1/ Bài cũ: Trời nóng, trời rét
- Khi trời nóng em cảm thấy thế nào?
- Khi trời rét em cảm thấy thế nào?
GV nhận xét bài cũ
2/ Bài mới:
*Hoạt động 1: Làm việc với các tranh, ảnh sưu tầm được
*Mục tiêu:
- Hs biết sắp xếp các tranh, ảnh mô tả các hiện tượng của thời tiết một cách sáng tạo làm nổi bật nội dung thời tiết luôn luôn thay đổi.
- Biết nói lại những hiểu biết của mình về thời tiết với các bạn.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4802 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 34 - Môn Tự nhiên và xã hội: Thời tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 3 tháng 5 năm 2012
Tự nhiên và xã hội: THỜI TIẾT
I/MỤC TIÊU
- Nhận biết sự thay đổi của thời tiết.
- Sử dụng vốn từ riêng của mình để nói về sự thay đổi của thời tiết.
- Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi.
- HS khá giỏi nêu cách tìm thông tin về dự báo thời tiết hằng ngày: nghe đài, xem tivi, đọc báo.
*GD BVMT: Có ý thức BVMT để làm giảm bớt thiên tai, ảnh hưởng đến con người. Có ý thức giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi.
* GD BĐKH: Thời tiết dùng để diễn tả những hiện tượng diễn ra ngoài trời tại một địa điểm cụ thể trong một thời điểm nhất định, có thể là một giờ, một buổi, một ngày hay vài tuần. Thời tiết luôn thay đổi, ví dụ, trời có thể mưa hàng tiếng liền và sau đó trời hửng nắng. Thời tiết bao gồm các điều kiện mưa, áp suất, nhiệt độ và gió trong một khu vực xác định.
II/CHUẨN BỊ
- Các hình trong bài 34 SGK.
- Gv và hs đem đến lớp tất cả tranh, ảnh về thời tiết đã học trong các bài trước.
- Giấy khổ to băng dính đủ dùng cho các nhóm.
- Các tấm bìa có vẽ hoặc viết tên một số đồ dùng cần thiết cho trò chơi dự báo thời tiết: mũ, nón, áo đi mưa, khăn quàng, quần áo mùa hè và mùa đông.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Bài cũ: Trời nóng, trời rét
- Khi trời nóng em cảm thấy thế nào?
- Khi trời rét em cảm thấy thế nào?
GV nhận xét bài cũ
2/ Bài mới:
*Hoạt động 1: Làm việc với các tranh, ảnh sưu tầm được
*Mục tiêu:
- Hs biết sắp xếp các tranh, ảnh mô tả các hiện tượng của thời tiết một cách sáng tạo làm nổi bật nội dung thời tiết luôn luôn thay đổi.
- Biết nói lại những hiểu biết của mình về thời tiết với các bạn.
*Cách tiến hành:
Bước 1:
- GV giao nhiệm vụ cho các nhóm: Sắp xếp tranh ảnh mô tả các hiện tượng của thời tiết một cách sáng tạo làm nổi bật nội dung thời tiết luôn luôn thay đổi.
Bước 2:
- Gv yêu cầu đại diện vài nhóm đem sản phẩm của nhóm lên giới thiệu trước lớp và trình bày lí do tại sao nhóm mình lại sắp xếp như vậy.
*Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp.
*Mục tiêu:
- Hs biết ích lợi của việc dự báo thời tiết.
- Ôn lại sự cần thiết phải mặc phù hợp với thời tiết.
*Cách tiến hành:
- Gv yêu cầu một số hs trả lời các câu hỏi:
+Vì sao em biết ngày mai sẽ nắng (hoặc mưa, nóng, rét..)?
+Em mặc như thế nào khi trời nóng (trời rét)?
Gv gợi ý cho các em trả lời và kết luận:
- Chúng ta biết được thời tiết ngày mai như thế nào là do các bản tin dự báo thời tiết được phát trên đài hoặc được phát sóng trên ti vi.
- Phải ăn mặc phù hợp với thời tiết để bảo vệ cơ thể khoẻ mạnh.
*GD BVMT: Có ý thức BVMT để làm giảm bớt thiên tai, ảnh hưởng đến con người. Có ý thức giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi.
* GD BĐKH: Thời tiết dùng để diễn tả những hiện tượng diễn ra ngoài trời tại một địa điểm cụ thể trong một thời điểm nhất định, có thể là một giờ, một buổi, một ngày hay vài tuần. Thời tiết luôn thay đổi, ví dụ, trời có thể mưa hàng tiếng liền và sau đó trời hửng nắng. Thời tiết bao gồm các điều kiện mưa, áp suất, nhiệt độ và gió trong một khu vực xác định.
- Gv nhận xét tiết học.
- Dặn dò:Hs đã sưu tầm được về chủ đề tự nhiên, chuẩn bị bài sau: Ôn tập Tự nhiên
- HS trả lời
- HS sắp xếp tranh ảnh
- Đại diện nhóm giới thiệu sản phẩm trước lớp.
- HS trả lời:
+ Em nghe dự báo thời tiết trên truyền hình.
+ mặc áo quần vải mỏng,
- HS nghe
- HS nghe.
- HS nghe.
- HS nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tnxh 34.doc