Giáo án lớp 4 tuần 17 môn Tập đọc - Tiết 33: Rất nhiều mặt trăng

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Trong quán ăn “Ba cá bống”

- GV yêu cầu 4 HS đọc và trả lời .

- GV nhận xét – Tuyên dương.

3.Bài mới: Rất nhiều mặt trăng

- GV giới thiệu, ghi tựa bài.

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc

Mục tiêu :HS đọc trôi chảy , lưu loát toàn bài.

- GV giúp HS chia đoạn bài tập đọc.

- GV yêu cầu HS luyện đọc các đoạn.

- GV yêu cầu HS đọc phần chú thích.

- Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài.

- GV đọc diễn cảm cả bài.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 935 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 17 môn Tập đọc - Tiết 33: Rất nhiều mặt trăng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 12 tháng 12 năm 2016 TẬP ĐỌC TIẾT 33 : RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG I .MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU : 1 . Kiến thức: - Hiểu các từ ngữ trong bài. - Hiểu nội dung bài: Cách nghĩ của trẻ em về thế giới , về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, rất đáng yêu. 2 . Kĩ năng: - Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng , chậm rãi ; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhận vật (chú hề, nàng công chúa nhỏ) và lời người dẫn chuyện. 3 . Thái độ: - Thích thú khi tìm hiểu những câu chuyện hay . II.CHUẨN BỊ: GV : Tranh minh hoạ .Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc. HS : SGK . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 7 phút 10 phút 8 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Trong quán ăn “Ba cá bống” GV yêu cầu 4 HS đọc và trả lời . GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới: Rất nhiều mặt trăng - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc Mục tiêu :HS đọc trôi chảy , lưu loát toàn bài. - GV giúp HS chia đoạn bài tập đọc. - GV yêu cầu HS luyện đọc các đoạn. GV yêu cầu HS đọc phần chú thích. - Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài. - GV đọc diễn cảm cả bài. Hoạt động 2 : Hướng dẫn tìm hiểu bài Mục tiêu : Giúp HS hiểu nội dung bài : Cách nghĩ của trẻ em về thế giới , mặt trăng rất ngộ nghĩnh , khác người lớn . - GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1/163. Yêu cầu HS trả lời câu hỏi 1 và 2. GV nhận xét và chốt ý. - GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2. Yêu cầu HS trả lời câu 3. GV nhận xét và chốt ý. - GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3. - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi 4. GV nhận xét và chốt ý . Hoạt động 3: Hướng dẫn đọc diễn cảm Mục tiêu : HS đọc diễn cảm bài văn , giọng đọc nhẹ nhàng , chậm rãi , đọc phân biệt lời người dẫn chuỵên với lời các nhân vật. - Hướng dẫn HS đọc từng đoạn văn. GV mời HS đọc tiếp nối nhau từng đoạn trong bài (theo cách phân vai) - Hướng dẫn kĩ cách đọc 1 đoạn văn. GV treo bảng phụ có ghi đoạn văn cần đọc diễn cảm. - GV nhận xét – Tuyên dương. Hoạt động 4 : Củng cố Mục tiêu : Củng cố kiến thức cừa học Câu chuyện giúp em hiểu điều gì ? - Giáo dục KNS. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học . Chuẩn bị: Rất nhiều mặt trăng (tt) . - Hát. 4HS nối tiếp nhau đọc bài và trả lời. Lớp nhận xét. HS nêu lại tựa bài. Hoạt động cá nhân – Lớp HS nêu theo yêu cầu GV. Mỗi HS đọc 1 đoạn tập đọc. HS đọc thầm phần chú giải. 1 HS đọc lại toàn bài. HS lắng nghe. Hoạt động lớp - 1 HS đọc - Lớp thầm đoạn 1. HS trả lời câu hỏi. Lớp nhận xét, bổ sung. - 1 HS đọc – Lớp thầm đoạn 2. HS trả lời, lớp nhận xét, bổ sung. - 1 HS đọc – Lớp thầm đoạn .3 HS trả lời: lớp nhận xét, bổ sung. Hoạt động cá nhân – Lớp - HS lắng nghe. Một tốp 3 HS đọc toàn truyện theo cách phân vai (người dẫn truyện, chú hề, nàng công chúa nhỏ). HS nhận xét, điều chỉnh cách đọc. HS luyện đọc diễn cảm theo cặp. Đại diện nhóm thi đọc diễn cảm. Hoạt động lớp Dự kiến : Công chúa nhỏ rất đáng yêu, ngây thơ / Các vị đại thần và các nhà khoa học không hiểu trẻ em / Chú hề rất thông minh / Trẻ em có những suy nghĩ khác người lớn. - HS lắng nghe . Kiểm tra Trực quan Luyện tập Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Trực quan Luyện tập Thi đua Củng cố KNS/LH Rút kinh nghiệm : Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2016 TẬP ĐỌC TIẾT 34 : RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG (tt) I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Kiến thức : - Hiểu nội dung bài: Cách nghĩ của trẻ em về đồ chơi và sự vật xung quanh rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. 2 . Kĩ năng : - Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn có lời nhân vật và lời người dẫn chuyện. 3 . Thái độ: - Biết thể hiện cái nhìn riêng của mình về thế giới xung quanh . II.CHUẨN BỊ: GV : SGK , Tranh minh hoạ .Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc . HS : SGK . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 7 phút 10 phút 8 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Rất nhiều mặt trăng GV yêu cầu 3 HS nối tiếp nhau đọc và trả lởi các câu hỏi. GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới: Rất nhiều mặt trăng (t.t). - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc Mục tiêu : HS đọc lưu loát , trơn tru toàn bài - GV giúp HS chia đoạn bài tập đọc - Yêu cầu HS luyện đọc các đoạn. GV yêu cầu HS đọc phần chú thích. - Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài. - GV đọc diễn cảm cả bài. Hoạt động 2 : Hướng dẫn tìm hiểu bài Mục tiêu : HS hiểu nội dung bài : Trẻ em rất ngộ nghĩnh , đáng yêu . Các em nghĩ về đồ chơi như về các vật có thật trong đời sống. Các em nghĩ và giải thích thế giới xung quanh rất khác người lớn. - GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1/168. Yêu cầu HS trả lời câu hỏi 1 và 2. GV nhận xét và chốt ý. GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn còn lại. Yêu cầu HS trả lời câu 3 và 4. GV nhận xét và chốt ý . Hoạt động 3: Hướng dẫn đọc diễn cảm Mục tiêu : HS biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể linh hoạt , đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. - Hướng dẫn HS đọc từng đoạn văn. GV mời HS đọc tiếp nối nhau từng đoạn trong bài (theo cách phân vai). GV hướng dẫn, điều chỉnh cách đọc. GV treo bảng phụ có ghi đoạn văn cần đọc diễn cảm. - GV nhận xét – Tuyên dương. Hoạt động 4: Củng cố Mục tiêu: Củng cố các kiến thức vừa học Em hãy nêu ý nghĩa của câu chuyện ? - Giáo dục KNS. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết ø học . Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc Chuẩn bị bài : Ôn tập học kì 1 (tiết 1) - Hát. HS nối tiếp nhau đọc bài. HS nhận xét. HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp HS nêu các đoạn theo yêu cầu. Mỗi HS đọc 1 đoạn. 1 HS đọc phần chú giải. 1 HS đọc lại toàn bài. HS lắng nghe. Hoạt động lớp - 1 HS đọc – Lớp đọc thầm đoạn 1. - HS trả lời; lớp nhận xét, bổ sung. - 1 HS đọc – Lớp đọc thầm đoạn 2. HS trả lời câu hỏi. Hoạt động lớp Một tốp 3 HS đọc toàn truyện theo cách phân vai. HS nhận xét, điều chỉnh cho phù hợp. HS luyện đọc diễn cảm đoạn văn. Đại diện nhóm thi đọc diễn cảm. Hoạt động lớp - Trẻ em rất ngộ nghĩnh , đáng yêu . giải thích về thế giới xung quanh rất khác người lớn. Kiểm tra Trực quan Luyện tập Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Luyện tập Thi đua Củng cố KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTAP DOC.doc