I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết được các điều kiện ngoại cảnh và ảnh hưởng của chúng đối với cây rau , hoa .
2 . Kỹ năng :
- Trình bày được các nội dung của bài học .
3 . Thái độ :
- Có ý thức chăm sóc cây rau , hoa đúng kĩ thuật .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
· GV : Phô-tô phóng to hình SGK ; sưu tầm một số tranh , ảnh minh họa những ảnh hưởng của điều kiện ngoại cảnh đối với cây rau , hoa .
· HS : SGK .
12 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 977 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 16 môn Kĩ thuật, Mĩ thuật, Âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ THUẬT
TIẾT 20 : VẬT LIỆU VÀ DỤNG CỤ TRỒNG RAU , HOA
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết đặc điểm , tác dụng của các vật liệu , dụng cụ thường dùng để gieo trồng , chăm sóc rau , hoa .
2 . Kỹ năng :
- Biết sử dụng một số dụng cụ lao động trồng rau , hoa đơn giản .
3 . Thái độ :
- Có ý thức giữ gìn , bảo quản và đảm bảo an toàn lao động khi sử dụng dụng cụ gieo trồng rau , hoa .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Mẫu : Hạt giống , một số loại phân hóa học , phân vi sinh , cuốc , cào , vồ đập đất , dầm xới , bình có vòi hoa sen , bình xịt nước .
HS : SGK .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
12 phút
13 phút
4 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ : Lợi ích của việc trồng rau
, hoa
- Trồng rau , hoa đem lại lợi ích gì?
- Em hãy nêu lợi ích cụ thể của mỗi loại ?
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài mới :
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu những vật liệu chủ yếu được sử dụng khi gieo trồng rau , hoa .
Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc điểm những vật liệu được sử dụng khi trồng rau , hoa .
- GV yêu cầu HS đọc SGK .
- Em hãy nêu các vật liệu cần thiết để trồng rau , hoa ?
- Em hãy nêu tác dụng của hạt giống ?
- Kể tên một số hạt giống rau , hoa mà em biết ?
- Nêu tác dụng của phân bón ?
-Kể tên các loại phân bón mà em biết ?
- Nêu tác dụng của đất trồng ?
- GV nhận xét các câu trả lời của HS và bổ sung một số ý sau :
+ Muốn gieo trồng bất cứ một loại cây nào , trước hết phải có hạt giống ( cây giống ) . Có rất nhiều loại hạt giống rau hoa khác nhau . Mỗi loại có kích thước hình dạng khác nhau .
+ Cây cần dinh dưỡng để lớn lên , ra hoa , kết quả . Phân bón là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây . Có nhiều loại phân bón . Sử dụng loại nào và như thế nào còn tùy thuộc vào loại cây rau , hoa ta trồng .
+ Nơi nào có đất trồng , nơi đó có thể trồng được cây rau , hoa . Trong điều kiện không có vườn , ruộng , chúng ta có thể cho đất vào những dụng cụ như : chậu , thùng , xô , hộp gỗ để trồng .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS tìm hiểu các dụng cụ gieo trồng , chăm sóc rau , hoa .
Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc điểm những dụng cụ dùng gieo trồng chăm sóc rau , hoa .
- Yêu cầu HS đọc mục 2 SGK và thảo luận theo nhóm.
- Em hãy kể tên một số dụng cụ cần thiết để trồng rau , hoa ?
- Em hãy cho biết lưỡi và cán cuốc thường được làm bằng gì ?
- Em hãy nêu tác dụng của cây cuốc ?
- Dầm xới dùng để làm gì ?
- Dầm xới được làm bằng gì ?
- Ngoài hai dụng cụ trên còn có dụng cụ nào ?
- GV bổ sung thêm : Trong sản xuất nông nghiệp , người ta còn sử dụng các công cụ khác như cày , bừa , giúp cho công việc lao động nhẹ nhàng hơn , nhanh hơn và năng suất lao động cao hơn .
Củng cố :
- Nêu ghi nhớ SGK .
- Giáo dục HS có ý thức giữ gìn , bảo quản và đảm bảo an toàn lao động khi sử dụng dụng cụ gieo trồng rau , hoa .
Dặn dò :
- Nhận xét sự chuẩn bị tiết học.
- Dặn HS về nhàxem lại bài .
- Chuẩn bị : Điều kiện ngoại cảnh của cây rau , hoa .
- Hát
- Trồng rau , hoa đem lại nhiều lợi ích cho con người .
- Rau dùng làm thực phẩm cho con người , thức ăn cho vật nuôi . Hoa dùng để trang trí , làm quà tặng , thăm viếng . Trồng rau , hoa còn có tác dụng làm cho môi trường xanh , sạch , đẹp .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS đọc nội dung 1 SGK / 46 .
- Các vật liệu cần thiết để trồng rau , hoa là : hạt giống , phân bón , đất trồng
- Hạt giống gieo xuống đất sẽ phát triển thành cây .
- Rau muống , mồng tơi , cãi xanh , cải ngọt , .Hoa hồng , hướng dương hoa cúc ,
- Phân bón cung cấp chất dinh dưỡng cho cây .
- Một số loại phân bón là : phân chuồng , phân xanh , phân đạm ,
- Đất trồng là nơi cây sinh sống và cung cấp các chất cần thiết cho cây sinh trưởng và phát triển .
- HS lắng nghe .
Hoạt động nhóm
- HS đọc SGK và thảo luận nhóm .
- Một số dụng cụ cần thiết để trồng rau , hoa là : cuốc , dầm xới , cào , vó đập đất ,
- Lưỡi cuốc làm bằng thép , cán cuốc làm bằng gỗ .
- Cuốc dùng để cuốc lật đất lên , lên luống , vun xới đất , .
- Dầm xới dùng để xới đất và đào hốc trồng cây .
- Lưỡi dầm xới được làm bằng sắt và cán làm bằng gỗ .
- ..cào và vó đập đất .
- 1 HS đọc ghi nhớ SGK / 49 .
- HS lắng nghe .
Kiểm tra
Trực quan
Đàm thoại
Giảng giải
Thảo luận
Đàm thoại
Đàm thoại
Giảng giải
Củng cố
.
KỸ THUẬT
TIẾT 21 : ĐIỀU KIỆN NGOẠI CẢNH CỦA CÂY RAU , HOA
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết được các điều kiện ngoại cảnh và ảnh hưởng của chúng đối với cây rau , hoa .
2 . Kỹ năng :
- Trình bày được các nội dung của bài học .
3 . Thái độ :
- Có ý thức chăm sóc cây rau , hoa đúng kĩ thuật .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Phô-tô phóng to hình SGK ; sưu tầm một số tranh , ảnh minh họa những ảnh hưởng của điều kiện ngoại cảnh đối với cây rau , hoa .
HS : SGK .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
7 phút
18 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ : Vật liệu và dụng cụ
trồng rau , hoa
- Em hãy kể tên một số vật liệu trồng rau , hoa ?
- Em hãy kể tên một số dụng cụ trồng rau , hoa ?
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ biết thêm một số điều kiện ngoại cảnh của cây , rau .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu về các điều kiện ngoại cảnh ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây rau , hoa .
Mục tiêu : Giúp HS nắm được
các điều kiện ngoại cảnh ảnh hưởng đến sự sinh trưởng , phát triển của cây rau , hoa .
Cách tiến hành :
- GV treo tranh và hướng dẫn HS quan sát để trả lời câu hỏi :
- Cây rau hoa cần những điều kiện ngoại cảnh nào ?
- GV nhận xét câu trả lời của HS và bổ sung : Các điều kiện ngoại cảnh cần thiết cho cây rau , hoa bao gồm nhiệt độ , nước , ánh sáng chất dinh dưỡng , đất không khí .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS tìm hiểu ảnh hưởng của các điều kiện ngoại cảnh đối với sự sinh trưởng , phát triển của cây rau , hoa .
Mục tiêu : Giúp HS nắm được
ảnh hưởng của các điều kiện ngoại cảnh đối với sự sinh trưởng và phát triển của cây rau , hoa .
Cách tiến hành :
- GV yêu cầu HS đọc SGK , thảo luận và nêu ảnh hưởng của từng điều kiện ngoại cảnh đối với cây rau , hoa . Trong mỗi yếu tố , cần làm cho HS nắm được 2 ý cơ bản :
+ Yêu cầu của cây đối cới từng điều kiện ngoại cảnh .
+ Những biểu hiện bên ngoài của cây khi gặp các điều kiện ngoại cảnh không phù hợp .
a) Nhiệt độ :
- Nhiệt độ không khí có nguồn gốc từ đâu ?
- Nhiệt độ của các mùa trong năm có giống nhau không ?
- Hãy nêu tên một số loại rau , hoa trồng ở các mùa khác nhau .
- GV nhận xét và kết luận : Mỗi một loại cây rau , hoa đều phát triển tốt ở một khoảng nhiệt độ thích hợp . Vì vậy , phải chọn thời điểm thích hợp trong năm đối với mỗi loại cây để gieo trồng thì mới đạt kết quả cao .
b) Nước :
- Cây rau , hoa lấy nước ở đâu ?
- Nước có tác dụng thế nào đối với cây ?
- Cây có hiện tượng gì khi thừa hoặc thiếu nước ?
c) Aùnh sáng :
- Cây nhận ánh sáng từ đâu ?
- Aùnh sáng có tác dụng như thế nào đối với cây rau , hoa ?
- Quan sát những cây trồng trong bóng râm , em thấy có hiện tượng gì ?
- Muốn có đủ ánh sáng cho cây , ta phải làm thế nào ?
- Lưu ý : Trong thực tế , nhu cầu ánh sáng của cây rau , hoa rất khác nhau . Có loại cần nhiều ánh sáng , có loại cần ít ánh sáng .
d) Chất dinh dưỡng :
- Kể tên một số chất dinh dưỡng cần cho cây rau , hoa ?
- Nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây là gì ?
- Rễ cây hút chất dinh dưỡng từ đâu ?
- Cây sẽ thế nào khi thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng ?
- GV kết luận : Khi trồng rau , hoa phải thường xuyên cung cấp chất dinh dưỡng cho cây bằng cách bón phân . Tùy loại cây mà sử dụng phân bón cho phù hợp .
e) Không khí :
- Cây lấy không khí từ đâu ?
- Thiếu không khí , cây sẽ thế nào?
- Phải làm thế nào để đảm bảo đủ không khí cho cây ?
- GV kết luận và nhấn mạnh : Con người sử dụng các biện pháp kĩ thuật canh tác như : gieo trồng đúng thời gian , khoảng cách , tưới nước , bón phân , làm đất để đảm bảo các điều kiện ngoại cảnh phù hợp với mỗi loại cây .
Củng cố :
- Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK / 51 .
- Giáo dục HS có ý thức chăm sóc cây rau , hoa đúng kĩ thuật .
Dặn dò :
- GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS .
- Dặn HS về nhà đọc lại bài học .
- Chuẩn bị : Làm đất , lên luống để gieo trồng rau , hoa .
- Hát
- Một số vật liệu trồng rau , hoa là : hạt giống , phân bón , đất trồng .
- Một số dụng cụ trồng rau , hoa là : cuốc , dầm xới , cào .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp .
- HS quan sát và trả lời .
- Rau , hoa cần những điều kiện ngoại cảnh là : nhiệt độ , nước , ánh sáng , chất dinh dưỡng và không khí .
Hoạt động nhóm
- HS tham khảo SGK , thảo luận .
- Đại diện trình bày .
- Từ Mặt Trời .
- Không . Tự nêu ví dụ .
- Mùa đông trồng bắp cải , su hào ; mùa hè trồng rau muống , mướp , rau dền ,
- Từ đất , nước mưa , không khí
- Nước hòa tan chất dinh dưỡng ở trong đất để rễ cây hút được dễ dàng đồng thời còn tham gia vận chuyển các chất và điều hòa nhiệt độ trong cây .
- Thiếu nước làm cây chậm lớn , khô héo . Thừa nước làm cây bị úng , bộ rễ không hoạt động được , dễ bị sâu , bệnh phá hại
- Mặt Trời .
- Giúp cho cây quang hợp , tạo thức ăn nuôi cây .
- Thân cây yếu ớt , vươn dài , dễ đổ lá xanh nhợt nhạt .
- Trồng rau , hoa ở nơi nhiều ánh sáng và trồng đúng khoảng cách để cây không bị che lấp lẫn nhau .
- Các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây là đạm , lân , ka-li , can-xi
- Nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây là phân bón .
- Rễ cây hút chất dinh dưỡng từ đất .
- Thiếu chất dinh dưỡng làm cây chậm lớn , còi cọc , dễ bị sâu , bệnh phá hại . Thừa chất khoáng , cây mọc nhiều thân , lá , chậm ra hoa , kết quả năng suất thấp .
- Cây lấy không khí từ bầu khí quyển và có trong đất .
- Cây cần không khí để hô hấp , quang hợp . Thiếu không khí làm cây hô hấp , quang hợp kém dẫn đến sinh trưởng , phát triển chậm , năng suất thấp . Thiếu không khí nhiều , lâu ngày thì cây sẽ chết .
- Trồng cây ở nơi thoáng và phải thường xuyên xới , xáo làm cho đất tơi , xốp .
- 1 HS đọc ghi nhớ SGK / 51 .
- HS lắng nghe .
Kiểm tra
Trực quan
Đàm thoại
Thảo luận
Giảng giải
Đàm thoại
Giảng giải
Đàm thoại
Củng cố
MỸ THUẬT
TIẾT 16 : TẬP NẶN TẠO DÁNG
TẠO DÁNG CON VẬT HOẶC Ô TÔ BẰNG VỎ HỘP
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết cách tạo dáng một số con vật , đồ vật bằng vỏ đồ hộp .
2 . Kỹ năng :
- Tạo dáng được con vật hay đồ vật bằng vỏ hộp theo ý thích .
3 . Thái độ :
- Ham thích học hỏi môn mỹ thuật , có óc tư duy sáng tạo .
II . CHUẨN BỊ :
GV : SGK , SGV .
- Một vài hình tạo dáng bằng vỏ hộp đã hoàn thiện .
- Các vật liệu , dụng cụ cần thiết cho bài tạo dáng bằng vỏ hộp giấy .
- Hình gợi ý cách vẽ .
HS : Vở vẽ , một số vật liệu và dụng cụ để tạo dáng .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
3 phút
1 phút
5 phút
5 phút
13 phút
3 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ : Vẽ tranh : Vẽ chân
dung
- GV nhận xét bài vẽ tiết học trước .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ được tập nặn tạo dáng : Tạo dáng con vật hoặc ô tô bằng vỏ đồ hộp .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét
Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc
điểm của các sản phẩm được tạo ra từ vỏ hộp .
Cách tiến hành :
- GV giới thiệu một số sản phẩm tạo dáng bằng vỏ hộp giấy .
- Em hãy nêu :
+ Tên của hình tạo dáng .
+ Các bộ phận của chúng .
+ Nguyên liệu để làm .
- GV tóm tắt :
+ Các loại vỏ hộp , nút chai , bìa cứng với nhiều hình dáng , kích cỡ , màu sắc khác nhau , có thể sử dụng để tạo thành nhiều đò chơi đẹp theo ý thích .
+ Muốn tạo dáng một con vật hoặc một đồ vật , cần phải nắm được hình dáng , các bộ phận của chúng để tìm vỏ đồ hộp cho phù hợp .
Hoạt động 2 : Cách tạo dáng
Mục tiêu : Giúp HS nắm cách
tạo dáng con vật , đồ vật từ vỏ hộp .
Cách tiến hành :
- GV yêu cầu HS chọn hình để tạo dáng .
- Suy nghĩ để tìm các bộ phận chính của hình sao cho rõ đặc điểm và sinh động .
- Chọn hình dáng và màu sắc vỏ hộp để làm các bộ phận cho phù hợp . Có thể cắt bớt hoặc sửa đổi hình vỏ hộp rồi ghép cho tương xứng với hình dáng các bộ phận chính .
- Tìm và làm thêm các chi tiết cho hình sinh động hơn .
- Dính các bộ phận bằng keo , hồ , băng dính để hoàn chỉnh hình .
Hoạt động 3 : Thực hành
Mục tiêu : Giúp HS tạo được
một con vật hoặc đồ vật bằng vỏ hộp
Cách tiến hành :
- GV gợi ý cho các nhóm :
+ Chọn con vật , đồ vật để tạo dáng .
+ Thảo luận , tìm hình dáng chung và các bộ phận của sản phẩm .
+ Chọn vật liệu .
+ Phân công mỗi thành viên trong nhóm làm một bộ phận .
+ Ghép dính các bộ phận .
- GV theo dõi , giúp đỡ .
Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá
Mục tiêu : Giúp HS đánh giá
được sản phẩm của mình và của bạn .
Cách tiến hành :
- GV gợi ý HS nhận xét theo tiêu chí sau :
+ Hình dáng chung .
+ Các bộ phận , chi tiết .
+ Màu sắc .
- GV tóm tắt – Tuyên dương các nhóm có sản phẩm đẹp .
Củng cố :
- GV chấm điểm sản phẩm của nhóm .
- GV giáo dục HS ham thích tư duy sáng tạo .
Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Về xem lại bài .
- Chuẩn bị : Vẽ trang trí : Trang trí hình vuông .
- Hát
- HS lắng nghe .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp .
- HS quan sát , nhận xét .
+ Con mèo , ô tô .
+ Đầu , mình , chân , ..
+ Vỏ hộp , bìa cứng ,
Hoạt động lớp
- Ô tô , tàu thuỷ , xe lửa , con voi ,
- HS lắng nghe GV hướng dẫn .
Hoạt động nhóm
- HS thực hành theo nhóm .
Hoạt động lớp
- HS trình bày sản phẩm theo nhóm .
- HS nhận xét – đánh giá theo tiêu chí của GV đưa ra .
- HS lắng nghe .
Kiểm tra
Trực quan
Đàm thoại
Đàm thoại
Động não
Giảng giải
Thực hành
Đánh giá
Củng cố
Thứ năm ngày 27 tháng 12 năm 2 007
MÔN : ÂM NHẠC
TIẾT 17 : ÔN TẬP
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thứ :
- Củng cố 5 bài hát và các bài TĐN đã học từ đầu năm .
2 . Kỹ năng :
- Hát đúng giai điệu , lời ca và tập hát diễn cảm .
3 . Thái độ :
- Hăng hái tham gia các hoạt động kết hợp với bài hát và mạnh dạn lên biểu diễn trước lớp
II . CHUẨN BỊ :
GV : Nhạc cụ , băng nhạc .
HS : SGK , nhạc cụ gõ .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
15 phút
12 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ :Học hát bài tự chọn
- GV yêu cầu 3 HS hát lại bài hát .
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ được ôn tập 5 bài hát đã học từ đầu năm đến giờ .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Ôn tập các bài hát
Mục tiêu : Giúp HS hát đúng
giai điệu các bài hát kèm động tác phụ họa .
Cách tiến hành :
- Em hãy nêu tên các bài hát đã học từ đầu năm ?
- Em hãy nêu tên tác giả của các bài hát đã học ?
- GV gọi những em chưa được kiểm tra ở tiết trước tự chọn 1 trong 5 bài hát để thể hiện cho các bạn trong lớp nhận xét .
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Hoạt động 2 : Ôn tập TĐN số 1 , 2 , 3 , 4 .
GV : Giúp HS đọc đúng , ghép
đúng lời ca các bài TĐN đã học .
Cách tiến hành :
- GV hướng dẫn HS ôn tập và trình bày theo nhóm 5 .
- Yêu cầu HS các nhóm trình bày các bài TĐN .
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Củng cố :
- GV nhận xét , đánh giá chung cả lớp .
- Giáo dục HS hăng hái tham gia các hoạt động kết hợp với bài hát và mạnh dạn lên biểu diễn trước lớp .
Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Về ôn lại 5 bài hát đã học .
- Chuẩn bị : Tập biểu diễn .
- Hát
- 3 HS hát bài : “Em gọi ông mặt trời” .
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- Các bài hát đã học từ đầu năm đến nay là : Em yêu hoà bình – Bạn ơi lắng nghe – Trên ngựa ta phi nhanh – Khăn quàng thắm mãi vai em – Cò lả
- Em yêu hoà bình : nhạc và lời của Nguyễn Đức Toàn - Bạn ơi lắng nghe : Dân ca Ba-na , dịch lời Tô Ngọc Thanh – Trên ngựa ta phi nhanh : nhạc và lời của Phong Nhã – Khăn quàng thắm mãi vai em : nhạc và lời của Tô Ngọc Báu – Cò lả : Dân ca đồng bằng Bắc Bộ .
- Cho HS hát lại 5 bài hát , mỗi bài hai lượt , có thể vận động phụ họa : Em yêu hòa bình , Bạn ơi lắng nghe , Trên ngựa ta phi nhanh , Khăn quàng thắm mãi vai em , Cò lả .
Hoạt động nhóm - Lớp
- HS tự chọn nhóm và trình bày theo hướng dẫn của GV :
+ Nhóm 1 : Trình bày bài hát TĐN số 1 : Son la son . Đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm theo phách .
+ Nhóm 2 : Trình bày bài hát TĐN số 2 : Nắng vàng . đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm theo phách . Đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm theo phách .
+ Nhóm 3 : Trình bày bài hát TĐN số 3 : Cùng bước đều . Đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm theo phách .
+ Nhóm 4 : Trình bày bài hát TĐN số Đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm theo phách .
- HS nhận xét .
- HS lắng nghe .
Kiểm tra
Đàm thoại
Thực hành
Thực hành
Củng cố
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc