TOÁN
TIẾT 129: ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10
I. Mục tiêu
- Học bảng cộng và thực hành tính cộng với các số trong phạm vi 10.
- Tìm 1 thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ bằng cách ghi nhớ bảng cộng, bảng trừ, mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Vẽ hình vuông, hình tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn.
II. Các hoạt động dạy học
43 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 670 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 31 đến 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. Mục tiêu
- Tăng cường hiểu biết của học sinh về cây Bao báp một loài cây quý hiếm.
- Góp phần bồi dưỡng tình cảm, ý thức bảo vệ loài cây quý hiếm cho HS.
II. Thời gian
- Khoảng 35 phút.
- Địa điểm: Trong lớp hoc.
- Đối tượng: Học sinh lớp 1:13 em
- Chuẩn bị
- Một số ảnh chụp về cây Bao Báp
- Thông tin về cây Bao Báp
- GV chuẩn bị giấy A4, bút màu.
III. Hệ thống việc làm
1. Khởi động.
2. KTBC
3. Phát triển bài.
a. Hoạt động 1: Giới thiệu chung về cây Bao Báp.
- GV cho HS xem tranh cây Bao Báp giới thiệu chung về cây
b. Hoạt động 2: Chia nhóm.
- GV phân lớp làm 4 nhóm và phát cho mỗi nhóm 1 tờ bìa và bút màu.
c. Hoạt động 3: Thi vẽ.
- GV cho các nhóm quan sát ảnh cây
Bao Báp và vẽ lại lên bìa cứng trong thời gian 10 phút.
d. Hoạt động 4: Thảo luận nhóm, trình bày.
e. Hoạt động 5: Đánh giá.
- GV cùng HS đánh giá sản phẩm tranh vẽ và phần trình bày hiểu biết về cây Bão Báp, các biện pháp bảo vệ và duy trì các loài cây quý hiếm.
g. Hoạt động 6: Tổng kết, phát thưởng.
- Đánh giá hiệu quả của mỗi nhóm.
- Đánh giá kết quả nhận thức của HS khi tham gia hoạt động.
- Học sinh nhắc lại nội dung bài trước.
- HS quan sát.
- HS thivẽ
- Thảo luận nhóm, trình bày.
- HS đánh giá
Toán ( tăng cường )
luyện tập
I. Mục tiêu
- Củng cố kỹ năng làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100.
- Bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng và quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Làm quen với mặt đồng hồ. Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ
II. Hoạt động dạy học
1. Khởi động
2. Kiểm tra
3. Bài mới
Bài 1: (sách tc- 29) Đặt tính rồi tính.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 2: (sách tc- 29) =
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 3: (sách tc- 29) Tính
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 5: (sách tc- 29) Viết phép tính thích hợp
III. Kết luận
- Nxét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau
- HS làm bài cá nhân
- HS làm bài cá nhân
- HS hoạt động nhóm 4.
- Đại diện nhóm trình bày
- HS làm bài vào vở
- HS hoạt động nhóm 4.
- Đại diện nhóm trình bày
Buổi chiều
Hoạt động ngoài giờ
Cây bao báp
I. Mục tiêu
- Tăng cường hiểu biết của học sinh về cây Bao báp một loài cây quý hiếm.
- Góp phần bồi dưỡng tình cảm, ý thức bảo vệ loài cây quý hiếm cho HS.
II. Thời gian
- Khoảng 35 phút.
- Địa điểm: Trong lớp hoc.
- Đối tượng: Học sinh lớp 1:13 em
- Chuẩn bị
- Một số ảnh chụp về cây Bao Báp
- Thông tin về cây Bao Báp
- GV chuẩn bị giấy A4, bút màu.
III. Hệ thống việc làm
1. Khởi động.
2. KTBC
3. Phát triển bài.
a. Hoạt động 1: Giới thiệu chung về cây Bao Báp.
- GV cho HS xem tranh cây Bao Báp giới thiệu chung về cây
b. Hoạt động 2: Chia nhóm.
- GV phân lớp làm 4 nhóm và phát cho mỗi nhóm 1 tờ bìa và bút màu.
c. Hoạt động 3: Thi vẽ.
- GV cho các nhóm quan sát ảnh cây
Bao Báp và vẽ lại lên bìa cứng trong thời gian 10 phút.
d. Hoạt động 4: Thảo luận nhóm, trình bày.
e. Hoạt động 5: Đánh giá.
- GV cùng HS đánh giá sản phẩm tranh vẽ và phần trình bày hiểu biết về cây Bão Báp, các biện pháp bảo vệ và duy trì các loài cây quý hiếm.
g. Hoạt động 6: Tổng kết, phát thưởng.
- Đánh giá hiệu quả của mỗi nhóm.
- Đánh giá kết quả nhận thức của HS khi tham gia hoạt động.
- Học sinh nhắc lại nội dung bài trước.
- HS quan sát.
- HS thivẽ
- Thảo luận nhóm, trình bày.
- HS đánh giá
Buổi chiều
Toán ( tăng cường )
Thực hành
I. Mục tiêu
- Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ.
- Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế của HS.
II. Hoạt động dạy học
1. Khởi động
2. Kiểm tra
3. Bài mới
Bài 1: (sách tc- 30) Vẽ kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 2: (sách tc- 30) Nối mỗi câu với đồng thích hợp.
- GV nhận xét, đánh giá.
4. Kết luận
- Nxét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau
- HS làm bài cá nhân
- HS làm bài nhóm 2
- Đại diện nhóm trình bày
-
Tuần 32
Thứ ngày tháng 5 năm 2018
Hoạt động tập thể
Chào cờ đầu tuần
___________________________________
Tiếng việt
Tiết 1 + 2: phân biệt i/ y
___________________________________
THỂ DỤC
( Người dạy: Nguyễn Văn Ngọc )
BUỔI CHIỀU
Toán
Tiết 125: luyện tập chung
I. Mục tiêu
- Củng cố KN làm tính cộng, trừ (không nhớ). Các số trong phạm vi 100
- Rèn luyện kĩ năng làm tính nhẩm
- Củng cố kĩ năng đo độ dài đoạn thẳng và làm phép tính với các số đo độ dài.
- Củng cố kĩ năng đọc giờ đúng trên đồng hồ
II. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS xem đồng hồ ở các thời điểm khác nhau.
- GV nhận xét, đánh giá
2. Giới thiệu bài
3. Phát triển bài
Bài 1: Bảng con
- Bài yêu cầu gì ?
- Gọi HS lên bảng làm, lớp làm bảng con.
- GV nhân xét, đánh giá.
Bài 2
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài
- HD cách làm bài, cho HS làm bài vào vở
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 3
- GV vẽ hình như SGK lên bảng
- Bài yêu cầu ?
- Để tính được độ dài của đoạn AC ta làm như thế nào ?
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 4: Sách
- Bài yêu cầu gì ?
- Để nối được các em phải làm gì ?
- Nhận xét.
III. Kết luận
Trò chơi: Viết phép tính tích hợp
- GV nhận xét và giao bài về nhà
- 1 vài HS trả lời
- Đặt tính và tính
- 1 số HS lên bảng, lớp làm bảng con
- HS nhận xét.
- HS nêu
- HS làm bài vào vở, 1số HS lên bảng làm bài, nhân xét.
- HS quan sát
- Lấy số đo của đoạn thẳng AB cộng với số đo của đoạn BC
- HS làm theo nhóm, trình bày, nhận xét.
- Nối đồng hồ với câu thích hợp
- Đọc câu sau đó xem đồng hồ và nối.
- HS làm bài theo nhóm, trình bài, nhận xét.
- HS thi giữa các tổ
__________________________________
TIN
(Người dạy: Vương Bắc Hà )
Tiếng việt ( tăng cường )
TIẾT 1 : VẦN Cể ĐỦ ÂM ĐỆM – ÂM CHÍNH – ÂM CUỐI
( Sỏch BT thực hành CNGD lớp 1- tập 3 trang 31 )
Thứ ngày tháng 5 năm 2018
Tiếng việt
Tiết 3 + 4: luật chính tả e, ê, i
____________________________________
Toán
Tiết 126: luyện tập chung
I. Mục tiêu
- Củng cố các kỹ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100
- Kỹ năng so sánh hai số trong phạm vi 100
- Làm tính cộng, trừ với số đo độ dài
- Củng cố kỹ năng giải toán.
II. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- Y/c HS đặt tính và tính: 47 - 23
52 + 25
- GV nhận xét đánh giá
2. Giới thiệu bài
3. Phát triển bài
Bài 1
- Bài Y/c gì ?
- Muốn điền được dấu em phải làm gì?
- HD và giao việc
- GV chữa bài.
Bài 2: Vở
- Gọi HS đọc bài toán
- Gọi HS phân tích bài toán
- GV nhận xét đánh giá
Bài 3: GV ghi bảng TT
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Gọi HS nhận xét, GV sửa sai
III. Kết luận
- Trò chơi: giải toán nhanh
- GV NX chung giờ học.
- Luyện giải toán ở nhà.
- 2HS lên bảng dưới lớp làm bảng con
- Điền dấu thích hợp vào ô trống.
- Thực hiện các phép tính ở vế trái , ở vế phải so sánh các kết quả nhận được.
- HS làm bài theo nhóm, trình bày, nhận xét.
- 2 HS đọc
- 1 HS phân tích
- HS giải bài tập theo nhóm 4
- Đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét, đánh giá
- 2 HS trả lời
- HS làm bài vào vở,1HS lên bảng làm
- Nhận xét bài bạn.
- HS chơi theo nhóm.
- HS chú ý theo dõi.
______________________________________________
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 22: CÂY TRỒNG QUANH EM
______________________________________________
BUỔI CHIỀU
Toán ( tăng cường )
Tiết 1: KHỞI ĐỘNG
( Sỏch HD Em tự ụn luyện toỏn lớp 1- tập 2 trang 71 )
______________________________________________
THỦ CễNG
( Người dạy : Vương Bắc Hà )
________________________________________________________________
Thứ ngày tháng 5 năm 2018
Tiếng việt
Tiết 5 + 6: LUYỆN TẬP
__________________________________________
Toán
Tiết 127: ễN TẬP
___________________________________________
MĨ THUẬT
(Người dạy: Vũ Thanh Tựng )
BUỔI CHIỀU
TỰ NHIấN XÃ HỘI
(Người dạy: Vương Bắc Hà )
Tiếng việt ( tăng cường )
TIẾT 2 : NGHUYấN ÂM ĐễI Iấ
( Sỏch BT thực hành CNGD lớp 1- tập 3 trang 33 )
______________________________________________
Toán ( tăng cường )
TIẾT 2: ễN LUYỆN
( Sỏch HD Em tự ụn luyện toỏn lớp 1- tập 2 trang 72 )
Thứ ngày tháng 5 năm 2018
Tiếng việt
Tiết 7 + 8: viết đúng chính tả âm cuối n/ ng
_____________________________________
Toán
Tiết 128: ôn Tập: các số đến 10
I. Mục tiêu
- Học sinh đếm, đọc, viết được các số trong phạm vi 10
- Đo độ dài đoạn thẳng.
- Rèn kỹ năng đọc, đếm và viết các số trong phạm vi 10
- Rèn kỹ năng đo độ dài đoạn thẳng.
II. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- Trả và nhận xét bài kiểm tra.
2. Giới thiệu bài
3. Phát triển bài
Bài 1
- Gọi HS đọc Y/c của bài
- HS và giao việc
- GV nhận xét.
Bài 2
Bài Y/c gì ?
Làm thế nào để viết được dấu ?
- Gọi HS khác nhận xét, GV chỉnh sửa
Bài 3
- Gọi HS đọc Y/c của bài ?
- Y/c HS nêu cách làm ?
- Cho HS làm bài theo nhóm
- GV nhận xét.
Bài 4
- Bài y/c gì ?
- HD cách làm
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 5
Bài yêu cầu gì ?
- Y/c HS dùng thước có vạch để đo độ dài đt rồi viết kết quả số đo trên Đ T đó.
- GV nhận xét, chỉnh sửa.
IV. Kết luận
Trò chơi: Thi lập những phép tính thích hợp với các số và dấu.
(2, 6, 4, +, - , = )
- GV nhận xét chung giờ học
- Làm bài tập (VBT)
- HS chú ý nghe
- Viết các số từ 0 - 10 vào từng vạch của tia số.
- HS làm theo dãy.
- HS đọc các số từ 0 đến 10, và ngược lại.
- Viết dấu >, <, = vào chỗ chấm
- So sánh số bên trái với số bên phải.
- HS làm vào sách rồi nêu miệng kết quả.
a- Khoanh vào số lớn nhất
b- Khoanh vào số bé nhất
- So sánh các số để tìm ra số bé nhất, số lớn nhất và khoanh vào
- HS làm bài, nhận xét.
- 1HS nêu
- HS làm bài theo nhóm, trình bày, nhận xét.
- Đo độ dài các đoạn thẳng
- HS đo trong sách; 3 HS lên bảng.
Đoạn AB: 5cm
MN: 9cm
PQ: 2cm
- Các tổ cử đại diện lên chơi thi.
- HS nghe và ghi nhớ.
__________________________________________
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
(Người dạy: Vũ Thanh Tựng )
BUỔI CHIỀU
Toán ( tăng cường )
TIẾT 3: VẬN DỤNG
( Sỏch HD Em tự ụn luyện toỏn lớp 1- tập 2 trang 75 )
______________________________________________
Tiếng việt ( tăng cường )
TIẾT 3 : NGUYấN ÂM ĐễI Iấ
( Sỏch BT thực hành CNGD lớp 1- tập 3 trang 35 )
Thứ ngày tháng 5 năm 2018
NHẠC
( Người dạy : Đinh Tiến Dũng )
__________________________________________
Tiếng việt
Tiết 9 + 10: luyện tập về nguyên âm đôi
____________________________________________
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
SINH HOẠT CHỦ NHIỆM – SINH HOẠT CHỦ ĐỀ
A. Mục tiờu.
- Học sinh tự nhận xột đỏnh giỏ bản thõn, nhận xột đỏnh giỏ bạn trong nhúm về cỏc mặt hoạt động trong tuần 32 (Phẩm chất; Năng lực).
- Sinh hoạt theo chủ điểm thỏng 5
B. Chuẩn bị:
- Phiếu sinh hoạt cho từng nhúm.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 32
I. Cỏc bạn tự đỏnh giỏ bản thõn mỡnh và đỏnh giỏ bạn trong nhúm.
1. Phẩm chất
Ưu điểm
Tồn tại
2. Năng lực
Ưu điểm
Tồn tại
3. Tham gia cỏc hoạt động khỏc (lao động, vệ sinh, )
Ưu điểm
Tồn tại
II. Xếp loại (A, B, C)
Tự xếp loại:
C. Cỏc hoạt động chủ yếu
I. Sinh hoạt chủ nhiệm
Cỏ nhõn: Tự nhận xột, đỏnh giỏ cỏc hoạt động tuần 32 theo phiếu.
Nhúm trưởng: Điều hành nhận xột, xếp loại từng cỏ nhõn trong nhúm 4.
Hội đồng tự quản điều hành: Nhận xột chung và đề xuất.
II. Sinh hoạt chủ đề
HĐTQ tổ chức chơi trũ chơi, hỏt theo chủ điểm thỏng 5
* Giỏo viờn nhận xột giờ học.
_______________________________________________
*******************************
BUỔI CHIỀU
Toán (TĂNG CƯỜNG)
ôn Tập
I. Mục tiêu
- Học sinh đếm, đọc, viết được các số trong phạm vi 10
II. Các hoạt động dạy học
1. Thực hành
Bài 1
- Gọi HS đọc Y/c của bài
- HS và giao việc
- GV nhận xét.
Bài 2
Bài Y/c gì ?
Làm thế nào để viết được dấu ?
- Gọi HS khác nhận xét, GV chỉnh sửa
IV. Kết luận
- GV nhận xét chung giờ học
- Làm bài tập (VBT)
- Viết các số từ 0 - 10 vào từng vạch của tia số.
- HS làm theo dãy.
- HS đọc các số từ 0 đến 10, và ngược lại.
- Viết dấu >, <, = vào chỗ chấm
- So sánh số bên trái với số bên phải.
- HS nghe và ghi nhớ.
*******************************
Hoạt động NGOÀI GIỜ
MÚA HÁT
Tuần 33
Thứ ngày tháng 5 năm 2018
Hoạt động tập thể
Chào cờ đầu tuần
Tiếng việt
Tiết 1 + 2: phân biệt âm đầu gi/ d/ v
THỂ DỤC
( Người dạy: Nguyễn Văn Ngọc )
BUỔI CHIỀU
Toán
Tiết 129: ôn tập: các số đến 10
I. Mục tiêu
- Học bảng cộng và thực hành tính cộng với các số trong phạm vi 10.
- Tìm 1 thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ bằng cách ghi nhớ bảng cộng, bảng trừ, mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Vẽ hình vuông, hình tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn.
II. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- Viết các số: 10, 7, 5, 9 theo thứ tự từ lớn - bé, từ bé đến lớn
- GV nhận xét, đánh giá
2. Giới thiệu bài
3. Phát triển bài
Bài 1
- Hướng dẫn và giao việc
- GV nhận xét.
Bài 2
- Yêu cầu nhận xét các phép tính trong phân a để nắm vững hơn về tính chất giao hoán của phép cộng.
Bài 3
- Nêu yêu của bài
- GV hướng dẫn và giao việc
- Nhận xét, chữa bài
Bài 4
- Bày bài yêu cầu gì ?
- Hình vuông có mấy cạnh ?
- Hình ờ có mấy cạnh ?
- Cho HS nối theo nhóm.
- Gọi HS khác nêu nhận xét
4. Kết luận
Trò chơi: Viết phép tính tích hợp có kết quả 2
- Nhận xét chung giờ học
- Làm BTvn
- 10, 9,7, 5
- 5, 7, 9, 10
- HS tính và nêu miệng.
- HS đọc thuộc bảng công trong phạm vi 10
- HS nêu miệng theo cặp, nhận xét.
- Khi đổi vị trí các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi.
- Điền số thích hợp vào chỗ chấm
- HS làm vào vở , 1 số HS lên bảng.
- Nhận xét bài bạn.
- Dùng thước kẻ và nêu các điểm để có hình vuông, hình tam giác
- 4 cạnh
- 3 cạnh
- HS làm bài theo nhóm, trình bày, NX.
- HS chơi thi giữa các nhóm
- HS nghe và ghi nhớ
TIN
(Người dạy: Vương Bắc Hà )
Tiếng việt ( tăng cường )
TIẾT 1 :NGUYấN ÂM ĐễI Iấ
( Sỏch BT thực hành CNGD lớp 1- tập 3 trang 37 )
Thứ ngày tháng 5 năm 2018
Tiếng việt
Tiết 3 + 4: phân biệt âm đầu TR / CH
______________________________________________
Toán
Tiết 130: ôn tập: các số đến 10
I. Mục tiêu
- Củng cố về cấu tạo của các số trong phạm vi 10.
- Phép cộng và phép trừ các số trong phạm vi 10.
- Giải toán có lời văn.
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
II. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- Yêu cầu HS làm BT.
7 + 2 + 1 = 4 + 4 + 0 =
- Đọc Bảng cộng trong phạm vi 10
- GV nhận xét, đánh giá
2. Giới thiệu bài
3. Phát triển bài
Bài 1
- Cho HS tự nêu yêu cầu, tự làm và nêu kết quả
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 2
- Hướng dẫn cách làm bài.
- Cho HS làm bài theo nhóm.
- Nhận xét, đánh giá
Bài 3
- Yêu cầu HS tự đọc bài toán, tự phân tích ghi tóm tắt và giải.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4
- Bài yêu cầu gì ?
- Nêu lại cách vẽ ?
- Yêu cầu HS đổi vở kểm tra chéo
- Nhận xét.
4. Kết luận
Trò chơi: Thi vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Nhận xét chung giờ học
- 2 HS lên bảng làm BT
- 3 HS đọc
- HS nêu miệng.
- Lớp NX, chữa bài
- HS làm bài theo nhóm.
- Trình bày, nhận xét.
- HS làm vào vở
- 1 HS lên bảng tóm tắt, 1HS lên bảng làm.
- Lớp NX, chữa bài.
- Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài 10 cm
- HS thực hành vẽ trong vở, 1HS lên bảng làm. HS KT chéo, nhận xét.
- Các nhóm cử đại diện lên chơi thi
- Chú ý lắng nghe.
______________________________________________
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 22: CÂY TRỒNG QUANH EM
______________________________________________
BUỔI CHIỀU
Toán ( tăng cường )
Tiết 1: KHỞI ĐỘNG
( Sỏch HD Em tự ụn luyện toỏn lớp 1- tập 2 trang 76 )
______________________________________________
THỦ CễNG
( Người dạy : Vương Bắc Hà )
______________________________________________________________
Thứ ngày tháng 5 năm 2018
Tiếng việt
Tiết 5 + 6: phân biệt dấu thanh hỏi/ ngã
______________________________________________
Toán
Tiết 131: ôn tập: các số đến 10
I. Mục tiêu
Củng cố về
- Bảng trừ trong phạm vi các số đến 10
- Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
- Giải toán có lời văn
II. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- Yêu cầu HS làm: 2 + 6 = 7 + 1 =
4 + 4 = 2 + 7 =
- KT HS đọc bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10
- GV nhận xét, đánh giá
2. Giới thiệu bài
3. Phát triển bài
Bài 1
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài
- Hướng dẫn và giao bài
- GV nhận xét.
Bài 2
- Bài yêu cầu gì ?
- Giao việc
- Nêu đặc điểm các phép tính trong cùng 1 cột
Bài 3
- Cho HS tự nêu yêu cầu của bài và làm
Ta thực hiện như thế nào ?
- Giao việc
Bài 4: Vở
- Cho HS tự đọc đề, phân tích, tóm tắt và giải:
Tóm tắt
Có tất cả: 10 con
Số gà: 3 con
Số vịt: ........con ?
III. Kết luận
Trò chơi: Lập các phép tính đúng với
(6, 3, 9, +, - , = )
- GV theo dõi công bố kết quả của trò chơi.
- GV nhận xét chung giờ học.
- Ôn lại bảng +, - đã học
- 2 HS lên bảng làm
- 1 vài em
- Thực hiện tính trừ
- HS nêu miệng kết quả phép tính
- Nhận xét bài bạn.
- Thực hiện các phép tính
- HS làm bài, 2 HS lên bảng
- Lấy kết quả của phép cộng, trừ đi số này thì ta ra số kia.
- Tính
- Thực hiện từ trái sang phải
- HS làm theo nhóm, trình bày, nhận xét.
- HS làm vào vở, 1 HS lên bảng
Bài giải
Số con vịt có là.
10 - 3 = 7 (con)
Đáp số: 7 con
- HS chơi thi theo tổ
- HS nghe và ghi nhớ
MĨ THUẬT
(Người dạy: Vũ Thanh Tựng )
BUỔI CHIỀU
TỰ NHIấN XÃ HỘI
(Người dạy: Vương Bắc Hà )
Tiếng việt ( tăng cường )
TIẾT 2 : NGUYấN ÂM ĐễI Uễ
( Sỏch BT thực hành CNGD lớp 1- tập 3 trang 39 )
______________________________________________
Toán ( tăng cường )
TIẾT 2: ễN LUYỆN
( Sỏch HD Em tự ụn luyện toỏn lớp 1- tập 2 trang 77 )
Thứ ngày tháng 5 năm 2018
Tiếng việt
Tiết 7 + 8: chữ cái
Toán
Tiết 132: ôn tập: các số đến 100
I. Mục tiêu
Giúp Hs củng cố về:
- Đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 100
- Cấu tạo của số có hai chữ số.
- Phép cộng, phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 100
II. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS lên bảng
9 - 3 - 2 = 10 - 5 - 4 =
- KT HS đọc thuộc các bảng +, - trong phạm vi 10
2. Giới thiệu bài
3. Phát triển bài
Bài 1
- Cho HS tự nêu Y/c của bài và làm bài.
- Nhận xét, chữa bài
Bài 2
- Bài Y/c gì ?
- HD và giao việc.
- Nhận xét, đánh giá
Bài 3
- Cho HS tự nêu Y/c và viết theo mẫu.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 4
- Cho HS tự nêu Y/c
- GV chữa bài và Y/c HS nêu lại cách tính.
4. Kết luận
- Trò chơi: Lập các phép tính đúng
- NX chung giờ học.
- Làm BT (VBT)
- 2 HS lên bảng.
- HS làm bài vào vở, 1số HS lên bảng
- Nhận xét, bài bạn.
- Viết số thích hợp vào từng vạch của tia số
- HS làm theo dãy
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- HS làm theo nhóm, trình bày, nhận xét.
- HS làm vào bảng con, 1 số HS lên bảng.
- Nhận xét bài bạn.
- Các tổ cử đại diện lên chơi thi.
- HS nghe và ghi nhớ.
______________________________________________
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
(Người dạy: Vũ Thanh Tựng )
BUỔI CHIỀU
Toán ( tăng cường )
TIẾT 3: VẬN DỤNG
( Sỏch HD Em tự ụn luyện toỏn lớp 1- tập 2 trang 81 )
______________________________________________
Tiếng việt ( tăng cường )
TIẾT 3 : NGUYấN ÂM ĐễI Uễ
( Sỏch BT thực hành CNGD lớp 1- tập 3 trang 41 )
Thứ ngày tháng 5 năm 2018
NHẠC
( Người dạy : Đinh Tiến Dũng )
__________________________________________
Tiếng việt
Tiết 9 + 10: chữ VIẾT
______________________________________________
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
SINH HOẠT CHỦ NHIỆM – SINH HOẠT CHỦ ĐỀ
A. Mục tiờu.
- Học sinh tự nhận xột đỏnh giỏ bản thõn, nhận xột đỏnh giỏ bạn trong nhúm về cỏc mặt hoạt động trong tuần 33 (Phẩm chất; Năng lực).
- Sinh hoạt theo chủ điểm thỏng 5
B. Chuẩn bị:
- Phiếu sinh hoạt cho từng nhúm.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 33
I. Cỏc bạn tự đỏnh giỏ bản thõn mỡnh và đỏnh giỏ bạn trong nhúm.
1. Phẩm chất
Ưu điểm
Tồn tại
2. Năng lực
Ưu điểm
Tồn tại
3. Tham gia cỏc hoạt động khỏc (lao động, vệ sinh, )
Ưu điểm
Tồn tại
II. Xếp loại (A, B, C)
Tự xếp loại:
C. Cỏc hoạt động chủ yếu
I. Sinh hoạt chủ nhiệm
Cỏ nhõn: Tự nhận xột, đỏnh giỏ cỏc hoạt động tuần 33 theo phiếu.
Nhúm trưởng: Điều hành nhận xột, xếp loại từng cỏ nhõn trong nhúm 4.
Hội đồng tự quản điều hành: Nhận xột chung và đề xuất.
II. Sinh hoạt chủ đề
HĐTQ tổ chức chơi trũ chơi, hỏt theo chủ điểm thỏng 5
* Giỏo viờn nhận xột giờ học.
PBuổi chiều
Tiếng việt ( tăng cường )
ôn chữ cái
I. Mục tiêu
- Học sinh ôn chữ cái.
- Học sinh nghe viết bài Ông giẳng ông giăng.
- Phát âm chính xác, rõ ràng.
- Viết đúng chính tả, trình bày sạch sẽ
II. Đồ dùng dạy học
- SGK, vở chính tả.
III. Hoạt động dạy học
1. Khởi động
2. Kiểm tra
3. Bài mới
Giáo viên
Học sinh
a. Đọc
- GV hướng dẫn học sinh đọc các chữ cái
- GV đọc mẫu
- GV theo dõi, sửa sai
b.Viết bài
-GV đọc mẫu lần 1
* Viết vào bảng con.
- GV đọc một số tiếng khó
* Viết vào vở:
- GV đọc từng tiếng cho học sinh viết vào vở.
- Quan sát - uốn nắn học sinh.
- GV đọc chậm bài một lượt cho học sinh soát lỗi chính tả.
- GV gõ thước cho học sinh đọc lại cả bài một lượt.
- Chấm một số bài.
IV. Kết luận
- Nhận xét giờ học
- Chuẩn bị bài sau
- Học sinh lắng nghe
- 1 học sinh khá đọc
- Cả lớp đọc thầm
- HS đọc đồng thanh
- Cá nhân đọc
- 1 học sinh đọc
- Học sinh phát âm lại
- Học sinh phân tích
- Học sinh viết bảng con.
- Học sinh phát âm lại
- Học sinh phân tích
- Học sinh viết bài vào vở.
- Học sinh đổi vở soát lỗi chính tả.
Tuần 34
Thứ hai ngày 14 tháng 5 năm 2018
Hoạt động tập thể
Chào cờ đầu tuần
Tiếng việt
Tiết 1 + 2: viết đúng chính tả nguyên âm đôI uễ
THỂ DỤC
( Người dạy: Nguyễn Văn Ngọc )
BUỔI CHIỀU
Toán
Tiết 133: ôn tập: các số đến 100
I. Mục tiêu
Giúp HS củng cố về
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100, viết số liền trước, số liền sau của một số đã cho.
- Thực hiện phép cộng, phép trừ các số có hai chữ số
- Giải toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- HS lên bảng đặt tính và tính, lớp làm bảng con. 35 + 24 68 -34
- GVnhận xét, đánh giá
2. Giới thiệu bài
3. Phát triển bài
Bài 1
- Nêu yêu cầu
- GV đọc số cho HS viết.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2
- Nêu Y/c của bài ?
- Nêu cách tìm số liền trước và só liền sau của một số ?
- HD và giao việc
- Cho Lớp nhận xét và sửa chữa
Bài 3
- Cho HS tự nêu Y.c của từng phần rồi làm BT
- Gọi HS nêu nhận xét
Bài 4
- Bài Y.c gì ?
- Giao việc
- Nhận xét, chữa bài, đánh giá
4. Kết luận
- Trò chơi: Viết các phép tính đúng
- Nêu lại nội dung đã ôn.
- NX chung giờ học
- Làm BT (VBT)
- 2 học sinh lên bảng, lớp làm bảng con.
- HS nêu
- Làm bài vào vở
- Nhận xét bài
- Viết số thích hợp vào ô trống
- Tìm số liền trước là lấy số đó trừ đi 1.
- Tìm số liền sau lấy số đó cộng với 1.
- HS làm bài theo nhóm, trình bày, nhận xét.
- HS làm vào bảng con, 2 HS lên bảng, nhận xét.
- Đặt tính và tính
- HS nêu
- HS làm vở, 3 HS lên bảng chữa
- Nhận xét bài
- HS chơi theo tổ
- HS nghe và ghi nhớ.
TIN
(Người dạy: Vương Bắc Hà )
Tiếng việt ( tăng cường )
TIẾT 1 :NGUYấN ÂM ĐễI Uễ
( Sỏch BT thực hành CNGD lớp 1- tập 3 trang 43 )
Thứ ba ngày 15 tháng 5 năm 2018
Tiếng việt
Tiết 3 + 4: viết đúng chính tả nguyên âm đôi iê
Toán
Tiết 134: ôn tập: các số đến 100
I. Mục tiêu
- HS được củng cố về:
- Thực hiện phép cộng và phép trừ (tính nhẩm và tính viết) các số trong phạm vi 100
- Giải toán có lời văn.
- Thực hành xem giờ đúng.
II. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- GV viết các số: 100, 27, 48
32, 64
- Yêu cầu HS nhìn và đọc số
- Nhận xét, đánh giá
2. Giới thiệu bài
3. Phát triển bài
Bài 1
- Cho HS đọc yêu cầu
- Hướng dẫn và giao việc
- GV nhận xét , đánh giá
Bài 2
- Cho HS đọc yêu cầu
- Giao việc
- GV nhận xét, khen ngợi
Bài 3
- Nêu yêu cầu
- HD làm bài
- Nhận xét, đánh giá
Bài 4
- Yêu cầu HS tự đọc đề toán, phân tích đề bài giải.
- Nhận xét, đánh giá
Bài 5
- Cho HS nêu miệng, nhận xét.
4. Kết luận
- Nêu nội dung bài.
- Nhận xét chung giờ học
- 1 Vài HS đọc
- HS thực hiện
- Tính nhẩm
- HS nhẩm và nêu miệng kết quả
- Nhận xét bài
- Tính
- HS làm việc theo nhóm, trình bày, nhận xét.
- HS nêu
- Làm bài vào bảng con, 1 số HS lên bảng, nhận xét.
- HS thực hiện theo yêu cầu
- HS làm bài vào vở
- Nhận xét bài
- HS nêu miệng, nhận xét.
- HS nghe và ghi nhớ
______________________________________________
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 22: THÚ CƯNG CỦA EM
______________________________________________
BUỔI CHIỀU
Toán ( tăng cường )
Tiết 1: KHỞI ĐỘNG
( Sỏch HD Em tự ụn luyện toỏn lớp 1- tập 2 trang 82 )
______________________________________________
THỦ CễNG
( Người dạy : Vương Bắc Hà )
______________________________________________________________
Thứ tư ngày 16 tháng 5 năm 2018
Tiếng việt
Tiết 5 + 6: viết đúng chính tả nguyên âm đôi ươ
Toán
Tiết 135: ôn tập: các số đến 100
I. Mục tiêu
HS được củng cố về:
- Nhận biết thứ tự của 1 số từ 0 đến 100, viết bảng các số từ 1 đến 100
- Thực hiện phép cộng, phép trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100
- Giải Bài toán có lời văn
- Đo độ dài đoạn thẳng
II. Đồ dùng dạy học
- Đồ dùng phục vụ luyện tập, trò chơi
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- GV nêu 1 số phép tính bất kì
- Yêu cầu HS nhẩm và nêu kết quả
- GV nhận xét đánh giá
2. Giới thiệu bài (linh hoạt)
3. Phát triển bài
Bài 1
- Bài yêu cầu gì ?
- GV treo bảng số
- Cho Hs đọc lần lượt, mỗi Hs đọc 1 lần
Bài 2
- Yêu cầu HS đọc đề
- GV quan sát, uốn nắn
- GV nhận xét
Bài 3: (tương tự)
Bài 4
- Yêu cầu HS tự đọc bài toán, tóm tắt và giải
- GV nhận xét
Bài 5
- Bài yêu cầu gì ?
- Yêu cầu HS nêu lại cách đo
- GV nhận xét
4. Kết luận
Trò chơi: Tìm số lớn nhấ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12503718.doc