HS đọc: Hãy sưu tầm ít nhất 5 câu thơ hoặc ca dao nói về truyền thống hiếu học.
Gợi ý: Em có thể ghi các câu đó vào giấy và dùng nó để trang trí góc học tập của mình.
- HS trình bày.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 640 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 - Bài: Thực hành tự đánh giá bài 7, 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Dành cho tuần 23:
Bài: Thực hành tự đánh giá bài 7,8
I/ Mục tiêu:
- HS biết được các cách giải quyết vấn đề.
- HS lập được thời gian biểu phù hợp, sưu tầm được 5 câu thơ, ca dao nói về truyền thống hiếu học.
- HS thích thú khi học tập, có ý thức hơn trong việc giải quyết các vấn đề.
II/ Phương tiện dạy học:
- GV: SGK thực hành kỹ năng sống, tranh ảnh minh họa, bảng phụ.
- HS: SGK thực hành kỹ năng sống.
III/ Tiến trình dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2. Bài cũ:
-Kiểm tra đồ dùng của HS.
3. Bài mới
a.Khám phá:
- Các em đã được tìm hiểu về các kĩ năng như: Tạo cảm hứng học tập, giải quyết vấn đề. Vậy để xem các em đã hình thành được các kĩ năng đó như thế nào thì chúng ta hãy cùng nhau đánh giá qua bài học ngày hôm nay.
b.Kết nối:
*Hoạt động 1: Làm bài tập 1.
KTDH: Trò chơi.
Mục tiêu: HS giải quyết được vấn đề qua việc nối các điểm với nhau.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc nội dung, yêu cầu của bài tập 1
- GV cho HS chơi trò chơi.
*Cách chơi:
+ Giành quyền ưu tiên chơi bằng cách giơ tay nhanh nhất.
+ Mỗi lần chơi chỉ được phép chỉ theo 1 đường.
+ Em nào tìm đúng đường và xác định được điểm nối với điểm A sẽ là người chiến thắng.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận: Có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề. Vì vậy, các em cần lựa chọn cho mình cách giải quyết phù hợp nhất.
c. Thực hành:
*Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
KTDH: Thi đua
Mục tiêu: HS biết được những điều cần làm để giải quyết một vấn đề khó khăn đang gặp phải.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc nội dung, yêu cầu của bài tập 2
- GV cho HS thi đua.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
*Hoạt động 3: Làm bài tập 3.
KTDH: Làm việc cá nhân.
Mục tiêu: HS lập được một thời gian biểu để sử dụng 24 giờ của mình thật hiệu quả.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS làm vào vở.
- GV cho HS trình bày.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
*Hoạt động 4: Làm bài tập 4.
KTDH: Làm việc cá nhân.
Mục tiêu: HS sưu tầm được các câu thơ, ca dao nói về truyền thống hiếu học.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS trình bày các câu thơ, ca dao đã chuẩn bị.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
d. Vận dụng:
- GV cho HS giải quyết nhanh những tình huống đã chuẩn bị sẵn.
- Về nhà xem lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
-HS hát
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Quan sát hình sau và cho biết: Trong 4 điểm E, G, H, K điểm nào liên kết với A.
- HS lắng nghe để nắm cách chơi.
- HS chơi.
Đáp án: Điểm K.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Em cần làm gì để giải quyết một vấn đề khó khăn đang gặp phải? Đánh dấu ü vào R trước phương án em chọn.
- HS thi đua:
ü A. Kiên trì giải quyết vấn đề.
ü B. Thu thập thông tin, nhờ sự hỗ trợ của người lớn.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Ai cũng chỉ có 24 giờ một ngày để học tập, vui chơi, Em hãy lập một thời gian biểu để sử dụng 24 giờ của mình hiệu quả (chú ý cân bằng giữa học tập và vui chơi).
- HS làm.
- HS trình bày.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Hãy sưu tầm ít nhất 5 câu thơ hoặc ca dao nói về truyền thống hiếu học.
Gợi ý: Em có thể ghi các câu đó vào giấy và dùng nó để trang trí góc học tập của mình.
- HS trình bày.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KNS Lop 5 Bai Thuc hanh danh gia bai 78_12530746.docx