Giáo án lớp 4 tuần 24 môn Chính tả - Tiết 24: Họa sĩ Tô Ngọc Vân (nghe – viết)

.Khởi động :

2.Bài cũ : Nhớ – viết : Chợ Tết

- GV đọc cho HS viết bảng con : sản xuất , say sưa , sẵn sàng , lọ mực , bứt rứt bút mực .

- GV nhận xét.

3.Bài mới : Họa sĩ Tô Ngọc Vân

- GV giới thiệu, ghi tựa bài.

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1 : Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả

Mục tiêu : HS nghe – viết đúng chính tả bài “Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân” .

- GV đọc đoạn văn cần viết chính tả

- Gợi ý HS nêu lại nội dung bài.

- GV yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết và cho biết những từ ngữ cần phải chú ý khi viết bài.

- GV viết bảng những từ HS dễ viết sai và hướng dẫn HS nhận xét.

- GV yêu cầu HS viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con.

- GV nhắc nhở HS tư thế ngồi và cách cầm viết.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 650 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 24 môn Chính tả - Tiết 24: Họa sĩ Tô Ngọc Vân (nghe – viết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ TIẾT 24 : HỌA SĨ TÔ NGỌC VÂN ( Nghe – Viết ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức: - Hiểu nội dung bài : “ Họa sĩ Tô Ngọc Vân” . 2 . Kĩ năng : - Nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng bài viết “Họa sĩ Tô Ngọc Vân . - Làm đúng các bài tập phân biệt những từ ngữ có âm , dấu thanh dễ lẫn : ch / âtr ; dấu hỏi / dấu ngã. 3 . Thái độ: - Trình bày bài cẩn thận, sạch sẽ. Có ý thức viết đúng , viết đẹp. II . CHUẨN BỊ : GV : Một số tờ phiếu viết nội dung BT2a hay b, bảng phụ. HS : , SGK , Vở chính tả , VBT . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 18 phút 10 phút 3 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Nhớ – viết : Chợ Tết - GV đọc cho HS viết bảng con : sản xuất , say sưa , sẵn sàng , lọ mực , bứt rứt bút mực . GV nhận xét. 3.Bài mới : Họa sĩ Tô Ngọc Vân - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1 : Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả Mục tiêu : HS nghe – viết đúng chính tả bài “Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân” . GV đọc đoạn văn cần viết chính tả - Gợi ý HS nêu lại nội dung bài. - GV yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết và cho biết những từ ngữ cần phải chú ý khi viết bài. GV viết bảng những từ HS dễ viết sai và hướng dẫn HS nhận xét. GV yêu cầu HS viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con. GV nhắc nhở HS tư thế ngồi và cách cầm viết. GV đọc từng câu, từng cụm từ 2 lượt cho HS viết. GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt. GV chấm bài 1 số HS và yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau. GV nhận xét chung. Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Mục tiêu : HS làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn tr / ch ; dấu hỏi / dấu ngã. Bài tập 2 : GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 2 / 56. Yêu cầu HS tự làm bài. GV dán 2 tờ phiếu , mời lần lượt 1 số HS lên bảng làm. - GV nhận xét kết quả bài làm của HS, chốt lại lời giải đúng. Bài tập 3 : GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 3. GV dán 2 tờ phiếu cho HS lên bảng làm theo theo hình thức thi đua tiếp sức giữa 2 đội. - GV nhận xét kết quả bài làm của HS, chốt lại lời giải đúng. 5.Tổng kết – dặn dò: - Giáo dục tư tưởng. - GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. - Chuẩn bị: Khuất phục tên cướp biển . - Hát . - HS viết bảng con. - HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp HS theo dõi trong SGK. HS trả lời. HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết HS nêu những hiện tượng mình dễ viết sai. HS luyện viết bảng con. HS nghe – viết. HS soát lại bài. HS đổi vở cho nhau để soát lỗi chính tả. Hoạt động nhóm - Lơp 1 HS đọc yêu cầu của bài tập. HS làm bài vào VBT . - HS nhận xét bài làm dán trên bảng - sửa bài. - Lớp nhận xét. - 1 HS đọc to yêu cầu bài 3 / 56. - HS làm bài vào STV / 56 . - HS sửa bài theo hình thức thi đua tiếp sức giữa 2 đội. - Đội A: Bài a - Đội B : Bài b. - HS lắng nghe. Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Luyện tập Thực hành Thực hành Luyện tập Thi đua Trực quan Thực hành Thi đua Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHINH TA.doc
Tài liệu liên quan