I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
II. Đồ dùng.
- Qủa địa cầu, tranh ảnh,
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
5. Thực hành với quả địa cầu
6. Quan sát và chỉ trên hình vẽ
7. Đọc thông tin và trả lời.
8. Đọc bài và trả lời
a) Nêu bộ phận của quả địa cầu
b) Cho biết trục của địa cầu thẳng đứng hay nghiêng so với mặt bàn?
c) Thực hành chỉ địa cầu với các bộ phận của nó.
- GV hướng dẫn HS chỉ
16 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 809 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30
Ngày LKH: 01/ 04/ 2016
Ngày giảng: 04/ 04/ 2016
Thứ hai ngày 4 tháng 4 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 31A: CÙNG SỐNG TRONG NGÔI NHÀ TRÁI ĐẤT ( TIẾT 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1.Quan sát và nghe thầy cô đọc đoạn giới thiệu về bác sĩ Y-éc-xanh
2.Nghe thầy cô đọc truyện sau: Bác sĩ Y- éc- xanh
3. Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A
4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc.
5. Đọc trong nhóm
* Hoạt động cả lớp
a - 1; b - 3; c – 2; d – 5
e – 4; g – 6 ; h - 7
-HS nghe và đọc theo
-HS đọc nối tiếp đoạn
Rút kinh nghiệm giờ học:
___________________________
TOÁN
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100000 ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
1. Em và bạn đặt tính rồi tính
2. Đọc kĩ nội dung sau:
3. Em và bạn tính
4. Em và bạn đặt tính rồi tính
- HS đặt tính bảng con và trao đổi với bạn
- GV chốt
- Cho HS đọc nội dung trong SGK nhóm
- Cho HS làm vở và đổi bài với bạn
- Cho HS làm bài cá nhân bảng con
- GV chốt
- HĐ cặp đôi
-HĐ nhóm
-HĐ cặp đôi
-HS làm cá nhân
a) 51757
b) 55794
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TOÁN (ÔN)
ÔN DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
Mục tiêu.
HS ôn cách tính chu vi, diện tích hình vuông
HS áp dụng giải BT liên quan
Đồ dùng.
VBT Toán 3 trang 65
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ thực hành * Bài 1: Viết vào ô trống
* Bài 2: Giải bài toán
* Bìa 3: Giải bài toán
* Bài 4: Giải bài toán
-Cho HS nêu cách tính chu vi, diện tích hình vuông
- Cho HS làm cá nhân
- GV chốt
- Cho HS đọc, phân tích đề
- GV hướng dẫn đổi
- Cho HS làm cá nhân
- Cho HS đọc, phân tích đề
- Biết chu vi HV nhưng chưa biết cạnh HV ta phải làm thế nào để tính DT? (Tìm 1 cạnh)
- Cho HS thảo luận nhóm
- Cho HS đọc và làm nhóm
- Gọi HS báo cáo
- GV chốt
- HS nêu và làm cá nhân
2. Bài giải
Đổi 40 mm = 4 cm
Diện tích miếng nhựa đó là:
4 x 4 = 16 (cm2)
Đáp số: 16 cm2
3. Bài giải
Một cạnh HV là:
24 : 4 = 6 (cm)
Diện tích HV là:
6 x 6 = 36 ( cm2 )
Đáp số: 36 cm2
4. Bài giải
Chiều dài HCN là:
4 x 3 = 12 (cm)
Chiều rộng HCN là:
4 x 2 = 8 (cm)
Diện tích HCN là:
12 x 8 = 96 (cm2)
Đáp số: 96 cm2
______________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 31A: CÙNG SỐNG TRONG NGÔI NHÀ TRÁI ĐẤT ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
6. Chọn câu TL đúng
B. HĐ thực hành
- Cho HS hoạt động nhóm và báo cáo
1.Những câu nào nói lên lòng yêu nước của b/sĩ Y-éc-xanh ?
2. Theo em, vì sao bác sĩ Y-éc-xanh ở lại Nha Trang?
3. Nhìn tranh hỏi đáp về những việc bảo vệ môi trường.
4. Kể thêm các việc cần làm để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
Câu 1: ý c
Câu 2: ý a
- Câu a
- Ông muốn giúp người Việt Nam chống lại bệnh tật ...
- Những việc bảo vệ môi trường là: trồng cây, hớt bỏ rác thải ở ao hồ, ...
- Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm giấy, giảm sử dụng túi ni lông...
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 01/ 04/ 2016
Ngày giảng: 05/ 04/ 2016
Thứ ba ngày 5 tháng 4 năm 2016
TOÁN
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100000 ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Đặt tính rồi tính
2.Tính (theo mẫu)
3. Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật MNPQ
4. Giải bài toán
5. Giải bài toán theo tóm tắt sau:
- Cho HS làm cá nhân bảng con
- GV chốt
- GV lưu ý khi đặt tính các chữ số trong cùng một hàng thẳng cột với nhau
-Cho HS nêu cách tính chi vi, diện tích HCN
- Cho HS làm cá nhân ra vở
- GV chốt
- Cho HS đọc và làm bài cá nhân rồi trao đổi cặp đôi
- GV chốt
- Cho HS dựa vào sơ đồ nêu đề toán
- Cho HS đọc và làm bài trong nhóm
- GV chốt
-HS làm bảng con
3. Bài giải
Chu vi HCN là:
(5 + 8) x 2 = 26 (cm)
Diện tích HCN là:
5 x 8 = 40 (cm2)
Đáp số: a) 26 cm
b) 40 cm2
- HĐ cặp đô
5. Bài giải
Số vải đỏ là:
26 x 3 = 78 (m)
Tổng số vải xanh và vải đỏ là:
26 + 78 = 104 (m)
Đáp số: 104 m
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
MẶT TRỜI, TRÁI ĐẤT VÀ MẶT TRĂNG ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Qủa địa cầu, tranh ảnh,
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
5. Thực hành với quả địa cầu
6. Quan sát và chỉ trên hình vẽ
7. Đọc thông tin và trả lời.
8. Đọc bài và trả lời
a) Nêu bộ phận của quả địa cầu
b) Cho biết trục của địa cầu thẳng đứng hay nghiêng so với mặt bàn?
c) Thực hành chỉ địa cầu với các bộ phận của nó.
- GV hướng dẫn HS chỉ
a) Đọc thông tin xem bạn nhỏ nói gì?
b) Trả lời câu hỏi
-Cho HS trả lời nhóm
- GV chốt
- Các bộ phận quả địa cầu: Giá đỡ, trục, cực bắc, Cực Nam, Xích đạo , Nam bán cầu, Bắc bán cầu.
- Trục quả địa cầu nghiêng so với mặt bàn.
- Thực hành chỉ và nêu các bộ phận quả địa cầu.
- Chỉ trên hình vẽ như hướng dẫn.
- Mặt Trời lớn hơn trái đất, trái đất lớn hơn mặt trăng.
- Trái đất chuyển động quanh mặt trời nên gọi là hành tinh.
- Mặt trăng chuyển động quanh trái đất nên gọi vệ tinh.
- Thứ tự điền: Mặt Trời; hình cầu; hành tinh;
vệ tinh.
- Trong hệ mặt trời có 8 hành tinh
- Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa tỏa nhiệt, nhờ có Mặt Trời, cây cỏ xanh tươi, con người và động vật khỏe mạnh.
- Trong hệ Mặt Trời, Trái đất là hành tinh có sự sống.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 31B: HÃY THƯƠNG YÊU VÀ GIÚP ĐỠ LẪN NHAU ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Dựa vào bài bác sĩ Y-éc-xanh đã đọc, hãy chọn lời phù hợp với mỗi bức tranh dưới đây.
2. Thay nhau đọc lời của bác sĩ Y-éc-xanh trong câu chuyện.
3. Kể chuyện trong nhóm
4. Kể chuyện trước lớp.
- Tranh 1 – c ; tranh 2 – a
- Tranh 3 – d ; tranh 4 – b
-HĐ cặp đôi
-HĐ nhóm
- HĐ cả lớp
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 31B: HÃY THƯƠNG YÊU VÀ GIÚP ĐỠ LẪN NHAU ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
5. Quan sát ảnh
6. Em biết tên những nước nào
B. HĐ thực hành
1. Viết vào vở theo mẫu
- Cho HS quan sát về quang cảnh của một số nước Đông Nam Á.
- Cho HS tìm tên các nước qua đoạn văn sau:
-HS viết cá nhân vào vở
- Đổi vở với bạn
- GV nhận xét
- HS quan sát và nói những hiểu biết về đất nước Xin-ga-po, In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Phi-lip-pin.
- Ả-rập, Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ma-lai-xi-a, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc.
- 4 lần chữ V cỡ nhỏ
- 2 lần tên riêng Văn Lang
- 1 lần câu:
Vỗ tay cần nhiều ngón
Bàn kĩ cần nhiều người
Rút kinh nghiệm giờ học:
________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN CHỮ
Mục tiêu.
HS luyện viết chữ đẹp
Rèn tính cẩn thận cho HS
Đồ dùng.
Bảng con, vở luyện chữ
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản.
HĐ 1. GT bài.
HĐ 2. Hướng dẫn viết:
- Giới thiệu nội dung tiết học
* Hướng dẫn viết bảng con.
- HD HS quan sát và nhận xét chữ V hoa cỡ nhỏ
- HD viết câu và từ ứng dụng
* Thực hành viết
- GV cho HS mở vở luyện viết
- GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe
- Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con.
- Đọc câu và từ ứng dụng
- Luyện viết trên bảng con
- HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định
-HS nghe
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 01/ 04/ 2016
Ngày giảng: 06/ 04/ 2016
Thứ tư ngày 06 tháng 4 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 31B: HÃY THƯƠNG YÊU VÀ GIÚP ĐỠ LẪN NHAU ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
2. Nghe – viết
3. Làm bài tập
4. Viết các từ đã điền vào vở
- GV đọc cho HS viết đoạn văn vào vở.
- Cho HS làm ( phiếu A)
- Cho HS viết vở
- HS viết bài Bác sĩ Y-éc-xanh.
- Dáng hình; rừng xanh; rung
Là gió
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
_________________________
TOÁN
PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100000 ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Đặt tính rồi tính
2. Đọc kĩ nội dung sau
3. Tính
4. Đặt tính rồi tính
a) Em và bạn ĐTRT
b)Em nói với bạn cách ĐT
- Cho HS đọc nội dung SGK
a) Em và bạn tính
b) Em và bạn đổi vở, chữa bài giúp nhau.
-GV lưu ý trừ có nhớ 2 lần
- Cho HS làm bảng con và trình bày
- HĐ cặp đôi
- HS nêu cách đặt tính và nêu cách tính (phần đóng khung)
- HĐ cặp đôi
23119 23494
63645 17318
- HĐ cả lớp
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
__________________________
ĐẠO ĐỨC
CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI ( Tiết 1)
(Giảm tải: không yêu cầu lập đề án, chỉ kể một số việc đã làm)
I. Mục tiêu
- HS biết sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng vật nuôi và cách thực hiện
- HS biết mình có quyền được chăm sóc, bảo vệ cây trồng vật nuôi
- HS yêu thiên nhiên và mọi thứ quanh mình
II. Đồ dùng dạy học.
VBT Đạo đức
III. Các KNS được giáo dục trong bài
- Kĩ năng lắng nghe, trình bày. Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin
- Kĩ năng ra quyết định và đảm nhận trách nhiệm
IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
- Dự án, thảo luận.
V. Giáo dục BVMT
- Tham gia bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi là góp phần phát triển, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
VI. Các hoạt động dạy học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1.T/chơi: Ai đoán
2. Quan sát tranh ảnh.
3. Đóng vai.
- GV phổ biến luận chơi
- Tổ chức các nhóm chơi
- GV cho các nhóm xem tranh ảnh và yêu cầu HS đặt các câu hỏi về các bức tranh.
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+ Theo bạn, việc làm của các bạn đó sẽ đem lợi ích gì ?
- GV đi kiểm tra theo dõi, giúp đỡ các nhóm làm việc
- GV cùng lớp bình chọn nhóm chuẩn bị dự án khả thi và có thể có hiệu quả kinh tế cao.
* Nghe HS báo cáo
- HS chơi
- Tranh 1 : Bạn đang tỉa cành bắt sâu cho lá.
- Tranh 2 : Bạn đang cho gà ăn.
- Tranh 3 :Các bạn đang cùng với ông trồng cây.
- Tranh 4 : Bạn đang tắm cho lợn
- Chăm sóc cây trồng vật nuôi mang lại niềm vui cho các bạn vì các bạn được tham gia làm những công việc có ích phù hợp với khả năng.
- Mỗi nhóm có 1 nhiệm vụ chọn 1 con vật nuôi hoặc cây trồng mình yêu thích để lập trang trại sản xuất nó
- HS thảo luận và trình bày dự án sản xuất, các nhóm khác trao đổi và bổ sung
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN ĐỌC.
Mục tiêu.
HS luyện đọc và nắm nội dung bài tập đọc “ Bác sĩ Y- éc- xanh”.
Đồ dùng.
Sách HDH
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
* Khởi động
A. Hoạt động thực hành.
- HS chơi trò chơi
- GV nhận xét
- Cho HS luyện đọc toàn bộ bài tập đọc “Bác sĩ Y- éc- xanh”.
* Thi đọc
- Tổ chức cho HS thi đọc giữ các nhóm và nêu nội dung bài
- GV chốt
- Chủ tịch HĐTQ và trưởng ban Văn nghệ tổ chức khởi động.
-HS làm việc theo nhóm.
+ Đọc cá nhân.
+ Đọc cặp đôi.
+ Đọc nhóm.
-HS thi đọc
___________________________
THỂ DỤC
BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ
Mục tiêu
- HS ôn bài TDPTC với hoa hoặc cờ
- HS tập tốt các động tác với hoa hoặc cờ
II. Đồ dùng, phương tiện
Địa điểm: Nhà thể chất
Phương tiện: Còi, bàn,
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cho HS khởi động
*Ôn bài TDPTC với hoa hoặc cờ
- GV chia tổ cho HS tập luyện theo tổ
- GV kiểm tra và nhận xét
- GV hệ thống bài
- Cho HS thả lỏng
- HS nghe
- HS khởi động
- HS tập luyện
- HS thả lỏng
____________________________
TOÁN ( ÔN)
ÔN PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100000
Mục tiêu
- HS thực hành kĩ năng cộng các số trong phạm vi 100000
- HS áp dụng giải bài toán liên quan
Đồ dùng
VBT Toán trang 68
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
* Bài 1, 2: Tính
* Bài 3: Nêu bài toán rồi giải bài toán theo tóm tắt
4, Giải bài toán
- Cho HS làm bài cá nhân
- GV chốt
- Cho HS nêu và giải bài toán theo tóm tắt
+ Đề toán: Một cửa hàng buổi sang bán được 200l dầu, buổi chiều bán gấp 4 lần buổi sáng. Hỏi cả hai buổi cửa hàng bán được bao nhiêu lít dầu?
- Cho HS đọc và nêu cách giải bài toán
- Cho HS chốt nhóm
- GV chốt
- HĐ cá nhân
3. Bài giải
Buổi chiều cửa hàng đó bán được số lít dầu là:
200 x 4 = 800 (l)
Cả 2 buổi cửa hàng đó bán được số lít dầu là:
200 + 800 = 1000 (l)
Đáp số: 1000 lít
4. Bài giải
Chiều rộng HCN là:
3 = 4 (cm)
Chu vi HCN là:
( 12 + 4 ) x 2 = 32 (cm)
Diện tích HCN là:
12 x 4 = 48 (cm2)
Đáp số: a) 32 cm
b)48 cm2
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 01/ 04/ 2016
Ngày giảng: 07/ 04/ 2016
Thứ năm ngày 7 tháng 4 năm 2016
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
MẶT TRỜI, TRÁI ĐẤT VÀ MẶT TRĂNG (Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Làm bài tập
2. Liên hệ thực tế
3. Vẽ sơ đồ
4. Chơi trò chơi
-Cho HS đọc và làm việc cặp đôi
- GV chốt
-Cho HS đọc và làm việc cá nhân
- Vẽ sơ đồ về sự chuyển động của Mặt Trời quanh Trái Đất
- Chơi trò chơi Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất
- Trái Đất rất lớn và có dạng hình cầu – Đ
- Từ Mặt Trời ra xa dần, Trái Đất là hành tinh thứ tư – S
- Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa tỏa nhiệt – Đ
- Nhờ có Mặt Trời, con người, động vật và thực vật mới sống được – Đ
- Ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời chỉ có lợi, không có hại – S
- Gia đình em sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời để phơi các đồ dùng hàng ngày, đọc sách báo...
- Trường đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời để học sinh được vui chơi, đọc sách ...
- Ánh nắng giúp chữa bệnh vảy nến, làm giảm rủi ro mắc chứng đa xơ cứng, nâng cao chất lượng giấc ngủ và ngăn ngừa ung thư...
- HS vẽ
-HS chơi
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
__________________________
TOÁN
PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100000 (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ thực hành
1. Tính nhẩm
2. Đặt tính rồi tính
3. Giải bài toán
4. Giải bài toán
-Cho HS làm việc cặp đôi và chốt
- Cho HS làm bảng con
- Cho HS đọc và làm bài cá nhân
- GV chốt
-Cho HS đọc, phân tích và xác định dạng toán
- Cho HS làm và chốt nhóm
- GV chốt
8000 8000
2000 2000
- HĐ cá nhân
Bài giải
Quãng đường từ C đến D dài số ki - lô- mét là:
32 750 - 7750 = 25 000( km)
Đáp số: 25 000 km
-HĐ nhóm
- HS báo cáo
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 31C: TRỒNG CÂY CHO TRÁI ĐẤT MÃI XANH TƯƠI ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Nói tên cây
2. Lần lượt đọc bài thơ
3. Đọc từ và lời giải nghĩa.
4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc.
5. Chọn câu trả lời
- Cho HS quan sát tranh và nói tên loài cây có trong tranh.
- Cho HS đọc bài thơ: Bài hát trồng cây
- HS đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
- Lời mê say, hoa lá, lay, lay, nắng xa, lớn lên.
- Cho HS trao đổi nhóm để chọn câu trả lời đúng nhất
* Hoạt động nhóm
- HĐ cả lớp
-HĐ cá nhân
-HĐ cả lớp
Câu 1: c
Câu 2: c
Câu 3: c
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
____________________________
THỦ CÔNG
LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN ( Tiết 3)
I/ Mục tiêu:
- HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm đồng hồ để bàn
- Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật.
- Hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II/ Tài liệu và phương tiện :
- Giấy thủ công, kéo, keo dán...
- Mẫu đồng hồ để bàn,
III/ Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ thực hành:
1. Giới thiệu bài
2. HS nhắc lại cách làm đồng hồ để bàn
3. HS thực hành làm đồng hồ để bàn
4. Trưg bày sản phẩm, nhận xét đánh giá
- GV giới thiệu bài, ghi bảng
- Cho HS nêu cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công
- GV nhận xét, nêu lại các bước
- GV cho HS thực hành làm đồng hồ để bàn theo ý thích
- Trong khi thực hành GV quan sát, uốn nắn thao tác cho các HS còn lúng túng
- GV cho HS các nhóm trưng bày sản phẩm đã hoàn thiện và nhận xét, đánh giá:
- GV nhận xét
-HS nghe
-1-2 HS nêu lại cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công
- Lưu ý: các nhóm có thể cắt dán thêm các bông hoa, cành lá và trang trí cho đồng hồ thêm sinh động.
+ Đồng hồ đều, đẹp...
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
____________________________
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
KNS- CHỦ ĐỀ 6: GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN (Tiết 2)
Mục tiêu:
Sau bài học:
- HS biết tự giải quyết mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống
II. Đồ dùng dạy học
VBT rèn luyện KNS
III. Hoạt động dạy và học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Tổ chức:
2.Bài mới:
3.Củng cố:
- Cho HS hát hoặc chơi trò chơi
- GV yêu cầu HS nêu những mâu thuẫn mà mình biết
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để giải quyết những mâu thuẫn.
- GV yêu cầu các HS nêu ý kiến của cá nhân
- GV nhận xét tiết học
- HĐ cả lớp
- HS chia sẻ trước lớp
- HĐ nhóm
- HS nối tiếp trả lời rồi chia sẻ trong nhóm
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 01/ 04/ 2016
Ngày giảng: 08/ 04/ 2016
Thứ sáu ngày 8 tháng 4 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 31C: TRỒNG CÂY CHO TRẢI ĐẤT MÃI XANH TƯƠI ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Đặt dấu phảy
2. Chép vào vở câu đã điền đúng
3. Điền vào chỗ trống
4. Đặt câu với 2 từ đã hoàn chỉnh ở bài tập 3
- Cho HS thảo luận để thống nhất cách đặt dấu phẩy trong mỗi câu sau
-HS chép vở
-Cho HS làm ( phần a)
- HS đặt câu cá nhân
- GV nhận xét
a) Với lòng yêu thương con người sâu sắc, bác sĩ Y-éc-xanh đã đến Việt Nam
b) Bằng sự lao động cần cù và óc sáng tạo kì diệu, Ê-đi-xơn đã cống hiến
- rong ruổi - dong chơi
- hàng rong - thong dong
- rong rêu
- HĐ cá nhân
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.....
__________________________
TOÁN
TIỀN VIỆT NAM (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các tờ tiền VN mệnh giá khác nhau
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Kể tên các tờ tiền Việt Nam
2. Quan sát kĩ các tờ giấy bạc dưới đây:
3. Chơi trò chơi "Đố bạn"
a) Cho HS kể tên các tờ giấy bạc ( tiền Việt Nam) mà mình đã được học.
b) Kể cho bạn nghe đã dùng số tiền vào các việc có ích cho bản thân.
- Cho HS quan sát các tờ tiền thật và TLCH
- Cho HS thi đua giữa các nhóm.
* HĐ nhóm
1000,2000, 5000, ...
- Mua sách, mua vở, mua bọc vở, bút chì, thước kẻ giấy màu.....
a) Hình trên có các tờ giấy bạc loại 20 000, 50 000, 100000
b) Trên mặt của mỗi tờ giấy bạc có ghi
+ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
+ Hai mươi nghìn đồng, Năm mươi nghìn đồng, Một trăm nghìn đồng.
-HĐ nhóm
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 31C: TRỒNG CÂY CHO TRÁI ĐẤT MÃI XANH TƯƠI ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
5. Trả lời câu hỏi
6. Viết đoạn văn ngắn khuyên bạn làm một việc để bảo vệ môi trường.
-Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
- Cho HS nghiên cứu đề và viết cá nhân
* Chúng ta cần làm :
- Phân loại rác trước khi vứt
- Trồng nhiều câu xanh
- Nên tìm mua những sản phẩm có ghi “Không gây hại môi trường”, “Bạn môi trường”, “Nhãn hiệu xanh”
- Chọn mua loại hàng hoá có bao bì dễ tiêu huỷ trong tự nhiên hoặc có thể dùng lại nhiều lần.
- Sách giáo khoa, truyện cũ không cần nữa nên cho bạn có nhu cầu hoặc cho thư viện nhà trường để các HS khác có thể sử dụng.
- HS viết bài và đọc trước lớp
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
___________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN TẬP VIẾT VĂN
Mục tiêu.
HS viết đoạn văn khuyên bạn làm một việc để bảo vệ môi trường
HS yêu thích môn học
Đồ dùng.
Vở Tiếng Việt
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
Viết đoạn văn khuyên bạn làm một việc để bảo vệ môi trường
- GV gợi ý HS
+ Em nói với bạn về lợi ích của việc giữ gìn môi trường xanh- sạch- đẹp
+ Em nói với bạn về tác hại của việc môi trường bị ô nhiễm
+ Em khuyên bạn nên làm việc gì? Vì sao?
- GV nhận xét
-HS viết theo gợi ý
- Đọc bài trong nhóm
- Đọc bài trước lớp
___________________________
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Tổng kết các HĐ của lớp trong tuần 30, đề ra biện pháp, phương hướng tuần 31
II. Nội dung
Các hoạt động
NỘI DUNG
HỌC SINH
* Hoạt động 1:
* Hoạt động 2:
* Hoạt động 3:
- Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt.
- Ý kiến của GV
- Tổ chức cho HS bình bàu, xếp loại các nhóm.
- Phương hướng tuần tới
- GV nhận xét, chốt
- HS khởi động
- Đại diện các nhóm báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm)
- HS nghe và phát biểu thêm.
- HS bình bầu
-Các nhóm thảo luận, đưa ra phương hướng
Kí duyệt của Tổ trưởng
Ngàytháng.năm 2016
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 30.HOA.docx