I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh sẽ biết cách thực hiện được các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh sẽ thực hiện được tương đối đúng động tác đã học của bài thể dục phát triển chung
+ Tham gia tốt trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Nguyễn Trung Đức: (4A5): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
+ Trần Cẩm Hà (4A7): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi,tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
109 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 619 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Thể dục - Tiết 1 đến tiết 36, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH7: Như ĐH4.
- Lắng nghe
- Quan sát
8. HĐ8: 8 - 10’ Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
(PPDH: dùng lời, phân nhóm)
-GV nêu tên, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 25,26 lớp 4).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH8:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
III. KẾT THÚC: 4 - 5’
9. HĐ9: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH9: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
10. HĐ10: Củng cố và nhận xét: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH10: Như ĐH1.
- Lắng nghe
11. HĐ11: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn động tác vươn thở và tay, trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
12. HĐ12: Xuống lớp: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III.RÚT KINH NGHIỆM
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 02/11/2018
TUẦN: 9
TIẾT : 17
ĐỘNG TÁC CHÂN
TRÒ CHƠI “ DẪN BÓNG ”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh sẽ biết cách thực hiện được các động tác động tác chân
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Dẫn bóng” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh sẽ thực hiện được tương đối đúng động tác động tác chân
+ Tham gia tốt trò chơi “Dẫn bóng” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Nguyễn Trung Đức: (4A5): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
+ Trần Cẩm Hà (4A7): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi, bóng,tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
4A5
4A7
Ngày giảng
05/11/2018
08/11/2018
Sĩ số
36
37
Vắng
B. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
- Lắng nghe
3. HĐ3: Khởi động: 2 - 4’ (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: Kiểm tra bài cũ. 2 - 3’
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
- Quan sát
II. CƠ BẢN: 23-24’
5. HĐ5: 5 - 7’ Ôn 2 động tác vươn thở và tay.
(PPDH: đồng loạt)
-GV nêu tên động tác và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH5: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
6. HĐ6: 3 - 4’ Học động tác chân.
(PPDH: làm mẫu, đồng loạt, sửa sai)
-GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH6: Như ĐH5.
- Lắng nghe
- Quan sát
- Thực hiện cùng các bạn.
7. HĐ7: 2 - 3’ Củng cố: HĐ5, HĐ6.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH7: Như ĐH4.
- Lắng nghe
- Quan sát
8. HĐ8: Trò chơi “Dẫn bóng”.
(PPDH: dùng lời, phân nhóm)
GV nêu tên, làm nhắc lại cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 31,32 lớp 4).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH8:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
III. KẾT THÚC: 4 - 5’
9. HĐ9: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH9: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
10. HĐ10: Củng cố và nhận xét: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH10: Như ĐH1.
- Lắng nghe
11. HĐ11: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân, trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
12. HĐ12: Xuống lớp: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III.RÚT KINH NGHIỆM
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 04/11/2018
TUẦN: 9
TIẾT : 18
ÔN BA ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ , TAY, CHÂN
TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh sẽ biết cách thực hiện được các động tác vươn thở, tay, chân
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh sẽ thực hiện được tương đối đúng động tác vươn thở, tay, chân
+ Tham gia tốt trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Nguyễn Trung Đức: (4A5): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
+ Trần Cẩm Hà (4A7): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi,tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
4A5
4A7
Ngày giảng
07/10/2018
09/11/2018
Sĩ số
36
37
Vắng
B. Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới:
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
- Lắng nghe
3. HĐ3: Khởi động: 2 - 4’ (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: Kiểm tra bài cũ. 2 - 3’
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
- Quan sát
II. CƠ BẢN: 23-24’
5. HĐ5: 5 - 7’ Ôn các động tác vươn thở, tay, chân.
(PPDH: đồng loạt)
-GV nêu tên động tác và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH5: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
6. HĐ6: 3 - 4’Học động tác lưng - bụng.
(PPDH: làm mẫu, đồng loạt, sửa sai)
-GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH6: Như ĐH5.
- Lắng nghe
- Quan sát
- Thực hiện cùng các bạn.
7. HĐ7: 2 - 3’ Củng cố: HĐ5, HĐ6.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH7: Như ĐH4.
- Lắng nghe
- Quan sát
8. HĐ7: 8 - 10’ Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
(PPDH: làm mẫu, phân nhóm)
-GV nêu tên, hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 19,20 lớp 5).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH8:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
III. KẾT THÚC: 4 - 5’
9. HĐ9: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH9: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
10. HĐ10: 1’ Củng cố và nhận xét:
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH10: Như ĐH1.
- Lắng nghe
11. HĐ11: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn các động tác vươn thở, tay, chân, lưng- bụng; trò chơi “Con cóc là cậu ông trời”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
12. HĐ12: Xuống lớp: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III.RÚT KINH NGHIỆM
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 09/11/2018
TUẦN: 10
TIẾT : 19
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN CỦA BÀI TD PTC
TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh sẽ biết cách thực hiện được các động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung lớp 4
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Con cóc là cậu Ông Trời” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh sẽ thực hiện được tương đối đúng động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung lớp 4
+ Tham gia tốt trò chơi “Con cóc là cậu Ông Trời” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Nguyễn Trung Đức: (4A5): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
+ Trần Cẩm Hà (4A7): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi, tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
4A5
4A7
Ngày giảng
12/11/2018
15/11/2018
Sĩ số
36
37
Vắng
B. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
- Lắng nghe
3. HĐ3: Khởi động: 2 - 4’ (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: Kiểm tra bài cũ. 2 - 3’
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
- Quan sát
II. CƠ BẢN: 23-24’
5. HĐ5: 8 - 10’ Trò chơi “Con cóc là cậu ông trời”.
(PPDH: dùng lời, phân nhóm)
-GV nêu tên, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 26,27 lớp 2).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH5:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
6. HĐ6: 5 - 7’ Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lưng – bụng.
(PPDH: đồng loạt)
-GV nêu tên động tác và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH6: Như ĐH3
- Thực hiện cùng các bạn.
7. HĐ7: 3 - 4’ Học động tác phối hợp.
(PPDH: làm mẫu, đồng loạt, sửa sai)
-GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH7: Như ĐH5
- Lắng nghe
- Quan sát
- Thực hiện cùng các bạn.
8. HĐ8: 2 - 3’ Củng cố: HĐ6, HĐ7.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH8: Như ĐH4.
- Quan sát
III. KẾT THÚC: 4 - 5’
9. HĐ9: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH9: Như ĐH3.
- Quan sát
10. HĐ10: Củng cố và nhận xét: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH10: Như ĐH1.
- Lắng nghe
11. HĐ11: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn các động tác vươn thở, tay, chân, lưng- bụng, phối hợp; trò chơi “Con cóc là cậu ông trời”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
12. HĐ12: Xuống lớp: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III.RÚT KINH NGHIỆM
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 11/11/2018
TUẦN: 10
TIẾT : 20
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh sẽ biết cách thực hiện được các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh sẽ thực hiện được tương đối đúng động tác đã học của bài thể dục phát triển chung
+ Tham gia tốt trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Nguyễn Trung Đức: (4A5): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
+ Trần Cẩm Hà (4A7): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi,tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
4A5
4A7
Ngày giảng
14/10/2018
16/11/2018
Sĩ số
36
37
Vắng
B. Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
- Lắng nghe
3. HĐ3: Khởi động: 2 - 4’ (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: Kiểm tra bài cũ. 2 - 3’
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
- Quan sát
II. CƠ BẢN: 23-24’
5. HĐ5: 9 - 11’ Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng, phối hợp của bài TDPTC.
(PPDH: đồng loạt)
-GV nêu tên động tác và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH5: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
6. HĐ6: 2 - 3’ Củng cố: HĐ5.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH6: Như ĐH4.
- Thực hiện cùng các bạn.
- Lắng nghe
- Quan sát
7. HĐ7: 8 - 10’ Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
(PPDH: dùng lời, phân nhóm)
-GV nêu tên, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 21,22 lớp 1).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH7:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
III. KẾT THÚC: 4 - 5’
8. HĐ8: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH8: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
9. HĐ9: Củng cố và nhận xét: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH9: Như ĐH1.
- Lắng nghe
10. HĐ10: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng, phối hợp; trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
- Lắng nghe
11. HĐ11: Xuống lớp: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III.RÚT KINH NGHIỆM
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 16/11/2018
TUẦN: 11
TIẾT : 21
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh sẽ biết cách thực hiện được các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh sẽ thực hiện được tương đối đúng động tác đã học của bài thể dục phát triển chung
+ Tham gia tốt trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Nguyễn Trung Đức: (4A5): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
+ Trần Cẩm Hà (4A7): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi, tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
4A5
4A7
Ngày giảng
19/11/2018
22/11/2018
Sĩ số
36
37
Vắng
B. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
- Lắng nghe
3. HĐ3: Khởi động: 2 - 4’ (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: Kiểm tra bài cũ. 2 - 3’
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
- Quan sát
II. CƠ BẢN: 23-24’
5. HĐ5: 9 - 11’ Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng, phối hợp của bài TDPTC.
(PPDH: đồng loạt)
-GV nêu tên động tác và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH5: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
6. HĐ6: 2 - 3’ Củng cố: HĐ5.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH6: Như ĐH4.
- Quan sát
- Thực hiện cùng các bạn.
7. HĐ7: 8 - 10’ Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
(PPDH: dùng lời, phân nhóm)
-GV nêu tên, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 21,22 lớp 1).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH7:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
III. KẾT THÚC: 4 - 5’
8. HĐ8: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH8: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
9. HĐ9: Củng cố và nhận xét: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH9: Như ĐH1.
- Lắng nghe
10. HĐ10: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng, phối hợp; trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
- Lắng nghe
11. HĐ11: Xuống lớp: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III.RÚT KINH NGHIỆM
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 18/11/2018
TUẦN: 11
TIẾT : 22
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh sẽ biết cách thực hiện được các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh sẽ thực hiện được tương đối đúng động tác đã học của bài thể dục phát triển chung
+ Tham gia tốt trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Nguyễn Trung Đức: (4A5): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
+ Trần Cẩm Hà (4A7): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi,tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
4A5
4A7
Ngày giảng
21/10/2018
23/11/2018
Sĩ số
36
37
Vắng
B. Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
- Lắng nghe
3. HĐ3: Khởi động: 2 - 4’ (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1 co khuyet tat _12516013.doc