Giáo án lớp 4 tuần 15 môn Đạo đức - Tiết 15: Biết ơn thầy giáo, cô giáo (tiếp)

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Biết ơn thầy giáo , cô giáo

- Tại sao chúng ta phải kính trọng biết ơn thầy giáo , cô giáo ?

- Em làm gì để khỏi phụ lòng thầy cô giáo ?

- GV nhận xét – Tuyn dương.

3.Bài mới:

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Trình bày sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm được (bài tập 4 -5) .

Mục tiêu : Giúp HS biết ơn thầy cô giáo , thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1545 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 15 môn Đạo đức - Tiết 15: Biết ơn thầy giáo, cô giáo (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TIẾT 15 : BIẾT ƠN THẦY GIÁO, CÔ GIÁO ( t.t ) I . MỤC TIÊU :Học xong bài này, HS có khả năng: 1 . Kiến thức: HS hiểu : Công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với HS. 2 . Kĩ năng: HS hiểu phải kính trọng, biết ơn, yêu quý thầy giáo, cô giáo. 3 . Thái độ: Biết bày tỏ sự kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo. II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG : 1.KN giao tiếp – tự nhận thức: HS biết bày tỏ sự kính trọng, biết ơn thầy cô giáo. 2.KN xác định giá trị: HS biết ơn và kính trọng, yêu quý thầy cô giáo. Biết chào hỏi lễ phép; thực hiện nghiêm túc yêu cầu của thầy cô giáo. 3.KN ra quyết định: HS biết lựa chọn hành vi đúng. 4.KN kiên định: HS biết phê phán, nhắc nhở các bạn thực hiện tốt vai trò của người HS. III . CHUẨN BỊ: GV : SGK . HS : Kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 13 phút 12 phút 2 phút 1 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Biết ơn thầy giáo , cô giáo Tại sao chúng ta phải kính trọng biết ơn thầy giáo , cô giáo ? - Em làm gì để khỏi phụ lòng thầy cô giáo ? GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới: - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Trình bày sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm được (bài tập 4 -5) . Mục tiêu : Giúp HS biết ơn thầy cô giáo , thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo” - GV phát cho mỗi nhóm 3 tờ giấy và bút . - Yêu cầu các nhóm viết lại các câu thơ , ca dao , tục ngữ đã sưu tầm được vào giấy ; tên câu chuyện sưu tầm được kỉ niệm khó quên của mỗi nhóm . - Yêu cầu các nhóm lên dán kết quả - Các câu ca dao , tục ngữ khuyên ta điều gì ? GV nhận xét . - Hàng năm , các em nên tự làm thiệp để chúc mừng thầy cô giáo . - Giáo dục BVMT. Hoạt động 2: Làm bưu thiếp chúc mừng thầy giáo, cô giáo cũ Mục tiêu : Giúp HS biết làm thiệp chúc mừng các thầy cô nhân các ngày lễ , Tết . GV nêu yêu cầu mỗi HS làm 1 bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo . GV theo dõi , giúp đỡ HS chậm . Yêu cầu HS trình bày sản phẩm . GV tuyên dương những bưu thiếp đẹp và đơn giản . Hoạt động tiếp nối : GV kết luận chung : Cần phải kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo . Chăm ngoan, học tập tốt là biểu hiện của lòng biết ơn . 5.Tổng kết - Dặn dò: Thực hiện các việc làm để thể hiện lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo . Chuẩn bị : Yêu lao động . - Hát HS trả lời theo yêu cầu . Lớp nhận xét . - 1 HS nêu lại tựa bài . Hoạt động nhóm Các nhóm thực hiện theo yêu cầu của bài tập . Từng HS mỗi nhóm ghi vào giấy các nội dung . Đại diện nhóm trình bày, giới thiệu Lớp nhận xét, bình luận . - Đại diện nhóm lên bảng dán . - Lớp nhận xét, bổ sung. Hoạt động cá nhân - Mỗi HS làm bưu thiếp theo yêu cầu của GV . - HS tô màu , trình bày thiệp . - HS trình bày sản phẩm của mình . - Lớp nhận xét . Hoạt động lớp - HS lắng nghe . Kiểm tra Thảo luận Thực hành Trình bày Đàm thoại KNS Thực hành Củng cố Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDAO DUC.doc