Hoạt động 1
Nhận biết hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc.
- GV cho hs chơi trò chơi “ Thi Ai Nhanh”
Ai trả lời đúng nhanh tên các con vật trong tranh sẽ được tuyên dương.
- Gv cho hs quan sát tranh các con vật
+ Tranh vẽ gì?
+ Con vật có dáng như thế nào?
+ Hình ảnh nào nổi bật trong tranh?
+ Ngoài ra còn có hình ảnh gì?
+ Màu sắc trong tranh như thế nào?
+ Đây là các tranh gì?
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 856 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 môn Mĩ thuật - Bài 29: Vẽ tranh: Nặn con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Bài 29: Vẽ Tranh:
NẶN CON VẬT
Tuần 29 Tiết 29 Ngày dạy: 04/04/2018
Khối 2
I ) Mục tiêu:
- Nhận biết hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc.
- Biết cách vẽ các con vật.
- Vẽ được tranh các con vật và vẽ màu theo ý thích.
- GDBVMT giáo dục hs khi nuôi con vật cần giữ cho môi trường sạch sẽ , biết yêu thương con vật nuôi của mình.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Tranh, ảnh một số con vật.
- Một vài tranh dân gian Đông Hồ: Gà mái, lợn ăn ráy
- Một số bài vẽ của các Hs năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học:
Kiểm tra bài củ: Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1
Nhận biết hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc.
- GV cho hs chơi trò chơi “ Thi Ai Nhanh”
Ai trả lời đúng nhanh tên các con vật trong tranh sẽ được tuyên dương.
- Gv cho hs quan sát tranh các con vật
+ Tranh vẽ gì?
+ Con vật có dáng như thế nào?
+ Hình ảnh nào nổi bật trong tranh?
+ Ngoài ra còn có hình ảnh gì?
+ Màu sắc trong tranh như thế nào?
+ Đây là các tranh gì?
+ Các con vật có dáng như thế nào?
+ Có nhiều con vật khác nhau em chọn một con vật để vẽ.
Nhóm
- Hs tham gia trò chơi
- Tranh vẽ con mèo.
- Con mèo đang cuộn tròn.
- Hình ảnh con mèo nổi bật, vẽ to, rõ ràng.
- Ngoài ra còn có cây chổi, cái lọ.
- Màu sắc rực rỡ, sáng, đẹp, hình ảnh con vật vẽ màu sáng, rõ.
- Tư thế của mỗi con khác nhau: đi, đứng, chạy, nằm, đang ăn
Hoạt động 2
Biết cách vẽ các con vật.
+ Tương tự các bài vẽ tranh ta tiến hành vẽ con vật như thế nào?
- Bước 1:Vẽ các bộ phận chính
- Bước 2: Vẽ chi tiết
- Bước 3: Vẽ thêm hình ảnh phụ
- Bước 4: Vẽ màù
- Gv giới thiệu tranh của các Hs năm trước.
Nhóm
Hs thảo luận sắp xếp các bước vẽ
Hoạt động 3
Vẽ được tranh các con vật và vẽ màu theo ý thích.
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
- Gv lưu ý: Không vẽ bài giống nhau.
Cả lớp
- Hs tiến hành vẽ bài.
+ Hs chọn con vật để vẽ theo sở thích.
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
Tiêu chí đánh giá
- Vẽ hình con vật gần giống thật
- Sắp xếp bố cục hợp lí
- Tô màu tranh tươi sáng
- Gv nhận xét bài và chấm bài tiêu biểu.
* Củng cố :
+ Các con vật mang lại điều gì cho chúng ta?
+ Các em phải như thế nào đối với con vật?
- Gv tổng hợp đánh giá chung, nhận xét tiết học, khen ngợi những Hs tích cực phát biểu, nhắc nhở động viên các em còn thụ động.
Dặn dò:
- Hoàn thành xong bài ở nhà
- Chuẩn bị bài sau: Bài 32 Vẽ hình dáng người
+ Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ.
Cả lớp
Hs đọc tiêu chí đánh giá
Tiêu chí đánh giá
- Vẽ hình con vật gần giống thật
- Sắp xếp bố cục hợp lí
- Tô màu tranh tươi sáng
- Các con vật đem lại lợi ích cho chúng ta như cho thịt, trứng giúp đỡ con người trong việc đồng áng
- Thương yêu, chăm sóc và bảo vệ loài vật.
- Hs chú ý lắng nghe.
Người soạn
Võ Thị Ngọc Trầm
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12399113.doc