Giáo án Lớp 2 Tuần 25 - Trường Tiểu học số 1 Nhơn Phú

Tập viết

Chữ hoa: V

I/Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chữ :

-Biết viết chữ V hoa theo cỡ vừa và cỡ nhỏ

-Biết viết từ ứng dụng, cụm từ ứng dụng Vượt suối băng rừng theo cỡ nhỏ

-Viết đúng mẫu chữ, đều nét, đúng qui định

-GDHS tính cẩn thận, kiên trì

II/Chuẩn bị

 GV : Mẫu chữ V hoa, bảng phụ viết chữ Vượt, Vượt suối băng rừng

 HS : Vở tập viết, bảng con

III/Các hoạt động dạy và học

1/Ổn địnk tổ chức : 1Kiểm tra dụng cụ học tập của HS

2/Kiểm tra bài cũ : 4

Gọi 2 HS lên bảng viết chữ U, Ư, Ươm

GV nhận xét

 

doc35 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 623 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25 - Trường Tiểu học số 1 Nhơn Phú, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
äp phân biệt tiếng có âm đầu, thanh dễ viết sai : tr/ ch, thanh hỏi, thanh ngã -GDHS tính cẩn thận, kiên trì II/Chuẩn bị GV: Chép trước bài chính tả trên bảng lớp. Bảng phụ viết nội dung bài tập 2 HS: SGK, bảng con III/Các hoạt động dạy học 1/Ổn định tổ chức : 1’Hát 2/Kiểm tra bài cũ: 4’ GV đọc từ khó: Sản xuất, chim sẻ, xẻ gỗ, sung sướng GV nhận xét 3/Dạy bài mới: 32’ a/Giới thiệu bài: 1’Tiết học hôm nay các em viết một đoạn trong bài Sơn Tinh, Thuỷ Tinh GV ghi đề bài lên bảng TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 15’ 3’ 8’ b/Hướng dẫn tập chép GV đọc mẫu Gọi 2 HS đọc Tìm 2 tên riêng trong bài ? Viết tiếng khó Yêu cầu HS viết tiếng khó vào bảng con c/Viết chính tả Yêu cầu HS chép bài vào vở GV nhắc HS cách ngồi, cách cầm bút *Chấm và chữa lỗi Yêu cầu HS đổi vở chấm lỗi GV thu vở chấm điểm d/Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2b : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài Yêu cầu HS cả lớp làm bài vào vở. Gọi 2 HS lên bảng chữa bài Bài 3 : Gọi HS đọc yêu cầu GV chia lớp làm 3 nhóm mỗi 2 em thi tìm từ chứa thanh hỏi thanh ngã GV chốt lại lơì giải đúng Chõng tre, che chở, chỉ trỏ, cái mõ, võ trứng, -HS lắng nghe -2 HS đọc bài -Hùng Vương, Mị Nương HS viết tiếng khó vào bảng con. Tuyệt trần, kén, chàng trai giỏi -HS chép bài vào vở HS đổi vở chấm -Ghi vào những chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã HS cả lớp làm bài vào vở. 2 HS lên bảng chữa bài Số chẵn, chăm chỉ, số lẻ, lỏng lẻo, buồn bã, mệt mỏi . -Thi tìm từ ngữ chứa thanh hỏi, thanh ngã Chia lớp làm 3 nhóm mỗi 2 em thi tìm từ chứa thanh hỏi thanh ngã -HS nhận xét 4/Củng cố : 2’ GV nhắc lại các lỗi sai cơ bản 5/Dặn dị: 1’ GV nhận xét tiết học Về nhà viết lại những lỗi sai chính tả. Chuẩn bị bài sau: Bé nhìn biển Rút kinh nghiệm:------------------------------------------------------------------------------------ --------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ hai ngày 28 tháng 2 năm 2017 Toán Luyện tập I/Mục tiêu -Giúp HS học thuộc bảng chia 5 và rèn kĩ năng vận dụng -Nhận biết 1/5 -GDHS tính tự giác ham học II/Chuẩn bị GV : SGK, bảng phụ HS : SGK, vở bài tập, bảng con III/Các hoạt động dạy và học 1/Ổn định tổ chức: 1’KT dụng cụ học tập của HS 2/Kiểm tra bài cũ: 4’ Gọi 2 HS lên bảng lên bảng đọc thuộc bảng chia 5 Gọi 1 HS lên bảng viết số một phần 5 GV nhận xét 3/Dạy bài mới : 31’ a/Giới thiệu bài : 1’ Hôm nay các em học toán luyện tập GV ghi đề bài lên bảng TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 6’ 7’ 7’ 5’ b/Bài tập Bài 1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu GV ghi phép tính lên bảng, yêu cầu HS tự làm bài vào vở Gọi 3 HS lên bảng chữa bài Bài 2 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài GV ghi phép tính lên bảng, yêu cầu HS tự làm bài vào bảng con Gọi 3 HS lên bảng chữa bài Yêu cầu HS nhận xét Bài 3 : Giải toán Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài Yêu cầu HS ghi tóm tắt tự giải vào vở Gọi 1 HS lên bảng chữa bài Bài 4 : Giải toán Hướng dẫn tương tự như bài 3 Bài 5 : Gọi 1 HS đọc đề Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trong SGK trả lời -Hình b khoanh một phần mấy ? -Hình a khoanh một phần mấy ? -Tính nhẩm HS tự làm bài vào vở 3 HS lên bảng chữa bài Cả lớp nhận xét HS đọc đồng thanh bảng chia 5 Tính nhẩm HS tự làm bài vào bảng con 3 HS lên bảng chữa bài 5x2 =10 5x3=15 5x4 =20 10 : 2=5 15 : 3= 5 20 : 5 =4 10 :5 =2 15 : 5 = 3 20 : 4 = 5 -Lấy tích chia cho một thừa số ta được thừa số kia 1 HS đọc yêu cầu bài HS ghi tóm tắt tự giải vào vở 1 HS lên bảng chữa bài Bài giải Số quyển vở mỗi bạn có là: 35 : 5 = 7 ( quyển vở ) Đáp số : 7 quyển vở -HS nhận xét 1 HS lên bảng chữa bài Bài giải Số đĩa xếp được là: 25 : 5 = 5 ( đĩa ) Đáp số : 5 đĩa HS đổi vở kiểm tra -Hình nào đã khoanh 1/5 số con voi HS quan sát hình vẽ trong SGK trả lời -Hình b khoanh một phần ba -Hình a khoanh một phần năm 4/Củng cố: 3’ Gọi 2 HS đọc thuộc bảng chia 5 5/Dặn dị: 1’ GV nhận xét tiết học Về nhà hồn thành bài tập, chuẩn bị bài sau Luyện tập chung Rút kinh nghiệm:------------------------------------------------------------------------------------ --------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thủ công Làm dây xúc xích trang trí(t1) I/Mục tiêu -HS biết làm dây xúc xích bằng giấy thủ công hoặc giấy màu -Làm được dây xúc xích để trang trí -GDHS thích làm đồ chơi II/Chuẩn bị GV : Dây xúc xích bằng giấy thủ công . Qui trình làm dây xúc xích HS : Giấy thủ công, kéo III/Các hoạt động dạy và học 1/Ổn định tổ chức : 1’Hát 2/Kiểm tra bài cũ : 4’ Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh 3/Dạy bài mới: 27’ a/Giới thiệu bài : 1’ Hôm nay các em làm dây xúch xích để trang trí (t1) GV ghi đề bài lên bảng TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 10’ 11’ b/ Hoạt động 1 :Quan sát nhận xét GV giới thiệu dây xúch xích mẫu -Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì ? Có hình gì ? -Kích thước các hình tròn như thế nào ? Để có được dây xúch xích để trang trí ta phải cắt nhiều nan giấy nhỏ bằng nhau. Sau đó dán lồng các nan giấy bằng nhau thành vòng tròn nối tiếp nhau . c/Hoạt đôïng 2 : Hướng dẫn mẫu Bước 1 : Cắt thành các nan giấy Lấy 3-4 tờ giấy thủ công khác nhau cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô. Mỗi tờ giấy 4-6 nan Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích Bôi hồ vào một đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn. Dán chồng khít hai đầu nan lên nhau vào 1 khoảng 1 ô, mặt màu quay ra ngoài. Luồn nan thứ hai khác màu vào vòng nan thứ nhất. Sau đó bôi hồ vào 1 đầu nan dán tiếp thành vòng tròn thứ hai. -Luồn nan thứ ba khác màu vào vòng nan thứ hai bôi hồ vào 1đầu nan dán tiếp thành vòng tròn thứ ba. Làm giống như vậy đối với các nan thứ 4, 5 cho đến khi được dây xúc xích như ý muốn. d/Hoạt động 3: Thực hành GV tổ chức HS thực hành cắt nan GV theo dõi giúp đỡ -HS lắng nghe -Quan sát -Làm bằng giấy màu hình tròn đủ màu sắc . -Kích thước các hình tròn bằng nhau -HS theo dõi HS thực hành cắt nan 4/Củng cố: 2’ Goị 2 HS nhắc lại các bước cắt dán dây xúc xích 5/Dặn dị: 1’ GV nhận xét tiết học Về nhà tập làm lại dây xúc xích. Chuẩn bị bài sau thực hành cắt, dán dây xúc xích (t2) Rút kinh nghiệm:------------------------------------------------------------------------------------ --------------------------------------------------------------------------------------------------------- Kể chuyện Sơn Tinh , Thuỷ Tinh I/Mục tiêu : Rèn kĩ năng nói -Biết sắp xếp lại các tranh theo thứ tự câu chuyện. Kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh -Biết phối hợp lời kể với giọng điệu cử chỉ thích hợp -Rèn kĩ năng nghe: Nghe và ghi nhớ lời kể của bạn, nhận xét đúng lời kể của bạn . -GDHS không đi chơi ngoài nước lũ II/Chuẩn bị GV: 3 tranh minh hoạ câu chuyện trong SGK HS : Xem trước câu chuyện III/Các hoạt động dạy và học 1/Ổn định tổ chức :1’Hát 2/Kiểm tra bài cũ : 4’Gọi 3 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Quả tim khỉ GV nhận xét 3/Dạy bài mới : 32’ a/Giới thiệu bài : 1’Hôm nay các em tập kể lại câu chuyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh . GV ghi đề bài lên bảng TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 15’ 16’ b/Hướng dẫn kể chuyện Gọi HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Quả tim khỉ GV gọi 3 HS lên bảng xếp c/Kể lại toàn bộ câu chuyện theo các tranh đã sắp xếp Yêu cầu HS kể từng đoạn câu chuyện trong nhóm. Bài 3 : Kể toàn bộ câu chuyện Yêu cầu mỗi nhóm cử đại diện thi kể 3 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Quả tim khỉ Sắp xếp lại thứ tự các tranh bên theo nội dung câu chuyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh 3 HS lên bảng xếp Thứ tự 3-2-1 HS nhận xét HS kể từng đoạn câu chuyện trong nhóm Đại diện các nhóm thi kể chuyện. Mỗi nhóm cử 3 em đại diện thi kể nối tiếp nhau mỗi em 1 đoạn Cả lớp theo dõi nhận xét Mỗi nhóm cử đại diện Cả lớp lắng nghe bình chọn nhóm kể hay, cá nhân kể hay. 4/Củng cố: 2’ Gọi 1 HS nêu ý nghĩa câu chuyện ? 5/Dặn dị: 1’ GV nhận xét tiết học Về nhà kể lại câu chuyện cho cả nhà nghe. Chuẩn bị bài sau: Tôm Càng và Cá Con Rút kinh nghiệm:------------------------------------------------------------------------------------ --------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tập đọc Bé nhìn biển I/Mục tiêu -Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc thành tiếng Biết đọc trôi chảy toàn bài, biết đọc cả bài thơ với giọng trôi chảy hồn nhiên Đọc đúng từ : khiêng, gọng vó, sóng khoẻ, bãi giằng -Kiến thức: Hiểu từ khó : bể, còng, sóng lừng -Hiểu bài thơ : Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng, mà ngộ nghĩnh như trẻ con -Học thuộc bài thơ -GDHS yêu thích biển, bảo vệ môi trường ở biển II/Chuẩn bị GV : Tranh minh hoạ bài thơ, tranh ảnh về biển HS : SGK III/Các hoạt đôïng dạy học 1/Ổn định tổ chức : 1’KT dụng cụ học tập của HS 2/Kiểm tra bài cũ : 4’ Gọi 3 HS đọc bài Sơn Tinh, Thuỷ Tinh và trả lời câu hỏi -Vua Hùng phân xử việc hai vị thần cùng cầu hôn như thế nào ? -Kể lại việc chiến đấu giữa 2 vị thần ? -Nêu nội dung bài ? GV nhận xét 3/Dạy bài mới : 32’ a/Giới thiệu bài : 1’Bài thơ Bé nhìn biển sẽ cho biển là như thế nào theo cách nhìn của một bạn nhỏ ? GV ghi đề bài lên bảng TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 15’ 10’ 6’ b/Luyện đọc GV đọc mẫu *Đọc từng câu : Gọi HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài Luyện đọc tiếng khó *Đọc từng đoạn trước lớp Gọi HS nối tiếp nhau đọc 4 khổ thơ Giải nghĩa từ bễ, còng, sóng lừng Phì phò : tiếng thở to của người và vật -lon ta lon ton : dáng đi của trẻ em nhanh nhẹn và vui vẻ *Đọc từng khổ thơ trong nhóm *Thi đọc giữa các nhóm *Đọc đồng thanh c/Tìm hiểu bài : Câu 1 : Tìm những câu thơ cho biết biển rất rộng ? Câu 2 : Những hình ảnh nào cho thấy biển giống như trẻ con ? Câu 3 : Em thích khổ thơ nào nhất ? Vì sao ? *Tích hợp GD tài nguyên MT biển đảo: GD học sinh hiểu thêm về phong cảnh biển d/Học thuộc lòng GV ghi các từ đầu dòng yêu cầu HS đọc nhẩm HS lắng nghe HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài HS đọc tiếng khó : Vọng vó, khiêng, sóng khoẻ, bãi giằng . -Đọc từng đoạn trước lớp HS nối tiếp nhau đọc 4 khổ thơ -HS đọc chú giải HS đọc từng khổ thơ trong nhóm, mỗi nhóm 4 em -Thi đọc giữa các nhóm -Đọc đồng thanh -Tưởng rằng biển nhỏ /Mà to bằng trời /Như con sông lớn / Chỉ có một bờ. Biển to lớn thế - Bãi giằng với sóng /chơi Nghìn con sóng khoẻ /lon ta lon ton/ biển to lớn thế /Vẫn là trẻ con / -HS trả lời HS đọc nhẩm 4/Củng cố : 2’ Bài thơ nói lên điều gì ? Gọi HS đọc thuộc bài thơ Em có thích biển không ? Vì sao ? 5/Dặn dị: 1’ GV nhận xét tiết học Về nhà học thuộc lịng bài thơ. Chuẩn bị bài sau: Tôm Càng và Cá Con Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ tư ngày 1 tháng 3 năm 2017 Toán Luyện tập chung I/Mục tiêu : -Giúp HS rèn luyện kĩ năng: Thực hiện các phép tính (từ trái sang phải )trong 1 biểu thức có 2 phép tính nhân và chia hoặc chia và nhân . -Nhận biết một phần mấy -Giải bài toán có phép nhân -Rèn kĩ năng làm tính và giải toán đúng nhanh chính xác, trình bày sạch sẽ -GDHS tự giác và ham học toán II/Chuẩn bị GV: Hình vẽ SGK, 4 hình tam giác, bảng nỉ HS: Vở bài tập, bảng con, SGK III/Các hoạt động dạy và học 1/Ổn định tổ chức : 1’Hát 2/Kiểm tra bài cũ : 4’ Gọi 2HS đọc thuộc bảng chia 5 Gọi 1HS làm bài tập 3 tiết trước GV nhận xét 3/Dạy bài mới: 31’ a/Giới thiệu bài: 1’Tiết tốn hơm nay các em sẽ học bài Luyện tập chung GV ghi đề bài lên bảng TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 6’ 6’ 6’ 7’ 5’ b/Bài tập Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu GV gọi HS giỏi lên làm mẫu. -Ta lấy 3 x 4 = 12. Viết 12 Lấy 12 : 2 = 6 GV ghi 3 phép tính lên bảng Gọi 3 HS lên bảng Bài 2 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu GV ghi phép tính lên bảng Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào ? Muốn tìm 1 thừa so ta làm thế nào ? Gọi 3 HS lên bảng , cả lớp làm bài vào bảng con Bài 3 : Gọi HS đọc yêu cầu GV treo hình vẽ a) số ô vuông b) số ô vuông c) số ô vuông d) số ô vuông Bài 4 : Giải toán (Gọi 1 HS đọc đề toán) Yêu cầu HS tóm tắt đề toán và tự giải vào vở Gọi 1 HS lên bảng chữa bài Bài 5: GV gắn 4 hình tam giác yêu cầu HS lấy hình tam giác xếp thành hình chữ nhật . Tính theo mẫu 3 x 4 : 2 = 12 : 2 = 6 3 HS lên bảng – Cả lớp làm bài vào vở 5 x 6 : 3 = 30 : 3 = 10 6 : 3 x 5 = 2 x 5 = 10 2 x 2 x 2 = 4 x 2 = 6 Tìm X -Lấy tổng trừ số hạng kia Lấy tích chia cho thừa số kia Hình nào đã tô màu số ô vuông -Hình C -Hình A -Hình D -Hình B 1 HS đọc đề toán HS tóm tắt đề toán và tự giải vào vở 1 HS lên bảng chữa bài Bài giải Số con thỏ 4 chuồng như thế cĩ tất cả là: 5 x 4 = 20 ( con thỏ) Đáp số: 20 con thỏ Cả lớp nhận xét HS lấy hình tam giác xếp thành hình chữ nhật 4/Củng cố: 3’ Gọi 1 số HS đọc thuộc bảng nhân, bảng chia 4, 5 5/Dặn dị: 1’ GV nhận xét tiết học Về nhà hồn thành bài tập, chuẩn bị bài Giờ phút. Đem theo đồng hồ Rút kinh nghiệm:------------------------------------------------------------------------------------ -------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tập viết Chữ hoa: V I/Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chữ : -Biết viết chữ V hoa theo cỡ vừa và cỡ nhỏ -Biết viết từ ứng dụng, cụm từ ứng dụng Vượt suối băng rừng theo cỡ nhỏ -Viết đúng mẫu chữ, đều nét, đúng qui định -GDHS tính cẩn thận, kiên trì II/Chuẩn bị GV : Mẫu chữ V hoa, bảng phụ viết chữ Vượt, Vượt suối băng rừng HS : Vở tập viết, bảng con III/Các hoạt động dạy và học 1/Ổn địnk tổ chức : 1’Kiểm tra dụng cụ học tập của HS 2/Kiểm tra bài cũ : 4’ Gọi 2 HS lên bảng viết chữ U, Ư, Ươm GV nhận xét 3/Dạy bài mới : 32’ a/Giới thiệu bài : 1’Hôm nay các em viết chữ hoa V GV ghi đề bài lên bảng TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 5’ 21’ b/Hướng dẫn viết chữ hoa GV treo chữ mẫu Chữ V hoa cao mấy li ? Gồm mấy nét ? GV viết mẫu lên bảng và hướng dẫn cách viết Nét 1 : ĐB trên ĐK 5, viết nét cong trái rồi lượn ngang giống như nét 1 các chữ H, I, K. Dừng bút trên ĐK 6. Nét 2 :Từ điểm dừng bút của nét 1, đổi chiều bút viết nét móc xuôi phải, DB ở ĐK5 -Yêu cầu HS viết bảng con c/Hướng dẫn HS viết từ, cụm từ ứng dụng Gọi 1 HS đọc cụm từ ứng dụng Vượt suối băng rừng nghĩa là gì ? -Chữ nào cao 2,5 li ? Chữ nào cao 1,5 li ? Chữ nào cao 1,25 li ? Chữ nào cao 1li ? -Cách đặt dấu thanh Lưu ý cách nối nét : Khoảng cách giữa chữ ư với chữ v gần hơn bình thường Yêu cầu HS viết vào bảng con chữ Vượt d/Thực hành: GV nêu yêu cầu bài viết Yêu cầu HS viết bài vào vở Thu vở nhận xét bài viết của HS HS quan sát -5 li, gồm 3 nét Nét 1 là kết hợp của nét cong trái và nét lượn ngang, nét 2 là nét lượn dọc, nét 3 là nét móc xuôi phải HS viết bảng con chữ V -Vượt suối băng rừng - Vượt qua nhiều đoạn đường, không quản ngại khó khăn gian khổ . -V, B, G -t r, s ư, ơ, u, ô, ă, n -Dấu nặng đặt ở dưới chữ ơ, dấu sắc đạt trên chữ ô, dấu huyền đặt trên chữ ư HS viết vào bảng con chữ Vượt HS viết bài vào vở 4Củng cố : 2’ Gọi 2 HS lên bảng thi viết chữ nhanh đúng mẫu 5/Dặn dị: 1’ GV nhận xét tiết học Về nhà luyện viết ở nhà, chuẩn bị bài sau viết chữ hoa X Rút kinh nghiệm:------------------------------------------------------------------------------------ --------------------------------------------------------------------------------------------------------- Luyện từ và câu Từ ngữ về sông biển. Đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? I/MuÏc tiêu -Mở rộng vốn từ về sông biển -Bước đầu biết đặt và trả lời câu hỏi Vì sao ? -GDHS yêu thích biển, ham thích học tiếng việt II/Chuẩn bị GV : Thẻ từ, SGK, bảng phụ HS : SGK, vở bài tập III/Các hoạt động dạy và học 1/Ổn định tổ chức :1’ Hát 2/Kiểm tra bài cũ: 4’ Gọi 2 HS làm bài tập 2 -Tìm thành ngữ nói về con vật ? GV nhận xét 3/Dạy bài mới : 32’ a/Giới thiệu bài:1’ Hôm nay các em học bài Từ ngữ về sông biển. Đặt và trả lời câu hỏi Vì sao ? GV ghi đề bài lên bảng TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 31’ b/Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài Từ tàu biển và biển cả có mấy tiếng ? Tìm từ có tiếng biển ? Yêu cầu HS làm bài vào giấy nháp, 2 HS lên bảng Bài 2 : Gọi 2 HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS trao đổi cặp đôi và trả lời miệng. -Dòng nước chảy tương đối lớn, trên đó thuyền bè đi lại được . -Dòng nước chảy tự nhiên ở đồi núi. -Nơi đâùt trũng chứa nước, tương đối rộng và sâu, ở trong đất liền. Bài 3 : Gọi 1 HS đọc đề Hướng dẫn : Đọc phần in đậm, bỏ phần in đậm thay vào từ để hỏi cho phù hợp Bài 4 : (viết ) Gọi 1 HS đọc yêu cầu Gọi HS trả lời -Vì sao Sơn Tinh lấy được Mị Nương ? -Vì sao Thuỷ Tinh dâng nước đánh Sơn Tinh ? -Vì sao nước ta có nạn lụt? Yêu cầu HS viết bài vào vở Nhận xét Tìm các từ ngữ cĩ tiếng biển: 2 tiếng HS làm bài vào giấy nháp, 2 HS lên bảng -tàu biển, sóng biển, nước biển, bãi biển, bờ biển, biển cả, biển xanh, biển khơi, biển lớn . -Tìm từ trong ngoặc đơn hợp với mỗi nghĩa sau -sông - suối - hồ -Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong câu sau -HS nêu câu hỏi -Vì sao không được bơi ở đoạn sông này ? -Dựa theo sự giải thích trong truyện Sơn Tinh và Thuỷ Tinh trả lời các câu hỏi sau: - Vì Sơn Tinh đã đem lễ vật tới trước - Vì ghen tức muốn cướp lại Mị Nương - Vì năm nào Thuỷ Tinh cũng dâng nước đánh Sơn Tinh 4/Củng cố : 2’ Gọi HS nêu đặc điểm của sơng, suối, hồ? 5/Dặn dị: 1’ GV nhận xét tiết học Về nhà hồn thành các bài tập, chuẩn bị bài sau: Từ ngữ về sơng biển. Dấu phẩy Rút kinh nghiệm:------------------------------------------------------------------------------------ --------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 2 tháng 3 năm 2017 Toán Giờ , phút. I/Mục tiêu -Giúp HS nhận biết 1giờ có 60 phút. Cách xem đồng hồ khi kim phút chỉ số3 hoặc số 6 -Bước đầu nhận biết đơn vị đo thời gian : giờ , phút. -Củng cố biểu tượng về thời gian ( thời điểm và các khoảng thời gian 15 phút và 30 phút ) và việc sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hằng ngày -GDHS biết xem đồng hồ. II/Chuẩn bị GV : Mô hình đồng hồ HS : Mô hình đồng hồ III/Các hoạt động dạy học 1/Ổn định tổ chức :1’ Hát 2/Kiểm tra bài cũ: 4’ Gọi 2 HS đọc thuộc bảng chia 4, bảng chia 5 3/Dạy bài mới: 31’ a/Giới thiệu bài : 1’Hôm nay các em tiếp tục học cách xem giờ trên đồng hồ GV ghi đề bài lên bảng TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 10’ 20’ b/Giới thiệu cách xem giờ khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6. Các em đã học đơn vị đo thời gian là giờ. Hôm nay các em học đơn vị đo thời gian khác đó là phút 1 giờ = 60 phút . GV quay kim đồng hồ 8 giờ. Đồng hồ chỉ mấy giờ ? GV quay tiếp kim phút chỉ số 3 và hỏi : Đồng hồ chỉ mấy giờ ? GV viết 8 giờ 15 phút GV quay tiếp kim phút chỉ số 6. Đồng hồ chỉ mấy giờ ? Yêu cầu HS quay trên đồng hồ 10 giờ, 10 giờ 15, 10 giờ rưỡi. c/Bài tập Bài 1 : HS đọc đề GV quay kim đồng hồ Bài 2 : Gọi 1 HS đọc đề GV yêu cầu HS xem tranh hiểu các sự việc và hoạt động được mô tả. Xem đồng hồ Lựa chọn giờ thích hợp trả lời câu hỏi của bài toán. Bài 3 : Gọi 1 HS đọc đề Gọi 2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở Yêu cầu HS nhận xét 8 giờ 8 giờ 15 8 giờ 30 phút hay 8 giờ rưỡi HS quay kim đồng hồ HS đọc đề HS đọc giờ: 7 giờ 15 phút, 2 giờ rưỡi, 11giờ rưỡi, 3 giờ. HS đọc đề HS xem tranh và đồng hồ trả lời Mai ngủ dậy lúc 6giờ ứng với đồng hồ C Mai đến trường lúc 7 giờ 15 phút ứng với đồng hồ B Mai ăn sáng lúc 6 giờ 15 phút ứng ví đồng hồ D Mai tan học về 11 giờ 30 phút ứng với đồng hồ A -Tính(theo mẫu) 2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở a) 5 giờ + 2 giờ = 7 giờ 4 giờ + 6 giờ = 10 giờ 8 giờ + 7 giờ = 15 giờ b) 9 giờ - 3 giờ = 6 giờ 12 giờ - 8 giờ = 4 giờ 16 giờ - 10 giờ = 6 giờ 4/Củng cố: 3’ Goi một số HS trả lời 1 giờ có mấy phút ? 5/Dặn dị: 1’ GV nhận xét tiết học. Về nhà hồn thành bài tập. Chuẩn bị bài tiếp theo: Thực hành xem đồng hồ Rút kinh nghiệm :-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tự nhiên và Xã hội Một số loài cây sống trên cạn I/Mục tiêu : Sau bài học HS biết -Nói tên và nêu ích lợi của một số cây sống trên cạn . Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét mô tả . GDHS ý thức trồng cây và bảo vệ cây II/Chuẩn bị GV: Hình vẽ trong SGK, các cây ở sân trưỡng vườn trường HS: Quan sát các cây ở trên cạn III/Các hoạt động dạy và học 1/Ổn định tổ chức :1’ Hát 2/Kiểm tra bài cũ : 4’ Gọi 2 HS trả lời Cây sống ở đâu ? *GV tổ chức cho HS chơi trò chơi : Thi nhau kể tên các loài cây sống trên cạn mà em biết . GV tuyên dương HS kể nhiều cây 3/Dạy bài mới: 31’ a/Giới thiệu bài : Hôm nay các em biết nêu tên và ích lợi của một số cây sống trên cạn GV ghi đề bài lên bảng TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 10’ 10’ 7’ b/Hoạt động 1 : Quan sát cây cối ở sân trường vườn trường và xunh quanh trường Mục tiêu : Hình thành kĩ năng quan sát nhận xét, mô tả Cách tiến hành Bước 1 : Làm việc theo nhóm nhỏ GV phân công khu vực HS quan sát, yêu cầu HS quan sát đặc điểm của cây như tên cây, thân, cành lá, rễ, ích lợi của cây . Bước 2 : Làm việc cả lớp Yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả . GV khen những nhóm quan sát tốt *KNS cơ bản được giáo dục: -Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và sử lí thơng tin về các lồi cây sống trên cạn -Kĩ năng ra quyết định: Nên và khơng nên làm gì để bảo vệ cây cối -Phát triển kĩ năng giao tiếp thơng qua tham gia các hoạt động học tập -Phát triển kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người xung quanh cùng bảo vệ cây cối c/Hoạt động 2 : Làm việc với SGK (*Áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột vào HĐ2) Mục tiêu : Nhận biết một số cây trên cạn và nêu ích lợi của nó . Cách tiến hành Bước 1 : Làm việc theo cặp Yêu cầu HS quan sát tranh SGK nói tên và nêu ích lợi của những cây trong hình . GV đi đến các nhóm giúp đỡ Bước 2 : Làm việc cả lớp GV gọi một số HS chỉ và nói tên từng cây trong hình Hỏi : Trong số các cây được giới thiệu trong SGK,

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 25.doc
Tài liệu liên quan