhà bạn chơi gặp bố mẹ bạn
- Hai người bạn gặp nhau ở nhà hát khi giờ biểu diễn đã bắt đầu
(Chơi trong thời gian 10 phút để tất cả HS biết nói lời chào và tạm biệt đúng lúc)
* Giáo viên kết luận:
- Cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay.
- Chào hỏi, tạm biệt thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau
*Đọc câu tục ngữ:“Lời chào cao hơn mâm cỗ”
III. HĐ3: Tập hát bài Tiếng chào theo em
-GV hát mẫu cả bài
-GV hát mẫu và tập cho HS từng câu
-Cho HS hát nối cả bài nhiều lần cho thuộc
III. Nhận xét tiết học:
- Tuyên dương những em tích cực tham gia trò chơi sôi nổi và chào hỏi đúng qui định
-1 số HS trả lời
-Chào hỏi khi gặp gỡ
-Tạm biệt khi chia tay
-HS lắng nghe hướng dẫn của giáo viên
-Tất cả HS tham gia trò chơi
-HS đọc cá nhân, đồng thanh
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe và hát theo
-HS hát nối cả bài
Thứ tư ngày 17 tháng 3 năm 2010
TN- XH(Tăng cường): CON MUỖI
I.MỤC TIÊU: Giúp HS :
- Củng cố kiến thức bài “ Con muỗi ”
- Nêu được tác hại của con muỗi
- Biết cách diệt trừ muỗi
- Có ý thức tham gia diệt muỗi
II.ĐỒ DÙNG:
- GV: Sách giáo khoa
- HS: vở bài tập TN-XH
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 Hoạt động 1:
* Hoạt động lớp
- Nêu đặc điểm bên ngoài của muỗi
2. Hoạt động 2:
- Thảo luận nhóm
* Cách tiến hành:
- Chia lớp thành 6 nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm như sau:
Nhóm 1 và nhóm 2:
- Muỗi sống ở đâu?
- Vào lúc nào em thường hay nghe thấy tiếng muỗi vo ve và hay bị muỗi đốt nhất?
Nhóm 3 nhóm 4:
- Bị muỗi đốt có hại gì?
- Kể tên 1 số bệnh do muỗi truyền mà emn biết?
Nhóm 5 nhóm 6:
- Nêu cách diệt muỗi?
- Em cần làm gì? để không bị muỗi đốt?
3. Hoạt động 3:
* Trò chơi: “Muỗi bay muỗi bay”
- Cách chơi: cho cả lớp đứng lên, giáo viên hô: “muỗi bay”
- Học sinh hô “vo ve vo ve”
- Giáo viên hô “muỗi đậu vào má em. Đập cho nó một cái” (nhẹ thôi)
- Học sinh thực hiện theo lời của giáo viên
- Cứ tương tự như vậy, giáo viên cho HS chơi vài lần và lưu ý thay đổi vị trí của con muỗi để trò chơi được vui vẻ
4.Tổng kết nhận xét tiết học
- Nhiều HS trả lời
( HS khác nhận xét bổ sung)
- Các nhóm thảo luận và đại diện lên bảng hỏi và trả lời
(nhóm khác theo dõi bổ sung)
- Cả lớp thực hiện trò chơi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tang cuong 28 ( Toan - tieng viet ).doc