I. Ổn định tổ chức:
Hát tập thể
II. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
Viết các từ: mùi khét, xoèn xoẹt, xem xét
- Nhận xét.
2.Dạy bài mới:
2.1: Giới thiệu bài:
- Tiết học hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em sẽ viết bài chính tả Tiếng hò trên sông và làm đúng BT 2, BT 3b trang 87
- GV ghi đề bài lên bảng
- Yêu cầu HS lấy SGK
2.2: Hướng dẫn HS viết chính tả:
2.2.1: Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc bài chính tả
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1590 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Chính tả - Nghe- Viết: Tiếng hò trên sông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ
Nghe- viết: Tiếng hò trên sông
A. Mục tiêu:
- Nghe - viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi
- Làm đúng bài tập 2 điền tiếng có vần ong/oong
- Làm đúng bài tập 3b (phân biệt vần ươn/ương)
- GD HS tính cẩn thân, chính xác, óc thẫm mĩ, lòng tự trọng và tinh thần trách nhiệm,
- HS yêu thích môn học
B. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phiếu học tập, sách giáo khoa, bảng phụ viết bài tập 2
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở nháp, viết , bút mực, bút chì, thước.
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi
chú
1’
5’
25’
1’
8’
12’
5’
5’
I. Ổn định tổ chức:
Hát tập thể
II. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
Viết các từ: mùi khét, xoèn xoẹt, xem xét
- Nhận xét.
2.Dạy bài mới:
2.1: Giới thiệu bài:
- Tiết học hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em sẽ viết bài chính tả Tiếng hò trên sông và làm đúng BT 2, BT 3b trang 87
- GV ghi đề bài lên bảng
- Yêu cầu HS lấy SGK
2.2: Hướng dẫn HS viết chính tả:
2.2.1: Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc bài chính tả
- Gọi HS đọc lại bài chính tả
H. Đọc thầm bài và cho biết: Điệu hò chèo thuyền của chị Gái gợi cho tác giã nghĩ đến những gì?
H: Bài chính tả có mấy câu?
H. Chữ đầu câu em viết như thế nào?
- Nêu các tên riêng trong bài?
- Hướng dẫn HS viết từ khó:
chèo thuyền, vút, thần tiên, nâng,
Nhận xét, phân tích một số từ khó
2.2.2: Hướng dẫn HS viết bài:
- Đọc lại bài chính tả
Lưu ý HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở
- Đọc bài cho HS viết (GV theo dõi nhắc nhở và động viên khích lệ học sinh)
Đọc cho HS dò lại bài
Yêu cầu HS chấm lỗi (đối chiếu với bài in trong sgk)
2.2.3:Chấm chữa bài:
Chấm một số bài
Nhận xét chung
3: HD làm bài tập:
Bài 2: Chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống?
a.(cong, coong):
- chuông xe đạp kêu kính ..............
- vẽ đường .................
b. (xong, xoong):
- làm .........việc, cái......................
HDHS làm bài
Nhận xét
Bài 3b: (Bài tập lựa chon) Thi tìm nhanh, viết đúng
b.- Từ ngữ có tiếng mang vần ươn
- Từ ngữ có tiếng mang vần ương
HDHS làm bài
Nhận xét
HS hát tập thể
- 1 HS viết bảng lớp
- Lớp viết vở nháp
- Lắng nghe
HS mở sách trang 87
- HS lắng nghe và theo dõi vào sách
- 2 HS đọc bài
- Lớp đọc thầm theo
- Quê hương, cơn gió thổi qua đông, sông Thu Bồn,
- Có 4 câu
- Viết hoa
- HS nêu: Gái, Thu Bồn
- 1HS lên bảng viết, lớp viết vở nháp
HS lắng nghe và ghi nhớ.
- Lớp đọc lại các từ khó (CN, lớp)
- HS lắng nghe
- HS viết bài (HS khuyết tật luyện viết chữ cái)
- HS nghe và dò bài
- HS chấm lỗi bằng bút chì.
-Đọc bài 2, nêu yêu cầu
- HS làm bài vào phiếu học tập, 1 HS lên bảng làm
Nhận xét
- Đọc lại bài vừa điền
- Nêu yêu cầu
-HS làm bài vào phiếu học tập
- Nêu các từ tìm được
Slide1
B. phụ
Slide 2,3
C. Hoạt động nối tiếp: (1’) Nhận xét dặn dò.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 11 Ngheviet Tieng ho tren song_12458781.docx