Tiết 1: Toán
BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ.
- Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng (km và m; m và mm).
- Biết làm các phép tính với các số đo độ dài.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất
- HS trình bày bài sạch đẹp. Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi bảng đơn vị đo độ dài, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
25 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 722 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9 - Trường TH Tiến Dũng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chia tổ tập luyện theo khu vực, dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
- Tập hợp lớp ôn lại hai động tác thể dục đã học.
- Chơi trò chơi"Chim về tổ".
GV nhắc lại cách chơi và tên trò chơi, sau đó cho lớp chơi đồng loạt.
8-10p
3-4 lần
2x8 nh
2x8 nh
2 x 8 nh
6-8p
X X X X X X X X
X X X X X X X X
r
X X
X X
X § X
X X
X X
III. Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, về nhà ôn 2 thể dục đã học.
2p
2p
1-2p
X X X X X X X X
X X X X X X X X
r
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 1 tháng 11 năm 2016
SÁNG:
Tiết 1 + 2: Tập đọc - Kể chuyện
ÔN TẬP TIẾT 1. ĐỌC THÊM BÀI: “ĐƠN XIN VÀO ĐỘI”
ÔN TẬP TIẾT 2. ĐỌC THÊM BÀI: “KHI MẸ VẮNG NHÀ”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài
- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT2).
- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh (BT3).
2. Năng lực
- Phát triển năng lực tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
3. Phẩm chất
- HS hứng thú với môn học.
II. Chuẩn bị
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc (đoạn, bài và các câu hỏi)
- Bảng phụ viết sẵn bài tập 3.
III. Các hoạt động dạy học:
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ.
2. Bài mới.
* Giới thiệu bài.
- Nêu yêu cầu.
Ôn tiết 1:
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc.
- Gọi học sinh đọc (6 em).
- Yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: HD làm bài tập.
Bài 2:
- Đính bảng phụ.
- Yêu cầu học sinh gạch dưới từ chỉ các sự vật được so sánh với nhau.
- Chốt lời giải đúng.
b) Cầu Thê Húc- con tôm
c) Đầu con rùa- trái bưởi.
Bài 3:
- Đính bảng phụ ghi 3 câu a,b, c.
- Chốt lời giải đúng
a) một cánh diều
b) tiếng sáo.
c) những hạt ngọc.
Hoạt động 3: Luyện đọc thêm: “Đơn xin vào đội” .
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi cuối bài.
Ôn tiết 2.
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc.
- Gọi học sinh đọc (6 em).
- Yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: HD làm bài tập.
Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS đặt theo mẫu Ai là gì?
- Nhận xét.
Bài 3:
- Đính bảng phụ.
- Yêu cầu HS làm vào phiếu mẫu in sẵn.
- Nhận xét.
Hoạt động 4: Luyện đọc thêm: “Khi mẹ vắng nhà”.
- Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi cuối bài.
3. Củng cố, dặn dò.
- Tiếp tục ôn tập đọc và học thuộc lòng.
- Lắng nghe.
- Từng em lên bốc thăm phiếu.
- Xem bài trong 2 phút.
- Đọc đoạn hoặc cả bài ghi trong phiếu và trả lời câu hỏi.
- 1 em đọc yêu cầu bài.
- 1 em làm mẫu câu a.
Từ trên gác cao nhìn xuống, hồ như một chiếc gương bầu dục khổng lồ, sáng long lanh.
- Lớp làm bài vào vở.
- 3 em chữa bài.
- Đọc yêu cầu.Thảo luận nhóm đôi.
- Thi gắn thẻ chữ.
- Nhận xét.
- Viết bài vào vở.
- HS nối tiếp nhau đọc câu, đoạn của bài.
- HS trả lời.
- Từng em lên bốc thăm phiếu.
- Xem bài trong 2 phút.
- Đọc đoạn hoặc cả bài ghi trong phiếu và trả lời câu hỏi.
- 1 em đọc yêu cầu bài.
- HS làm theo yêu cầu.
- HS làm theo yêu cầu.
- HS nối tiếp nhau đọc câu, đoạn của bài.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiêt 3: Toán
THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG Ê KE
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS biết cách dùng ê ke để kiểm tra góc vuông và để vẽ góc vuông.
- Rèn kĩ năng sử dụng ê ke.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực thực hành đo chính xác các góc vuông.
3. Phẩm chất
- GD học sinh ý thức học tập tốt.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Giáo viên + học sinh: ê ke.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hỗ trợ của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ.
2. Bài mới.
Hoạt động 1: Luyện tập.
Bài 1: GV hd hs cách vẽ góc vuông.
- Vừa vẽ vừa hướng dẫn.
Bài 2:
- Gọi hs nêu
- Cho hs quan sát
- YC hs dùng ê ke để kiểm tra góc.
Bài 3: YC đọc yêu cầu.
- YC quan sát hình vẽ sgk.
- Chỉ ra 2 miếng bìa có đánh số 1 và 4 hoặc 2 và 3 có thể ghép lại được góc vuông.
Bài 4:
- YC cả lớp lấy 1 tờ giấy và tập gấp thành 1 góc vuông.
- Có thể dùng góc vuông này để kiểm tra góc vuông thay cho ê ke.
3. Củng cố – dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Quan sát cô vẽ.
- Tự vẽ góc vuông đỉnh A, đỉnh B.
- Hình bên trái có 4 góc vuông, hình bên phải có 2 góc vuông
- Quan sát.
- HS chỉ.
- Cả lớp thực hành.
- HS lắng nghe.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 4: Thể dục
Đ/c Thi dạy
---------------------------------------------------------------
CHIỀU:
Tiết 1: Tiết đọc thư viện
ĐỌC CÁ NHÂN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS biết chọn sách theo mã màu và đọc tại thư viện.
- Chia sẻ với bạn về quyển sách mình vừa đọc.
- Vẽ và viết(1,2 câu) về nhân vật mình yêu thích.
2. Năng lực
- Mạnh dạn chia sẻ trước lớp.
3. Phẩm chất
- Rèn thói quen yêu thích, say mê đọc sách cho hs.
- HS hứng thú đọc truyện.
II. Chuẩn bị:
- GV: Sách trong thư viện.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Ổn định tổ chức:
- HS nhắc lại nội quy vào thư viện.
- HS vào thư viện.
2. Bài mới:
a. Trước khi đọc:
- HS nhắc lai cách lật sách và thực hiện lật sách.
- HS nhắc lại cách chọn sách theo mã màu.
- HS lên chọn sách( 6,7 em lần lượt lên chọn) và tìm vị trí thích hợp trong thư viện để đọc.
b.Trong khi đọc: GV dến gần từng HS để động viên; kiểm tra trình độ đọc và có những điều chỉnh phù hợp( nếu cần).
c. Sau khi đọc: y/C HS lên chia sẻ về cuốn sách mình vừa đọc trước lớp.
d. Hoạt động mở rộng:
- GV nêu yêu cầu: Vẽ và viết(1,2 câu) về nhân vật trong truyện mà mình yêu thích.
- HS chia sẻ về ý kiến của mình trước lớp.
3. Củng cố- dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 2: Tự nhiên và xã hội
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh.
- Biết những việc nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh các cơ quan đó.
- Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khẻo như thuốc lá, rượu, ma túy.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực trình bày ý kiến rõ ràng, đúng nội dung. Năng lực hợp tác nhóm.
3. Phẩm chất
- HS biết bảo vệ và giữ gìn sức khỏe, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
- Các hình trong sách giáo khoa trang 36.
- Phiếu ghi các câu hỏi ôn tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ.
2. Bài mới.
* Giới thiệu bài.
Hoạt động 1: Trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng”
- Phổ biến luật chơi và cách chơi.
- Lần lượt nêu từng câu hỏi.
- Tính điểm.
- GV có thể chỉ định người trả lời để đảm bảo ít nhất mỗi học sinh được trả lời 1 câu.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Giải ô chữ.
- Tuyên bố đội thắng cuộc.
- Khen ngợi những em trả lời nhanh, chính xác.
Hoạt động 3: Năng khiếu đóng vai.
- Nêu yêu cầu.
- Chia nhóm 4 em.
- Giúp đỡ thêm các nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò.
- Tìm hiểu thêm các nội dung đã học.
- Ôn tập tiết sau kiểm tra.
- Lắng nghe.
- 4 đội tham gia chơi.
- Nghe câu hỏi. Đội nào có câu trả lời sẽ đưa cờ trước để giành quyền trả lời.
P1: cơ quan hô hấp.
P2: cơ quan tuần hoàn.
P3: cơ quan BTNT.
P4: cơ quan TK.
- Chọn hàng giải đáp.
- Tuyên dương nhóm thắng cuộc
- Thảo luận nhóm, chọn nội dung để vận động người thân không hút thuốc, uống
rượu, bia, không dùng ma túy ...
- Các nhóm tiến hành trình bày.
- Lớp nhận xét.
- HS lắng nghe.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 3: Đạo đức
CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biết được bạn bè cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyện vui buồn.
- Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực bày tỏ ý kiến, năng lực hợp tác nhóm.
3. Phẩm chất
- Học sinh biết chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hàng ngày.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa tình huống 1.
III. Các hoạt động day - hoc:
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ.
2. Bài mới.
Hoạt động 1: Thảo luận.
- Đính tranh.
- Nêu tình huống: Ân đã nghỉ học 2 ngày, mẹ bạn ốm, ba bạn bị tai nạn giao thông. Chúng ta cần làm gì để giúp bạn? Nếu em học lớp với bạn Ân em sẽ làm gì? Vì sao?
Kết luận:
Hoạt động 2: Đóng vai:
- Nêu yêu cầu xây dựng kịch bản và đóng vai.
- Chia nhóm:
- Nhận xét, tuyên dương.
Kết luận: Khi bạn có chuyện vui cần chúc mừng. Khi bạn có chuyện buồn cần an ủi, động viên, giúp đỡ bạn.
Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ.
- Lần lượt nêu từng ý kiến.
Kết luận: các ý kiến a, c, d, đ, e là đúng, ý kiến b là sai.
- Ý kiến b là sai.
- Liên hệ.
3. Củng cố - dặn dò.
- Sưu tầm tranh ảnh, truyện, tấm gương nói về tình cảm, sự thông cảm, chia sẻ vui
buồn với bạn.
- Hát bài: Lớp chúng ta đoàn kết.
- Quan sát tranh.
- Nêu nội dung tranh.
- Lắng nghe.
-Thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện nhóm nêu cách ứng xử.
- Thảo luận nhóm 4: xây dựng kịch bản, đóng vai theo các tình huống.
- Các nhóm đóng vai trước lớp.
- Nhận xét.
- Suy nghĩ và bày tỏ ý kiến bằng cách đưa các thẻ màu.
-Thảo luận lý do có thái độ với từng ý kiến.
- HS lắng nghe.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 2 tháng 11 năm 2016
Tiết 1: Tập đọc
ÔN GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 5).
ĐỌC THÊM: MÙA THU CỦA EM
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.
- Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ ngữ chỉ sự vật (BT2)
- Đặt được 2 – 3 câu theo mẫu: Ai làm gì?(BT3)
2. Năng lực
- Phát triển năng lực tự đặt câu đúng với yêu cầu bài.
II. Chuẩn bị:
- Các phiếu ghi các bài tập đọc học thuộc lòng và các câu hỏi
- Chép sẵn đoạn văn của bài tập 2.
III. Các hoạt động dạy học:
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ.
2. Bài mới.
* Giới thiệu bài.
- Nêu yêu cầu.
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc.
- Gọi học sinh đọc ( học thuộc lòng )
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2:
- GV giải nghĩa 1 số từ:
giản dị : không lộng lẫy
tinh xảo : khéo léo
- Nhận xét.
- Chốt ý đúng xóa từ không thích hợp.
Bài 3:
H: Bài tập yêu cầu chúng ta điều gì?
- Nhắc học sinh đặt đúng mẫu câu: Ai làm gì?
- Nhận xét.
Hoạt động 3: Luyện đọc thêm: Mùa thu của em.
Đọc mẫu bài, hướng dẫn đọc.
- Hỏi nội dung:
+ Bài thơ tả những màu sắc nào của mùa thu?
+ H .ảnh nào gợi ra các HĐ của hs vào mùa thu?
3. Củng cố, dặn dò.
- Tiếp tục ôn các bài tập đọc, học thuộc lòng
- Từng em bốc thăm chọn bài, xem lại bài sau đó đọc và trả lời câu hỏi ghi ở phiếu
- Đọc yêu cầu, đọc kỹ đoạn văn.
- HS lắng nghe.
- Thảo luận nhóm đôi.
- 3 em lên bảng làm bài, lớp làm vở.
- xinh xắn; tinh xảo; tinh tế.
- Lớp nhận xét.
- 2 em đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh.
- 1 em đọc yêu cầu.
- Đặt câu theo mẫu: Ai làm gì?
- Suy nghĩ, viết câu đặt được vào vở.
- 4 em lên bảng làm bài.
Đàn cò bay lượn trên cánh đồng.
Mẹ dẫn tôi đến trường .
Em đi học .
- Nhận xét.
- HS nối tiếp đọc từng khổ thơ.
- HS thi đọc toàn bài.
- màu vàng hoa cúc
- Rước đèn, ngôi trường
- HS lắng nghe.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán
ĐỀ- CA- MÉT. HÉC- TÔ- MÉT.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nắm được tên gọi, ký hiệu của dam và hm. Quan hệ giữa dam và hm.
- Biết đổi từ dam, hm ra m.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực tự giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất
- HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học:
1. Bài cũ :
- Nêu tên các đơn vị đo độ dài đã học?
- Xếp các đơn vị đó theo thứ tự từ lớn đến bé?
2. Bài mới :
* Giới thiệu bài :
Hoạt động 1: Giới thiệu dam, hm.
- GV giới thiệu :
+ Đề- ca- mét là 1 đơn vị đo độ dài.
Viết tắt là: dam
1 dam = 10 m
+ Héc- tô- mét là 1 đơn vị đo độ dài.
Viết tắt là: hm
1 hm = 100 m = 10 dam
Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1:
- Gọi hs nêu yc.
- HD bài mẫu
1 hm = 100 m 1 m= 10 dm
- Các phần còn lại yc hs tự tính kết quả.
Bài 2:
a, Treo bảng phụ. Nêu cách làm và làm mẫu
4 dam = 1 dam x 4
= 10 m x 4 = 40 m
b, YC hs dựa vào cách làm ở phần a để điền số thích hợp vào chỗ chấm.
Bài 3:Tính theo mẫu.
- GV làm mẫu phép tính đầu.
- YC hs nhận xét cách cộng, trừ?
- Các phần còn lại làm vào vở.
- Gọi hs lên chữa bài.
3. Củng cố – dặn dò:
- Nêu tên 2 đơn vị đo độ dài mới học? MQH giữa dam, hm với m?
- HS nêu.
- Theo dõi.
- Theo dõi
- Nêu lại.
- Nêu lại.
- Quan sát.
- Điền ra nháp, 2 em lên bảng điền.
- Làm bảng con.
- Theo dõi.
- Cộng, trừ như đối với số tự nhiên rồi viết thêm đơn vị đo.
- HS nêu
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 3: Chính tả
ÔN TIẾT 3. ĐỌC THÊM: CHÚ SẺ VÀ BÔNG HOA BẰNG LĂNG
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Luyện đọc bài: Chú sẻ và bông hoa bằng lăng.
- Kiểm tra đọc: HS đọc thông các bài TĐ trong 8 tuần đầu và trả lới 1, 2 câu hỏi về nội dung.
- HS điền được đầy đủ thông tin đơn xin theo mẫu.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực tự đặt câu theo đúng yêu cầu bài. Tự hoàn thành bài tập.
3. Phẩm chất
- HS có thái độ yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Giáo viên: Phiếu ghi tên các bài TĐ đã học.
- Bảng phụ ghi BT3.
III. Các hoạt động dạy- học:
Hỗ trợ của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Đọc thêm: Chú sẻ và bông hoa bằng lăng.
- GV đọc mẫu.
- YC hs luyện đọc theo nhóm.
- Gọi 1 số nhóm lên thi đọc.
- Hỏi nội dung:
+ Bằng lăng để dành bông hoa cuối cùng cho ai?
+ Vì sao bằng lăng phải để dành cho bé Thơ 1 bông hoa?
+ Sẻ non đã làm gì để giúp đỡ 2 bạn của mình?
Hoạt động 2: KT đọc( KT 7 em).
- Từng hs lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
- Chuẩn bị trong 2 phút.
- Gọi lên đọc 1 đoạn hoặc cả bài và trả lời 1 câu hỏi về ND đoạn vừa đọc.
- GV nhận xét.
Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 3: Treo bảng phụ.
- Yêu cầu HS điền đầy đủ thông tin vào đơn mẫu: Đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ.
- Nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài
- VN luyện đọc, giờ sau tiếp tục kiểm tra.
- Theo dõi.
- Luyện đọc theo nhóm 2.
- Cho bé Thơ.
- Bé Thơ bị ốm, không được ngắm hoa
- Bay về phía cành bằng lăng, đáp xuống làm cho cành hoa
- Từng em lên bốc thăm.
- Lần lượt lên đọc.
- HS nêu yc.
- Làm vào phiếu.
- Lắng nghe.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 4 + 5 Tiếng Anh
Đ/c Quỳnh dạy
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 3 tháng 11 năm 2016
Tiết 1: Toán
BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ.
- Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng (km và m; m và mm).
- Biết làm các phép tính với các số đo độ dài.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất
- HS trình bày bài sạch đẹp. Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi bảng đơn vị đo độ dài, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hỗ trợ của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ.
- Nêu tên 2 đơn vị đo độ dài mới học?
- 1 dam =m
- 1 hm =m
2. Bài mới.
Hoạt động 1: Gt bảng đơn vị đo.
- Nêu tên các đơn vị đo độ dài đã học theo thứ tự từ lớn đến bé?
- Lớn hơn m có mấy đơn vị đo? là những đơn vị nào?
- Nhỏ hơn m có mấy đơn vị đo? là những đơn vị nào?
- Gv đặt từng câu hỏi để hs nêu mqh giữa các đơn vị đo trong bảng.
1 km bằng bao nhiêu hm?
1 hm bằng bao nhiêu dam?
1 dam bằng bao nhiêu m?
Hoạt động 2: Luyện tập.
Bài 1:
- Gọi hs nêu yc.
- GV chép phép tính lên bảng.
- YC hs lên điền kq.
Bài 2:
- Gọi hs nêu yc.
- YC hs làm vào vở. 2 em chữa bài.
Bài 3:
- Gọi hs nêu.
- GV làm mẫu.
32 dam x 3= 96 dam 96 cm : 3 = 32cm
- NX về cách nhân, chia?
- Phần còn lại yc làm vào vở.
3. Củng cố – dặn dò:
- Tiết học hôm nay học nội dung gì? nêu bảng đơn vị đo độ dài?
- 2 em lên bảng.
- Lớp làm bảng con.
- HS nêu
- có 3 đơn vị: km, hm, dam
- có 3 đơn vị: dm, cm, mm
- HS nêu
- Làm bảng con.
- Điền vào vở.
- Theo dõi.
- Nhân, chia như đối với STN.
- HS nêu.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 2: Luyện từ và câu
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 6)
ĐỌC THÊM: “NGÀY KHAI TRƯỜNG”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.
- Chọn được từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ ngữ chỉ sự vật.(BT2)
- Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3).
2. Năng lực
- Phát triển năng lực tích cực tìm hiểu nội dung bài học. Năng lực hợp tác nhóm.
3. Phẩm chất
- HS yêu trường, lớp, vâng lời thầy cô, đoàn kết với bạn bè.
II. Chuẩn bị
- Phiếu ghi các bài tập đọc học thuộc lòng.
- Chép sẵn đoạn văn của bài tập 2.
III. Các hoạt động dạy học:
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ.
2. Bài mới.
* Giới thiệu bài.
- Nêu yêu cầu.
Hoạt động 1: Kiểm tra HTL.
- Gọi học sinh đọc.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2:
- Đính bảng phụ.
- Theo dõi, giúp đỡ cho học sinh.
- Gọi học sinh đọc các câu.
H:Vì sao em chọn từ đó?
- Chốt lời giải đúng.
Bài 3:
- Nhắc học sinh.
- Giúp học sinh hoàn thiện câu đọc KQ
Hoạt động 3: Luyện đọc : Ngày khai trường.
Đọc mẫu và hướng dẫn.
- Hỏi nội dung:
+ Ngày khai trường có gì vui?
+ Ngày khai trường có gì mới lạ?
+ Tiếng trống trường muốn nói điều gì với em?
3. Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
- Từng em lên bốc thăm chọn bài, xem lại bài sau đó đọc và trả lời các câu hỏi ghi ở phiếu.
- Đọc yêu cầu.
- 2 hs lên bảng, lớp làm vở.
- Thảo luận nhóm đôi để chọn từ bổ sung ý nghĩa thích hợp cho từ in đậm.
- 1 nhóm đọc 1 câu đã hoàn chỉnh.và giải thích:
1. màu xanh non
2. trắng tinh
3. vàng tươi
4. đỏ thắm
5. rực rỡ
- Đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh.
- Đọc yêu cầu.
- 3 em làm vào bảng phụ, lớp làm vở
- Hằng năm, cứ vào đầu tháng 9, .....
- Sau .....trường, chúng em ...thầy,.....
- Đúng 8 giờ, ......hùng tráng, ......
- Nối tiếp đọc đoạn.
- Vài hs đọc cả bài.
- Được gặp lại bạn bè, thầy cô..
- Bạn nào cũng lớn, thầy cô như trẻ lại
- Nói với em năm học mới đã đến
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 3: Chính tả
ÔN TẬP TIẾT 8.
ĐỌC THÊM BÀI: NHỮNG CHIẾC CHUÔNG REO
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.
- KT phần đọc hiểu bài “Mùa hoa sấu”. Kết hợp được luyện từ và câu: “Tìm hình ảnh so sánh trong bài”
2. Năng lực
- HS hoàn thành tốt bài kiểm tra.
3. Phẩm chất
- GD ý thức sáng tạo trong khi làm bài.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Giáo viên: Bảng phụ.
- Học sinh: sgk.
III. Các hoạt động dạy- học:
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra đọc hiểu + LTVC :
Hoạt động 1: Kiểm tra.
- YC hs mở VBTTV đọc thầm bài “ Mùa hoa sấu”
- Dựa theo bài ghi dấu x vào ô trống trước câu trả lời đúng( 5 câu hỏi trang 46)
- YC hs làm vào VBT
- GV thu bài nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện đọc bài: Những chiếc chuông reo.
- GV đọc mẫu.
- Hỏi nội dung:
+ Nơi ở của gia đình bác thợ cạch có gì đặc biệt?
+ Tìm những chi tiết nói lên tình thân giữa gia đình bác thợ gạch với cậu bé?
+ Những chiếc chuông đất nung đã đem lại niềm vui như thế nào cho gia đình cậu bé?
2. Củng cố –dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Đọc thầm bài đọc.
- Nêu yc của bài tập.
- HS làm vào vở bài tập
- HS theo dõi.
- Túp lều bằng phên rạ, ở giữa cánh đồng, xung quanh lều xếp đầy những hàng gạch mới đóng.
- Cậu bé thường ra hàng gạch chơi trò ú tim với các con bác thợ gạch.
- Con trai bác rủ cậu nặn những chiếc chuông bằng đất
- Làm cho sân nhà bạn nhỏ ấm áp và náo nức.
- HS lắng nghe.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 4: Tự nhiên và xã hội
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh.
- Biết những việc nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh các cơ quan đó
- Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khẻo như thuốc lá, rượu, ma túy.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực hợp tác nhóm, chia sẻ với bạn.
3. Phẩm chất
- Có ý thức giữ gìn sức khỏe các cơ quan trên.
II. Chuẩn bị
- Bảng phụ ghi trò chơi ô chữ.
III. Các hoạt động dạy học:
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ.
2. bài mới.
Hoạt động 1: Hướng dẫn giải ô chữ.
- Đính bảng phụ.
- Nêu các câu hỏi gợi ý.
- Giải thích cách chơi: Đọc các câu hỏi, gợi ý để giải các ô chữ theo hàng ngang.
- Nêu luật chơi:
- Nhận xét chốt ý đúng.
- Tổng kết.
- Tuyên dương nhóm thắng cuộc.
Hoạt động 2: Đóng vai.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò.
- Mang ảnh của gia đình đến lớp để tiết sau học.
- Đọc yêu cầu.
- Đọc các câu hỏi.
- 4 nhóm tham gia chơi: Lần lượt các nhóm chọn hàng ngang để giải đáp.
- Lớp nhận xét, nêu lời giải:
1. điều khiển 9. bóng đái
2. tim mạch 10. nguy hiểm.
3. não 11. thận
4. vui vẻ 12. lọc máu.
5. mũi. 13. các- bô- níc.
6. động mạch 14. tim
7. nuôi cơ thể 15. sống lành mạnh
8. phổi. 16. tủy sống.
- Các nhóm tổng kết số câu trả lời đúng.
- Chia nhóm trình bày.
N1: Vận động người thân không hút
thuốc lá.
N2: VĐNT không sử dụng ma túy.
N3: VĐNTK uống rượu, bia.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 4 tháng 11 năm 2016
Tiết 1: Âm nhạc
Đ/c Hương dạy
-----------------------------------------------------------
Tiết 2: Tập làm văn
ÔN TẬP TIẾT 7.
ĐỌC THÊM BÀI: LỪA VÀ NGỰA
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Luyện đọc bài: Lừa và ngựa.
- Ôn lại các chuyện trong 8 tuần đầu đã kể.
- Luyện tập củng cố vốn từ qua trò chơi ô chữ.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực phân tích tìm câu trả lời.
3. Phẩm chất
- HS tích cực tham gia học tập.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy- học:
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
2. Bài mới.
Hoạt động 1. Đọc thêm: Lừa và ngựa.
- GV đọc mẫu.
- YC hs luyện đọc theo nhóm.
- Gọi 1 số nhóm lên thi đọc.
- Hỏi nội dung:
+ Lừa xin ngựa điều gì?
+ Vì sao ngựa không giúp lừa?
+ Kết thúc câu chuyện tnào?
+ Câu chuyện nói với em điều gì?
Hoạt động 2. Trò chơi giải ô chữ.
- Đính bảng phụ.
- Hướng dẫn mẫu.
- Theo dõi, giúp đỡ cho học sinh.
- Chốt lời giải đúng.
3. Củng cố- dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
- Theo dõi.
- Luyện đọc theo nhóm 2.
- mang đỡ ít đồ.
- không muốn chỏ nặng.
- Lừa chết, ngựa phải chở tất cả ..
- Phải giúp bạn lúc khó khăn
- Đọc yêu cầu.
- HS lên bảng thi điền tiếp sức.
1. TRẺ EM
2. TRẢ LỜI
3. THỦY THỦ
4. TRƯNG NHỊ
5. TƯƠNG LAI
6. TƯƠI TỐT
7. TẬP THỂ
8. TÔ MÀU
Từ mới: TRUNG THU.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 3: Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ nằng
- Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo.
- Biết cách đổi số đo độ dài có tên hai đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo kia).
2. Năng lực
- Phát triển năng lực tự hoàn thành bài tập.
3. Phẩm chất
- HS trình bày sạch đẹp, hứng thú với môn học.
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- Gọi 2 em lên bảng.
2. Bài mới.
Hoạt động 1: HD giải bài tập.
Bài 1a
- Đính hình vẽ biểu tượng cái bàn.
H: Đoạn thẳng AB đo được ?
- Giới thiệu cách viết: 1m 9 cm
+ Đọc là: một mét chín xăng- ti- mét.
1b(dòng 1,2,3): Hướng dẫn cách làm.
3m 4dm = 30dm + 4dm = 34dm
3m 4cm = 300cm + 4cm = 304cm
- Nhận xét.
Bài 2:
- Gọi học sinh lên bảng làm bài.
- Theo dõi giúp đỡ một số em.
Bài 3( cột 1)
- Gợi ý học sinh làm bài:
+ 6m 3cm chưa đủ để thành 7m
+ Đổi 6m 3cm = 603cm;7m=700cm
Sau đó so sánh 6m3cm < 7m
- Nhận xét.
3. Củng cố- Dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau thực hành.
- 2 em đọc bảng đơn vị đo độ dài từ lớn đến bé, từ bé đến lớn.
- Đọc yêu cầu.
- Trả lời: đo được 1m và 9 cm.
- 3 em đọc lại.
- Đọc yêu cầu.
- Đọc mẫu.
- 2 hs lên bảng ,lớp làm bài vào vở.
3m 2cm = 302 cm 4m7dm = 47dm
4m7cm = 407cm
- Đọc yêu cầu.
- 2 em lên bảng làm. Lớp làm vào bảng con.
- Đọc yêu cầu.
- Nêu cách làm.
- Làm bài vào vở
- 1 em chữa bài, giải thích cách làm bài.
6m 3cm < 7m
5m6cm > 5m
- HS lắng nghe.
Bổ sung:
...
---------------------------------------------------------------
Tiết 4: Tập viết
ÔN TẬP TIẾT 4.
ĐỌC THÊM BÀI: “MẸ VẮNG NHÀ”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/phút
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIÁO ÁN LỚP 3 TUẦN 9 NĂM HỌC 2016-2017.doc