1.Khởi động :
2.Bài cũ : Giữ gìn các công trình
công cộng (tiết 2)
- Yêu cầu HS nêu ghi nhớ.
- GV nhận xét – chấm điểm .
3.Bài mới : Ôn tập – Thực hành KN.
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Hướng dẫn ôn tập
Mục tiêu : Hệ thống các hành vi đạo đức đã học .
- GV chia lớp làm 6 nhóm (1 nhóm / 6 HS ) giao việc , phân nội dung cho các nhóm
- Yêu cầu: Lần lượt mỗi nhóm thảo luận , chọn cách thể hiện và trình bày trước lớp
+ Sau bài học , em có được thêm nhận thức ,hiểu biết gì ?
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1392 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 25 môn Đạo đức - Tiết 25: Ôn tập – Thực hành kỹ năng giữa học kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 25 : ÔN TẬP – THỰC HÀNH KỸ NĂNG GHK II
I. MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Củng cố những chuẩn mực hành vi đạo đức đã học ở các bài từ tuần 19 è 24 trong các mối quan hệ với bản thân , gia đình , nhà trường , cộng đồng , xã hội .
2 . Kỹ năng :
- Hoàn chỉnh các kĩ năng đã rèn : bày tỏ ý kiến , thái độ của bản thân , lựa chọn cách ứng xử phù hợp tình huống và các chuẩn mực .
3 . Thái dộ :
- Giáo dục tình cảm , ý thức tráchnhiệm đ/v bản thân và đ/v mọi người .
II.MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG :
1.KN giao tiếp – tự nhận thức: HS biết kính trọng, biết ơn người lao động, lịch sự với mọi người; giữ gìn các công trình công cộng vì lợi ích của bản thân và cộng đồng.
2.KN xác định giá trị:HS có những hành vi bày tỏ sự kính trọng người lao động; lịch sự với mọi người; giữ gìn các công trình công cộng.
3.KN ra quyết định: HS biết đồng tình với những ai biết giữ gìn và không đồng tình với những ai không biết giữ gìn, tôn trọng nếp sống văn minh.
III. CHUẨN BỊ :
GV : SGK .
HS : SGK , Vở BT , Thẻ màu .
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
12 phút
13 phút
4 phút
1 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ : Giữ gìn các công trình
công cộng (tiết 2)
Yêu cầu HS nêu ghi nhớ.
GV nhận xét – chấm điểm .
3.Bài mới : Ôn tập – Thực hành KN...
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Hướng dẫn ôn tập
Mục tiêu : Hệ thống các hành vi đạo đức đã học .
- GV chia lớp làm 6 nhóm (1 nhóm / 6 HS ) giao việc , phân nội dung cho các nhóm
- Yêu cầu: Lần lượt mỗi nhóm thảo luận , chọn cách thể hiện và trình bày trước lớp
+ Sau bài học , em có được thêm nhận thức ,hiểu biết gì ?
+ Bài học nhóm em được giao đã đề cập đến hành vi đạo dức trong môi quan hệ gì ?
Hoạt động2: Trình bày , giới thiệu về tư liệu có liên quan đến nội dung các bài ôn tập
Mục tiêu : Hệ thống các hành vi đạo đức đã học thông qua thực tiễn .
- GV tiếp tục cho các nhóm làm việc theo yêu cầu : trình bày , giới thiệu các tranh vẽ , bài viết ( tự sáng tác hay sưu tầm về từng chủ dề theo bài học đã dược giao
- Vận dụng những điều đã học từ bài học trên , em ( Hoặc em biết bạn em ) đã làm được những việc làm tốt gì ? Em thấy những việc làm nào là nên tránh ?
- GV nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học
- GV giới thiệu thêm 1 số tư liệu liên quan ( Theo SGV: một số truyện thơ , bài hát , ca dao , tục ngữ ).
- Giáo dục tư tưởng .
5.Tổng kết - Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Về xem lại cá bài đã học .
- Chuẩn bị : Bài 12 .
- Hát .
- 3 HS nêu .
Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động nhóm - lớp
- Các nhóm nhận nhiệm vụ :
+ Từ nhóm 1 Đến nhóm 6 nhận nội dung ứng theo thứ tự bài học :
Bài : “ Kính trọng và biết ơn người lao độn” : Nhóm 1 - 3
Bài : “ Lịch sự với mọi người” : Nhóm 2 - 5
Bài : “ Giữ gìn các công tình công cộng”: Nhóm 4 - 6 .
- Các nhóm thảo luận , cử đại diện trình bày , lớp theo dõi , nhận xét .
Hoạt động nhóm – lớp
- Các nhóm thảo luận , cử đại diện trình bày .
- Lớp theo dõi , nhận xét , đóng góp ý kiến .
- HS phát biểu , trao đổi .
- HS được GV mời đọc cho lớp nghe .
- Lớp nhận xét - nêu ý nghĩa .
Hoạt động lớp
- HS lắng nghe.
Kiểm tra
Thực hành
Đàm thoại
Thảo luận Th. trình
Trực quan Đàm thoại Thảo luận
Kể chuyện
Củng cố
HCM/LH
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DAO DUC.doc