Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
*GV vận dụng kĩ thuật trình bày 1 phút
Hôm nay học được thêm điều gì ?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau: Bài 24: Vẽ tự do
+ Quan sát mọi vật xung quanh.
+ Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Mĩ thuật - Bài 33: Vẽ cái bình đựng nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Bài 33:VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC
Tuần 33 Tiết 33 Ngày dạy: 03/05/2018
Khối 2
I ) Mục tiêu:
- Nhận biết được hình dáng màu sắc của cái bình đựng nước
- Biết cách vẽ cái bình đựng nước,
- Vẽ được cái bình đựng nước.
II ) Chuẩn bị:
Đồ dùng dạy học:
* Giáo viên:
- Một vài cái bình đựng nước có hình dáng, chất liệu, trang trí khác nhau.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
* Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4.
- Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học: Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài củ: Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1
Nhận biết được hình dáng, màu sắc cái bình đựng nước
- Gv giới thiệu một vài cái bình đựng nước khác nhau:
+ Cái bình đựng nước có những bộ phận gì?
+ Cái bình đựng nước có hình dáng như thế nào?
+ Chất liệu của các bình này là gì?
+ Màu sắc của các bình này như thế nào?
+ Nhà em sử dụng bình đựng nước gì?
* Bình đựng nước là vật dụng rất cần thiết cho mọi gia đình. Bình có nhiều kiểu dáng khác nhau về hình dáng và cách trang trí.
- Nhóm.
- Nắp, miệng, thân, tay cầm và đáy.
- Mỗi bình có hình dáng khác nhau:
+ Có kiểu cao, kiểu thấp
+ Kiểu thân thẳng, kiểu thân cong.
+ Kiểu miệng rộng hơn đáy, kiểu miệng và đáy bằng nhau
+ Mỗi bình có kiểu tay cầm khác nhau
- Nhựa, thuỷ tinh, gốm
- Có nhiều màu phong phú:
+ Có bình một màu, bình nhiều màu
+ Bình trong suốt
+ Bình vẽ hoạ tiết trang trí ( hoa, lá, con vật )
Nhà em có bình đựng nước
Hoạt động 2
Biết cách vẽ cái bình đựng nước theo mẫu.
+ Tương tự các bài vẽ theo mẫu chúng ta tiến hành các bước vẽ như thế nào?
- Gv lưu ý:
+ Vẽ vừa với phần giấy.
+ Có thể trang trí các hoạ tiết theo ý thích
+ Vẽ đậm nhạt hay vẽ màu theo ý thích, vẽ màu nền và màu hoạ tiết.
- Gv minh hoạ cách vẽ.
- Gv giới thiệu bài của Hs năm trước.
Nhóm
B1: Vẽ phác khung hình chung.
B2: Ước lượng tỷ lệ các bộ phận.
B3: Phác hình bằng các nét thẳng.
B4: Vẽ chi tiết.
B5: Vẽ màu.
- Hs chú ý quan sát.
Hoạt động 3
Vẽ được cái bình đựng nước .
- Gv cho hs đoc tiêu chí đánh giá:
- Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
Cả lớp
- Hs đọc tiêu chí
+ Hình vẽ sinh động.
+ Màu sắc, độ đậm nhạt tươi sáng.
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs tiến hành vẽ bài.
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
*GV vận dụng kĩ thuật trình bày 1 phút
Hôm nay học được thêm điều gì ?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau: Bài 24: Vẽ tự do
+ Quan sát mọi vật xung quanh.
+ Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ
- Cá nhân.
- Hs quan sát, nhận xét về:
+ Hình vẽ sinh động
+ Màu sắc, độ đậm nhạt tươi sáng
- Chọn bài mình thích.
E học vẽ thêm về cái bình đựng nước và giúp cho e xác định hình dáng cảu cái ca sinh động hơn
Tổ trưởng duyệt
Người soạn
Võ Thị Ngọc Trầm
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an ca nam_12399111.doc