I.Khởi đông:
II. Nội dung chính:
1.Tìm hiểu:
- Quan sát hình7.1;7.2 (thảo luận và trả lời)
- Các bức tranh thể hiện những hoạt động nào trong lễ hội?
- Hình ảnh chính và hình ảnh phụ trong các bức tranh là gì?
- Màu sắc và hình ảnh trong các bức tranh gợi cho em cảm xúc gì?
2.Cách thực hiện:
- GV cho học sinh quan sát hinh 7.3;7.4 để nhận biết cách tạo dáng
người và vẽ dáng người hoạt động .
- Cho HS đọc lại ghi nhớ
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1628 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Chủ đề 7: Lễ hội quê em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 7: LỄ HỘI QUÊ EM
( 4 tiết)
I MỤC TIÊU:
- Nhận ra sự đa dang,phong phú của lễ hội ở các vùng miền khác nhau trên cả nước.
- Chọn được các hình ảnh tiêu biểu để thể hiện bức tranh chủ dề “ Lễ hội quê em”.
- Giới thiệu,nhận xét,nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm minh,của nhóm bạn .
II CHUẨN BỊ:
- Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo dán, kéo..
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Tiết 1
Giáo viên
Học sinh
I.Khởi đông:
II. Nội dung chính:
1.Tìm hiểu:
- Quan sát hình7.1;7.2 (thảo luận và trả lời)
- Các bức tranh thể hiện những hoạt động nào trong lễ hội?
- Hình ảnh chính và hình ảnh phụ trong các bức tranh là gì?
- Màu sắc và hình ảnh trong các bức tranh gợi cho em cảm xúc gì?
2.Cách thực hiện:
- GV cho học sinh quan sát hinh 7.3;7.4 để nhận biết cách tạo dáng
người và vẽ dáng người hoạt động .
- Cho HS đọc lại ghi nhớ
3.Thực hành:
- GV yêu cầu học sinh lựa chọn chủ đề,cách thực hiện cá nhân hoặc nhóm (Xem VD hinh7.5;7.6.)
C. Nhận xét.
GV nhận xét những sản phẩm hoàn thành tốt biểu dương và đưa ra hướng phát triển cho sản phẩm còn hạn chế. .
SHTT
-Quan sát thảo luận .
- Thể hiện nét văn hóa truyền thống của Việt Nam.
- Hình ảnh chính là người,các con vật hình ảnh phụ thuyền,nhà và cây cối
- Màu sắc thể hiện không khí vui tươi,nhộn nhịp gợi cho em nhớ đến ngày tết.
- Hs quan sát.
- Học sinh đọc từng tự các nhóm.
- HS thực hành cá nhân và nhóm
- Hs nhận xét.
*Tiết 2
I.Khởi động:
Kiểm tra bài cũ.
II.Nội dung chính:
1. Tìm hiểu:
Cho học sinh xem tranh ,tìm bố cục trong tranh,những nội dung chưa hoàn chỉnh
2. Cách thực hiện:
- Tự nêu cách làm ra sản phẩm của nhóm mình.
-Cho học sinh xem tranh,ảnh về các lễ hội khác bài HS thể hiện.
3. Thực hiện theo nhóm:
- Giao bài cho nhóm làm , GV quan sát học sinh làm và giải đáp các yêu cầu của học sinh.
III.Nhận xét:
- GV cho trưng bày sản phẩm và nhận xét.
-Những học sinh chưa hoàn thành
-HS quan sát ghi chép các nội dung theo nhận thức.
-HS làm bài
-HS nhận xét.
*Tiết 3
I.Khởi động:
Kiểm tra bài cũ.
II.Nội dung chính:
Trưng bày sản phẩm.
1. Tìm hiểu:
- Cho học sinh xem tranh và tập thuyết trình
2.Cách thực hiện:
Luyện tập cho học sinh thuyết trình
3. Thực hiện theo nhóm:
- Giao bài cho nhóm làm , GV quan sát học sinh làm và giải đáp mọi thắc mắt của học sinh.
4.Nhận xét:
-GV chốt lại những mặt mạnh,rút kinh nghiệm các điểm thiếu sót.
.
-Những học sinh chưa hoàn thành
-HS quan sát,
-HS luyện tập.
-HS nhận xét.
*Tiết 4
I.Khởi động:
Kiểm tra bài cũ.
II.Nội dung chính:
Sắm vai
theo câu chuyện
1. Tìm hiểu:
- Cho học sinh xem tranh và tìm hiểu nhân vật trong tranh.
2.Cách thực hiện:
Luyện tập cho học sinh sắm vai theo nhân vật các em diễn
3. Thực hiện theo nhóm:
- Giao bài cho nhóm thể hiện , GV quan sát học sinh diễn và góp ý từng nhân vật trong vai đóng.
III.Nhận xét:
-GV chốt lại khen ngợi và nhận xét những mặt còn hạn chế ,rút ra bài học kinh nghiệm.
- Tổng kết chủ đề.
-Những học sinh chưa ý kiến trước tập thể.
-HS Tìm hiểu
-HS thực hành theo vai được phân công.
HS diễn từng nhóm theo thời gian
-HS nhận xét.
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHỦ ĐỀ 07.doc