I. Mục tiêu.
- HS ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái
- HS viết được đoạn văn tả bạn thân có sử dụng biện pháp so sánh
II. Đồ dùng.
- Bảng phụ bài 1, VBT Tiếng việt 3
III. Các hoạt động dạy – học.
20 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10
Ngày LKH: 4/11/2015
Ngày giảng: 9/11/2015
Thứ hai ngày 9 tháng 11 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 10A: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Hát một bài hát về quê hương
2. Nghe thầy cô đọc câu chuyện Giọng quê hương
3. Đọc lời giải nghĩa
HĐ4: luyện đọc từ khó
HĐ 5: Đọc nối tiếp theo đoạn
- Hát cùng HS
- GV đọc to, rõ ràng, diễn cảm.
- Yêu cầu HS thực hiện cặp đôi
- Khi nào được gọi là đôn hậu? Yêu cầu HS đặt câu.
- Có tấm lòng chân thực được gọi là gì?
- Hãy tìm từ gần nghĩa với từ thành thực?
- Bùi ngùi có nghĩa là gì?
4. Cùng thầy cô đọc các từ ngữ: lạc mất đường về, chuyện trò, ánh lên, dứt lời, làm quen, yên lặng,
5. Mỗi bạn đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài.
6. Chọn câu trả lời đúng
- Trưởng ban văn nghệ cho lớp hát
- Lắng nghe
* HĐ cặp đôi
* Hoạt động nhóm
- Đôn hậu là hiền từ, thật thà
- Thành thực
- Trung thực
- Có cảm giác buồn, thương, nhớ lẫn lộn
- Hs đọc cá nhân, nhóm
- Đọc đoạn trong nhóm
* Hoạt động nhóm - Ý b.
Rút kinh nghiệm giờ học:
_______________________
TOÁN
BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
1. Số?
- Yêu cầu HS làm bài
- Gọ HS báo cáo
2. Tính
- Yêu cầu HS làm bài
- Nhận xét
3. a) Đọc theo mẫu
- GV hướng dẫn mẫu
- Yêu cầu HS đọc bài
b) Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- Yêu cầu HS làm bài
- Nhận xét
4. Tính
- Yêu cầu HS làm bài
5. >, <, =
- Yêu cầu HS làm bài
*HS làm cá nhân
6hm = 600m 5m = 50dm
7hm= 700m 6m = 600cm
5dam= 50m 7cm = 70mm
Đáp số: 42hm, 50m, 9hm, 12hm
- HS đọc
Đáp số: 47dm, 75dm, 407cm, 705cm
Đáp số: 33dam, 17hm, 60km
6m 3cm < 7m
6m 3cm < 630cm
6m 3cm > 6m
6m 3cm = 603 cm
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
___________________________
TOÁN (ÔN)
ÔN LUYỆN
Mục tiêu.
HS ôn tập về bảng đơn vị đo độ dài
HS ôn bảng nhân 7
Đồ dùng.
VBT Toán 3
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành.
HĐ 1: ôn lại bảng nhân 7.
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập
- Yêu cầu HS HĐ cặp đôi, đọc cho nhau nghe bảng nhân 7.
- Gọi 3 HS lên bảng đọc
Bài 1: Viết số thích hợp
- Đọc bảng dơn vị đo dộ dài
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
- GV Tiến hành tương tự
Bài 3: Tính
- GV Tiến hành tương tự
Bài 4. Điền >, < =
GV HD chung
HS làm vở
Bài 5.Đố vui
- HS thực hành trên que diêm
- HĐ cặp đôi
- 3 HS lên đọc bảng nhân 7
- 2 HS làm bảng lớp
- Lớp nhận xét
- HS đọc yêu cầu
- HS làm bài tập
- Chữa bảng
1km= 1000m
1km=10hm
1hm=10dam
- HS đọc yêu cầu
- HS làm bài bảng phụ
6m8cm=608cm
7m9dm=79dm
- 1 HS đọc yêu cầu,
- 4 HS làm bảng
53dam+31dam= 84dam
37hm + 28hm=65hm
HS đọc yêu cầu
HS làm bài
Rút kinh nghiệm giờ học:
............................................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 10A: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc đoạn 1 và 2, trả lời các câu hỏi sau:
a) Thuyên và Đồng cùng nhau ăn trong quán với những ai?
b) Chuyện gì xảy ra làm Thuyên và Đồng ngạc nhiên?
2. Đọc đoạn 3 trả lời các câu hỏi sau:
a) Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và Đồng?
b) Những chi tiết nào nói lên tình cảm tha thiết của các nhân vật đối với quê hương?
3. Em nói với các bạn trong nhóm về quê em.
* Hoạt động nhóm
- Cùng với ba người thanh niên khác.
- Lúc Thuyên đang lúng túng vì quên tiền thì một trong ba thanh niên đến gần xin được trả giúp tiền
- Vì Đông và Thuyên có giọng nói gợi cho anh nhớ đến người mẹ thân thương ở miền Trung.
- lẳng lặng, cúi đầu, đôi môi mím chặt vẻ lộ đau thương.
- HĐ nhóm: nói về quê em.
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 4/11/2015
Ngày giảng: 10/11/2015
Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2015
TOÁN
THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI.
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Thước kẻ có cm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
1.Chơi trò chơi: vẽ đoạn thẳng
2. Đọc theo bảng
- Yêu cầu HS đọc mẫu
3. Đo chiều cao của các bạn trong nhóm em rồi em viết kết quả vào bảng
4. Trò chơi Ước lượng độ dài
- Yêu cầu HS ước lượng độ dài cái bàn, quyển vở, mép bảng, chân tường
5. Em thực hành đo độ dài và viết kết quả đo
* HS làm theo nhóm
a) Minh cao một mét hai mươi lăm xăng-ti-mét
Hằng cao một mét hai mươi xăng-ti-mét
b) Bạn Hương cao nhất, bạn Nam thấp nhất
- Hs làm theo nhóm
* Chơi cả lớp
- HS đo:
+ Chiều dài quyển sách toán
+ Chiều dài mép bảng con
+ Chiều dài chân bàn học
+ Chiều dài cái bút
Rút kinh nghiệm giờ học:
___________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH VÀ HỌ HÀNG CỦA EM ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành.
4. Cùng nhau thực hiện
a) Quan sát hình
b) Thực hiện
*GV chốt:
- Ông bà sinh ra bố mẹ và các anh, chị, em ruột của bố cùng với các con của họ là những người thuộc họ nội
- Ông bà sinh ra bố mẹ và các anh, chị, em ruột của bố cùng với các con của họ là những người thuộc họ ngoại
5. Đọc và trả lời.
- Lắng nghe. Quan sát và giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
* HS quan sát
- Bố Quang và mẹ Hồng là con trai, con gái ông bà.
- Mẹ Quang và bố Hồng là con dâu, con rể của ông bà.
- Hương và Hồng là cháu ngoại, Quang và Thủy là cháu nội.
- Anh em Quang và chị em Hương cần phải biết yêu quý, quan tâm, giúp đỡ những người họ hành nội, ngoại của mình.
* Hs đọc cá nhân
- Ông bà sinh ra bố mẹ và các anh, chị, em ruột của bố cùng với các con của họ là những người thuộc họ nội
- Ông bà sinh ra bố mẹ và các anh, chị, em ruột của bố cùng với các con của họ là những người thuộc họ ngoại
- Anh em trong gia đình, họ hàng cần phải yêu thương, quan tâm, giúp đõ lẫn nhau
Rút kinh nghiệm giờ học:
...................
___________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động cơ bản
1. Kể cho các bạn trong nhóm biết quê hương em có cảnh đẹp gì, có đặc sản gì hoặc có lễ hội nào?
- Gv khen những hs kể tốt
2. Chọn câu phù hợp với mỗi tranh trong câu chuyện Giọng quê hương.
3. Dựa vào tranh, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyên Giọng quê hương.
- Gọi đại diện của các nhóm lên thi kể
- Nhận xét
* Hoạt động nhóm
- Kể trước lớp
* Hoạt động nhóm
Tranh 1 – ý b
Tranh 2 – ý a
Tranh 3 – ý c
* Hoạt động nhóm
- Thi kể chuyện theo tranh
- Lắng nghe.
Rút kinh nghiệm giờ học:
....
____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. Hoạt động cơ bản
B. Hoạt động thực hành
4. Trả lời câu hỏi tiếng mưa rơi trong rừng cọ được so sánh với âm thanh nào?
5. Những âm thanh nào được so sánh với nhau.
1. Viết vào vở theo mẫu
- 4 lần chữ hoa G cỡ nhỏ.
- 2 lần tên riêng Ông Gióng cỡ nhỏ.
- 1 lần câu:
Gió đưa cành trúc la đà.
Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương.
* Hoạt động cặp đôi
Tiếng mưa - tiếng thác
* Hoạt động nhóm
a) Tiếng suối – tiếng hát xa
Tiếng chim kêu – tiếng xóc những đồng tiền.
* Hoạt động cá nhân
Rút kinh nghiệm giờ học:
______________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN LUYỆN
Mục tiêu.
HS ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái
HS viết được đoạn văn tả bạn thân có sử dụng biện pháp so sánh
Đồ dùng.
Bảng phụ bài 1, VBT Tiếng việt 3
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
* Bài 1:
- GV treo bảng phụ có viết sẵn đoạn văn.
- Yêu cầu HS tìm các từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái có trong đạn văn.
- Gọi HS báo cáo
- GV nhận xét.
* Bài 2:
- Yêu cầu HS viết một đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu miêu tả một người bạn thân của em trong đó có sử dụng biện pháp so sánh
- Gọi HS báo cáo
- Nhận xét.
- HS đọc
- HĐ cá nhân
- Báo cáo
- Lắng nghe
- Viết bài vào vở.
- Đọc trước lớp
- Lắng nghe
Rút kinh nghiệm giờ học:
...........................................................................................................................................................................................................................................................................
________________________________________________________________
Ngày LKH: 4/11/2015
Ngày giảng: 11/11/2015
Thứ tư ngày 11 tháng 11 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
2. Nghe thầy cô đọc và viết vào vở bài Quê hương
- Chú ý viết đúng: khế ngọt, trèo, rợp, bướm vàng, diều biếc, ven
- Cách trình bày các khổ thơ
3. Đổi bài viết cho bạn để soát lỗi
4. Chọn vần oai hoặc vần oay
5. Viết vào vở các từ ngữ đã hoàn thành ở HĐ4.
6. Giải câu đố, viết lời giải vào vở
* Hoạt động cá nhân
- Hs viết bài vào vở
- Hs đổi cheo vở kiểm tra.
* Hs làm bài theo cặp
a) Trồng khoai
b) hí hoáy
c) nước xoáy
d) quả xoài
- Viết vào vở
a) quả đu đủ
b) cái la bàn
Rút kinh nghiệm giờ học:
__________________________
TOÁN
GIẢI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. Hoạt động cơ bản
1. Giải bài toán 1
- Yêu cầu các nhóm trưởng điều hành các bạn đọc bài toán và viết số thích hợp vào chỗ chấm.
2.Giải bài toán 2
- Yêu cầu HS đọc bài toán rồi viết tiếp vào chỗ chấm
GV chốt: Để giải bài toán này cần thực hiện hai phép tính
- Phép tính thứ nhất: Tìm số cá ở bể thứ hai.
- Phép tính thứ hai: Tìm số cá ở cả hai bể.
3. Giải bài toán
- Yêu cầu HS viết tiếp vào chỗ chấm trong tóm tắt và giải
- GV chốt: Giải bài toán trên cần thực hiện qua hai bước tính.
- Hoạt động nhóm:
Hs thảo luận điền vào chỗ chấm:
a) Số chim ở cành dưới là:
3 + 2 = 5 (con)
b) Số chim ở cả hai cành là:
3 + 5 = 8 (con)
Đáp số: a) 5 con chim
b) 8 con chim
* Hoạt động nhóm
Số cá ở bể thứ hai là:
4 + 3 = 7 (con)
Số cá ở cả hai bể là:
4 + 7 = 11 (con)
Đáp số: 11 con cá
- Thực hiện
Bài giải:
Số vở của em là:
5 + 2 = 7 (quyển)
Số vở của cả hai chị em là:
5 + 7 = 12 (quyển)
Đáp số: 12 quyển vở
Rút kinh nghiệm giờ học:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________
ĐẠO ĐỨC
CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN
Mục tiêu
Giúp HS hiểu
- Cần chúc mừng bạn khi bạn có chuyện vui, an ủi, động viên, giúp bạn khi có chuyện buồn
- Ý nghĩa của việc chia sẻ vui buồn cùng bạn
- Trẻ em có quyền được tự do kết giao bạn bè, có quyền được đối xử bình đẳng, hỗ trợ, giúp đỡ khi khó khăn
- Cảm thông, chia sẻ vui buồn cùng bạn
- Qúy trọng, biết quan tâm chia sẻ vui buồn cùng bạn
Tài liệu, phương tiện
Các KNS cơ bản được giáo dục trong bài
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn.
- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn
Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
- Nói cách khác, đóng vai
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. Hoạt động cơ bản
Bài 1:
Thảo luận phân tích tình huống
- GV yêu cầu HS quan sát tranh tình huống và cho biết nội dung tranh.
- GV giới thiệu t/huống, yêu cầu HS thảo luận.
- Gọi các nhóm lên trình bày.
Bài 2
- Yêu cầu các nhóm xây dựng kịch bản và đóng vai.
-Gọi các nhóm lên trình bày
-GV kết luận.
Bài 3: Bày tỏ thái độ
- Yêu cầu HS đọc từng ý kiến, cho học sinh bày tỏ thái độ bằng cách giơ các tấm bìa màu và thảo luận.
- GV kết luận
.
- Hs lần lượt thực hiện theo nhóm.
- Quan sát tranh
- HS thảo luận nhóm sau đó cử đại diện báo cáo.
- Học sinh thảo luận theo nhóm.
-Học sinh làm việc theo nhóm.
-Các nhóm học sinh lên đóng vai. Cả lớp nhận xét, rút kinh nghiệm.
- Học sinh bày tỏ thái độ. Lớp thảo luận.
Rút kinh nghiệm giờ học:
............................................................................................................................................................................................................................................................................
___________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN LUYỆN
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
HS ôn mẫu câu Ai làm gì?
HS viết đoạn văn ngắn kể về những việc giúp đỡ bố mẹ
Đồ dùng.
Bảng phụ bài 1, VBT Tiếng việt 3
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
* Bài 1:
- GV treo bảng phụ có viết sẵn đoạn văn.
- Yêu cầu HS tìm các câu theo mẫu Ai làm gì ? có trong đoạn văn trên
- Gọi hs báo cáo.
* Bài 2:
- Yêu cầu HS viết đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu nói về những việc làm em thường giúp đỡ mẹ khi ở nhà trong đó có sử dụng kiểu câu Ai làm gì?
- Gọ 3-4 HS đọc bài trước lớp
- Đọc đoạn văn
- HĐ cặp đôi
- Báo cáo.
- HĐ cá nhân: viết đoạn văn vào vở
- Chia sẻ
________________________
THỂ DỤC
ÔN BỐN ĐỘNG TÁC CỦA BÀI TDPTC. TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC”
Mục tiêu
- HS ôn động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài thể dục PTC
- HS chơi trò chơi: “ Chạy tiếp sức”
Đồ dùng, phương tiện
Địa điểm: Nhà thể chất
Phương tiện: Còi, phấn,
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1.Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cho HS khởi động
*Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn
- GV chia tổ, cho HS ôn theo tổ
- GV nhận xét
*Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
- Cho HS nêu cách chơi, luật chơi
- Cho HS chơi
- GV nhận xét
- GV hệ thống bài
- Cho HS thả lỏng
- HS nghe
- HS khởi động
- HS thực hiện
- HS nêu
- HS chơi
- HS nghe
- HS thả lỏng
____________________________
TOÁN (ÔN)
ÔN CÁC BẢNG NHÂN, CHIA ĐÃ HỌC
Mục tiêu.
HS ôn tập các bảng nhân, chia đã học
HS áp dụng giải các bài tập liên quan
Đồ dùng.
Bảng con, phiếu bốc thăm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
-Cho HS khởi động
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
* Ôn các bảng nhân, chia đã học
- Cho HS lên bốc thăm và thực hiện yêu cầu trong phiếu
- GV và HS khác nhận xét
- Cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng”
- HS khởi động
- HS nghe
- HS bốc thăm
- HS nghe
- HS chơi trò chơi
_____________________________________________________________________
Ngày LKH : 4/11/2015
Ngày giảng : 12/11/2015
Thứ năm ngày 12 tháng 11 năm 2015
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
BÀI 8: CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH VÀ HỌ HÀNG CỦA EM (Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng phụ có thông tin bài 1, 3
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
1.Thảo luận nhóm và điền thông tin vào bảng
- Gọi HS trình bày
- GV chốt
2. Liên hệ thực tế
3. Quan sát và xếp thẻ
- GV chốt
* Hoạt động nhóm
...
....
.....
.....
.....
Ông
Bà
Bố
Mẹ
Anh
Chị
Em
Bản thân
Số thế hệ
- Hs kể
- HS làm
Ông – bà → Mẹ của Hương và em Hương – Bố của Hương và em Hương ( Hương và em Hương) – Bố của Quang và em Quang – Mẹ của Quang và em Quang (Quang và em Quang)
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________________
TOÁN
BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
1. Giải bài toán sau:
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn giải bài tập.
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
2. Viết số thích hợp vào ô trống:
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
3. Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- Hs làm bài
a) Ngày chủ nhật cửa hàng đó bán được số quạt là: 9 + 3 = 12 (quạt)
Cả hai ngày của hàng đó bán số quạt máy là: 12 + 9 = 21 (quạt)
Đáp số: 21 quạt máy
b) Bao gạo thứ hai nặng số ki-lô-gam là:
25 – 10 = 15 (kg)
Cả hai bao nặng số ki-lô-gam là:
25 + 15 = 40 (kg)
Đáp số: 40 kg gạo
- Hs làm bài
a) 18 - 6
b) 6 - 24
- Hs làm bài
1m5dm = 15dm
2m34cm = 234cm
6m2cm = 602cm
3m5cm = 305 cm
Rút kinh nghiệm giờ học :
___________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 10C : GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. Hoạt động cơ bản
1. Kể về một trò chơi của thiếu nhi
2. Nghe cô đọc Thư gửi bà
3. Cùng thầy cô đọc
4. Đọc nối tiếp đoạn
5. Thay nhau hỏi đáp
6. Trả lời câu hỏi:
- Yêu cầu HS kể theo gợi ý
- GV đọc to, rõ ràng, diễn cảm.
- HS đọc các từ ngữ, câu khó đọc
- GV giúp đỡ, uốn nắn
- Yêu cầu HS đọc theo nhóm.
- Yêu cầu HS HĐ theo logo.
- Quan sát, lắng nghe, nhận xét.
* Hoạt động nhóm
- HS kể cho nhau nghe các trò chơi
-Lắng nghe
* HĐ cả lớp: Đọc trong SGK - 12
- HS đọc cá nhân, nhóm, lớp
- HS đọc theo nhóm
- HS làm việc cặp đôi
a) Đức đang sống ở Hải Phòng
b) Đức viết thư cho bà
c) Đức hỏi thăm bà về sức khỏe
d) Tình hình gia đình và bản thân, kỷ niệm năm ngoái về quê.
e) Học giỏi, chăm ngoan.
g) Chúc bà khỏe mạnh, sống lâu.
* Hoạt động cá nhân
Đức rất kính trọng và yêu quý bà.
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
THỦ CÔNG
ÔN TẬP CHƯƠNG I: PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH.
I/ Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố kiến thức, kĩ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi.
- Làm được ít nhất 2 đồ chơi đã học.
II/ Tài liệu và phương tiện :
- Giấy thủ công, keo dán...
- Mẫu các sản phẩm đã học
III/ Tiến trình
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B.Hoạt động thực hành:
HĐ 1. HS thực hành
HĐ 2. Trưng bày sản phẩm và nhận xét đánh giá
- GV yêu cầu HS chọn sản phẩm để thực hành, mỗi HS thực hành được ít nhất 2 sản phẩm theo ý thích.
- Trong khi thực hành GV quan sát, uốn nắn thao tác cho các HS còn lúng túng
2. Trưng bày sản phẩm và nhận xét đánh giá
- GV cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm của mình
- Tổ chức cho HS tự đánh giá sản phẩm của nhóm mình
- Các nhóm chọn sản phẩm đẹp nhất thi sản phẩm đẹp
- GV tổ chức cho HS bình chọn sản phẩm đẹp nhất
* HĐ cá nhân: mỗi hs thực hành được ít nhất 2 sản phẩm theo ý thích.
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- Tự dánh giá sản phẩm
- Chọn sản phẩm đẹp nhất của nhóm thi trước lớp
- Bình chọn
Rút kinh nghiệm giờ học:
..
..
_______________________________
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
ATGT- BÀI 4: NGUY HIỂM KHI CHƠI ĐÙA Ở NHỮNG NƠI KHÔNG AN TOÀN
I. Mục tiêu
- Giúp các em thấy được những nguy hiểm có thể xảy ra khi chơi đùa ở những nơi không an toàn như: đường phố, hè phố, cổng trường hay đường sắt.
Giáo dục HS nêu cao ý thức bảo vệ tính mạng.
II. Đồ dùng dạy học
Bộ tranh về an toàn giao thông
III.Hoạt động dạy và học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Bài mới
*Giới thiệu bài
*Xem tranh minh hoạ và tìm ra những nơi an toàn để chơi đùa.
*Tìm hiểu về sự nguy hiểm khi chơi đùa ở những nơi không an toàn.
2. Củng cố, dặn dò
- GV đặt câu hỏi:
+ Các em thường chơi đùa ở đâu?
+ Chuyện gì có thể xảy ra khi các em chơi trên đường phố, hè phố, gần đường sắt?
+ Những nơi nào an toàn cho các em chơi?
-GV bổ sung và nhấn mạnh.
- GV cho HS xem tranh.
- GV chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận các câu hỏi
+ Trong tranh, các bạn đang chơi đùa ở những đâu?
+ Những bạn nào đang gặp nguy hiểm?
-GV bổ sung và nhấn mạnh.
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu những nơi chơi đùa không an toàn.
+ Chơi đùa trên đường phố
+ Hè phố
+ Ở cổng trường nơi gần đường phố.
+ Gần đường sắt...
-GV nhận xét giờ.
- GV giao việc cho HS.
-4 – 5 HS trả lời.
- HS quan sát tranh, thảo luận nhóm
® trả lời
-3-4 HS trả lời
h/s trả lời
-HS tìm hiểu những nơi chơi đùa không an toàn.
-HS tìm hiểu qua thông tin đại chúng.
- HS nghe
________________________________________________________________
Ngày LKH: 4/11/2015
Ngày giảng; 13/11/2015
Thứ sáu ngày 13 tháng 11 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 10C : GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
1. Chọn vần et hoặc oet
2. Viết vào vở các từ ngữ đã hoàn thành ở hoạt động 1
3. Giải câu đố ( làm phần a)
4.Trả lời câu hỏi
- Quan sát, giúp đỡ khi cần thiết.
*Hoạt động theo cặp
- em bé toét miệng cười
- mùi khét
- cưa xoèn xoẹt
- xem xét
- Viết vào vở
* Hoạt động nhóm
a) nặng – nắng
- Cần ngắt câu chọn ý và viết hoa đầu câu
Trên nương mỗi người một việc. Người lớn thì đánh trâu ra cày. Các bà mẹ cúi lom khom tra ngô. Các cụ già nhặt cỏ, đốt lá. Mấy chú bé đi bắc bếp thổi cơm.
Rút kinh nghiệm giờ học:
______________________________
TOÁN
EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
1. Tính
2. Tính:
3. Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
4. Giải toán.
- Quan sát, giúp đỡ khi cần thiết.
5. Vẽ hình
- Hs làm bài cá nhân
KQ: 120 ; 266; 205; 12; 12
a, 60 x 7 – 27 = 420 – 27 = 393
b, 45 : 5 + 18 = 9 + 18 = 27
c, 4 x 5 x 6 = 20 x 6 = 120
2m4dm = 24dm
1m 9cm = 109cm
Bài giải
Khối lớp 3 thu được số giấy là:
75 x 2 = 150 (kg)
Đáp số: 150 kg
CD: 4 cm
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
___________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 10C: GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
5. Viết lại đoạn văn cho đúng chính tả
6. Viết vào vở một bức thư ngắn cho người thân theo gợi ý
- GV giúp đỡ HS
- Gọi HS trình bày
- GV nhận xét, sửa cho HS
7. Xem phong bì dưới đây và trả lừi câu hỏi:
- HS viết
-HS làm bài cá nhân
-HS trình bày
-HS nghe
- Viết tên, địa chỉ người gửi vào phần người gửi.
- Viết tên, địa chỉ người nhận vào phần người nhận.
Rút kinh nghiệm giờ học:
____________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN LUYỆN
Mục tiêu.
HS ôn tập mẫu câu Ai là gì?, Ai làm gì?
HS ôn tập về đánh dấu câu
HS viết đoạn văn ngắn nói về người mình quý nhất
Đồ dùng.
VBT Tiếng việt 3
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
HĐ1: Ôn lại kiến thức đã học.
* Bài 1:
- Yêu cầu HS đặt 2 câu theo mẫu Ai là gì?, 2 câu theo mẫu Ai làm gì?
* Bài 2:
- GV treo bảng phụ có ghi sẵn 1 đoạn văn. Yêu cầu HS điền lại dấu câu cho đúng và viết lại đoạn văn hoàn chỉnh vào vở.
- Thu 5 -7 vở nhận xét.
* Bài 3:
- Yêu cầu HS viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 5- 7 câu nói về người mà em yêu quý nhất trong đó có sử dụng biện pháp so sánh.
- Gọi HS báo cáo.
- GV nhận xét.
- HS lần lượt đặt câu.
- Thực hiện.
- Đổi vở kiểm tra chéo.
- Viết bài vào vở.
- Đọc bài trước lớp
_____________________________
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Tổng kết các hoạt động của lớp trong tuần.
- Giúp HS biết được ưu điểm để phát huy và khắc phục nhược điểm ở tuần tới
- Đề ra biện pháp, phương hướng tuần tới.
II. Nội dung
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
* Hoạt động 1:
* Hoạt động 2:
* Hoạt động 3:
Lớp sinh hoạt văn nghệ
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt.
- Ý kiến của GV
* Kế hoạch tuần tới
- Cho HS thảo luận và trình bày các kế hoạch trong tuần tới
- GV nhận xét, nhắc nhở HS
- Ban văn nghệ làm việc cùng lớp
- Đại diện các ban báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm)
*Bình bầu các ban làm tốt nhiệm vụ, cá nhân xuất sắc:
- HS nghe và phát biểu thêm.
- HS thảo luận và trình bày
-HS nghe
_____________________________________________________________________
Kí duyệt của Tổ trưởng.
Ngày..tháng..năm2015
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 10.HOA.docx