Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 4

I. Mục tiêu:

- Giúp HS hiểu giữ lời hứa với mọi người chính là tôn trọng mình và bản thân.

- Biết giữ lời hứa với mọi người trong cuộc sống, biết xin lỗi khi thất hứa.

- Tôn trọng, đồng tình với những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với những người không biết giữ lời hứa.

II. Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ

- Vở BT đạo đức

III. Các KNS cơ bản được giáo dục

 - Kĩ năng tư duy phê phán: (biết phê phán đánh giá những thái độ, việc làm thể hiện sự ỷ lại, không chịu tự làm lấy việc của mình.).

 - Kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống thể hiện ý thức tự làm lấy việc của mình.

 

docx22 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 744 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Lã chã 4. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo - Gv đưa các từ: hớt hải, thiếp đi, khẩn khoản, băng tuyết, buốt giá, lã chã, lạnh lẽo. 5. Yêu cầu HS đọc nối tiếp các đoạn đến hết bài 6. Thảo luận để chọn ý đúng nhất nói lên nội dung câu chuyện * Hoạt động nhóm 3: Hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi - Hs lắng nghe * Hs đọc theo cặp các từ giải nghĩa trong SGK/ 44 - HS đọc cá nhân từng từ sau đó cả lớp. - Hs làm việc nhóm: đọc trong nhóm - HS cả lớp tham gia. Rút kinh nghiệm giờ học: ...................................................................................... ............................................................................................................................... ---------------------------------------------- TOÁN Bài 11: BẢNG NHÂN 6 (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các tấm bìa Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1.a)Yêu cầu HS lần lượt thực hiện các hoạt động: - Yêu cầu nhóm trưởng kiểm tra. Báo cáo b) Yêu cầu HS thực hiện tương tự như trên và phép tính vào vở. c) Yêu cầu hs đọc thuộc bảng nhân 6 2. Chơi trò chơi: “ Đếm thêm 6” - HS cả lớp tham gia. - Lấy ra 1 tấm bìa có 6 chấm tròn - Lấy ra 2 tấm bìa có 6 chấm tròn - Lấy ra 3 tấm bìa có 6 chấm tròn - Hs lần lượt thực hiện theo nhóm. 6 được lấy 1 lần, ta viết: 6 x 1 =6 6 được lấy 2 lần, ta viết: 6 x 2 =12 6 được lấy 3 lần, ta viết: 6 x 3 =18 6 x 4 = 24 6 x 5 = 30 6 x 6 = 36 6 x 7 = 42 6 x 8 = 48 6 x 9 = 54 6 x 10 = 60 - Hs đọc thuộc bảng nhân 6 trong nhóm - Hs chơi cả lớp Rút kinh nghiệm giờ học: ................................................................................ ........................................................................................................................ ____________________________ TOÁN (ÔN) ÔN LUYỆN Mục tiêu. HS rèn kĩ năng tính goán và giải toán Đồ dùng. Bảng con, VBT Toán Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động thực hành - HS nêu yêu cầu của bài - 3 HS lên bảng làm bài. - Chữa bài: - Nhận xét Đ - S ? - Nêu cách thực hiện? - HS tự đối chiếu bài. - GV: Các dãy tính này tính từ trái sang phải. - HS đọc yêu cầu của bài. H. Bài tập yêu cầu gì? - 1 HS lên bảng làm bài. - Chữa bài: - Đọc bài giải và nhận xét Đ - S ? - Giải thích cách làm? - HS đổi chéo vở kiểm tra bài. - HS đọc và nêu yêu cầu của bài. - 2 HS lên bảng kẻ. - Chữa bài: - Nhận xét Đ - S? - Cả lớp nhận xét, tuyên dương. Bài 1: Đặt tính rồi tính 683 + 145 163 + 467 287 + 160 928 – 174 568 – 395 853 – 337 Bài 2: Tính a, 4 x 3 – 256 b, 32 : 4 + 419 c, 5 x 8 + 326 Bài 3: Giải bài toán dựa vào tóm tắt sau: Tóm tắt 5 túi : 20 kg 1 túi : ... kg? _____________________________ TIẾNG VIỆT Bài 4A: MẸ YÊU CON ( Tiết 2 ) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 1.Thi đọc bài Người mẹ giữa các nhóm ( đoạn 2) 2. Yêu cầu HS hoạt động theo logo. - GV quan sát, hỗ trợ, giúp đỡ khi cần thiết. 3. Nghe thầy cô kể chuyện Dại gì mà đổi 4. Xem tranh thảo luận để trả lời câu hỏi: - GV quan sát, hỗ trợ, giúp đỡ khi cần thiết. - Gọi các nhóm báo cáo 5. Mỗi bạn trong nhóm lần lượt kể lại câu chuyện - Hs làm việc nhóm 4: đọc trong nhóm - HS cả lớp tham gia. *Hoạt động nhóm, trao đổi trả lời các câu hỏi: - Chuyện gì xảy ra với bà mẹ? - Người mẹ đã làm gì để bụi gai chỉ đường cho bà? - Người mẹ đã làm gì để hồ nước chỉ đường cho bà? - HS nghe thầy cô kể - Thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi: a) Vì sao mẹ dọa đổi cậu bé? b) Cậu bé trả lời mẹ như thế nào? c)Vì sao cậu bé nghĩ như vậy? - Hoạt động cá nhân Rút kinh nghiệm giờ học: ................................................................................ ........................................................................................................................ _____________________________________________________________________ Ngày lập kế hoạch: 20/9/2015 Ngày giảng: 29/9/2015 Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2015 TOÁN Bài 11: BẢNG NHÂN 6 (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động thực hành 1. Tính nhẩm - Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết 2. Giải toán - Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết - Nhận xét vở 5-7 HS 3. Tính - Nhóm trưởng điều hành các bạn làm bài - HS làm việc cá nhân 6 x 4 = 24 6 x 6 = 36 6 x 1 = 6 6 x 7 = 42 6 x 10= 60 6 x 9 = 54 6 x 3 = 18 6 x 8 = 48 6 x 2 = 12 6 x 5 = 30 - HS làm việc cá nhân a, Lớp 3A có số học sinh là: 6 x 5 = 30 ( học sinh) Đáp số: 30 học sinh b) 7 thùng có số lít dầu là: 6 x 7 = 42 (l) Đáp số: 42 l dầu - HS làm việc cá nhân a) 37 b) 9 c) 4 Rút kinh nghiệm giờ học: ................................................................................ ........................................................................................................................ ____________________________ TỰ NHIÊN XÃ HỘI Bài 4: CẦN LÀM GÌ ĐỂ GIỮ GÌN, BẢO VỆ CƠ QUAN TUẦN HOÀN ? (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Tranh ảnh Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1. Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - Em cảm thấy nhịp đập của tim như thế nào? hãy mô tả. - Em có cảm thấy mệt không? - Tại sao có bạn mệt ít, có bạn mệt nhiều hơn? 2. Liên hệ thực tế 3. Đọc và trả lời - Yêu cầu hs các nhóm đọc lời đối thoại - Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh thập tim ở trẻ? -Bệnh thấp tim gây tác hại như thế nào? - Kể tên một số bệnh khác về tim? 4. Quan sát và trả lời: - Yêu cầu HS các nhóm quan sát các hình trang 23 - Kể tên những loại thức ăn, đồ uống gây hại cho tim? - Những việc phòng tránh bệnh thập tim? 5. Đọc và trả lời - Yêu cầu HS đọc thông tin - Cần làm gì để giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn. - Hs làm việc theo nhóm - Hs làm việc cả lớp trả lời các câu hỏi của gv - Hs liên hệ thực tế - Hs làm việc nhóm - Đọc theo nhóm + Nguyên nhân gây bệnh thấp tim là do bị viêm họng, viêm a-mi-dan kéo dài hoặc viêm khớp cấp tính không được chữa trị kịp thời, dứt điểm - gây suy tim - bệnh nhồi máu cơ tim, bệnh huyết áp... - Hs quan sát - Cà phê, rượu, thuốc lá - Chơi thể thao, ăn uống đủ chất, súc miệng trước khi đi ngủ, giữ ấm cơ thể.. - Các cặp đọc thông tin - Hs thảo luận theo cặp Rút kinh nghiệm giờ học:...................................................................................... ......................................................................................................................... __________________________ TIỀNG VIỆT Bài 4B: NGƯỜI MẸ ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1. Thảo luận, chọn câu phù hợp với nội dung mỗi bức tranh trong câu chuyện Người mẹ 2. HS ghi vào vở trình tự sắp xếp các tranh theo nội dung câu chuyện 3. Hs nhìn vào tranh lần lượt kể lại từng đoạn trong nhóm. 3. Thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp. - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét - Câu chuyện muốn nói với em điều gì? * HS trao đổi theo nhóm 6 Câu a – tranh 2 Câu b – tranh 4 Câu c – tranh 1 câu d – tranh 3 - Hs ghi vở - Hs làm việc theo nhóm 4 * Hoạt động cả lớp: Mỗi nhóm cử đại diện kể lại một đoạn để thi với nhóm khác. - Người mẹ rất yêu con. Vì con, người mẹ có thể làm tất cả. Rút kinh nghiệm giờ học:...................................................................................... ........................................................................................................................ ___________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP Mục tiêu HS luyện viết chữ đẹp, thực hành viết chữ Đồ dùng. Bảng con, phấn, Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1. Giới thiệu bài.(2p) - Giới thiệu nội dung tiết học 2- H/dẫn viết: (20p) * Hướng dẫn viết bảng con. - Hướng dẫn hs quan sát và nhận xét - Hướng dẫn viết câu và từ ứng dụng * Thực hành viết - GV cho HS mở vở luyện viết, viết từng dòng phần chữ đứng. - GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế. - HS lắng nghe - Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con. - Đọc câu và từ ứng dụng - Luyện viết trên bảng con - HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định - Hoạt động cá nhân *Hoạt động cặp đôi: - Đổi vở kiểm tra chéo __________________________ TOÁN (ÔN) ÔN BẢNG NHÂN 6 Mục tiêu. HS ôn tập bảng nhân 6 Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động thực hành *Ôn bảng nhân 6 - GV nêu một vài ví dụ để HS ôn bảng nhân 6 - Cho HS ôn bảng nhân 6 theo nhóm - Tổ chức cho các nhóm thi đọc thuộc lòng bảng nhân 6 - GV nhận xét - HS thực hành tính - HS ôn theo nhóm - HS thi đọc giữ các nhóm - HS nghe _____________________________________________________________________ Ngày lập kế hoạch: 20/9/2015 Ngày giảng: 30/9/2015 Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2015 TIỀNG VIỆT Bài 4B: NGƯỜI MẸ (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Phiếu học tập Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản (tiếp) B. Hoạt động thực hành 6. Thảo luận nhóm để ghép các tiếng sau thành các từ chỉ gộp những người trong gia đình. - Gv giải nghĩa từ “gộp”: là từ chỉ hai người. 7. Viết kết quả tìm được ở hoạt động 4 vào phiếu 1. Nghe thầy cô đọc đoạn văn trong bài Người mẹ rồi viết ra vở ( đoạn 2) 2.Đổi chéo vở kiểm tra. - Thu 5-7 vở nhận xét. * HS làm việc theo nhóm , thảo luận và đưa ra câu trả lời: ông bà, cha mẹ, mẹ con, cha con, chị em, anh em, chú bác,.... * Hoạt động cả lớp - HS viết bài ra vở ô li - Hs viết bài ra vở - Đổi chéo vở của nhau để kiểm tra. Rút kinh nghiệm giờ học: ................................................................................. ........................................................................................................................ _______________________________ TOÁN Bài 12: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (không nhớ) Tiết 1 Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1. Đọc bài toán và thảo luận cách giải Mỗi hộp có 12 bút chì. Hỏi 3 hộp như thế có bao nhiêu bút chì? 2. Nghe thầy cô hướng dẫn cách đặt tính và tính: - Đặt tính: Viết số 3 thẳng cột dưới số 2, viết phép nhân ở giữa - Tính: 3 nhân 2 bằng 6, viết 6 3 nhân 1 bằng 3, viết 3 Vậy 12 x 3 = 36 3. Đặt tính rồi tính - Hs đọc bài toán trong nhóm sau đó thảo luận cách giải C1: 12 + 12 + 12 = 36 C2: 12 x 3 =.... - Hs theo dõi cách đặt tính - 2-3 HS nhắc lại - HS làm theo cặp đôi, đổi chéo vở kiểm tra. Rút kinh nghiệm giờ học:. .. ___________________________ ĐẠO ĐỨC GIỮ LỜI HỨA ( Tiết 2) Mục tiêu: Giúp HS hiểu giữ lời hứa với mọi người chính là tôn trọng mình và bản thân. Biết giữ lời hứa với mọi người trong cuộc sống, biết xin lỗi khi thất hứa. Tôn trọng, đồng tình với những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với những người không biết giữ lời hứa. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ Vở BT đạo đức Các KNS cơ bản được giáo dục - Kĩ năng tư duy phê phán: (biết phê phán đánh giá những thái độ, việc làm thể hiện sự ỷ lại, không chịu tự làm lấy việc của mình.). - Kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống thể hiện ý thức tự làm lấy việc của mình. - Kĩ năng lập kế hoạch tự làm lấy công việc của bản thân. IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng - Thảo luận nhóm - Đóng vai, xử lí tình huống. V. Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động thực hành - GV yêu cầu các nhóm thảo luận tìm các câu ca dao tục ngữ nó về giữ lời hứa. - Gọi các nhóm báo cáo - GV giải nghĩa các câu thành ngữ, tục ngữ trên. - GV phát bảng phụ cho các nhóm. - Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết. - Gọi các nhóm báo cáo. - Nhận xét * Thảo luận nhóm: - Lời nói đi đôi với việc làm. - Nói lời phải giữ lấy lời. Đừng như con bướm đậu rồi lại bay. - Lời nói gió bay. - Chia sẻ. - Lắng nghe - Hoạt động nhóm. - Chia sẻ - Lắng nghe Rút kinh nghiệm giờ học:.................................................................................. ........................................................................................................................... ________________________ TIỀNG VIỆT Bài 4B: NGƯỜI MẸ (Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 3. Chơi Điền chữ-giải câu đố 4. Viết vào vở theo mẫu: - chữ hoa C - Tên riêng: Cửu Long - Câu: Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra . 5. Chơi Đố vui - HS làm việc theo nhóm a) Hòn gạch b) viên phấn - Hs viết vở ô li + 4 lần chữ hoa C cỡ nhỏ + 2 lần tên riêng + 1 lần câu - Theo cặp đôi: một bạn hỏi, một bạn trả lời. Rút kinh nghiệm giờ học:.................................................................................... ......................................................................................................................... ___________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN ĐỌC Mục tiêu. HS luyện đọc, rèn kĩ năng đọc Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1. Đọc truyện: Ba con búp bê (12p) - Luyện đọc câu: Theo dõi, sửa lỗi phát âm - Luyện đọc đoạn: Theo dõi và hướng dẫn HS đọc ngắt nghỉ đúng. - Luyện đọc đoạn trong nhóm. - Tổ chức cho các nhóm thi đọc. - Đọc cả bài. 2. Đọc hiểu: (10p) - Yêu cầu HS đọc thầm lại toàn bộ câu chuyện và hoàn thành bài tập - GV theo dõi, giúp đỡ - Tổ chức cho HS báo cáo kết quả trước lớp. - Nhận xét, chốt lời giải đúng 3. Nội dung và ý nghĩa câu chuyện. (5p) - Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? 1 HS giỏi đọc mẫu toàn bài - HS nối tiếp nhau đọc câu. - Nối tiếp nhau đọc đoạn trước lớp. - HS trong nhóm đọc cho nhau nghe. - Đại diện các nhóm thi đọc. - 1 HS đọc cả bài. Đọc thầm lại câu chuyện và tự làm BT2 (T52) -Nối tiếp báo cáo kết quả. + Câu chuyên ca ngợi tình yêu thương vô của bố mẹ dành cho con cái. Anh chị em dành cho nhau. Rút kinh nghiệm giờ học:.................................................................................... ............................................................................................................................ __________________________ HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CHƠI TRÒ CHƠI DÂN GIAN Mục tiêu HS chơi một số trò chơi quen thuộc gần gũi: Bịt mắt bắt dê, nhảy dây, Giáo dục HS tính tập thể, đoàn kết; yêu quê hương, đất nước Tự hào về quê hương, đất nước Đồ dùng. Dây, khăn bịt mắt, III.Nội dung Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Ổn định tổ chức lớp II. Nội dung - Cho HS hát 1 bài - Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết ngoại khóa. - Các em có thích chơi trò chơi không? - Em biết những trò chơi dân gian gì? - GV giới thiệu trò chơi: Mèo đuổi chuột, ô ăn quan,... * Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” - GV phổ biến cách chơi, luật chơi - Cho HS chơi thử - Tổ chức cho HS chơi - GV nhận xét * Trò chơi “Nhảy dây” - Tương tự + Sau tiết học hôm nay em thấy gì? + Chúng ta có nên chơi trò chơi dân gian không? Vì sao? + Em có tự hào về quê hương, đất nước mình không? Vì sao? - GV kết luận - HS hát -HS nghe. - HS trả lời theo ý hiểu -HS nghe -HS nghe -HS chơi -HS trả lời _____________________________________________________________________ Ngày lập kế hoạch: 20/9/2015 Ngày giảng: 1/10/2015 Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2015 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Bài 4: CẦN LÀM GÌ ĐỂ GIỮ GÌN, BẢO VỆ CƠ QUAN TUẦN HOÀN ? (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Phiếu học tập Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 1. Liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi - GV nhận xét 2. Ghép ô chữ phù hợp 3. Làm việc với phiếu bài tập. - GV chốt 4. Viết vào vở một số việc đề phòng bệnh thấp tim * Hoạt động nhóm - Hs hỏi và trả lời trong nhóm theo đúng thực tế của mình. - Hs trình bày nhóm * Hoạt động cặp đôi A: b, d, i B: a, c, e, g, h * Hoạt động cá nhân - HS làm phiếu * Hoạt động cá nhân: HS viết vào vở Rút kinh nghiệm giờ học:.................................................................................... ............................................................................................................................ _______________________ TOÁN Bài 12: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SÔ (không nhớ) (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 1. Tính. - Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết. - Gọi HS báo cáo - Gọi HS nhận xét 2. Đặt tính rồi tính 3. Giải bài toán - HS làm bài cá nhân - HS làm bài cá nhân 48 ; 69 ; 88 - HS làm bài cá nhân 3 ngăn xếp được số quyển sách là: 21 x 3 = 63 ( quyển) Đáp số: 63 quyển Rút kinh nghiệm giờ học:.................................................................................. ......................................................................................................................... __________________________ TIẾNG VIỆT Bài 4C: ÔNG NGOẠI ( Tiết 1 ) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: - Bức tranh vẽ cảnh gì? - Mọi người trong tranh đang làm gì? - Tìm một từ để nói về tình cảm của hai ông cháu? 2. Nghe thầy cô đọc bài Ông ngoại 3. Đọc từ và lời giải nghĩa 4. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo: luồng khí, lặng lẽ, loang lổ, mát dịu, xanh ngắt, ngưỡng cửa. 5.Đọc nối tiếp đoạn đến hết bài * Hs làm việc theo nhóm - Bức tranh vẽ cảnh sân trường - Ông đang bế cháu đánh trống - yêu thương - Hs cả lớp lắng nghe - Hs đọc cặp đôi - Từng hs đọc cá nhân - Hs trong nhóm đọc nối tiếp đoạn: Đoạn 1: Từ đầu ....chữ cái đầu tiên Đoạn 2: Tiếp theo đến ... của tôi sau này Đoạn 3: Còn lại Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................... ............................................................................................................................ _____________________________ THỦ CÔNG GẤP CON ẾCH (Tiết 2) Mục tiêu Giúp HS thực hành gấp được con ếch theo đúng quy trình. Đồ dùng dạy học Giấy thủ công Các hoạt động dạy- học: Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động thực hành - GV gọi 2-3 HS nhắc lại quy trình gấp con ếch. - Nhận xét - Yêu cầu HS thực hành gấp con ếch - Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết. - Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm - Gọi HS nhận xét - 2-3 HS nhắc lại. - Lắng nghe. - Thực hiện. *Hoạt động cá nhân: Thực hành gấp con ếch -Trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Nhận xét Rút kinh nghiệm giờ học:........................................................................................ ......................................................................................................................... _______________________ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP HOẠT ĐỘNG LÀM SẠCH, ĐẸP TRƯỜNG LỚP Mục tiêu HS tham gia trang trí lớp học HS đoàn kết với nhau Đồ dùng Tranh ảnh, giấy màu, kéo, hồ dán, ... Nội dung Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Ổn định tổ chức lớp II. Nội dung - Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi - Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết ngoại khóa. - Chúng ta cần làm thế nào để lớp mình trông đẹp hơn? - GV nêu yêu cầu - Cho HS trình bày ý tưởng – Cho HS lấy những gì đã chuẩn bị cho việc trang trí lớp - GV và HS tiến hành trang trí lớp học. - Qua buổi trang trí lớp em thấy cảm giác gì? - GV nhắc nhở, dặn dò HS - HS chơi -HS nghe. - Hs trả lời theo ý hiểu -HS nghe - HS trình bày - HS thể hiện -HS thực hành - HS trả lời _____________________________________________________________________ Ngày lập kế hoạch: 20/9/2015 Ngày giảng: 02/10/2015 Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2015 TIẾNG VIỆT Bài 4C: ÔNG NGOẠI ( Tiết 2 ) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản B. Hoạt động thực hành 6. Đọc đoạn 1, thảo luận và trả lời câu hỏi - Thành phố sắp vào thu có gì đẹp? - Để chuẩn bị đi học, ông ngoại giúp bạn nhỏ những gì? Đọc đoạn 2,3 trả lời câu hỏi - Trong đoạn ông dẫn cháu đến trường, em thích nhất hình ảnh nào? - Vì sao bạn nhỏ gọi ông ngoại là người thầy đầu tiên? 7. Viết vào vở: 1. Viết vào vở 3 từ ngữ có vần oai, 3 từ ngữ có vần oay 2. Thảo luận trong nhóm và tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng ch hoặc tr. 3. Thi đặt câu * Thảo luận nhóm - Không khí mát dịu buổi sáng ; trời xanh ngắt trên cao, xanh như dòng sông trong, trôi lặng lẽ giữa những ngọn cây hè phố. - Ông dẫn bạn đi mua vở, chọn bút,hướng dẫn bạn cách bọc vở, dán nhãn, pha mực, dạy bạn những chữ cái đầu tiên - Hs nêu suy nghĩ của mình. - Vì ông dạy bạn những chữ cái đầu tiên, ông là người đầu tiên dẫn bạn đến trường học, nhấc bổng bạn trên tay cho bạn gõ thử vào chiếc trống trường, nghe tiếng trống trường đầu tiên. - Các nhóm chia sẻ sau đó viết vào vở ô ly - Hs làm việc cá nhân: xoay, ngoáy, khoáy .... - Hs thảo luận nhóm : chải, tráo trỏ, trong - Hs làm việc cả lớp dựa vào nội dung các bài tập đọc đặt câu theo mẫu Ai là gì? Rút kinh nghiệm giờ học:................................................................................... ............................................................................................................................ ____________________________ TOÁN Bài 13: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (CÓ NHỚ) Tiết 1 Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động cơ bản B. Hoạt động thực hành 2. Thảo luận cách đặt tính và tính 54 x 6 - Gv hướng dẫn cụ thể trên bảng 1. Tính - Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết. - Gọi HS báo cáo * Hoạt động chung cả lớp - Hs thảo luận cách đặt tính và tính 6 nhân 4 bằng 24, viết 4 nhớ 2. 6 nhân 5 bằng 30 thêm 2 bằng 32, viết 32. - 2-3HS nhắc lại * Hoạt động cá nhân 22 x 4 = 88 18 x 3 = 54 56 x 5 = 280 37 x 6 = 222 Rút kinh nghiệm giờ học:.. ___________________________ TIẾNG VIỆT Bài 4C: ÔNG NGOẠI ( Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). II.Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động thực hành 4. Trò chơi : Xếp nhanh các thành ngữ, tục ngữ vào ô thích hợp 5. Lần lượt kể cho nhau nghe một kỷ niệm đẹp nhất về ông hoặc bà của mình. 6. Viết vào vở 3-4 câu nói vể ông hoặc bà của em. - Gọi HS báo cáo. - Nhận xét - Hs làm theo nhóm * Cha mẹ đối với con cái: - Con cái khôn ngoan, vẻ vang cha mẹ. * Con cháu đối với ông bà, cha mẹ - Con hiền cháu thảo - Con có cha như nhà có nóc - Con có mẹ như măng ấp bẹ - Con hiền cháu thảo * Anh chị em đối với nhau - Chị ngã em nâng - Anh em như thể chân tay Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần - Hs làm việc cặp đôi. - Hoạt động cá nhân, viết vào vở. - Chia sẻ. - Lắng nghe Rút kinh nghiệm giờ học:........................................................................................ ................................................................................................................................. _____________________________ THỂ DỤC ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT. TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG” Mục tiêu HS ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng Học đi vượt chướng ngại vật (thấp) Chơi trò chơi “ Thi xếp hàng” Địa điểm, phương tiện Địa điểm: sân trường Phương tiện: còi, chướng ngại vật thấp Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Ổn định tổ chức lớp 2. Nội dung - Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi - Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết học. *HS ôn tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng - GV điều khiển HS ôn - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ - Tổ chức cho HS thi giữa các nhóm - GV nhận xét. *Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp - GV nêu tên động tác - HS hướng dẫn và làm mẫu - GV kiểm tra, uốn nắn HS *Trò chơi: Thi xếp hàng - GV nêu tên trò chơi, cho HS nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi nháp, chơi thật. - GV nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thả lỏng. - HS chơi -HS nghe. - HS làm việc cả lớp -HS làm việc nhóm - HS thi đua -HS nghe - HS bắt chước -HS nêu cách chơi, luật chơi. -HS chơi. -HS nghe. -HS thả lỏng cơ thể. _______________________ SINH HOẠT SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu - HS biết được ưu, nhược điểm của mình trong tuần 4. - HS biết cách phát huy ưu điểm, hạn chế nhược điểm của mình trong tuần 5. II.Nội dung Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Ổn định tổ chức lớp II. Nội dung - Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi - Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết học. 1. Công tác tuần 4. - Cho CTHĐTQ điều hành sinh hoạt lớp - G

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 4. HOA.docx