Giáo án lớp 2 môn Mĩ thuật - Bài 29: Vẽ tranh: Nặn con vật

Hoạt động 1

Nhận biết hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc.

- GV cho hs chơi trò chơi “ Thi Ai Nhanh”

 Ai trả lời đúng nhanh tên các con vật trong tranh sẽ được tuyên dương.

- Gv cho hs quan sát tranh các con vật

+ Tranh vẽ gì?

 + Con vật có dáng như thế nào?

 + Hình ảnh nào nổi bật trong tranh?

 + Ngoài ra còn có hình ảnh gì?

 + Màu sắc trong tranh như thế nào?

 + Đây là các tranh gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 846 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 môn Mĩ thuật - Bài 29: Vẽ tranh: Nặn con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Bài 29: Vẽ Tranh: NẶN CON VẬT Tuần 29 Tiết 29 Ngày dạy: 04/04/2018 Khối 2 I ) Mục tiêu: - Nhận biết hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ các con vật. - Vẽ được tranh các con vật và vẽ màu theo ý thích. - GDBVMT giáo dục hs khi nuôi con vật cần giữ cho môi trường sạch sẽ , biết yêu thương con vật nuôi của mình. II ) Chuẩn bị: 1) Đồ dùng dạy học: *) Giáo viên: - Tranh, ảnh một số con vật. - Một vài tranh dân gian Đông Hồ: Gà mái, lợn ăn ráy - Một số bài vẽ của các Hs năm trước. *) Học sinh: - Vở tập vẽ và giấy A4. - Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại. III ) Hoạt động dạy học: Ổn định lớp học: Kiểm tra bài củ: Kiểm tra dụng cụ học vẽ. Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1 Nhận biết hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc. - GV cho hs chơi trò chơi “ Thi Ai Nhanh” Ai trả lời đúng nhanh tên các con vật trong tranh sẽ được tuyên dương. - Gv cho hs quan sát tranh các con vật + Tranh vẽ gì? + Con vật có dáng như thế nào? + Hình ảnh nào nổi bật trong tranh? + Ngoài ra còn có hình ảnh gì? + Màu sắc trong tranh như thế nào? + Đây là các tranh gì? + Các con vật có dáng như thế nào? + Có nhiều con vật khác nhau em chọn một con vật để vẽ. Nhóm - Hs tham gia trò chơi - Tranh vẽ con mèo. - Con mèo đang cuộn tròn. - Hình ảnh con mèo nổi bật, vẽ to, rõ ràng. - Ngoài ra còn có cây chổi, cái lọ. - Màu sắc rực rỡ, sáng, đẹp, hình ảnh con vật vẽ màu sáng, rõ. - Tư thế của mỗi con khác nhau: đi, đứng, chạy, nằm, đang ăn Hoạt động 2 Biết cách vẽ các con vật. + Tương tự các bài vẽ tranh ta tiến hành vẽ con vật như thế nào? - Bước 1:Vẽ các bộ phận chính - Bước 2: Vẽ chi tiết - Bước 3: Vẽ thêm hình ảnh phụ - Bước 4: Vẽ màù - Gv giới thiệu tranh của các Hs năm trước. Nhóm Hs thảo luận sắp xếp các bước vẽ Hoạt động 3 Vẽ được tranh các con vật và vẽ màu theo ý thích. - Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi. - Gv lưu ý: Không vẽ bài giống nhau. Cả lớp - Hs tiến hành vẽ bài. + Hs chọn con vật để vẽ theo sở thích. Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá - Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét: Tiêu chí đánh giá - Vẽ hình con vật gần giống thật - Sắp xếp bố cục hợp lí - Tô màu tranh tươi sáng - Gv nhận xét bài và chấm bài tiêu biểu. * Củng cố : + Các con vật mang lại điều gì cho chúng ta? + Các em phải như thế nào đối với con vật? - Gv tổng hợp đánh giá chung, nhận xét tiết học, khen ngợi những Hs tích cực phát biểu, nhắc nhở động viên các em còn thụ động. Dặn dò: - Hoàn thành xong bài ở nhà - Chuẩn bị bài sau: Bài 32 Vẽ hình dáng người + Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ. Cả lớp Hs đọc tiêu chí đánh giá Tiêu chí đánh giá - Vẽ hình con vật gần giống thật - Sắp xếp bố cục hợp lí - Tô màu tranh tươi sáng - Các con vật đem lại lợi ích cho chúng ta như cho thịt, trứng giúp đỡ con người trong việc đồng áng - Thương yêu, chăm sóc và bảo vệ loài vật. - Hs chú ý lắng nghe. Người soạn Võ Thị Ngọc Trầm

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 1_12399113.doc