1.Khởi động :
2.Bài cũ :Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Yêu cầu 2 HS kể câu chuyện về một ngươì có khả năng hoặc sức khoẻ.
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới :Con vịt xấu xí .
- GV giới thiệu, ghi tựa bài.
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : GV kể chuyện
Mục tiêu :Nghe thầy cô kể chuyện , nhớ chuyện.
- GV kể chuyện lần 1 : Không có tranh minh hoạ .Chú ý : giọng kể ( xem SGV).
- GV kể chuyện lần 2 : Không sử dụng tranh minh hoạ ; kể chậm , to , rõ , kết hợp với động tác.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 22 môn Kể chuyện - Tiết 22: Con vịt xấu xí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 22 : CON VỊT XẤU XÍ
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- HS hiểu lời khuyên của câu chuyện : Cần nhận ra cái đẹp của người khác , biết yêu thương người khác, không lấy mình làmchuẩn để đánh giá người khác.
2 . Kỹ năng :
- Dựa theo lời kể của GV, sắp xếp đúng thứ tự các tranh minh hoạ cho trước; bước đầu kể lại được từng đoạn câu chuyện Con vịt xấu xí rõ ý chính, đúng diễn biến.
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS biết yêu thương mọi người.
II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG:
1.KN tự nhận thức bản thân: Biết cảm nhận sự yêu thương người khác.
2. KN giao tiếp, thể hiện sự tự tin, tư duy sáng tạo : Có sự chủ động sáng tạo trong quá trình kể, không gò bó trong khuôn mẫu.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Bốn tranh minh hoạ truyện đọc trong SGK – Aûnh thiên nga .
HS : SGK .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
10 phút
15 phút
1 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ :Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Yêu cầu 2 HS kể câu chuyện về một ngươì có khả năng hoặc sức khoẻ.
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới :Con vịt xấu xí .
- GV giới thiệu, ghi tựa bài.
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : GV kể chuyện
Mục tiêu :Nghe thầy cô kể chuyện , nhớ chuyện.
- GV kể chuyện lần 1 : Không có tranh minh hoạ .Chú ý : giọng kể ( xem SGV).
- GV kể chuyện lần 2 : Không sử dụng tranh minh hoạ ; kể chậm , to , rõ , kết hợp với động tác.
+ Phần đầu câu chuyện : ( đ.1 )
+ Phần nội dung chính câu chuyện (đoạn 2)
+ Phần kết câu chuyện : ( đ.3 ) .
Hoạt động 2 :Hướng dẫn HS thực hiện các yêu cầu cầu bài tập
Mục tiêu :HS sắp xếp các tranh đúng thứ tự và kể được câu chuyện
a / Sắp xếp lại các tranh minh hoạ theo đúng trình tự .
- Yêu cầu HS đọc bài 1 / 37.
- GV treo 4 bức tranh không theo thứ tự và yêu cầu HS sắp xếp lại cho đúng thứ tự câu chuyện .
- Yêu cầu HS nêu nội dung mỗi bức tranh.
- GV nhận xét – Chốt ý.
b / Kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
- Yêu cầu HS đọc bài tập 2 , 3 và 4.
- GV yêu cầu HS kể chuyện nhóm.
- Yêu cầu HS thi kể chuyện.
- Em thấy thiên nga con có tính cách gì đáng quý ?
- Nhà văn An-đéc-xen muốn nói với các em điều gì qua câu chuyện ?
- Giáo dục KNS.
- GV yêu cầu HS bình chón nhóm, cá nhân kể chuyện xuất sắc nhất.
5.Tổng kết - Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Kể chuyện đã nghe , đã đọc .
Hát .
2 HS kể câu chuyện theo yêu cầu .
Lớp nhận xét.
HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
HS lắng nghe.
Hoạt động nhóm – Lớp
1 HS đọc yêu cầu bài 1.
HS dựa vào diễn biến câu chuyện đã
nghe và sắp xếp lại các tranh.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- 1 HS lần lượt đọc yêu cầu bài tập / 37.
- HS kể chuyện theo nhóm 4.
- Đại diện nhóm thi kể chuyện.
- Vài HS thi kể toàn bộ câu chuyện.
- HS phát biểu tự do.
- Phải biết nhận ra caí đẹp của người khác , biết yêu thướng người khác . Không lấy mình làm mẫu khi đánh giá người khác
- Lớp nhận xét, bình chọn nhóm , cá nhân kể hay nhất.
Kiểm tra
Kể chuyện
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Thi đua
Đàm thoại
Động não
KNS
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN.doc