Giáo án lớp 4 tuần 23 môn Kể chuyện - Tiết 23: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

1.Khởi động :

2.Bài cũ : Con vịt xấu xí

- GV yêu cầu 4 HS kể tiếp nối câu chuyện

và trả lời câu hỏi.

- GV nhận xét – Đánh giá.

3.Bài mới :KC đã nghe, đã đọc.

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của đề bài .

Mục tiêu : Giúp HS hiểu được yêu cầu của bài tập .

- Yêu cầu HS đọc đề bài / 47.

- GV ghi đề lên bảng , yêu cầu HS gạch

dưới những từ trọng tâm.

Kể một câu chuyện em đã được nghe được đọc ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu cái thiện với cái ác.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 838 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 23 môn Kể chuyện - Tiết 23: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 23 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Hiểu và trao đổi được với các bạn về nội dung , ý nghĩa câu chuyện . 2 . Kỹ năng : - HS biết dựa vào gợi ý SGK, chọn và kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu ttranhn giữa cái đẹp và cái xấu, cái thiện và cái ác. 3 . Thái độ : - Giáo dục HS biết yêu cái đẹp , cái thiện . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Một số truyện thuộc đề tài của bài .Bảng lớp viết đề bài . HS : SGK . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Con vịt xấu xí - GV yêu cầu 4 HS kể tiếp nối câu chuyện và trả lời câu hỏi. - GV nhận xét – Đánh giá. 3.Bài mới :KC đã nghe, đã đọc. - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của đề bài . Mục tiêu : Giúp HS hiểu được yêu cầu của bài tập . Yêu cầu HS đọc đề bài / 47. GV ghi đề lên bảng , yêu cầu HS gạch dưới những từ trọng tâm. Kể một câu chuyện em đã được nghe được đọc ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu cái thiện với cái ác. - Yêu cầu HS đọc nối tiếp gợi ý 2 và 3. - GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa các truyện : Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn , Cây tre trăm đốt trong SGK . - GV nhận xét, chốt ý. Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa truyện . Mục tiêu : Giúp HS hiểu được yêu cầu của bài tập. - GV nhắc HS : Kể chuyện phải có đầu có cuối để các bạn hiểu được. - GV lần lượt viết tên HS tham gia thi kể , tên truyện để cả lớp ghi nhớ khi bình chọn - Giáo dục HS lòng can đảm, đấu tranh bảo vệ chính nghĩa. Hoạt động 3: Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học. - Em thích nhất câu chuyện nào ? Vì sao ? - Giáo dục tư tưởng. 5.Tổng kết - Dặn dò : GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Hát . - 4 HS kể tiếp nối và trả lời câu hỏi . - Lớp nhận xét , bổ sung. - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lóp 1 HS đọc yêu cầu bài 1. 1 HS lên bảng gạch các từ trọng tâm của đề bài. Lớp nhận xét. 2 HS đọc gợi ý 2 và 3. Lớp theo dõi. Một số em tiếp nối nhau giới thiệu tên truyện , nhân vật trong truyện của mình. Hoạt động nhóm – Lớp - Từng cặp kể chuyện cho nhau nghe trao đổi về ý nghĩa truyện. - Thi kể chuyện trước lớp. - Cùng các bạn trao đổi về nhân vật chi tiết , ý nghĩa truyện. - Bình chọn bạn có truyện kể hay nhất , bạn kể chuyện hấp dẫn nhất . Hoạt động lớp - HS nêu câu chuyện mình thích nhất và giải thích lí do. - HS lắng nghe. Kiểm tra Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Thi đua KNS Củng cố Rút kinh nghiệm : ÔN TẬP ÔN : DẤU GẠCH NGANG I . Yêu cầu : Nắm được ý nghĩa của việc dùng dấu gạch ngang trong câu. Vận dụng được vào việc viết câu. II . Các bài tập tham khảo: Dành cho HS TB – yếu : bài 1 vở TNTV / 21. Dành cho HS khá – giỏi: bài 2 vở TNTV / 21. Tìm dấu gạch ngang trong đoạn văn dưới đây, ghi vào chỗ trống tác dụng của các dấu gạch ngang vừa tìm được. Gà rừng đậu trên cây. Một con cáo - loài vật nổi tiếng khôn ngoan và nhiều mưu mẹo – đi tới gần nói vọng lên : - Chào anh bạn Gà rừng bé bỏng của tôi! - Cảm ơn lời lẽ chân tình của chị Cáo. 2. Viết đoạn văn ngắn thuật lại cuộc trò chuyện giưã em với bố hoặc mẹ, sau khi em đi học về. Trong đoạn văn có dùng dấu gạch ngang. ÂM NHẠC TIẾT 23: HỌC HÁT BÀI : CHIM SÁO GV bộ môn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN(1).doc
Tài liệu liên quan