Giáo án lớp 4 tuần 26 môn Đạo đức - Tiết 26: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo

1Khởi động:

2.Bài cũ: Giữ gìn các CT công cộng

- Yêu cầu HS nhắc lại ghi nhớ.

- GV nhận xét – Chấm điểm .

3.Bài mới: Tích cực tham gia hoạt động nhân đạo .

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Trao đổi thông tin .

Mục tiêu : HS hiểu ý nghĩa của các hoạt động nhân đạo .

- GV yêu cầu các nhóm HS đọc thông tin và thảo luận các câu hỏi 1, 2

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1229 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 26 môn Đạo đức - Tiết 26: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TIẾT 26 : TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO I . MỤC TIÊU : Học xong bài này, HS có khả năng : 1 . Kiến thức: HS hiểu : - Thế nào là hoạt động nhân đạo ? - Vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ? 2 . Kĩ năng : - Biết thông cảm với những người gặp khó khăn , hoạn nạn . 3 Thái độ : - Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng . II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG: 1. KN đảm nhận trách nhiệm : HS biết đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo IV. CHUẨN BỊ : GV : SGK . HS : Mỗi HS có 3 tấm bìa màu: xanh, đỏ, vàng. IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 8 phút 8 phút 9 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Giữ gìn các CT công cộng Yêu cầu HS nhắc lại ghi nhớ. GV nhận xét – Chấm điểm . 3.Bài mới: Tích cực tham gia hoạt động nhân đạo . - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Trao đổi thông tin . Mục tiêu : HS hiểu ý nghĩa của các hoạt động nhân đạo . GV yêu cầu các nhóm HS đọc thông tin và thảo luận các câu hỏi 1, 2 àGV kết luận. Hoạt động 2 : Bày tỏ ý kiến (Bài 1) Mục tiêu : HS biết ủng hộ các hoạt động nhân đạo ở trường , ở cộng đồng nơi mình ở . - Yêu cầu HS đọc bài tập 1 / 38 . + Màu đỏ: Biểu lộ thái độ tán thành . + Màu xanh: Biểu lộ thái độ phản đối + Màu vàng: Biểu lộ thái độ phân vân. àGiáo dục KNS. Hoạt động 3 : Xử lí tình huống ( Bài tập 2 ) GV yêu cầu HS thảo luận, ghi ý kiến Yêu cầu HS trình bày. à Giáo dục KNS. Hoạt động 3:Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học Em hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo ? . Em hãy nêu một số câu ca dao , tục ngữ nói về việc làm nhân đạo ? Yêu cầu HS đọc lại phần ghi nhớ . Giáo dục KNS. 5.Tổng kết - Dặn dò : GV nhận xét tiết học . Chuẩn bị : Sưu tầm các thông tin, truyện, tấm gương, ca dao, tục ngữ về các hoạt động nhân đạo. - Hát HS nêu lại ghi nhớ . HS nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động nhóm - Lớp Các nhóm HS thảo luận . Đại diện các nhóm trình bày . Cả lớp trao đổi, tranh luận . Nhà cửa hư hỏng, tài sản mất mát Hàng nghìn người chết, mất tích; các công trình hư hỏng. Con người tật nguyền, mắc bệnh nan y, gánh nặng cho gia đình và xã hội. Hoạt động nhóm – Lớp 1 HS đọc nội dung bài tập 1 . HS dùng thẻ nêu ý kiến. Cả lớp nhận xét , bổ sung . a / Việc làm của Sơn đúng . Vì Sơn đã biết nghĩ và có sự cảm thông , chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình . b / Việc làm của Lương sai . Vì quyên góp , ủng hộ là sự tự nguyện , không phải để nâng cao hay tính toán thành tích . c / Việc làm của Cường là đúng . Vì Cường biết chia xẻ và giúp đỡ các bạn gặp khó khăn hơn mình phù hợp với khả năng của bản thân . Hoạt động nhóm – Lớp HS thảo luận, trình bày ý kiến. - Lớp nhận xét – Bổ sung . Hoạt động lớp - Hoạt động nhân đạo là giúp đỡ những người gặp khó khăn , hoạn nạn . - Thương người như thể thương thân . + Lá lành đùm lá rách . - 1 HS đọc lại phần ghi nhớ . Kiểm tra Thảo luận K phủ bàn Trình bày Trực quan Đàm thoại HCM/GT Thảo luận Đàm thoại KNS/GT Củng cố KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDAO DUC.doc
Tài liệu liên quan