1.Khởi động:
2.Bài cũ: Nếu chúng nình có phép lạ .
- GV gọi HS viết lại lên bảng những tiếng chưa đúng chính tả ở bài trước.
- GV nhận xét .
3.Bài mới: Người chiến sĩ giàu nghị lực
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả .
Mục tiêu : HS nghe chính xác và viết đúng bài chính tả .
- GV đọc bài chính tả 1 lượt .
- GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn cần viết.
- Câu chuyện diễn ra vào thời gian nào?
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1941 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 12 môn Chính tả (nghe – viết) - Tiết 12: Người chiến sĩ giàu nghị lực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ ( Nghe – Viết )
TIẾT 12 : NGƯỜI CHIẾN SĨ GIÀU NGHỊ LỰC
I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1 . Kiến thức :
- Nghe – viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Người chiến sĩ giàu nghị lực .
2 . Kĩ năng :
- Làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có âm đầu tr / ch hoặc vần ươn / ương dễ lẫn .
3 . Thái độ :
- Trình bày bài cẩn thận, sạch se õ. Có ý thức rèn chữ viết đẹp .
II.NỘI DUNG GIÁO DỤC TÍCH HỢP :
* HCM : Giáo dục tình cảm kính yêu Bác ; học tập theo gương Bác : nghị lục, có ý chí vượt qua khó khăn.
III. CHUẨN BỊ :
GV : Bút dạ + 4 tờ giấy khổ to phóng to nội dung BT2a .
HS : bảng con , vở chính tả , VBT .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
15 phút
10 phút
3 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Nếu chúng nình có phép lạ .
GV gọi HS viết lại lên bảng những tiếng chưa đúng chính tả ở bài trước.
GV nhận xét .
3.Bài mới: Người chiến sĩ giàu nghị lực
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả .
Mục tiêu : HS nghe chính xác và viết đúng bài chính tả .
GV đọc bài chính tả 1 lượt .
GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn cần viết.
Câu chuyện diễn ra vào thời gian nào?
Chuyện kể về ai ? Ông là người thế nào ?
- Giáo dục BVMT.
GV viết bảng những từ HS dễ viết sai và hướng dẫn HS nhận xét .
GV yêu cầu HS viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con.
GV nhắc nhở tư thế ngồi viết .
GV đọc cho HS viết.
GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt.
GV chấm bài 1 số HS và yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau.
GV chấm một số vở – Nhận xét.
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả .
Mục tiêu :HS luyện viết những tiếng có âm , vần dễ lẫn : tr / ch – ươn/ ương .
Bài tập 2a:
GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 2a / 117 .
GV dán 4 tờ phiếu đã viết nội dung lên bảng, mời HS lên bảng làm thi tiếp sức.
GV mời 1 tổ trọng tài chấm điểm .
GV nhận xét kết quả bài làm của HS, chốt lại lời giải đúng.
5.Tổng kết - Dặn dò:
GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS.
Nhắc những HS viết sai chính tả ghi nhớ để không viết sai những từ đã học
Chuẩn bị bài: (Nghe – viết) Người tìm đường lên các vì sao.
- Hát .
- HS viết bảng con :
+ Nảy mầm ; lái máy bay ; trái bom .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
HS theo dõi trong SGK .
1HS đọc – Lớp đọc thầm lại đoạn văn cần viết .
- Trong trận chiến đấu giải phóng Sài Gòn cuối tháng 4 năm 1 975 .
- Chuyện kể về Lê Duy Ứng . Ông là người rất giàu nghị lực ; khi bị thương ông đã quệt máu chảy từ mắt vẽ chân dung Bác Hồ .
HS nêu những hiện tượng mình dễ viết sai.
HS luyện viết bảng con.
HS nghe – viết.
HS soát lại bài.
HS đổi vở cho nhau để soát lỗi chính tả.
Hoạt động nhóm - lớp
HS đọc yêu cầu của bài tập.
HS lên bảng làm bài thi tiếp sức.
HS viết chữ cuối cùng thay mặt nhóm đọc lại toàn bài .
Tổ trọng tài nhận xét kết quả làm bài
Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng.
Hoạt động lớp
- HS lắng nghe.
Kiểm tra
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
HCM
Luyện tập
Thực hành
Trực quan
Thi đua
Củng cố
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHINH TA.doc