1.Khởi động :
2.Bài cũ : Tiết kiệm thời giờ
- GV kiểm tra thời gian biểu hàng ngày của HS lập .
- Tại sao chúng ta phải tiết kiệm thời giờ ?
- Chúng ta phải sử dụng thời giờ ra sao?
- GV nhận xét .
3.Bài mới : Ôn tập – TH kĩ năng GKI
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Ôn tập các kiến thức từ tuần 1 đến tuần 10
Mục tiêu : Củng cố các kiến thức đã học
- GV phát phiếu học tập cho các nhóm
- Yêu cầu thảo luận theo nội dung 5 câu hỏi:
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2037 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 11 môn Đạo đức - Tiết 11: Ôn tập - Thực hành kĩ năng giữa kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 11 : ÔN TẬP - THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Củng cố các kiến thức đã học về: “ Trung thực - Biết vượt khó trong học tập”; “ Biết bày tỏ ý kiến- Tiết kiệm tiền của và thời giờù”.
2 . Kĩ năng :
- HS rèn kĩ năng thực hành đúng các hành vi theo chuẩn đạo đức đưa ra.
3 . Thái độ :
- Có thái độ tự tin, biết tôn trọng người khác. Biết quý trọng thời giờ và công sức LĐ của mọi người.
II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG :
1. KN giao tiếp – tự nhận thức : HS biết trung thực và vượt khó trong học tập; biết bày tỏ ý kiến; tiết kiệm tiền của và thời gian; biết quý trọng và sử dụng thời giờ một cách tiết kiệm.
2. KN xác định giá trị : HS biết tiết kiệm thời giờ, biết bày tỏ ý kiến.
III. CHUẨN BỊ :
GV : Một số nội dung tình huống ; Phiếu học tập .
HS : SGK , VBT .
IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
12 phút
18 phút
2 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ : Tiết kiệm thời giờ
- GV kiểm tra thời gian biểu hàng ngày của HS lập .
- Tại sao chúng ta phải tiết kiệm thời giờ ?
- Chúng ta phải sử dụng thời giờ ra sao?
- GV nhận xét .
3.Bài mới : Ôn tập – TH kĩ năng GKI
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Ôn tập các kiến thức từ tuần 1 đến tuần 10
Mục tiêu : Củng cố các kiến thức đã học
- GV phát phiếu học tập cho các nhóm
- Yêu cầu thảo luận theo nội dung 5 câu hỏi:
Câu 1: Thế nào là trung thực trong học tập ? Trung thực trong học tập có lợi gì cho chúng ta ?
Câu 2: Kể một gương em đã sưu tầm được về một HS vượt khó làm em cảm phục ?
Câu 3: Để giúp mình tự tin trong cuộc sống, em cần làm gì? Trẻ em được những quyền gì và không nên những gì?
Câu 4: Hãy nêu những việc làm trong nhà trường thể hiện sự tiết kiệm? Tách làm 2 cột những điều nên làm và không nên làm với các tranh kèm theo để thể hiện việc tiết kiệm tiền của .
- GV nhận xét .
® GV chốt nội dung ôn tập .
Hoạt động 2 : Thực hành
Mục tiêu : HS rèn kĩ năng thực hành đúng các hành vi theo chuẩn đạo đức đưa ra .
- GV giao nhiệm vụ :
+ Trình bày một tình huống về nội dung ôn tập trên , chủ đề tự chọn .
+ Chơi trò chơi “ Phóng viên” ( SGK / 10 ) .
- GV nhận xét – Tuyên dương .
5.Tổng kết – Dặn dò :
- GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS .
- Về xem lại các bài đã học .
- Chuẩn bị :Hiếu thảo với ông bà , cha mẹ .
- Hát
- HS để thời gian biểu lên bàn để kiểm tra .
- Thời giờ là thứ quý nhất , vì khi nó đã trôi qua thì không bao giờ trở lại .
- Chúng ta cần phải sử dụng thời giờ vào những việc có ích một cách hiệu quả .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động nhóm – Lớp
- HS hoạt động theo nhóm, thảo luận về nội dung các câu hỏi của từng nhóm.
- Các nhóm cử đại diện lên trình bày ® Lớp nhận xét, bổ sung.
+Trung thực trong học tập thể hiện lòng tự trọng.
+ em sẽ được mọi người quý mến, việc học của em sẽ tiến bộ
+.
+Em cần biết bày tỏ ý kiến, mong muốn của mình với những người xung quanh.
+
+ Tắt đèn, quạt khi ra hỏi lớp.
+ Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập
+ Aên hết suất cơm của mình.
+ Tắt vòi nước khi rửa tay xong .
+
Hoạt động nhóm - lớp
- HS trình bày một tình huống đã chuẩn bị trước.
- Lớp theo dõi, nêu thắc mắc và cách giải quyết vấn đề
- Nhất trí chọn cách giải quyết hợp lí nhất.
- HS tham gia trò chơi theo 3 nhóm, mỗi nhóm gồm 13 em.
- Lớp nhận xét, rút kinh nghiệm .
HS lắng nghe, ghi vở .
Kiểm tra
Thảo luận
Th . trình
Giảng giải
Sắm vai
Trò chơi
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DAO DUC.doc