Giáo án Đạo đức 2 tuần 19, 20: Trả lại của rơi

MÔN: đạo đức

Tiết 19: Trả lại của rơi T2

Ngày dạy : Thứ tư, / / 2018

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức: HS hiểu: Nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại.

- Trả lại của rơi là thật thà, sẽ được mọi người quý trọng.

- Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.

2. Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi.

3.Thái độ: yêu thích môn học, thích làm việc tốt

 - GD HS KNS: KN xác định giá trị bản thân,

II. Đồ dùng :

 Giáo viên: - Dụng cụ sắm vai.

 - Thẻ ý kiến

 Học sinh: VBT

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 686 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 19, 20: Trả lại của rơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 19 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 19: Trả lại của rơi Ngày dạy : Thứ tư , / /2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: HS hiểu nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại - Trả lại của rơi là thật thà, sẽ được mọi người quý trọng 2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tỡnh huống nhặt được của rơi. 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, thớch làm việc tốt - GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn, KN II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Tranh, ảnh cho các HĐ1 (tiết 1). - Thẻ ý kiến vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2p 15p 8p 9p 1p 1. KTBC: 2. Bài mới: a) Hoạt động 1: Thảo luận, phân tích tình huống * Mục tiêu: Giúp HS biết ra quyết định đúng khi nhặt được của rơi b) Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ * Mục tiêu: Giúp HS biết bày tỏ thái độ của mình trước những ý kiến có liên quan đến việc nhặt được của rơi c) Hoạt động 3: Liên hệ * Mục tiêu: Củng cố lại nội dung bài học cho HS 3. Củng cố, dặn dò: - KT sự chuẩn bị của hs ? Chọn cách giải quyết nào?Vì sao? - GV kết luận: khi nhặt được của rơi, cần tìm cách trả lại cho người mất. Điều đó sẽ mang lại niềm vui cho họ và cho chính mình GV kết luận: ý kiến a, c là đúng. Các ý kiến b, d, đ là sai - Tổ chức cho hs nghe đĩa nhạc “Bà còng” ?Bạn Tôm, Tép trong bài có ngoan không?Vì sao? - GV kết luận: bạn Tôm, Tép nhặt được của rơi trả loại người mất là thật thà, được mọi người yêu quý - Yêu cầu hs liên hệ bản thân - Nhận xét tiết học - DD: Thực hiện trả lại của rơi khi nhặt được. Chuẩn bị tư liệu cho T2 - Đọc yêu cầu - Nêu tình huống trong tranh. - TLN2 - 2,3 nhóm lên thể hiện tình huống – Nhận xét - Đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 1 hs làm bảng nhóm -> Trình bày + giải thích lí do lựa chọn– Lớp nx - Lắng nghe - TL – nhận xét - 3,4 hs liên hệ - Đọc ghi nhớ Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 20 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 19: Trả lại của rơi T2 Ngày dạy : Thứ tư, / / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS hiểu: Nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại. - Trả lại của rơi là thật thà, sẽ được mọi người quý trọng. - Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi. 2. Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tỡnh huống nhặt được của rơi. 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, thớch làm việc tốt - GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn, II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Dụng cụ sắm vai... - Thẻ ý kiến vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 15p 10p 5p 1p 1. KTBC: 2. Bài mới: a) Hoạt động 1: Đóng vai c) Hoạt động 2: Trình bày tư liệu sưu tầm được c, Hoạt động 3: Liên hệ bản thân 3. Củng cố, dặn dò: ? Khi nhặt được của rơi cần làm gì? Vì sao? ? Con đã làm gì khi nhặt được của rơi? - Giao mỗi tổ 1 tình huống, yêu cầu hs sắm vai giải quyết tình huống. ? Đồng ý/ không đồng ý với những cách giải quyết nào? Vì sao? - KL các cách ứng xử đúng -> Không tham của rơi – tính thật thà.... - Yêu cầu hs trình các tư liệu sưu tầm được theo nhóm 4 (câu chuyện, bài thơ, bài hát...liên quan đến nội dung bài học...) - Yêu cầu hs liên hệ bản thân đã làm gì khi nhặt được của rơi? - Nhận xét tiết học - DD: Thực hiện theo bài học - 2 hs lên bảng – Nhận xét - Đọc yêu cầu - TLN4 - 3,4 nhóm lên trình bày - Nhận xét + nêu các cách giải quyết # - 1,2 hs giải thích - Làm việc N4 -> Đại diện trình bày - Lớp nx - TL – nhận xét Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 19, 20 TRA LAI CUA ROI.doc
Tài liệu liên quan