Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Gia đình thân thương - Đề tài: Dạy hát “Tôi bị ốm”

Chuơng trình hôm nay gồm có 3 phần:

+ Phần thứ nhất: Thi giọng hát hay

+ Phần thứ 2: Giao lưu khán giả.

+ Phần thứ 3: Trò chơi âm nhạc.

a. Phần thứ nhất “Thi giọng hát hay” với bài “Tôi bị ốm”

- Mở đầu chuơng trình là phần thứ nhất “Thi giọng hát háy” với bài hát “Tôi bị ốm”

- Để buớc vào phần thi thứ nhất, mời các đội nghe cô hát truớc:

- Cô hát cho trẻ nghe lần 1.

-> Các đội vừa được nghe cô hát bài hát gì?

- Trong bài hát bạn nhỏ cảm thấy như thế nào?

=> Bạn nhỏ tỏng bài hát cảm thấy đau, mệt mỏi và chắc là mình bị ốm. Khi bị ốm con làm gì?

- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp nhạc đệm.

- Hỏi trẻ: Con thấy giai điệu của bài hát như thế nào?

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4473 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Gia đình thân thương - Đề tài: Dạy hát “Tôi bị ốm”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT LỤC NAM TRƯỜNG MẦM NON TAM DỊ GIÁO ÁN HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP HLHPNVN 20/10 NĂM HỌC 2017-2018 Hoạt động : Giáo dục âm nhạc Đề tài : Dạy hát “Tôi bị ốm” Chủ đề : Gia đình thân thương Loại tiết : Cung cấp kiến thức mới Đối tượng : 4-5 tuổi Thời gian : 35 phút Ngày soạn : ./10/2017 Ngày dạy : 24/10/2017 Người soạn và dạy : Hoàng Thị Huệ I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU. 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài hát, hát thuộc bài hát “Tôi bị ốm” cùng cô. - Trẻ hiểu nội dung bài hát (bạn nhỏ cảm thấy không khỏe, đau đầu, đau vai, đau họng.. và biết mình đã bị ốm) - Trẻ chú ý nghe cô hát và thể hiện sự hứng thú, hưởng ứng cùng cô theo nhạc bài hát “Bàn tay mẹ” 2. Kĩ năng - Rèn khả năng ca hát, tia nghe âm nhạc cho trẻ. 3. Thái độ - Trẻ tích cực, tự tin tham gia các hoạt động. - Giáo dục trẻ biết tự phục vụ, chăm sóc bản thân, yêu quý, vâng lời mẹ. II. CHUẨN BỊ - Máy tính, loa. - Nhạc đệm bài hát “Tôi bị ốm”, “Bàn tay mẹ” - Mũ chóp. Mũ âm nhạc. III. TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định - Chào mừng các bé đến với chuơng trình “Bé vui âm nhạc”. - Đến với chương trình hôm nay là sự có mặt của các đội chơi: Đội hoa vàng, đội hoa đỏ và đội lá xanh. - Và không thể thiếu người dẫn chương trình là tôi: Thu Huệ. - Xin nổ một tràng pháo tay thật lớn để chuơng trình đưọc bắt đầu. 2. Bài mới - Chuơng trình hôm nay gồm có 3 phần: + Phần thứ nhất: Thi giọng hát hay + Phần thứ 2: Giao lưu khán giả. + Phần thứ 3: Trò chơi âm nhạc. a. Phần thứ nhất “Thi giọng hát hay” với bài “Tôi bị ốm” - Mở đầu chuơng trình là phần thứ nhất “Thi giọng hát háy” với bài hát “Tôi bị ốm” - Để buớc vào phần thi thứ nhất, mời các đội nghe cô hát truớc: - Cô hát cho trẻ nghe lần 1. -> Các đội vừa được nghe cô hát bài hát gì? - Trong bài hát bạn nhỏ cảm thấy như thế nào? => Bạn nhỏ tỏng bài hát cảm thấy đau, mệt mỏi và chắc là mình bị ốm. Khi bị ốm con làm gì? - Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp nhạc đệm. - Hỏi trẻ: Con thấy giai điệu của bài hát như thế nào? - Vậy bây giờ chúng mình cùng thể hiện bài hát này với cô nhé. - Cô nhận xét, gợi ý trẻ hát đúng nhạc, thể hiện giai điệu tình cảm nhẹ nhàng của bài hát. - Cho trẻ hát lần 2. - Cô mời tổ, nhóm trẻ, cá nhân trẻ hát nhiều lần. - Cho trẻ hát theo yêu cầu, hiệu lệnh của cô: hát to, hát nhỏ b. Phần thứ 2: Giao lưu khán giả. - Qua phần “Thi giọng hát háy”, cô thấy các bạn nhỏ lớp 4 tuổi A3 đều có giọng hát háy, bây giờ cô mời các con đến với phần thứ 2 của chuơng trình “Giao lưu khán giả” - Trong phần này cô sẽ hát tặng các con bài hát “Bàn tay mẹ” - Cô hát cho trẻ nghe 2 lần. + Lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát. + Lần 2: Gợi ý trẻ hưởng ứng cùng cô. - Cô tóm tắt nội dung bài hát: Bài hát nói về tình cảm yêu thuơng của mẹ, những việc làm hàng ngày mẹ làm cho các con. - Khi nghe bài hát này con cảm thấy thế nào? => Cô gợi ý, bổ xung cho trẻ, giáo dục trẻ yêu quí, vâng lời mẹ. c. Phần thứ 3: Trò chơi âm nhạc. - Cô giới thiệu: Phần thứ 3 trong chuơng trình hôm nay là trò chơi “Nghe giọng hát đoán tên bạn” + Cách chơi: Mời 1 bạn chơi, đội mũ chóp. Cô yêu cầu một bạn ở dưới lớp hát một bài hát bất kỳ. Nhiệm vụ của bạn chơi là nghe và đoán đúng ten bạn vừa hát. + Luật chơi: Nếu đoán sai bị phạt nhảy lò cò, hoặc chơi tiếp một lần nữa. - Tổ chức cho trẻ chơi theo như cầu - Cô nhận xét kết quả chơi. 3. Kết thúc - Cô nhận xét, khuyến khích, động viên trẻ. - Cho trẻ ra ngoài sân chơi. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ vẫy tay chào mừng. - Trẻ vỗ tay chào mừng. - Cả lớp vỗ tay. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ nghe cô hát. - Bài hát “Tôi bị ốm”. Bài hát bị ốm - Bạn bị ốm. Bạn đau đầu, đau họng, đau vai - Con mệt, con đau Con bảo bố mẹ cho đi viện - Trẻ nghe cô hát lần 2. - Bài hát hay - Trẻ hát cùng cô lần 1. - Trẻ nghe cô nhận xét. - Cả lớp cùng hát lần 2. - Trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân. - Trẻ hát theo yêu cầu, hiệu lệnh của cô. - Trẻ nghe cô giới thiệu. - Trẻ nghe cô hát - Cả lớp trả lời. - Trẻ hưởng ứng cùng cô. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ trả lời theo ý trẻ. - Trẻ nghe cô giới thiệu. - Trẻ tham gia chơi trò chơi. - Trẻ chú ý nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxDay hat Toi bi om_12336114.docx