Thứ sáu
BÀI 99: ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN (Tiết 2)
I. Mục tiêu: Em ôn tập về:
- Sắp xếp thứ tự các số tự nhiên.
- Nhận biết giá trị của một chữ số trong một số cụ thể.
- Dãy số tự nhiên và một số đặc điểm của nó.
- Dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9.
II. Chuẩn bị: phiếu ht.
III.Các hoạt động dạy học
10 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 864 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 32 - GV: Nguyễn Văn Sung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32
Thứ hai
TOÁN Bài 99: ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN (Tiết 3)
I. Mục tiêu: Em ôn tập về:
- Đọc, viết, so sánh, sắp xếp thứ tự các số tự nhiên.
- Nhận biết giá trị của một chữ số trong một số cụ thể.
- Dãy số tự nhiên và một số đặc điểm của nó.
- Dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9.
II. Chuẩn bị: Bản đồ, phiếu ht.
III.Các hoạt động học
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài.
B. Hoạt động thực hành:
11. Chơi trò chơi “Đố bạn số nào chia hết cho?”
- Tổ chức làm.
- KL: Dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9.
12. Viết chữ số thích hợp
a) 2 hoặc 5 b) 8 c) 0 d) 5
13. Viết các số theo..
130 ; 310
14. Số táo xếp 4 đĩa vừa hết, 5 đĩa vừa hết, biết số táo <25
Vậy mẹ mua tất cả là 20 quả táo.
* Ban học tập chia sẻ bài học.
(Rút ra các dạng bài ôn tập)
- Ban văn nghệ điều khiển
- HS thực hiện ba bước học tập
* HĐ cặp đôi
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
- Các nhóm chia sẻ
TIẾNG VIỆT
Bài 32A: CUỘC SỐNG MẾN YÊU (Tiết 1)
I. Mục tiêu: Đọc - hiểu bài Vương quốc vắng nụ cười.
II.Đồ dùng: Phiếu ht, tranh.
III.Các hoạt động học
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài.
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh
- Nét mặt của những người ảnh rất tươi cười.
2. Nghe thầy cô đọc bài: Vương quốc vắng nụ cười
3. Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa
4. Cùng luyện đọc
GV: Đọc chậm rãi, nhấn giọng những từ ngữ miêu tả sự buồn chán, âu sầu của vương quốc nọ vì thiếu tiếng cười, sự thất vọng của mọi người khi viên đại thần đi du học thất bại trở về. Đoạn cuối bài
5. Thảo luận để trả lời câu hỏi.
1) Những chi tiết cho thấy cuộc sống ở vương quốc trong bài rất buồn:
2) Vì mọi người sống trong vương quốc không ai biết cười.
3) Nhà vua đã cử một một viên đại thần đi du học nước ngoài, chuyên về môn cười cợt.
4) Sau 1 năm viên đại thần trở về, xin chịu tội vì đã gắng hết sức nhưng học không vào.
5) Bắt được một kẻ dang cười sằng sặc ngoài đường.
* Ban học tập chia sẻ bài học.
Nội dung: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán
- Ban văn nghệ điều khiển
- Học sinh thực hiện ba bước học tập
* HĐ nhóm
- Lớp chia sẻ.
* HĐ cả lớp
* HĐ cặp đôi
* HĐ nhóm:
+ Đọc, chia sẻ yêu cầu.
+ Làm cá nhân.
+ Cặp trao đổi.
+ Nhóm chia sẻ, báo cáo.
* HĐ nhóm:
- Mặt trời không muốn dậy, chim không muốn hót, hoa trong vườn chưa nở đã tàn, gương mặt mọi người rầu rĩ, héo hon,..
+ Đọc, chia sẻ yêu cầu.
+ Làm cá nhân.
+ Cặp trao đổi.
+ Nhóm chia sẻ, báo cáo.
* Các nhóm chia sẻ, báo cáo.
Thứ ba
Toán
Bài 100: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN (tiết 1)
I. Mục tiêu Em biết:
- Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ.
- Thực hiện được bốn phép tính với số tự nhiên.
- Biết giải bài toán liên quan đến các phép tính với số tự nhiên.
II.Đồ dùng: phiếu ht.
III.Các hoạt động học
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài.
A. Hoạt động thực hành
1. Chơi trò chơi “ Số hay chữ"
2. Đặt tính rồi tính
a) 5379 b) 3285 c) 62942 d) 31482
3. Tìm x:
a) x + 1538 = 3251 b) x – 215 = 1578
x = 3251 – 1538 x = 1578 + 215
x = 1713 x = 1793
c) 345 – x = 182
x = 345 – 182
x= 163
4. Tính bằng cách thuận tiện
a) 1268 + 99 + 501 = 1268 + ( 99 + 501) = ...
b) 138 + 645 + 862 = (138 + 862) + 645 = ...
c) 131 + 85 + 469 = (131 + 469) + 85 = ...
? qv
5. Sáu tháng đầu năm: 14386 qv.
Sáu tháng cuối năm: hơn 495 qv
* Ban học tập chia sẻ bài học.
- Ban văn nghệ điều khiển
- Hsinh thực hiện ba bước học tập
* HĐ nhóm
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
- HĐ cá nhân
- Các nhóm chia sẻ.
Bài 32A: CUỘC SỐNG MẾN YÊU (Tiết 2,3)
I. Mục tiêu: Đọc - hiểu bài Vương quốc vắng nụ cười.
II.Đồ dùng: Phiếu ht, tranh.
III.Các hoạt động học
Tiết 2
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài.
A. HĐ cơ bản
1. Tìm trạng ngữ trong mỗi câu:
a)- Buổi sáng hôm ấy, - Vừa mới ngày hôm qua
- Qua một đêm mưa rào
b)- Từ ngày còn ít tuổi - Mỗi lần tết đến
2. Các trạng ngữ trong mỗi câu trên trả lời cho câu hỏi: Khi nào – Bao giờ - Lúc nào
* Ban học tập chia sẻ bài học
3. Thêm bộ phận câu tạo thành câu hoàn chỉnh
- Buổi sáng, em đến trường. - Buổi trưa, em trở về nhà ăn trưa.
- Buổi chiều, em học bài và làm bài tập. - Buổi tối, em xem ti vi.
* Ban học tập chia sẻ bài học
- KL về trạng ngữ.
- Ban văn nghệ điều khiển
- Hs thực hiện ba bước học tập
- Hoạt động nhóm
+ Đọc, chia sẻ yêu cầu.
+ Làm cá nhân.
+ Cặp trao đổi.
+ Nhóm chia sẻ, báo cáo.
*Các nhóm chia sẻ
* Hoạt động nhóm
Các nhóm chia sẻ
1. Khởi động Tiết 3
2. Giới thiệu bài.
B. Hoạt động thực hành
4. a) Nghe thầy cô đọc và viết đoạn văn trong bài Vương quốc vắng nụ cười (từ đầu đến trên những mái nhà)
- Đổi bài cho bạn, cùng chữa lỗi.
5.Tìm những chữ bị bỏ trống
a) (1): sao, (2): sau, (3): xứ, (4): sức, (5): xin, (6): sự
b) (1): dỏm, (2): hóm, (3): công, (4): nói
* Ban học tập chia sẻ bài học.
- Ban văn nghệ điều khiển
- Hs thực hiện ba bước học tập
- Hoạt động cả lớp
- Hoạt động nhóm
+ Làm cá nhân.
+ Cặp trao đổi.
+ Nhóm chia sẻ, báo cáo.
- Các nhóm chia sẻ
TIẾNG VIỆT(+): ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Giúp hs nắm được kiến thức viết đoạn trong bài văn miêu tả con vật
- Giúp hs có kỹ năng viết đoạn văn miêu tả trong bài văn miêu tả con vật
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ, bút dạ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
I. Khởi động
- Cả lớp hát bài: Trống cơm
II. Hoạt động thực hành
Bài 1:
Điền câu mở đoạn ( in nghiêng) thích hợp với mỗi đoạn văn:
- đại diện các nhóm trình bài kết quả bài làm
- hs nhận xét bài làm của nhóm bạn.
- Nhận xét và chốt lại bài làm đúng:
( 1) Chiều chiều, khi mặt trời gần lặn, chú tôi lại đánh một hồi mõ rồi tung thóc ra sân.
( 2) Mấy chú gà giò, ngựa tía, lơ thơ mấy hàng lông ở đuôi và cánh, tỏ ra láu lỉnh và táo bạo nhất.
( 3) Chỉ có chú gà trống là có vẻ rộng rãi.
Bài 2:
Dựa theo nội dung bài đọc sau, viết một đoạn văn miêu tả một bộ phận của một con vật mà em thích.
- hs đọc bài " Hộp thư anh Biết Tuốt 2"
- hs tự chọn con vật để viết đoạn văn.
- hs tự làm bài vào vở.
- hs đọc bài làm của mình.
- Nhận xét và chon bài hay nhất đọc cho cả lơp nghe.
* Ban học tập chia sẻ bài học.
- Y/c hs ôn lại kiến thức đã học.
- Chuẩn bị cho tiết học sau.
- HS cả lớp cùng hát
* HĐ nhóm
+ Đọc yêu cầu ,xác định yêu cầu
+ Cá nhân thực hiện
+ Chia sẻ trong nhóm
+ Nhóm trưởng nhận xét và thống nhất ý kiến
* HĐ cá nhân
+ Đọc yêu cầu ,xác định yêu cầu
+ Cá nhân thực hiện
+ Chia sẻ trong nhóm
- Các nhóm chia sẻ
Thứ tư
Bài 100: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN (tiết 2)
I. Mục tiêu Em biết:
- Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ.
- Thực hiện được bốn phép tính với số tự nhiên.
- Biết giải bài toán liên quan đến các phép tính với số tự nhiên.
II.Đồ dùng: phiếu ht.
III.Các hoạt động học
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài.
A. Hoạt động thực hành
6. Chơi trò chơi “ Số hay chữ"
- Chơi theo y/c.
- KL; Các tính chất của phép nhân.
7. Đặt tính rồi tính
a) 13299 b) 45250 c) 101 d) 802
8. >, <, = (HD cách làm)
21500 = 215 x 100 275 > 16327 x 0
35 x 11 > 385 450 : (5 x 9) = 45 : 5 : 9
1500 : 100 < 16 23 x 105 x 49 = 49 x 105 x 23
9. Tìm x, biết:
a) X x 15 = 2850 b) X : 52 = 113 c) 2436 : X = 14
- (HD cách làm)
10. Bài giải
15 phòng học gấp 3 phòng học số lần là:
15 : 3 = 5 (lần)
Lát nền 15 phòng học nhơ thế hết số gạch là:
705 x 5 = 3525 (viên)
Đáp số: 3525 viên gạch
* Ban học tập chia sẻ bài học.
- Ban văn nghệ điều khiển
- HS thực hiện ba bước học tập
* HĐ nhóm
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
- Các nhóm chia sẻ
TIẾNG VIỆT
Bài 32B: KHÁT VỌNG SỐNG (tiết 1)
I. Mục tiêu: Đọc - hiểu bài Vương quốc vắng nụ cười (tt).
II.Đồ dùng Tranh, phiếu bài tập.
III.Các hoạt động học
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài.
A. Hoạt động cơ bản:
1. Cùng chơi thi đặt nhanh câu có trạng ngữ.
- Trong 3 phút nhóm nào đặt được nhiều câu thì thắng cuộc.
2. Nghe thầy cô đọc bài
- Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Đọc diễn cảm với giọng vui, đầy bất ngờ, hào hứng, phân biệt lời các nhân vật.
3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
4. Cùng luyện đọc.
5. Thảo luận để trả lời câu hỏi
1) Cậu bé phát hiện ra những chuyện buồn cười ở xung quanh cậu.
2. Những chuyện ấy buồn cười vì những chuyện ấy bất ngờ và trái ngược với tự nhiên: trong buổi thiết triều nghiêm trang, nhà vua ngồi trên ngai vàng nhưng mép lại dính một hạt cơm, quan coi vườn thượng uyển giấu một quả táo đang cắn dở trong túi áo, chính cậu bé thì đứng lom khom vì bị đứt giải rút.
3. Nối
- 1 – c; 2 – d; 3 – a; 4 – e; 5 – b
* Ban học tập chia sẻ bài học. 6. Thi đọc truyện theo vai
- Ban văn nghệ điều khiển
- HS thực hiện ba bước học tập
* HĐ cả lớp
* HĐ cả lớp
* HĐ nhóm
* HĐ nhóm
* HĐ nhóm
+ Đọc yêu cầu, chia sẻ
+ Cá nhân thực hiện
+ Cặp trao đổi
+ Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả.
- Các nhóm thi đọc, chia sẻ
Thứ năm
Bài 100: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN (tiết 3)
I. Mục tiêu Em biết:
- Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ.
- Thực hiện được bốn phép tính với số tự nhiên.
- Biết giải bài toán liên quan đến các phép tính với số tự nhiên.
II.Đồ dùng: phiếu ht.
III.Các hoạt động học
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài.
A. Hoạt động thực hành:
11. Chơi trò chơi "Ai tính giỏi ?"
12. Tính:
a) 1595 : (12 + 43) = 34871 – 124 x 35 =
b) 9700 : 100 + 35 x 12 = (150 x 5 – 35 x 4) : 5 =
13. Tính bằng cách thuận tiện nhất :
a) 25 x 14 x 4 = 15 x 19 : 5 = 31 x 2 x 8 x 5 =
b) 104 x ( 14 + 6) = 67 x 136 + 33 x 136 =
51 x 115 – 115 x 41 =
- HD cách thực hiện
14.
? đồng
Kẹo : 205 hộp. Bánh : 85 hộp.
1 hộp: 15 000 đg. 1 hộp bánh giá = 3 hộp kẹo
Đáp số : 689500 đồng
* Ban học tập chia sẻ bài học.
- Ban văn nghệ điều khiển
- HS thực hiện ba bước học tập
* HĐ nhóm
* HĐ cá nhân
- nhóm chia sẻ, kiểm tra.
* HĐ cá nhân
- Nhóm chia sẻ cách làm.
- Làm cá nhân
- Các nhóm chia sẻ
TIẾNG VIỆT
Bài 32B: KHÁT VỌNG SỐNG (tiết 2,3)
I. Mục tiêu:
- Luyện tập miêu tả các bộ phận của con vật.
- Luyện tập viết đoạn văn tả ngoại hình một con vật
II.Đồ dùng Tranh, phiếu bài tập.
III.Các hoạt động học
1. Khởi động (tiết 2)
2. Giới thiệu bài.
B. Hoạt động thực hành
7. đọc thầm bài văn:
8.
a)
- Đoạn 1: Mở bài - giới thiệu chung về tê tê.
- Đoạn 2: Miêu tả bộ váy của tê tê.
- Đoạn 3: Miêu tả miệng, hàm, lưỡi của tê tê và cách tê tê săn mồi.
- Đoạn 4: Miêu tả chân, bộ móng của tê tê và cách nó đào đất.
- Đoạn 5: Miêu tả nhược điểm của tê tê.
- Đoạn 6: Kết bài – tê tê là là con vật có ích, con người cần bảo vệ nó.
b) Các bộ phận ngoại hình của con tê tê được tác giả miêu tả là: bộ vẩy, miệng, hàm, lưỡi, bốn chân.. Tác giả rất chú ý quan sát bộ vảy của tê tê để có những so sánh rất phù hợp, nêu được những khác biệt khi so sánh: Giống vảy cá gáy nhưng cứng và dày hơn nhiều, bộ vảy như một bộ giáp sắt.
c) Những chi tiết cho thấy tác giả quan sát hđ của tê tê rất tỉ mỉ và chon lọc :
- Cách tê tê bắt kiến: nó thè lưỡi dài, nhỏ như chiếc đũa, xẻ làm ba nhánh, đục thủng tổ kiến, rồi thò lưỡi vào sâu bên trong. Đợi kiến bâu kín lưỡi, tê tê rụt lưỡi vào mõm, tóp tép nhai cả lũ kiến xấu số.
- Cách tê tê đào bới: Khi đào đất nó dũi đầu xuống đào nhanh như một cái máy, chỉ cần chừng nửa phút đã ngập nửa thân mình nó. Khi ấy, dù có 3 người lực lượng túm lấy đuôi nó kéo ngược cũng không raTrong chớp nhoáng, tê tê đã ẩn mình trong lòng đất.
* Ban học tập chia sẻ bài học.
III. Hoạt động thực hành
1. Viết một đoạn văn miêu tả hoạt động của 1 con vật mà em yêu thích.
2. Đọc đoạn văn cho các bạn trong nhóm nghe, treo bài văn ở góc học tập để cả lớp đọc,
* Ban học tập chia sẻ bài học.
(Tiết 3)
3. GV giới thiệu và kể truyện Khát vọng sống của nhà văn người Mĩ - Giắc Lơn-đơn. (2 lần)
4. a) Dựa vào các tranh kể lại từng đoạn câu chuyện
b) Câu chuyện này muốn nói với chúng ta : hãy vươn lên để sống, trong bất cứ hoàn cảnh nào
5. Thi kể chuyện trước lớp.
- Ban văn nghệ điều khiển
- HS thực hiện ba bước học tập
* HĐ cá nhân.
* HĐ Nhóm
- HĐ cả lớp
* HĐ cá nhân.
* HĐ cá nhân.
- Các nhóm trình bày, chia sẻ
* HĐ cả lớp
*HĐ nhóm.
+ Làm cá nhân.
+ Nhóm chia sẻ, báo cáo.
* Ban học tập chia sẻ bài học.
- Các nhóm chia sẻ
TIẾNG VIỆT(+): ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
- Củng cố chủ ngữ, vị ngữ trong câu kể Ai là gì ?
- Luyện viết đoạn văn trong văn miêu tả cây cối.
II. Các hoạt động
1. Ôn lại kiến thức
- Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì? do bộ phận nào tạo thành?
- Vị ngữ trong câu kể Ai là gì? do bộ phận nào tạo thành?
2. HD làm bài tập
Bài 1: Tìm kiểu câu Ai là gì trong mỗi đoạn văn sau và nêu tác dụng của từng câu:
a. Thấy Tôm Càng trân trân, con vật nói:
- Chào bạn. Tôi là Cá Con,
b. Sông Hương là một bức tranh phong cảnh gồm nhiều đoạn mà mỗi đoạn đều có vẻ đẹp riêng của nó. Những đêm trăng sáng, dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng.
c. Cháu là người có tấm lòng nhân hậu! Ông lão thốt lên và xoa đầu đứa cháu nhỏ.
Bài 2. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong mỗi câu mà em vừa tìm được.
Bài 3: đặt câu kể Ai là gì? với ác cụm từ sau làm chủ ngữ
Bạn thân nhất của em
Môn học em yêu thích nhất
Thủ đô của Việt Nam
Bài 4: Hãy miêu tả cây bàng ở sân trường em
* Ban học tập chia sẻ bài học.
* HĐ cả lớp
*HĐ nhóm.
*HĐ nhóm.
*HĐ nhóm.
*HĐ nhóm.
- Các nhóm chia sẻ
Thứ sáu
BÀI 99: ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN (Tiết 2)
I. Mục tiêu: Em ôn tập về:
- Sắp xếp thứ tự các số tự nhiên.
- Nhận biết giá trị của một chữ số trong một số cụ thể.
- Dãy số tự nhiên và một số đặc điểm của nó.
- Dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9.
II. Chuẩn bị: phiếu ht.
III.Các hoạt động dạy học
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài.
B. Hoạt động cơ bản
6. Chơi trò chơi “ Nhóm nào xếp đúng thứ tự”
7. (>,<, =)
* Ban học tập chia sẻ nội dung
8. Viết các số theo thứ tự.
9. Tìm x, biết 37 < x < 43 và:
a) x là số chẵn b) x là số lẻ c) x là số tròn chục
10. a) Viết số lớn nhất có 6 chữ số
b) Viết số bé nhất có 6 chữ số
- Ban văn nghệ điều khiển
- HS thực hiện ba bước học tập
* HĐ nhóm
* HĐ cá nhân.
- Các nhóm chia sẻ
* HĐ nhóm
* HĐ nhóm
- HĐ cá nhân
* Ban học tập chia sẻ bài học.
- Các nhóm chia sẻ
Tiếng việt
BÀI 31C: EM THÍCH CON VẬT NÀO? (Tiết 1,2)
I. Mục tiêu
- Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật.
- Luyện tập về trạng ngữ.
II. Chuẩn bị:
III.Các hoạt động học
* Khởi động (tiết 1)
* Giới thiệu bài
A. Hoạt động cơ bản
1. Trò chơi Đoán tên con vật
- KL:Qua trò chơi em rút ra được những gì ?
2. Sắp xếp câu thành đoạn văn.
- Tổ chức HS các nhóm làm.
- GV nhận xét chốt lại ý đúng .
3. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
4. Viết đoạn văn chứa câu mở đầu có nội dung GHD.
* Ban học tập chia sẻ bài học.
- Ban văn nghệ điều khiển
- HS thực hiện ba bước học tập
* HĐ nhóm
- HĐ cả lớp.
* HĐ nhóm
+ Đọc yêu cầu ,xác định yêu cầu
+ Cá nhân thực hiện
+ Cặp trao đổi
+ Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả.
* HĐ nhóm
* HĐ cá nhân.
- HĐ cặp đôi
- Nhóm chia sẻ, báo cáo.
* Các nhóm lần lượt chia sẻ.
B. Hoạt động thực hành (tiết 2)
1. Tìm trạng ngữ các câu.
- Tổ chức HS các nhóm làm.
- GV nhận xét chốt lại ý đúng .
2. Thảo luận trả lời câu hỏi
- Tổ chức HS các nhóm làm.
- GV nhận xét chốt lại ý đúng .
3. Thêm trạng ngữ
4. Thêm những bộ phận để hoàn chỉnh câu văn.
5. Viết một câu hoàn chỉnh vào vở.
* Ban học tập chia sẻ bài học.
* HĐ nhóm
+ Đọc yêu cầu ,xác định yêu cầu
+ Cá nhân thực hiện
+ Cặp trao đổi
+ Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả.
Các nhóm lần lượt trình bày.
*HĐ cá nhân
Các nhóm lần lượt báo cáo
Toán: ÔN TẬP
I.Mục tiêu.
- Củng cố các kiến thức đã học về ứng dụng tỉ lệ bản đồ.
- Vận dụng những kiến thức đã học để giải các bài tập có liên quan.
II.Đồ dùng học tập: Hệ thống bài tập.
III.Hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS làm các bài tập sau:
Bài 1:
Trên bản đồ Đông Nam A, khoảng cách từ Nha Trang đến đảo Trường Sa là 6cm, biết khoảng cách đó thật ra là 600km. Hỏi:
a)Tỉ lệ của bản đồ?
b)Khoảng cách thật từ Đà Nẵng đến đảo Hoàng Sa,biết trên bản đồ khảng cách đó là 38mm
- a) 6 : 60 000 000 =
Bài 2: Một sân bóng đá dài 100m, chiều rộng bằng chiều dài. Trên bản vẽ có tỉ lệ 1: 1000 thì diện tích sân trên bản đồ là bao nhiêu?
Bài 3: Một vườn hoa hình chữ nhật có chiều dài 150m, chiều rộng 100m. Tính chiều dài và chiều rộng được thu nhỏ trên bảnđồ tỉ lệ 1: 5000
Bài 4:Quãng đườngHà Nội- Cao Bằng dài 272km. Hỏi trên bản đồ tỉ lệ 1:2 000 000. Quãng đường đó dài bao nhiêu?
* Ban học tập chia sẻ bài học.
* HĐ nhóm
+ Đọc yêu cầu ,xác định yêu cầu
+ Cá nhân thực hiện
+ Cặp trao đổi
+ Nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả
Đáp số: 3800km
* HĐ nhóm
* HĐ nhóm
* HĐ nhóm
- Các nhóm lần lượt báo cáo
SHTT: SINH HOẠT LỚP TUẦN 31
I.Mục tiêu:
- HS nắm được những ưu, nhược điểm của bản thân, các bạn trong lớp
- Biết được kế hoạch tuần tới
II. Chuẩn bị Nội dung sinh hoạt
III. Tiến trình:
HĐ 1. Khởi động: Trưởng ban văn nghệ cho lớp chơi trò chơi vận động
HĐ 2. Báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ trong tuần qua
- Chủ tịch hội đồng tự quản điều hành nội dung sinh hoạt.
- Các ban phụ trách lần lượt báo cáo kết quả của tổ trong tuần
- Các tổ viên đóng góp ý kiến
- Chủ tịch HĐTQ tổng hợp ý kiến
HĐ 3. GV nhận xét : ưu , nhược điểm
* Ưu điểm :
.
* Nhược điểm :
.
HĐ 4. Triển khai nhiện vụ tuần 31:
- Phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm .
- Duy trì vệ sinh cá nhân và vệ sinh lớp học.
- Nề nếp: Đi học đúng giờ, trang phục đúng quy định.
- Học tập:
.
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 32 Lop 4_12340230.doc