1. khởi động
2. Dẫn vào chủ đề
Cho HS phân nhóm
a. Tìm hiểu
Cho HS quan sát hịnh.1 và 5.2 SGK thảo luận về hoạt động của người
+ Quan sát kể tên các hoạt động của nhân vật trong hình
+ Mô tả các bộ phận chính bên ngoài của nhân vật trong hoạt động đó
-? Cơ thể người gồm những bộ phận chính nào?
-? Khi con người di chuyền tư thế con người thay đổi ntn?
Gv củng cố chốt lại
- Cho HS quan sát hình 5.5 SGK
+ Em thích sản phẩm nào?
+ Dáng người đó đang làm gì?
+ Sản phẩm được tạo hình à trang trí từ chất liệu gì?
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Chủ đề 5: Sự chuyển động của dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề 5: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA DÁNG NGƯỜI (3TIẾT)
Mục tiêu
Hiểu và nêu được đặc điểm các bộ phận chínhcủa cơ thể khi đang hoạt động với động tác khác nhau
Tạo hình bằng day thép hoặc nặn được một dáng hoạt động của người theo thích
Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn
Chuẩn bị
Dây thép, giấy báo, giấy màu.
Đất nặn, len sợi, ống hút.
Hoạt động dạy- học chủ yếu
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra dụng cụ
Tiết 1
Giáo viên
Học sinh
khởi động
Dẫn vào chủ đề
Cho HS phân nhóm
Tìm hiểu
Cho HS quan sát hịnh.1 và 5.2 SGK thảo luận về hoạt động của người
+ Quan sát kể tên các hoạt động của nhân vật trong hình
+ Mô tả các bộ phận chính bên ngoài của nhân vật trong hoạt động đó
-? Cơ thể người gồm những bộ phận chính nào?
-? Khi con người di chuyền tư thế con người thay đổi ntn?
Gv củng cố chốt lại
Cho HS quan sát hình 5.5 SGK
+ Em thích sản phẩm nào?
+ Dáng người đó đang làm gì?
+ Sản phẩm được tạo hình à trang trí từ chất liệu gì?
Cách thực hiện
GV hướng dẫn
Thực hiện hướng dẫn nặn môt số dáng người bằng đất nặn
thực hiện tiếp ở vật liệu bằng day thép, giấy
Cho HS đọc phần ghi nhớ
Thực hành
Cho HS thực hành cá nhân
Gợi để các nhóm có thể cử các thành viên tạo dáng hoạt động
GV quan sát hướng dẫn những HS còn lung túng
Trưng bày sản phẩm
Cho HS tham quan sản phẩm của các nhóm
Gv nhận xét qua
Nhận xét củng cố
Dặ dò về tìm thêm nguyên vật liệu để tiết sau nặn tạo thêm dáng người và hình ảnh liên quan để tạo chủ đề
Hát vui
Nhận biết
Tạo nhóm
- Quan sát tìm hiểu về hoạt động của con người
Tìm hoạt động theo gợi y
Đầu, mình, chân, tay..
Các bộ phận sẽ thay đổi theo chuyển động
Quan sát nhận biết
Trả lời theo cảm nhận
Quan sát nhận biết
Đọc nhận biết
HS thực hành trân vật liệu tìm được
Thay nhau tạo dáng
Các nhóm trưng bày sản phẩm cá nhân
Quan sát
Tiết 2
Giáo viên
Học sinh
Ổn định
Kiểm tra đồ dùng
Vào bài
Thực hành
GV hướng HS tiếp tục nặn tạo dáng người với nhiều hoạt động khác nhau
+ Cho HS xem hình về một số hoạt động của người
+ Cho HS quan sát thêm một số bài nặn người và một số hình ảnh khác
Dặn, HS ngoài dáng người các em nặn, uốn thêm hình khác liên quan đến nội dung
+ GV quan sát
Cho các nhóm trưng bày sản phẩm
_ Cho HS nhận xét
_ GV nhận xét
4. Dặn dò
Hát vui
_ Quan sát nhận biết
\
Nhận biết
+ HS thực hành tạo ngân hàng hình ảnh
Trưng bày
Tham quan các nhóm
Tiết 3
Giáo viên
Học sinh
1. Ổn định
2. Kiểm tra đồ dùng
3. Vào bài
3.2 Hoạt động nhóm
Cho HS xem bài của năm trước về tạo nội dung
Gợi y giúp các nhóm lựa chọn nội dung đề tài
Cho thời gian các nhóm thảo luận và sắp xếp từ ngân hàng hình ảnh(20phút)
GV quan sát hướng dẫn thêm cho các nhóm
Trưng bày giới thiệu sản phẩm
GV nhận xét bổ sung khen ngợi
5. Củng cố, dặn dò
Hát vui
Nhận biết
Nhận biết
Các nhóm thảo luận chọn sắp xếp nội dung đề tài
Các nhóm trưng bày
Các nhóm giới thiệu chia sẻn về sản phẩm của nhóm
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chủ đề 5.lop 4.doc