I. Mục tiêu.
- HS luyện viết chữ đẹp
- Rèn tính cẩn thận cho HS
II. Đồ dùng.
- Bảng con, vở luyện chữ
III. Các hoạt động dạy – học.
20 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 650 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25
Ngày LKH: 26/ 02/ 2016
Ngày giảng: 29/ 02/ 2016
Thứ hai ngày 29 tháng 2 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 25B: EM KỂ VỀ NGÀY HỘI ( TIẾT 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
5. Đóng vai và hỏi đáp câu hỏi Vì sao?
6. Viết vào vở câu hỏi cho bộ phận in đậm trong mỗi câu
- Cho HS đóng vai, làm việc cặp đôi
- GV giúp đỡ HS
- Cho HS làm bài cá nhân
- GV chốt
* Hoạt động cặp đôi
- HS làm bài vào vở
a, Vì sao trẻ em không được tắm ở sông hồ một mình?
b. Vì sao Hùng được thầy giáo khen?
c. Vì sao nhiều người thích đi xem hội?
Rút kinh nghiệm giờ học:
___________________________
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ thực hành
1,2. Đặt tính rồi tính
3. Giải các bài toán
4. Hai đồng hồ nào chỉ cùng thời gian?
-Cho HS đặt tính và làm cá nhân bảng con
- GV quan sát, giúp đỡ HS
- GV chốt
- Cho HS đọc, tìm hiểu yêu cầu bài
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Cho HS làm bài cá nhân rồi thảo luận nhóm và báo cáo
- GV chốt
-Cho HS đọc và nối theo yêu cầu
- Đáp án bài 1
a. 2064; 516 b. 6432 ; 804
c. 9840 ; 1230
- Đáp án bài 2
a. 479 b. 619 c. 602 ( dư 3)
Bài giải
a) 5 thùng sách có số quyển sách là:
306 x 5 = 1530 ( quyển)
Mỗi thư viện có:
1530 : 9 = 170 ( quyển)
Đáp số: 170 quyển
b) Chiều dài sân vận động là:
106 x 3 = 318 ( m)
Chu vi sân vận động là:
(318 + 106) x 2 = 848 (m)
Đáp số: 848m
A- 1 B- 4
C- 3 D- 2
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TOÁN (ÔN)
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
Mục tiêu.
HS ôn cách xem đồng hồ
HS biết tác dụng của đồng hồ, HS yêu thích môn Toán
Đồ dùng.
VBT Toán 3 trang 38, 39
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ thực hành
* Bài 1: Viết (theo mẫu)
* Bài 2: Nối (theo mẫu)
* Bài 3: Số?
* Bài 4: Vẽ thêm kim phút
-Cho HS đọc và làm bài cá nhân ra VBT Toán
- GV chốt
- Cho HS nối và thảo luận cặp đôi
- Cho HS đọc và làm việc nhóm
- Cho HS đọc và vẽ cá nhân ra VBT
- GV nhận xét
b) 7 giờ kém 15 phút
c) 11 giờ
d) 5 giờ 17 phút
e) 8 giờ 24 phút
g) 10 giờ kém 5 phút
* HĐ cặp đôi
*HĐ nhóm
- 30 phút
* HĐ cá nhân
______________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 25C: NGÀY HỘI Ở KHẮP NƠI ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Nói những điều em biết về lễ hội ở quê em
2. Xem tranh và đoán
3. Nghe cô đọc bài Hội đua voi ở Tây Nguyên
4. Chọn lời giải nghĩa
5. Hướng dẫn đọc
6. Đọc đoạn
7. Chọn câu trả lời đúng:
- Cho HS hoạt động nhóm, nói trong nhóm theo gợi ý
- GV nhận xét
- Xem bức tranh và đoán xem bức tranh vẽ về ngày hội gì?
- Giọng đọc: vui, sôi nổi
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A
- GV hướng dẫn đọc từ khó, câu khó
- Cho HS Đọc đoạn trong nhóm
- Cho HS đọc và thảo luận nhóm
* HĐ nhóm
* HĐ nhóm
- Hát quan họ, chơi đu, chọi trâu
- HS nghe
* HĐ cặp đôi
a – 4 b – 2
c - 1 d – 3
- HS đọc từ, câu khó
- HS đọc bài trong nhóm
* HĐ nhóm
- Đáp án: c
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 26/ 02/ 2016
Ngày giảng: 01/ 03/ 2016
Thứ ba ngày 1 tháng 3 năm 2016
TOÁN
BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Đọc bài toán
2. Đọc bài toán và viết them vào chỗ trống
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Cho HS thảo luận nhóm và báo cáo
- GV hướng dẫn
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Biết 25kg đường đựng đều vào 5 túi, muốn tìm một túi đựng mấy kg đường phài làm phép tính gì?
- Biết một túi đựng 5kg đường, muốn tìm 3 túi đựng mấy kg đường phải làm phép tính gì?
- GV chốt: để giải bài toán này qua 2 bước
-Bước 1: Tìm giá trị 1 phần ( thực hiện phép chia)
- Bước 2: Tìm giá trị nhiều phần ( thực hiện phép nhân)..
* Hoạt động nhóm
- HS trả lời
Bài giải
a) Số lít mật ong ở một can là:
35 : 7 = 5 (l)
b) Số lít mật ong trong 5 can là:
5 x 5 = 25 ( l)
Đáp số: a) 5 lít
b) 25 lít
- HS đọc và thảo lận nhóm và TLCH
- Phép chia: 25 : 5 = 5 (kg)
- Phép nhân: 5 x 3 = 15 (kg)
Bài giải
Số đường chứa trong mỗi túi là:
25 : 5 = 5 (kg)
Số đường chứa trong 3 túi là:
5 x 3 = 15 (kg)
Đáp số: 15kg
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
HOA VÀ QUẢ CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ? ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu HT phần 1
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Quan sát và trả lời
2. Quan sát và trả lời
3. Quan sát và trả lời
4. Quan sát và trả lời
5. Đọc và trả lời
a) Chỉ và nói tên một số loại hoa trong hình 2- 6
b) Chỉ và nói tên một số loại quả trong hình 1
c) Kể tên những loại hoa và quả khác em biết
a) Cho HS quan sát, đọc thông tin hình 7, 8.
b) Nói và chỉ trên hình
c) Trả lời câu hỏi
a) Quan sát và đọc thông tin trong hình 8 -12
b) Trả lời câu hỏi
a) Quan sát và đọc thông tin các hình 13 – 18
b) Trả lời
- Cho HS đọc và trả lời
- GV nhận xét
* HĐ nhóm
- Các loại hoa: hoa chuối, đào, mai, sen, ...
- Các loại quả: dưa hấu, dưa vàng, nho,táo, dứa, dâu tay, chuối, khế,...
* HĐ nhóm
- Hoa gồm các bộ phận: cuống hoa, đài hoa, nhị, nhụy, cánh hoa.
- Quả gồm các bộ phận: vỏ, thịt quả, hạt
* HĐ cặp đôi
- Chức năng của hoa: Hoa là cơ quan sinh sản của cây.
- Chức năng của quả: Quả che chở, bảo vệ hạt, gặp điều kiện thuận lợi thì hạt sẽ mọc thành cây mới.
* HĐ nhóm
- Ích lợi của hoa, quả: được sử dụng làm đồ ăn, thức uống, vật trang trí,....
- Ngoài ra, hoa và quả có ích lợi: làm nước hoa, làm mứt, si-rô, làm rau, ép dầu, ...
- HS làm vở
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 25C: NGÀY HỘI Ở KHẮP NƠI ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng nhóm bài 3
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1.Thảo luận trả lời câu hỏi SGK/ 98
2. Đố viết đúng từ
3. Thảo luận, trả lời câu hỏi, viết vào bảng nhóm
- Cho HS thảo luận và TLCH
- GV: Bài văn tả và kể về hội đua voi ở Tây Nguyên qua đó, cho thấy nét độc đáo trong sinh hoạt của đồng bào Tây Nguyên, sự thú vị và bổ ích của hội đua voi.
- Cho HS làm việc nhóm phần a
- Cho HS thảo luận và làm nhóm
- Gọi HS báo cáo
- GV chốt
- Công việc chuẩn bị cho cuộc đua : Voi đua từng tốp phi ngựa giỏi nhất.
- Voi đua có những cử chỉ ngộ nghĩnh: Những chú voi chạy đến đích khen ngợi chúng.
* HĐ nhóm
* HĐ nhóm
Tên sự vật, con vật
Cách gọi tên
Cách tả
Tác dụng
Lúa
Chị
phất phơ bím tóc
Làm cho các sự vật, con vật gần gũi đáng yêu hơn.
Tre
cậu
bá vai nhau thì thầm đứng học
Đàn cò
áo trắng, khiêng nắng qua sông
Gió
cô
chăn mây trên đồng
Mặt trời
bác
đạp xe qua ngọn núi
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 25C: NGÀY HỘI Ở KHẮP NƠI ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
4. Viết đoạn văn
5. Đổi bài cho bạn
- Viết đoạn văn nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết
- Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- GV sửa bài cho HS
- HS viết đoạn văn 5-7 câu
-HS đổi bài
Rút kinh nghiệm giờ học:
________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN CHỮ
Mục tiêu.
HS luyện viết chữ đẹp
Rèn tính cẩn thận cho HS
Đồ dùng.
Bảng con, vở luyện chữ
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản.
HĐ 1. GT bài.
HĐ 2. Hướng dẫn viết:
- Giới thiệu nội dung tiết học
* Hướng dẫn viết bảng con.
- Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chữ S hoa cỡ nhỏ
- HD viết câu và từ ứng dụng
* Thực hành viết
- GV cho HS mở vở luyện viết, viết từng dòng phần chữ.
- GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe
- Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con.
- Đọc câu và từ ứng dụng
- Luyện viết trên bảng con
- HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định
HS nghe
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 26/ 02/ 2016
Ngày giảng: 02/ 03/ 2016
Thứ tư ngày 2 tháng 3 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 26A: EM BIẾT NHỮNG NGÀY LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG NÀO?
( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Kể về việc em đã làm chuẩn bị đón Tết.
2. Nghe cô đọc
3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc
5. Đọc đoạn
6. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
- Cho HS kể theo gợi ý trong SGK theo nhóm
- GV đọc bài: Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
- Giải nghĩa thêm từ: hoảng hốt (thái độ lo sợ)
- GV hướng dẫn đọc từ và câu khó
- Đọc đoạn trong nhóm
- Chi tiết nào cho biết Chử Đồng Tử là người con có hiếu với cha?
* Hoạt động nhóm
- Lau nhà, lau cửa, dọn vệ sinh xung quanh nhà, đánh rửa cốc chén,....
- Lắng nghe cô đọc bài
* Hoạt động cặp đôi giải nghĩa từ trong sách giáo khoa
- HS đọc từ
- HS đọc câu
* Hoạt động nhóm
* Hoạt động nhóm
- Khi cha mất, chàng thương cha đã quấn khố chôn cha, còn mình đành ở không
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
_________________________
TOÁN
BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1, 2. Giải các bài toán
3. Giải bài toán
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Gv chốt:
-Bước 1: Tìm giá trị 1 phần ( thực hiện phép chia)
- Bước 2: Tìm giá trị nhiều phần ( thực hiện phép nhân).
- Bài toán cho biết gì? (Chiều dài: 20m, chiều rộng kém chiều dài 4m)
- Bài toán hỏi gì? (Tính chu vi mảnh đất)
Bài giải
1) Một ngày may được là:
12 : 4 = 3 ( bộ )
6 ngày may được là:
3 x 6 = 18 ( bộ)
Đáp số: 18 bộ
2) 1 ngày đào được là:
96 : 8 = 12 (m)
5 ngày đào được là:
12 x 5 = 60 (m)
Đáp số: 60m
Bài giải
Chiều rộng là:
20 – 4 = 16 (m)
Chu vi mảnh đất là:
(20 + 16 ) x 2 = 72 (m)
Đáp số: 72 m
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
__________________________
ĐẠO ĐỨC
THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ II
I. Mục tiêu
- HS nhớ một số chuẩn mực đạo đức đã học từ tuần 19 đến tuần 24
- HS thực hành giải quyết một số tình huống liên quan đến những chuẩn mực đã học.
- Biết cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ tôn trọng mọi người.
II. Đồ dùng dạy học.
Tranh ảnh, phiếu học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ thực hành
* Hoạt động 1: Đàm thoại
* Hoạt động 2: Đóng vai
-GV nêu một số câu hỏi, yêu cầu học sinh trả lời:
+ Để thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết với thiếu nhi quốc tế, em có thể tham gia những hoạt động gì?
+ Vì sao cần tôn trọng khách nước ngoài? Khi gặp gỡ,tiếp xúc với khách nước ngoài ta cần có thái độ như thế nào?..
- GV kết luận
- GV chia nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận theo nội dung:
+ Tình huống 1: Em thấy một số bạn nhỏ bám theo khách nước ngoài, chỉ trỏ, cười đùa?
+ Tình huống 2: Em sẽ làm gì khi đang đi trên đường thì gặp một đám tang?
- Gọi các nhóm lên trình bày
- GV kết luận.
- HS thảo luận và TLCH
- HS báo cáo
- Các nhóm thảo luận theo yêu cầu của GV
+ Nhóm 1,3, 5 thảo luận và đóng vai tình huống 1
+ Nhóm 2, 4, 6 thảo luận và đóng vai tình huống 2.
-Các nhóm lên trình bày. Lớp thảo luận.
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN LUYỆN PHÉP NHÂN HÓA
Mục tiêu.
HS ôn tập phép nhân hóa và tác dụng của phép nhân hóa
HS gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi: Vì sao?
HS ôn cách sử dụng tr/ ch; ưt/ ưc
Đồ dùng.
VBT Tiếng Việt 3 trang 31, 32, 33
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
* Bài 1 (trang 31): Đọc khổ thơ sau và TLCH
* Bài 2 ( trang 32): Gạch dưới bộ phận TLCH: Vì sao?
* Bài 3( Bài 1, 2 trang 33): Điền tr/ ch; ưt/ ưc
a) Cho HS đọc và hoàn thành yêu cầu trong bảng trang 32
b) Chọn câu trả lời đúng
- Cho HS đọc và làm bài cá nhân rồi thảo luận và chốt nhóm
- GV chốt
- Cho HS đọc, làm bài cá nhân rồi thảo luận cặp đôi
- GV chốt
a) HS đọc và làm cá nhân
b) Làm cho sự vật, con vật trở nên sinh động, gần gũi, đáng yêu.
a) vì câu thơ vô lí quá.
b) vì họ thường là những người phi ngựa giỏi nhất.
c) vì nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác.
a) chiều- trông- trời- chớp- trắng- trên
b) Thức- đứt
___________________________
THỂ DỤC
ÔN BÀI TDPTC- NHẢY DÂY- TRÒ CHƠI: “NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH”
Mục tiêu
- HS ôn bài thể dục PTC
- HS ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân
- HS chơi trò chơi “Ném bóng trúng đích”
II. Đồ dùng, phương tiện
Địa điểm: Nhà thể chất
Phương tiện: Còi, bàn, bóng,
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cho HS khởi động
* Ôn bài thể dục PTC
- Cho lớp dàn hàng, triển khai đội hình đồng diễn
- GV thực hiện động tác với quả bông
- Cho HS tập với quả bông
- GV nhận xét
*Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân
- Cho HS ôn theo tổ đã quy định
- GV nhận xét
* Trò chơi “Ném bóng trúng đích”
- GV nêu tên trò chơi
- Phổ biến cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét
- GV hệ thống bài
- Cho HS thả lỏng
- HS nghe
- HS khởi động
- HS triển khai đội hình
- HS quan sát
- HS tập
- HS tập luyện
- HS nghe
- HS nghe
- HS chơi
- HS thả lỏng
____________________________
TOÁN ( ÔN)
KNS- CHỦ ĐỀ 4: GIAO TIẾP HIỆU QUẢ (Tiết 1)
I. Mục tiêu
- Rèn KN giao tiếp
- GD HS chăm học để vận dụng vào thực tế.
II. Đồ dùng
-Sách bài tập RLKNS, một số đồ dùng như: tranh, ảnh, tư liệu về ATGT, ...
III. Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Tổ chức:
2. Các hoạt động
3. Củng cố:
- Cho HS hát
a. Hồi tưởng
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân
- Cho HS chia sẻ trong nhóm
b. Xử lý tình huống
- GV yêu cầu HS đọc tình huống rồi xử lý tình huống
c. Ý kiến của em
- GV cho HS nêu ý kiến của mình trước lớp
d. Thảo luận nhóm
e. Thực hành và gọi điện thoại
- GV nhận xét
- GV nhận xét tiết học, dặn dò về nhà thực hành
- HS hát
* HĐ cá nhân sau đó chia sẻ
- HS đọc, xử lí theo cặp
- HS nêu ý kiến cá nhân
*HĐ nhóm
* HĐ nhóm
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 26/ 02/ 2016
Ngày giảng: 03/ 02/ 2016
Thứ năm ngày 3 tháng 3 năm 2016
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
HOA VÀ QUẢ CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ? (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng nhóm phần 3
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Quan sát vật thật
2. Quan sát và chỉ
3. Làm việc với phiếu học tập.
4. Chơi trò chơi
- Chỉ và nói tên các bộ phận của quả.
- Kể những ích lợi của quả đối với chúng ta.
2. Quan sát và chỉ chiều mũi tên
- Cho HS thảo luận và làm nhóm
- Gọi HS báo cáo
- GV chốt
-Cho HS chơi trò chơi theo hướng dẫn của thầy cô
* HĐ nhóm:
- Thực hiện theo chỉ dẫn( a, b,c)
* HĐ nhóm
- HS quan sát và chỉ chiều mũi tên vào giữa các hình cho phù hợp.
* HĐ nhóm
Điền ô trống thích hợp:
Bảng 13
Ích lợi
Loại
hoa,quả
Thức ăn,
đồ uống
Làmcảnh,
trang trí
Làm thuốc
Đu đủ
x
x
Chanh
x
x
Lạc
x
Hoa bưởi
x
x
Hoa hồng
x
x
Hoa cúc
x
* HĐ cả lớp
- Chơi trò chơi : "Gieo hạt, nảy mầm"
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
__________________________
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Điền số và lập bài toán
2. Giải các bài toán sau
3. Viết biểu thức rồi tính giái trị của biểu thức:
- Cho HS nghĩ ra số để diền vào chỗ chấm rồi lập bài toán theo tóm tắt.
- Cho HS đọc và phân tích đề toán
- Cho HS làm cá nhân ra vở
- GV chốt
-Cho HS viết và làm bài ra bảng con
- GV chốt
*HĐ cặp đôi
Bài giải
a) 1 bể chứa là:
3600 : 3 = 1200 (l)
5 bể chứa là:
1200 x 5 = 6000 (l)
Đáp số: 6000l
b) 1 vỉ có là:
100 : 4 = 25 ( viên)
6 vỉ thuốc có là:
25 x 6 = 150 (viên thuốc)
Đáp số: 150 viên thuốc
a) 13 x 4 x 3 = 52 x 3 =156
b) 18 : 3 x 7 = 6 x 7 = 42
c) 544 : 4 : 2 = 136 : 2 = 68
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 26A: EM BIẾT NHỮNG NGÀY LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG NÀO?
( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Thảo luận để trả lời câu hỏi
2. Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi 3
3. Thi đọc giữa các nhóm
- Câu hỏi 1: Cuộc gặp gỡ kì lạ giữa công chúa Tiên Dung và Chử Đồng Tử diễn ra như thế nào?
- Câu hỏi 2: Chử Đồng Tử và Tiên Dung giúp dân làm những việc gì?
- Câu hỏi 3: Nhân dân làm gì để tỏ lòng biết ơn Chử Đổng Tử?
-Nội dung chính của bài là gì?
- Cho HS viết vở
-Tổ chức cho HS thi đọc
- GV nhận xét
* Hoạt động nhóm
- Câu 1: Đang mò cá dưới sông duyên trời sắp đặt.
- Câu 2: Truyền cho dân làng cách trồng lúa, nuôi tằm, dệt vải, giúp dân đánh giặc.
- Câu 3: Nhân dân đã lập đền thờ ở nhiều nơi bên sông Hồng hàng năm vào mùa xuân nhân dân lại làm lễ mở hội để tưởng nhớ ông.
* Nội dung: Chử Đồng Tử là người có hiếu, có công lớn với dân với nước. Hàng năm lễ hội được tổ chức, để tưởng nhớ công ơn Chử Đồng Tử và công chúa Tiên Dung.
* Hoạt động cả lớp:
- Đại diện nhóm thi đọc, chọn HS đọc hay nhất.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
____________________________
THỦ CÔNG
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( Tiết 1)
I/ Mục tiêu:
- HS biết cách làm lọ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa tương đối cân đối.
II/ Tài liệu và phương tiện :
- Giấy thủ công, kéo, keo dán...
- Mẫu lọ hoa gắn tường, tranh quy trình.
III/ Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản:
1. Giới thiệu bài
2. HS quan sát, tìm hiểu về lọ hoa gắn tường
3. HS tìm hiểu cách làm lọ hoa gắn tường bằng giấy thủ công
- GV giới thiệu bài
- GV giới thiệu mẫu lọ hoa gắn tường cho HS quan sát và nhận xét về hình dáng, đặc điểm, màu sắc của lọ hoa gắn tường.
- GV cho HS mở mẫu lọ hoa để nhận ra các đặc điểm khác
- GV nhận xét, tóm tắt lại các đặc điểm của lọ hoa gắn tường
- GV cho HS quan sát tranh quy trình gấp lọ hoa dán tường và hướng dẫn HS cách gấp theo các bước
- Cho HS tập làm lọ hoa
- GV giúp đõ, nhận xét
- HS nghe
+ Tờ giấy gấp lọ hoa là HCN, lọ hoa được gấp bằng cách gấp các nếp gấp cách đều nhau. Một phần tờ giấy được gấp lên làm đế và đáy lọ hoa trước khi gấp các nếp gấp cách đều
a. Bước 1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều
b. Bước 2: Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa
c. Bước 3: Làm thành lọ hoa gắn tường:
- GV cho HS tập làm lọ hoa dán tường.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
____________________________
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
PHÁT ĐỘNG THI ĐUA CHÀO MỪNG NGÀY 8/ 3 VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY 8/ 3
Mục tiêu:
- HS được tìm hiểu và biết về truyền thống , ý nghĩa ngày 8/ 3
- HS hát các bài hát về mẹ, cô,
- HS yêu mẹ, cô,
II. Đồ dùng dạy học
- Máy tính; các bài hát về mẹ, cô,
III. Hoạt động dạy và học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Khởi động
2. Nội dung
a) Truyền thống, ý nghĩa ngày 8/3
b) Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày 8/ 3
c) Tổ chức tập văn nghệ
3. Củng cố, dặn dò
- Cho HS chơi trò chơi
- Em có biết tháng 3 có những ngày nào quan trọng không ?
- Ngày 8/ 3 là ngày gì em biết không ?
- GV nhận xét
- GV giới thiệu về ngày 8/ 3
* Liên hệ
- Cho HS liên hệ
- GV phát động các phong trào :
+ Thi đua học tập tốt
+ Tập văn nghệ chào mừng ngày 8/3
+ Rèn luyện nề nếp,
- Em biết những bài hát nào về bà, mẹ, cô giáo, ?
- Cho HS tập theo nhóm
- Tổ chức cho HS thi giữa các nhóm
- GV nhận xét
- GV nhận xét giờ học, dặn dò HS
- HS chơi
- Ngày 8/ 3 và ngày 26/ 3
-Ngày Quốc tế phụ nữ
-HS nghe
-HS liên hệ
- HS nghe và nêu phương hướng thực hiện tốt các phong trào
HS nêu
-HS luyện tập
- HS thi đua
- HS nghe
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 26/ 02/ 2016
Ngày giảng: 04/ 03/ 2016
Thứ sáu ngày 4 tháng 3 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 26B: NHỮNG NGÀY HỘI DÂN GIAN ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản.
1.Xem ảnh và nói về từng bức ảnh.
2. Xem các tranh dưới đây và chọn tên đoạn truyện phù hợp với mỗi tranh
3. Kể chuyện theo tranh
-Cho HS xem ảnh và nói theo gợi ý
-Cho HS làm nhóm
-Cho HS kể trong nhóm
- Tổ chức cho HS thi kể
- GV nhận xét
* HĐ nhóm
- 1. Tình cha con
- 2. Cuộc gặp gỡ kì lạ
- 3. Truyền nghề cho dân
- 4. Uống nước nhớ nguồn
* HĐ nhóm
- HS kể nối tiếp theo đoạn
- Nhóm kể trước lớp.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.....
__________________________
TOÁN
TIỀN VIỆT NAM (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các mệnh giá tiền Việt Nam thật
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Kể tên một số tờ tiền em biết
2. Quan sát và TLCH
3. Chơi trò chơi: Đố bạn
a) Hãy kể tên một số tờ tiền Việt Nam mà em biết.
b) Em đã dùng tiền vào việc có ích, hãy kể cho bạn nghe tên các việc đó.
- Cho HS quan sát các tờ tiền Việt Nam và TLCH
a) Hình trên có các tờ giấy bạc loại nào?
b) Trên bề mặt của mỗi tờ giấy bạc có ghi những gì?
- GV phổ biến cách chơi, luật chơi
- Cho HS chơi
- GV nhận xét
* HĐ nhóm
- HS kể cho nhau nghe
a) Có tờ: 1 trăm đồng, 2 trăm dồng, 5 trăm dồng, 1 nghìn đồng, 2 nghìn đồng, 5 nghìn đồng, 10 nghìn đồng.
b) + Cộng hòa xã hội chủ ngĩa Việt Nam
+ Mệnh giá đồng tiền
* HĐ nhóm
- HS chơi
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 26B: NHỮNG NGÀY HỘI DÂN GIAN ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Chọn nghĩa cột B cho từ ngữ ở cột A
2. Thảo luận viết bảng nhóm
3. Nghe – viết
4. Đổi bài để soát lỗi
5. Thảo luận, viết bảng nhóm
6. Viết vào vở theo mẫu
7. Làm bài tập trong phiếu
-Cho HS đọc và nối rồi thảo luận cặp đôi
-Cho HS thảo luận, tìm tên một số lễ hội, hoạt động trong lễ hội và viết vào bảng
-GV đọc cho HS viết đoạn văn: Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
- Chú ý :Viết hoa tên người, tên sông.
- Cho HS làm việc cặp
- Cho HS làm phần a ra bảng
- Cho HS viết vở
+ Chữ T hoa cỡ nhỏ
+ Tên riêng Tân Trào
+ Dù ai tháng ba.
- Cho HS đọc và điền dấu phảy
- GV chốt
* HĐ cặp đôi
- Lễ: Các nghi thức ý nghĩa.
- Hội: Cuộc vui đặc biệt.
- Lễ hội: Hoạt động tập thể có cả phần lễ và phần hội.
* HĐ nhóm
Tên lễ hội
Hoạt động lễ hội
- Lễ hội đền Trần
- Lễ hội Đền Gióng
- Lễ hội đua voi
- Thắp hương, tưởng niệm.
- Thắp hương, tưởng niệm.
- Đua voi
*HS viết
* HĐ cặp đôi
* HĐ nhóm
-HS viết vở
*HĐ nhóm
- HS báo cáo
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
___________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN TẬP VIẾT VĂN
Mục tiêu.
HS viết đoạn văn nói về một lễ hội mình thích
Rèn cho HS tính cẩn thận
Đồ dùng.
Vở Tiếng Việt
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
* Bài 1: Viết đoạn văn nói về một lễ hội em thích theo gợi ý sau:
- GV gợi ý HS
+ Lễ hội diễn ra ở đâu?
+ Mọi người tham gia trò chơi gì?
+ Người chơi là ai, họ đang làm gì?
+ Người xem có đông không, họ ăn mặc thế nào, thái độ thế nào?
- Cho HS viết theo gợi ý
- GV giúp đỡ HS
- GV gọi một và em đọc và sửa cho HS
- GV nhận xét
-HS viết theo gợi ý
- Đọc bài trong nhóm
- Đọc bài trước lớp
___________________________
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
Mục tiêu
HS biết được ưu, nhược điểm của mình trong tuần 25.
HS biết cách phát huy ưu điểm, hạn chế nhược điểm của mình trong tuần 26.
Nội dung
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định tổ chức lớp
II. Nội dung
- Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi
- Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết học.
1. Công tác tuần 3.
- Cho CTHĐTQ điều hành sinh hoạt lớp
2. Phương hướng tuần 4
- CTHĐTQ điều hành các bạn nêu ý kiến của mình để đóng góp, xây dựng phương hướng.
- GV nhận xét, tuyên dương, nhắc nhở HS.
- HS chơi
-HS nghe.
-Các tổ trưởng nhận xét hoạt động của tổ, từng thành viên trong tuần 3.
-HS cả lớp nêu ý kiến.
-HS nêu ý kiến cá nhân.
-HS thảo luận nêu ý kiến chung.
-HS nghe
Kí duyệt của Tổ trưởng
Ngàytháng.năm 2016
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 25.HOA.docx