1. Khởi động:
- Tổ chức trò chơi “ gấp quạt”
- Chọn 3 hoặc 4 em lên gấp quạt nhanh
từ giấy A4
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Nội dung dạy học chính
*HĐ1: Tìm hiểu
- Cho học sinh xem hình 8.1 SGK
- Hình ảnh gì được thể hiện trong các
sản phẩm?
-Hình dáng như thế nào?
- Màu sắc như thế nào?
- GV nhận xét chốt lại.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 2368 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - ư Chủ đề 8: Sáng tạo với những nếp gấp giấy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 8: SÁNG TẠO VỚI NHỮNG NẾP GẤP GIẤY
( 2 Tiết)
I MỤC TIÊU:
- Nhận biết vẻ đẹp của sản phẩm tạo hình từ nếp giấy.
- Biết cách gấp giấy, tạo ra được sản phẩm sáng tạo từ nếp gấp giấy.
- Kết hợp được các sản phẩm của cá nhân để tạo thành sản phẩm nhóm.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn.
II CHUẨN BỊ
Sách Học Mĩ thuật lớp 4
Một số sản phẩm tạo hình từ nếp gấp giấy.
Hình minh họa cách thực hiện tạo hình một số sản phẩm từ nếp gấp giấy
HS
Sách Học Mĩ thuật lớp 4
Giấy vẽ, giấy màu, hồ dán, bìa, kéo, màu vẽ, dây sợ, len, khuy
III HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Tiết 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Tổ chức trò chơi “ gấp quạt”
- Chọn 3 hoặc 4 em lên gấp quạt nhanh
từ giấy A4
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Nội dung dạy học chính
*HĐ1: Tìm hiểu
- Cho học sinh xem hình 8.1 SGK
- Hình ảnh gì được thể hiện trong các
sản phẩm?
-Hình dáng như thế nào?
- Màu sắc như thế nào?
- GV nhận xét chốt lại.
* HĐ 2: Cách thực hiện
- Cho học sinh quan sát hình 8.2
- Để tạo được sản phẩm em cần làm gì?
- Từ những nếp giấy em sẽ làm ra sản
phẩm gì?
GV nhận xét chốt ý.
- Cho học sinh quan sát hình 8.3
* HĐ3 Thực hành:
- Học sinh làm bài ( cá nhân)
* HĐ3 Nhận xét sản phẩm:
Nhận xét những sản phẩm hoàn thành
GV nhận xét chốt ý.
- Dặn dò:
- Học sinh tham gia trò chơi
- HS quan sát trả lời câu hỏi
HS quan sát trả lời câu hỏi
- HS quan sát trả lời câu hỏi
Tiết 2
1. Khởi động:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Kiêm tra bài học sinh chưa hoàn thành.
3. Nội dung dạy học chính
*HĐ1: Tìm hiểu
- chia nhóm cho học sinh quan sát tranh để tạo thêm sản phẩm phong phú hơn.
*HĐ2: thực hành (nhóm )
*HĐ3: Nhận xét:
- Yêu cầu HS tự đánh giá bức tranh của nhóm
- Yêu cầu HS đánh giá bức tranh của nhóm khác
- GV đánh giá các bức tranh của các nhóm.
- GV tổng kết chủ đề
* Dặn dò:
- Học sinh làm bài
- Học sinh làm bài
- HS tự đánh giá (hoàn thành, chưa hoàn thành)
- HS tự đánh giá (hoàn thành, chưa hoàn thành)
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHỦ ĐỀ 8.lop4.doc