Giáo án lớp 2 môn Tập làm văn - Tuần 5 đến tuần 8

1. Mục tiêu dạy học: Sau tiết học, HS cĩ khả năng:

 1.1. Kiến thức:

 - Biết trả lời câu hỏi và đặt câu treo mẩu khẳng định, phủ định.

 1.2. Kĩ năng:

 - Biết soạn mục lục sách đơn giản.

 1.3. Thái độ:

 - Giáo dục : Tính cẩn thận.

2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiu:

 C nhn: - Biết trả lời câu hỏi và đặt câu treo mẩu khẳng định, phủ định.

 

3. Tổ chức dạy học trn lớp:

 3.1. Giới thiệu bài: “Khẳng định, phủ định-Luyện tập về mục lục sách”

 3.2. Các hoạt động dạy học:

 

docx8 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 690 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 môn Tập làm văn - Tuần 5 đến tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN TRẢ LỜI CÂU HỎI-ĐẶT TÊN CHO BÀI LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH 1. Mục tiêu dạy học: Sau tiết học, HS cĩ khả năng: 1.1. Kiến thức: - Dựa vào tranh và câu hỏi. Kể lại nội dung từng tranh liên kết thành 1 câu chuyện. Biết đặt tên cho chuyện. 1.2. Kĩ năng: - Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của mình. - Biết viết về mục lục sách và các bài tập trong tuần 6. 1.3. Thái độ: - Giáo dục : Tính cẩn thận. 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu: Cá nhân: - Dựa vào tranh và câu hỏi. Kể lại nội dung từng tranh liên kết thành 1 câu chuyện. Biết đặt tên cho chuyện. 3. Tổ chức dạy học trên lớp: 3.1. Giới thiệu bài: “Trả lời câu hỏi - Đặt tên cho bài - Luyện tập về mục lục sách” 3.2. Các hoạt động dạy học: TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15 ph 12 ph *Hoạt động 1: HD làm bài tập 1,2. Mục tiêu: Trả lời câu hỏi theo tranh, đặt tên cho câu chuyện. Bài tập 1 : GV đính tranh. -GV gợi ý nội dung từng tranh. Bài tập 2 : Cho hs đọc yêu cầu -GV gợi ý. -Nhận xét chọn tên truyện hay nhất. *Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm BT3 Mục tiêu : Hs biết viết lại mục lục sách tuần 6. Bài tập 3 : Cho hs đọc yêu cầu. -Chữa bài, nhận xét. -Hs quan sát tranh, đọc Y/C. -Hs trả lời.. -Hs đọc yêu cầu. -Hs nêu cá nhân. Hs đocï yêu cầu. -Lớp làm vào VBT. -Hs đọc lại. 4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập) 5. Định hướng học tập tiếp theo. 5.1. Bài tập củng cố: - Cho hs dựa vào tranh kể lại câu chuyện ở BT1. 5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau - Cá nhân: HS xem trước bài “Khẳng định, phủ định-Luyện tập về mục lục sách” - Nhận xét tiết học – Dặn dò. TẬP LÀM VĂN KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH 1. Mục tiêu dạy học: Sau tiết học, HS cĩ khả năng: 1.1. Kiến thức: - Biết trả lời câu hỏi và đặt câu treo mẩu khẳng định, phủ định. 1.2. Kĩ năng: - Biết soạn mục lục sách đơn giản. 1.3. Thái độ: - Giáo dục : Tính cẩn thận. 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu: Cá nhân: - Biết trả lời câu hỏi và đặt câu treo mẩu khẳng định, phủ định. 3. Tổ chức dạy học trên lớp: 3.1. Giới thiệu bài: “Khẳng định, phủ định-Luyện tập về mục lục sách” 3.2. Các hoạt động dạy học: TG Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 15 ph 12 ph *Hoạt động 1: HD làm bài tập 1,2. Mục tiêu: Trả lời câu hỏi. Đặt câu theo mẫu. Bài tập 1 : Cho hs đọc yêu cầu. -GV nêu câu hỏi. -GV nhận xét ghi bảng Bài tập 2 : Cho hs đọc yêu cầu -GV gợi ý. *Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm BT3 Mục tiêu : Hs đọc và ghi lại mục lục của tuyển tập truyện thiếu nhi . Bài tập 3 : Cho hs đọc yêu cầu. -Y/C hs mở tuyển tập truyện thiếu nhi đọc. - Nhận xét, chữa bài. -Hs đọc Y/C. -Hs thảo luận nhóm, trả lời.. -Hs đọc lại. -Hs đọc yêu cầu. -Nối nhau đặt câu. -Hs đocï yêu cầu. -Hs đọc thấm, viết vào VBT -Hs đọc lại. 4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập) 5. Định hướng học tập tiếp theo. 5.1. Bài tập củng cố: 5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau - Cá nhân: HS xem trước bài “Kể ngắn theo tranh. Luyện tập TKB” - Nhận xét tiết học – Dặn dò. TẬP LÀM VĂN KỂ NGẮN THEO TRANH LUYỆN TẬP THỜI KHOÁ BIỂU 1. Mục tiêu dạy học: Sau tiết học, HS cĩ khả năng: 1.1. Kiến thức: - Dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn, kể được 1 câu chuyện đơn giản có tên : Bút của cô giáo”. 1.2. Kĩ năng: - Trả lời được 1 số câu hỏi về thời khoá biểu. 1.3. Thái độ: - Rèn luyện kĩ năng viết: Biết viết TKB ngày hôm sau của lớp. 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu: Cá nhân: - Dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn, kể được 1 câu chuyện đơn giản có tên : Bút của cô giáo”. 3. Tổ chức dạy học trên lớp: 3.1. Giới thiệu bài: “Kể ngắn theo tranh. Luyện tập TKB”” 3.2. Các hoạt động dạy học: Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß *Hoạt động 1: HD làm bài tập 1. Mục tiêu: Kể lại câu chuyện theo tranh. Bài tập 1 : GV đính tranh. - GV gợi ý nội dung từng tranh. *Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm BT2,3. Mục tiêu : Viết TKB, trả lời câu hỏi về TKB . Bài tập 2 : Cho hs đọc yêu cầu. Bài tập 3 : Cho hs đọc yêu cầu. -GV nêu câu hỏi. -Nhận xét. - Hs quan sát tranh đọc Y/C. - Kể trong nhóm, kể trước lớp. - Hs đocï yêu cầu. -Viết TKB vào VBT - Hs đọc yêu cầu. - Trả lời cá nhân. 4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập) 5. Định hướng học tập tiếp theo. 5.1. Bài tập củng cố: - Cho hs kể lại câu chuyện ở BT1 (Bút của cô giáo) 5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau - Cá nhân: HS xem trước bài “Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi” - Nhận xét tiết học – Dặn dò. TẬP LÀM VĂN MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ. KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI 1. Mục tiêu dạy học: Sau tiết học, HS cĩ khả năng: 1.1. Kiến thức: - Biết nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp. 1.2. Kĩ năng: - Biết trả lời câu hỏi về thầy giáo (cô giáo) lớp 1. 1.3. Thái độ: - Rèn kĩ năng viết, Dựa vào câu trả lời, viết được một đoạn văn 4, 5 câu về thầy cô giáo. 2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu: Cá nhân: - Biết nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp. 3. Tổ chức dạy học trên lớp: 3.1. Giới thiệu bài: “Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi” 3.2. Các hoạt động dạy học: Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß *Hoạt động 1: HD làm bài tập 1,2. Mục tiêu: HS biết nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp, trả lời câu hỏi về thầy cô giáo lớp 1. Bài tập 1 : Cho hs đọc yêu cầu. -GV nêu các tình huống. Bài tập 2 : Cho hs đọc yêu cầu -Y/C hs nói về thầy cô giáo lớp 1 . *Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm BT3 Mục tiêu : Viết được một đoạn văn(4-5 câ) về thầy cô giáo cũ . Bài tập 3 : Cho hs đọc yêu cầu. -Gợi ý, hướng dẫn. -Chữa bài, nhận xét. -Hs đọc Y/C. -Hs thảo luận nhóm đôi. -Đại diện trình bày trước lớp. -Hs đọc yêu cầu. -Hs nêu cá nhân. -Hs đocï yêu cầu. -Hs làm vào VBT -Hs đọc lại. 4. Kiểm tra, đánh giá (Đánh giá sản phẩm học tập) 5. Định hướng học tập tiếp theo. 5.1. Bài tập củng cố: - Cho hs đọc lại đoạn văn mà em đã viết về thầy cô giáo cũ.. 5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau - Cá nhân: HS xem trước bài Ơn tập tiết 9 + 10 - Nhận xét tiết học – Dặn dò.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTLV tuần 5-8.docx