a) Đóng vai Lan, Hùng, bác Minh và đọc đoạn hội thoại: SHD/51
Cá nhân đọc yêu cầu nội dung 3
Tự đọc đoạn hội thoại và suy nghĩ câu hỏi b tự thảo luận.
b)Nhóm trưởng cho các bạn trong nhóm đóng vai và trình bày kết quả câu b
- Vì sao lại có tình trạng thiếu nước?
- Chúng ta cần sử dụng nước như thế nào?
Nhận xét bổ sung cho nhau
Nhóm trưởng tổng kết ý kiến và báo cáo với giáo viên.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1605 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Khoa học - Bài 14: Vì sao chúng ta phải tiết kiệm nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN KHOA HỌC LỚP 4
-------------------
Bài 14: VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TIẾT KIỆM NƯỚC ?
( Tiết 1 )
Ngày soạn: 10/11/2018 Ngày dạy: 15/11/2018
I. Mục tiêu:
Sau bài học, em:
Nêu được vai trò của nước đối với sự sống của người, động vật và thực vật.
Nêu được lí do phải tiết kiệm nước và cách thực hiện tiết kiệm nước.
Có ý thức tiết kiệm nước trong cuộc sống hằng ngày.
II. Hoạt động dạy học:
* Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn hát vui.
- Nghe GV giới thiệu tên bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Mỗi HS tự đọc mục tiêu.
- Em chia sẻ mục tiêu với bạn.
A. Hoạt động cơ bản:
Hình thức
tổ chức
Nội dung, phương pháp
1. Liên hệ thực tế và trả lời.
- Đọc yêu cầu nội dung 1 SHD/50
- Em tự liên hệ thực tế để trả lời câu hỏi:
Nước cần cho cuộc sống của con người, động vật và thực vật như thế nào? SHD/50
- Em cùng bạn trao đổi với nhau về những gì vừa liên hệ được.
+ Nước cần cho cuộc sống của con người ?
+ Nước cần cho cuộc sống của động vật ?
+ Nước cần cho cuộc sống của thực vật ?
- Trao đổi kết quả, nhận xét, bổ sung câu trả lời cho nhau.
2. Quan sát và trả lời:
- Đọc yêu cầu nội dung 2 và câu a,b SHD/51
a) Tự quan sát các hình từ 1 đến 7 có các hoạt động gì?
b) Trả lời câu hỏi:
- Nước có vai trò gì đối với đời sống sinh hoạt của con người?
- Nước có vai trò gì trong sản xuất nông nghiệp và công nghiệp?
- Điều gì sẽ xảy ra nếu con người, động vật và thực vật không có nước?
- Đại diện nhóm trình bày giáo viên nhận xét.
3. Đọc đoạn hội thoại và thảo luận:
a) Đóng vai Lan, Hùng, bác Minh và đọc đoạn hội thoại: SHD/51
Cá nhân đọc yêu cầu nội dung 3
Tự đọc đoạn hội thoại và suy nghĩ câu hỏi b tự thảo luận.
b)Nhóm trưởng cho các bạn trong nhóm đóng vai và trình bày kết quả câu b
- Vì sao lại có tình trạng thiếu nước?
- Chúng ta cần sử dụng nước như thế nào?
Nhận xét bổ sung cho nhau
Nhóm trưởng tổng kết ý kiến và báo cáo với giáo viên.
4. Quan sát và thảo luận.
- Tự đọc yêu cầu nội dung 4 SHD/52
a)Tự quan sát các hình 8, 9 SHD/52
b) Việc dùng nước của bạn ở hình 8a và 9a khác nhau như thế nào?
Ảnh hưởng của việc sử dụng nước đó thể hiện ở hình 8b và 9b ra sao?
- Trả lời câu hỏi: b)
- Trao đổi và nhận xét câu trả lời của bạn.
Giáo viên tổ chức cho các nhóm chia sẻ, các bạn cùng lắng nghe và nhận xét câu trả lời của nhóm bạn.
*GV ghi nhận kết quả của HS, nhận xét các câu trả lời của HS và chốt lại kiến thức bài học.
-Viết cảm xúc của em qua giờ học, bỏ vào hộp thư bè bạn.
- PCT đọc cảm xúc của các bạn trước lớp
C. Hoạt động ứng dụng:
Em chia sẻ những gì biết được qua tiết học cùng người thân để cùng thực hiện tốt việc tiết kiệm nước trong cuộc sống hằng ngày.
Tân Lộc, ngày 15 tháng 11 năm 2018
GV dạy
Nguyễn Quốc Duy
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- huong dan hoc theo pp moi 20182019 lop 4_12538571.doc