I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
II. Đồ dùng.
- Phiếu bốc thăm
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Chơi trò chơi
2. Trò chơi tạo Nhân hóa
B. HĐ thực hành
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Hái hoa
- GV phổ biến luật chơi
- Tổ chức cho HS chơi.
1. Đọc bài thơ sau, thảo luận và TLCH ở dưới:
* Hoạt động cả lớp
* Hoạt động cả lớp
* Hoạt động cặp đôi
- HS đọc bài thơ
a) Các từ chỉ đặc điểm của con người như mồ côi, gầy và các từ chỉ hoạt động của con người như tìm, ngồi, run run, ngã.
b) HS làm bài và báo cáo
c) yêu thương, thông cảm
18 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 731 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
Ngày LKH: 03/ 03/ 2016
Ngày giảng: 07/ 03/ 2016
Thứ hai ngày 7 tháng 3 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 26C: CHÚNG EM ĐI DỰ HỘI ( TIẾT 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Nói với bạn về một trò vui trong ngày hội.
HĐ 2. Nghe thầy cô đọc bài.
HĐ 3. Đọc từ và lời giải nghĩa
HĐ 4. Hướng dẫn đọc
HĐ 5. Đọc đoạn
HĐ 6. Cùng nhau kể về mâm cỗ của bạn Tâm.
HĐ 7. Thảo luận trả lời câu hỏi
- Yêu cầu HS nói với bạn về một trò vui trong ngày hội.
- GV đọc bài. Giọng đọc: nhẹ nhàng, đầy cảm xúc
- Yêu cầu HS đọc từ và lời giải nghĩa
- Giải nghĩa thêm: Tết trung thu
- GV hướng dẫn đọc
- Yêu cầu HS đọc đoạn trong nhóm
- Yêu cầu HS cùng nhau kể về mâm cỗ của bạn Tâm. (đọan 1)
- Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu hỏi.
- HĐ cặp đôi
- Nghe cô đọc bài
* HĐ cá nhân
* HĐ cả lớp
- Đọc từ, đọc câu
* HĐ cặp đôi
* HĐ nhóm
- HS HĐ cặp đôi kể cho nhau nghe.
- Đèn làm bằng giấy bóng 3 lá cờ con
Rút kinh nghiệm giờ học:
___________________________
TOÁN
TIỀN VIỆT NAM ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các tờ tiền Việt Nam có mệnh giá khác nhau
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
HĐ1. Quan sát tranh rồi thực hiện các hoạt động sau:
HĐ 2. Mỗi chú lợn có bao nhiêu tiền?
HĐ3. Phải lấy ra tờ giấy bạc nào để có số tiền cần thiết
HĐ4. Giải bài toán
- Yêu cầu HS quan sát tranh rồi thực hiện các hoạt động sau:
a) Đọc cho nhau nghe giá tiền của mỗi vật trong tranh.
b) Trả lời câu hỏi
- Cho HS làm cá nhân
-Cho HS hoạt động nhóm
- GV chốt
- Yêu cầu HS giải bài toán
* HĐ cặp đôi theo yêu cầu
- HS đọc cặp đôi
* HĐ cá nhân
- 6200 đồng 8400 đồng
- 4000 đồng 15000 đồng
* HĐ nhóm
* HĐ cá nhân
Bài giải
Mẹ mua đậu và rau hết số tiền là:
6500 + 2500 = 9000 ( đồng)
Cô bán hàng trả mẹ số tiền là:
10000 - 9000 = 1000(đồng)
Đáp số: 1000 đồng
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TOÁN (ÔN)
ÔN TIỀN VIỆT NAM
Mục tiêu.
HS ôn tập về tiền Việt Nam
HS áp dụng vào thực tế
Đồ dùng.
VBT Toán 3 trang 43, 44
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ thực hành * Bài 1: Viết vào chỗ chấm
* Bài 2: Tô màu để có:
* Bài 3: Xem tranh rồi điền vào chỗ chấm
-Cho HS thực hiện cá nhân ra VBT
- GV chốt
- Yêu cầu HS đọc đề bài và làm cá nhân
- GV chốt
- Cho HS điền cá nhân VBT
- Gọi HS trình bày
- GV nhận xét, chốt
- HS làm cá nhân
- HS cá nhân VBT
a) thước: 2000 đồng
- búp bê: 9000 đồng
b) 8800 đồng
c) 3000 đồng
______________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 26C: CHÚNG EM ĐI DỰ HỘI ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
HĐ 8. Thảo luận chọn câu TL đúng
B. HĐ thực hành
HĐ 1. Điền vào chỗ trống:
HĐ 2. Chọn và ghi vào vở.
HĐ 3. Đặt dấu phẩy trong câu
- Yêu cầu HS thảo luận chọn câu trả lời đúng
-Chọn phiếu A
- Yêu cầu HS chọn 6 từ đúng ở hoạt động 1 ghi vào vở.
- Yêu cầu HS đặt dấu phẩy trong câu
* HĐ nhóm
d) Có lúc cả hai cùng cầm chung cái đèn, re: "Tùng tùng tùng, dinh dinh!.."
* HĐ nhóm: giấy,giản dị, giống, rực rỡ, giấy, rải, gió.
* HĐ cá nhân
* HĐ cặp đôi
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 03/ 03/ 2016
Ngày giảng: 08/ 03/ 2016
Thứ ba ngày 8 tháng 3 năm 2016
TOÁN
LÀM QUEN VỚI THỐNG KÊ SỐ LIỆU (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
HĐ1. Chơi tr/ chơi
HĐ 2. a) Quan sát tranh
b) Đọc tên và số đo chiều cao của từng bạn
c) Nghe cô giáo hướng dẫn
HĐ 3. a) Quan sát bảng thống kê số học sinh giỏi của các lớp 3 ở một trường tiểu học
b) Trả lời câu hỏi
c) Nghe cô giáo hướng dẫn
B. HĐ thực hành
HĐ 1. Đọc nội dung và trả lời câu hỏi:
- Tổ chức chơi trò chơi "Ai cao nhất - Ai thấp nhất
- Yêu cầu HS quan sát tranh
- Yêu cầu HS đọc tên và số đo chiều cao của từng bạn
- GV hướng dẫn
- Viết số đo chiều cao của bốn bạn ta được dãy số liệu
Hỏi: dãy số liệu trên có mấy số? đó là những số nào?
- Yêu cầu HS quan sát bảng thống kê
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi
- GV hướng dẫn
- GV chốt lại ( như nội dung bảng)
- Yêu cầu HS đọc nội dung và trả lời câu hỏi:
- Gọi HS báo cáo.
- GV chốt
* Hoạt động nhóm
* HĐ cả lớp
- Từng học sinh đọc số đo chiều cao của các bạn và ghi lại.
- HS theo dõi phần đóng khung
- Dãy số liệu trên có 4 số là các số: 124 cm; 130 cm; 127 cm; 118 cm.
- Quan sát
- Nội dung bảng trên nói về số học sinh giỏi của các lớp 3.
- Bảng trên gồm hai hàng, hàng trên cho ta biết tên các lớp 3, hàng dưới cho ta biết số học sinh giỏi của mỗi lớp 3.
- Nhiều học sinh đọc
* HĐ cá nhân
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CÁC LOẠI CÔN TRÙNG ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu HT phần 1, 4
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
HĐ1. Quan sát và trả lời:
HĐ2. Quan sát và chỉ ( hình 5,6)
HĐ 3. Quan sát và trả lời: (Hình 7 - 15)
HĐ4. Đọc và trả lời
- Yêu cầu HS quan sát và trả lời:
- Yêu cầu HS quan sát và chỉ ( hình 5,6)
- Yêu cầu HS quan sát và trả lời: ( Hình7 - 15)
- Gv bổ sung: để hạn chế côn trùng gây hại cho con người có các cách: Dùng hệ thống đèn, tái tạo vệ sinh nhà cửa, phun hóa chất không gây hại cho người.
a) Đọc đoạn văn
b) Trả lời câu hỏi
- GV nhận xét
Tên côn trùng có trong hình vẽ:
- Ruồi, xén tóc, dế, chuồn chuồn.
- Các con vật khác : kiến, muỗi....
b) Các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng:
- HS quan sát và chỉ cặp đôi
c) Mỗi loại côn trùng có 6 chân.
d) Cơ thể của chúng không có xương sống.
e) Giống nhau của các loại côn trùng
- Đều có các bộ phận: đầu, ngực, bụng, cánh và chân.
- Đều có 6 chân.
- Những loại côn trùng có ích cho con người: gián nhà, kiến, nhện, ong mật, bọ hung
- Những loại côn trùng gây hại cho con người: gián, muỗi, sâu đục thân 2 chấm, bọ xít hút máu, châu chấu, nhặng xanh.
- HS nêu các cách làm hạn chế những côn trùng gây hại.
* HĐ cá nhân
- HS đọc và trả lời:
- Côn trùng thường có các bộ phận: đầu, ngực, bụng
- Côn trùng có 6 chân.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 26C: CHÚNG EM ĐI DỰ HỘI ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành.
HĐ 4. Viết văn
HĐ 5. Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- Yêu cầu HS viết vào vở một đoạn văn khoảng 5 câu nói về một ngày hội mà em biết:
- Yêu cầu HS đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- HS viết theo gợi ý.
- Đổi vở kiểm tra chéo.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 27A: ÔN TẬP 1 ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu bốc thăm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Chơi trò chơi
2. Trò chơi tạo Nhân hóa
B. HĐ thực hành
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Hái hoa
- GV phổ biến luật chơi
- Tổ chức cho HS chơi.
1. Đọc bài thơ sau, thảo luận và TLCH ở dưới:
* Hoạt động cả lớp
* Hoạt động cả lớp
* Hoạt động cặp đôi
- HS đọc bài thơ
a) Các từ chỉ đặc điểm của con người như mồ côi, gầy và các từ chỉ hoạt động của con người như tìm, ngồi, run run, ngã.
b) HS làm bài và báo cáo
c) yêu thương, thông cảm
Rút kinh nghiệm giờ học:
________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN CHỮ
Mục tiêu.
HS luyện viết chữ đẹp
Rèn tính cẩn thận cho HS
Đồ dùng.
Bảng con, vở luyện chữ
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản.
HĐ 1. GT bài.
HĐ 2. Hướng dẫn viết:
- Giới thiệu nội dung tiết học
* Hướng dẫn viết bảng con.
- HD HS quan sát và nhận xét chữ T hoa cỡ nhỏ
- HD viết câu và từ ứng dụng
* Thực hành viết
- GV cho HS mở vở luyện viết, viết từng dòng phần chữ.
- GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe
- Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con.
- Đọc câu và từ ứng dụng
- Luyện viết trên bảng con
- HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định
HS nghe
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 03/ 03/ 2016
Ngày giảng: 09/ 03/ 2016
Thứ tư ngày 9 tháng 3 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 27A: ÔN TẬP 1 ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
2. Đóng vai chi đội trưởng
3. Chọn các từ ngữ thích hợp
- Cho HS đóng vai để báo cáo với thầy cô tổng phụ trách kết quả tháng thi đua: “Xây dựng Đội vững mạnh”
- Cho HS chọn các từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh đoạn văn
* Các nhóm hoạt động
* Hoạt động cặp đôi
rét, buốt, ngất, lá, trước, nào, lại, chưng, biết, làng, tay.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
_________________________
TOÁN
LÀM QUEN VỚI THỐNG KÊ SỐ LIỆU ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
HĐ2. Đọc và trả lời
HĐ3. Nhìn bảng trả lời câu hỏi:
HĐ4. Chơi trò chơi: Ai nhanh- ai đúng.
- Yêu cầu HS đọc và trả lời
- Yêu cầu HS nhìn bảng trả lời câu hỏi:
- Tổ chức chơi trò chơi: Ai nhanh- ai đúng.
+ Câu 1: Số đo chiều cao của bạn Minh là:
A. 1m20cm B. 1m15cm
C. 1m32cm D. 1m25cm
+ Câu 2 : Số đo chiều cao của bạn Nam là:
A.1m15cm B. 1m25cm
C. 1m20cm D. 1m32cm
+ Câu 3 : Bạn nào cao nhất?
A. Hằng B. Nam
C. Hương D. Minh
+ Câu 4 : Bạn nào thấp nhất?
A. Tú B. Nam C.Hằng D. Hương
+ Câu 5: Số đo chiều cao của bạn Hương nhiều hơn số đo chiều cao của bạn Hằng là bao nhiêu xăng- ti - mét?
A. 8cm B. 10cm
C. 12cm D. 14cm
* HĐ cá nhân.
a) Bao gạo cân nặng nhất là 60 kg, bao gạo cân nhẹ nhất là 35 kg.
b) Thứ tự bao gạo nhẹ nhất đến nặng nhất: 35 kg; 40 kg; 45 kg; 50 kg; 60 kg.
* HĐ nhóm
- Cho HS làm và báo cáo
* Chơi trò chơi
- Đọc bảng thống kê chiều cao của nhóm học sinh để trả lời câu hỏi:
1. D 2. A
3. C 4. B
5. C
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
__________________________
ĐẠO ĐỨC
TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC ( Tiết 1)
I. Mục tiêu
- HS hiểu thư từ, tài sản là sở hữu riêng của từng người. Mỗi người có quyền giữ bí mật riêng. Vì thế, cần phải tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, không xâm phạm thư từ, tài sản của người khác.
- Không xâm phạm thư từ, tài sản của người khác nếu chưa được sự đồng ý của họ
II. Đồ dùng dạy học.
VBT Đạo đức
III. Các KNS được giáo dục trong bài
- Kĩ năng tự trọng.
- Kĩ năng làm chủ bản thân, kiên định , ra quyết định.
IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
- Tự nhủ, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm
V. Các hoạt động dạy học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
HĐ1: Bài tập 1
HĐ 2: Bài tập 2
* HĐ 3: Bài tập 3 Tự liên hệ
-Các nhóm đóng vai theo tình huống SGK trang 44: Nếu là Minh em sẽ làm gì khi đó? Vì sao?
a.Điền từ ngữ vào chỗ trống cho phù hợp
b. Đánh dấu+ vào ô trước những việc nên làm, đánh dầu – vào ô trước những việc không nên làm trong những hành động, việc làm.
- Em đã biết tôn trọng thư từ, tài sản của người khác chưa?
* Hoạt động nhóm
- Hướng HS biết nhận lời giúp đỡ bác đưa thư và không nên đọc thư của con ông Tư.
* Thảo luận cặp đôi
- Thư từ, tài sản của người khác là của riêng mỗi người nên cần được tôn trọng. Xâm phạm chúng là việc làm vi phạm pháp luật.
- Mọi người cần tôn trọng bí mật riêng của trẻ em.
b. HS thảo luận nhóm và báo cáo
* Hoạt động cá nhân
- HS nêu trong nhóm rồi nêu trước lớp
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN ĐỌC.
Mục tiêu.
HS luyện đọc và nắm nội dung bài tập đọc từ tuần 19 đến 26
Đồ dùng.
Sách HDH, phiếu bốc thăm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
* Khởi động
A. Hoạt động thực hành.
- HS chơi trò chơi
- GV nhận xét
- Cho HS bốc thăm bài tập đọc và chuẩn bị 5 phút (5 em 1 lượt)
- Cho HS lên đọc và TLCH
- GV chốt, nhận xét
- Chủ tịch HĐTQ và trưởng ban Văn nghệ tổ chức khởi động.
- HS lên bốc thăm và chuẩn bị
-HS đọc và TLCH
___________________________
THỂ DỤC
KIỂM TRA NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN
TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH – HOÀNG YẾN”
Mục tiêu
- Kiểm tra nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân
- HS chơi trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến”
II. Đồ dùng, phương tiện
Địa điểm: Nhà thể chất
Phương tiện: Còi, bàn, dây nhảy,
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cho HS khởi động
*Ôn bài TDPTC
- Cho HS thực hiện bài TDPTC 1-2 lần
- GV nhận xét
* Kiểm tra nhảy dây kiểu chụm 2 chân
- GV kiểm tra, đánh giá
* Trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến”
- GV nêu tên trò chơi
- Phổ biến cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét
- GV hệ thống bài
- Cho HS thả lỏng
- HS nghe
- HS khởi động
- HS ôn bài TDPTC
- HS thực hiện
- HS nghe
- HS chơi
- HS thả lỏng
____________________________
TOÁN ( ÔN)
KNS- CHỦ ĐỀ 4: GIAO TIẾP HIỆU QUẢ (Tiết 2)
Mục tiêu.
Giúp học sinh biết giao tiếp có hiệu quả.
Biết chia sẻ cùng các bạn.
Biết đóng vai xử lí đúng các tình huống khi giao tiếp.
Đồ dùng.
Sách bài tập RLKNS, một số đồ dùng như: tranh, ảnh, điện thoại ...
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Hoạt động 6: Ý kiến của em
- GVHDHS.
- Làm việc vào phiếu cá nhân sau đó chia sẻ với bạn bên cạnh.
Hoạt động 7: Thực hành giao tiếp, ứng xử nơi công cộng
- GV HDHS.
- Làm việc theo nhóm
Hoạt động 8: Liên hệ thực tế
- GVHDHS.
- Làm việc cá nhân
*)Củng cố- dặn dò:
- Dặn HS về nhà ôn lại các kiến thức.
- HS thực hiện tốt khi giao tiếp.
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 03/ 03/ 2016
Ngày giảng: 10/ 03/ 2016
Thứ năm ngày 10 tháng 3 năm 2016
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CÁC LOẠI CÔN TRÙNG (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu học tập phần 2
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Quan sát vật thật
2. Làm việc với phiếu học tập
3. Làm việc tại thư viện
4. Làm bộ sưu tập
-Cho HS uqan sát và chỉ vật thật
- Cho HS làm việc nhóm nối các bộ phận của kiến thợ và chuồn chuồn
- Cho HS thảo luận và làm việc nhóm
- GV chốt
- Côn trùng có ích
- Côn trùng gây hại
* Hoạt động nhóm
Mỗi nhóm lấy một con côn trùng quan sát và thực hiện:
- Chỉ và nói tên các bộ phận của chúng
- Côn trùng thuộc loại có ích hay có hại?
- Cách bảo vệ (hạn chế sự phát triển của nó)
* Hoạt động nhóm
* Hoạt động nhóm
- HS tìm và ghi lại thông tin:
Tên côn trùng:
- Lợi ích:
- Cách bảo vệ
- Tác hại:
* Hoạt động nhóm
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
__________________________
TOÁN
LUYỆN TẬP
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ thực hành
* Bài 1: Điền vào bảng sau
* Bài 2: Cho HS đọc và TLCH
* Bài 3: Điền số liệu
- Cho HS đọc và điền vào bảng thống kê
- GV chốt
- Cho HS đọc và làm cá nhân rồi thảo luận nhóm
- Gọi HS báo cáo
- GV chốt
- Cho HS đọc và làm bài cá nhân
- HS làm cá nhân
a) 172 em
b) 10 em
c) 875 em
-HĐ cá nhân
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 27B: ÔN TẬP 2 ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu bốc thăm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Thi đọc thuộc lòng
2. Thi đọc thuộc lòng trước lớp
- GV chuẩn bị phiếu ghi tên các bài tập đọc có yêu cầu học thuộc lòng từ tuần 19 – 26.
- Tổ chức cho HS thi đọc trước lớp
* Hoạt động nhóm
- lần lượt từng bạn bốc thăm để đọc thuộc.
* HĐ cả lớp
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
____________________________
THỦ CÔNG
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
- Biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường
- Làm được lọ hoa đúng quy trình
- HS yêu thích môn học
II/ Tài liệu và phương tiện :
- Giấy thủ công, kéo, keo dán...
- Mẫu lọ hoa gắn tường, tranh quy trình lọ hoa gắn tường
III/ Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
*Hoạt động1:
Thực hành
* Hoạt động 2:
Trưg bày sản phẩm, nhận xét đánh giá
*) Củng cố, dặn dò:
- GV cho HS 1-2 HS nêu lại cách làm lọ hoa gắn tường bằng giấy thủ công
- GV nhận xét, nêu lại các bước
- GV cho HS 1-2 HS lên bảng thực hành cho cả lớp quan sát
- GV cùng HS nhận xét
- Yêu cầu HS thực hành làm lọ hoa gắn tường
- GV gợi ý các nhóm có thể cắt dán thêm các bông hoa, cành lá và trang trí cho lọ hoa thêm sinh động
- GV cho HS các nhóm trưng bày sản phẩm và nhận xét, đánh giá:
+ Cách làm lọ hoa: đều đẹp
+ Các hình ảnh trang trí sinh động...
- GV nhận xét đánh giá
- Tổng kết
- HS nêu
-1-2 HS thực hành
-HS thực hành
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- Nhận xét đánh giá sản phẩm của bạn theo các yêu cầu.
-HS nghe
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
____________________________
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG
Mục tiêu:
Sau bài học:
- HS hiểu thế nào là bảo vệ môi trường
- HS có ý thức bảo vệ môi trường
II. Đồ dùng dạy học
Tranh ảnh, tư liệu
III. Hoạt động dạy và học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Thế nào là bảo vệ môi trường?
2. Các hoạt động BVMT
3. Liên hệ
- Yêu cầu HS thảo luận TLCH : Thế nào là bảo vệ môi trường ?
- Cho HS nêu ý kiến
- GV chốt : BVMT là những hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, cải thiện môi trường, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường, khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên
- Cho HS nêu tên các hoạt động BVMT
- GV chốt
- Hàng ngày, em đã làm những việc gì để góp phần BVMT ?
- GV nhận xét
- HS thảo luận, báo cáo
-HS nghe
-HS thảo luận nhóm và nêu
- HS báo cáo
- HS nêu cá nhân
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 03/ 03/ 2016
Ngày giảng: 11/ 03/ 2016
Thứ sáu ngày 11 tháng 3 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 27B: ÔN TẬP 2 (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
3. Dựa vào tranh và kể chuyện
B. HĐ thực hành
1. Nghe – viết
2. Trò chơi: Giải ô chữ
- Cho HS dựa vào các bức tranh, kể lại câu chuyện Quả táo.
- GV nhận xét
- GV đọc cho HS viết
- GV thu vở, nhận xét
- GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét
* Hoạt động nhóm
- Từng bạn trong nhóm tiếp nối nhau kể câu chuyện theo tranh
- 1-2 bạn kể toàn bộ câu chuyện.
- Các bạn trong nhóm nhận xét, bình chọn bạn kể hay nhất.
- HS viết bài
-HS nghe
-HS chơi
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.....
__________________________
TOÁN
EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
* Bài 1:
* Bài 2: Đặt tính rồi tính
* Bài 3: Tính
* Bài 4: Đọc và TLCH
* Bài 5: Giải bài toán
a) Tìm số liền trước của 8900, số liền sau của 3999
b, Viết theo thứ tự
- Cho HS làm cá nhân bảng con
- Cho HS làm bảng con
- Cho HS đọc, làm bài cá nhân rồi thảo luận cặp đôi
- Cho HS đọc và giải bài tập cá nhân
- Cho HS nêu các bước giải bài toán rút về đơn vị
a) 8899
4000
-HS làm cá nhân
* HĐ cá nhân
*HĐ cá nhân
a) Lê cao nhất: 141cm
b) Hùng thấp hơn Lê: 13cm
c) Lê cao hơn Nam: 2cm
Bài giải
1 bao có số gạo là:
480 : 8 = 60 (kg)
5 bao có số ki- lô- gam gạo là:
60 x 5 = 300 (kg)
Đáp số: 300 kg
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 27C: ÔN TẬP 3
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Phiếu bốc thăm
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Chơi trò Hái hoa
2. Trò chơi Tìm hiểu về người anh hung
B. HĐ thực hành
1. Đọc bài thơ
2. Thảo luận để chọn ý đúng
3. Điền vào chỗ chấm
4. Viết báo cáo
-Cho HS bốc thăm, chuẩn bị bài và đọc trong nhóm
- GV nhận xét
- Kể tên các anh hùng chống ngoại xâm.
- Tổ chức cho HS thi kể tên
- Cho HS đọc bài thơ cá nhân và cặp đôi
- Cho HS thảo luận nhóm và chọn
- Gọi HS báo cáo
- Cho HS đọc và làm cặp đôi
- GV chốt
- Cho HS làm việc nhóm
- Gọi HS báo cáo
- GV chốt
* Hoạt động nhóm
* Hoạt động cả lớp
- Thi tiếp sức giữa các nhóm
- HS đọc
*HĐ nhóm
1. b 2. a 3. C
-trắng – trán – cháu – trang – chim – trời – tranh
*HĐ nhóm
- HS báo cáo
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
___________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN TẬP VIẾT VĂN
Mục tiêu.
HS viết đoạn văn nói về ngày hội mà em biết
Đồ dùng.
Vở Tiếng Việt
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
* Bài 1: Viết đoạn văn nói về một ngày hội mà em biết
- GV gợi ý HS
+ Đó là hội gì?
+ Hội được tổ chức khi nào, ở đâu?
+ Mọi người đi xem hội như thế nào?
+ Hội có những trò vui gì?
( chơi cờ, đấu vật, kéo co, đua thuyền, ném còn, )
+ Cảm tưởng của em về ngày hội
-HS viết theo gợi ý
- Đọc bài trong nhóm
- Đọc bài trước lớp
___________________________
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Tổng kết các HĐ của lớp trong tuần 26, đề ra biện pháp, phương hướng tuần tới 27
II. Nội dung
Các hoạt động
NỘI DUNG
HỌC SINH
* Hoạt động 1:
* Hoạt động 2:
* Hoạt động 3:
- Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt.
- Ý kiến của GV
- Tổ chức cho HS bình bàu, xếp loại các nhóm.
- Phương hướng tuần tới
- GV nhận xét, chốt
- HS khởi động
- Đại diện các nhóm báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm)
- HS nghe và phát biểu thêm.
- HS bình bầu
-Các nhóm thảo luận, đưa ra phương hướng
Kí duyệt của Tổ trưởng
Ngàytháng.năm 2016
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 26.HOA.docx