Giáo án lớp 4 tuần 17 môn Đạo đức - Tiết 17: Yêu lao động (tiếp)

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Yêu lao động

- Lao động đem lại lợi ích gì ?

- GV nhận xét – Tuyn dương .

3.Bài mới: Yêu lao động (t.t)

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Kể chuyện các tấm gương yêu lao động

Mục tiêu : HS hiểu nội dung câu chuyện : Lao động đem lại cuộc sống ấm no , hạnh phúc .

- GV yêu cầu HS kể về các tấm gương lao động của Bác Hồ , các Anh hùng lao động

 

- Theo em , những nhân vật trong truyện có yêu lao động không ?

- Vậy những biểu hiện yêu lao động là gì ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1930 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 17 môn Đạo đức - Tiết 17: Yêu lao động (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TIẾT 17 : YÊU LAO ĐỘNG ( t.t ) I . MỤC TIÊU : Học xong bài này, HS có khả năng : 1 . Kiến thức: - Bước đầu biết được giá trị của lao động . 2 . Kĩ năng: - Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà, phù hợp với khả năng của bản thân . 3 . Thái độ: - Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động . II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG : 1. KN giáo tiếp – tự nhận thức : HS biết giá trị của lao động. 2.KN xác định giá trị : HS biết tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, trường và ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. 3. KN kiên định : HS biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động. III . CHUẨN BỊ : GV : SGK , SGV . HS : SGK ; VBT . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 15 phút 13 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Yêu lao động Lao động đem lại lợi ích gì ? GV nhận xét – Tuyên dương . 3.Bài mới: Yêu lao động (t.t) - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Kể chuyện các tấm gương yêu lao động Mục tiêu : HS hiểu nội dung câu chuyện : Lao động đem lại cuộc sống ấm no , hạnh phúc . - GV yêu cầu HS kể về các tấm gương lao động của Bác Hồ , các Anh hùng lao động Theo em , những nhân vật trong truyện có yêu lao động không ? Vậy những biểu hiện yêu lao động là gì ? à GV kết luận. Hoạt động 2 : HS trình bày, giới thiệu về các bài viết, tranh vẽ (bài tập 3, 4, 6) Mục tiêu : HS trình bày và giới thiệu về chủ đề yêu lao động . GV yêu cầu HS trình bày theo nhóm + Em hãy nêu các câu ca dao , tục ngữ khuyên chăm lao động . + Phê phán , chê trách những người lười lao động . GV nhận xét, khen những nhóm trình bày tốt. Giáo dục BVMT. Hoạt động 3 : Củng cố Mục tiêu :Củng cố kiến thức vừa học Lao động là vinh quang. Mọi người đều cần phải lao động vì bản thân, gia đình và xã hội. Trẻ em cũng cần tham gia các công việc ở nhà, ở trường và ngoài xã hội phù hợp với khả năng của bản thân. 5.Tổng kết - Dặn dò: Làm tốt các việc tự phục vụ bản thân. Tích cực tham gia vào các công việc ở nhà, ở trường và ngoài xã hội. Chuẩn bị bài: Ôn tập và thực hành kỹ năng cuối HKI . - Hát Lao động mới tạo ra của cải , đem lại cuộc sống ấm no , hạnh phúc cho bản thân và mọi người .yêu lao động HS nhận xét. - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp HS kể chuyện (đã chuẩn bị ) . + Tấm gương lao động của Bác Hồ + Tấm gương các Anh hùng lao động : bác Lương Định Của + Tấm gương các bạn HS. + Tự làm lấy công việc của mình . + Làm việc từ đầu đến cuối. Hoạt động nhóm – Lớp HS thảo luận và trình bày trước lớp Lớp thảo luận, nhận xét + Ai ơi chớ bỏ ruộng hoang Bao nhiêu tấc đất, tấc vàng bấy nhiêu + Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ + Có làm thì mới có ăn Không dưng ai dễ đem phần đến cho + Giàu đâu những kẻ ngủ trưa Sang đâu những kẻ say sưa tối ngày + Làm biếng chẳng ai thiết Siêng việc ai cũng mời . + Ngủ ngày quen mắt Ăn vặt quen miệng . Hoạt động lớp - HS lắng nghe . Kiểm tra Kể chuyện Đàm thoại KT mảnh ghép Trình bày KNS Củng cố KNS Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDAO DUC.doc