A.Khởi đông:
B. Nội dung chính:
1.Tìm hiểu:
- Gợi ý học sinh nhớ lại các hình ảnh, liên hệ thực tế về sự kiên trường học .
- Yêu cầu cử đại diện nhóm lên báo cáo các hình ảnh của nhóm
- Giáo viên treo tranh cho hs quan sát và yêu cầu hs quan sát tranh.
- (thảo luận tìm hiểu về )
- Gv đặt câu hỏi
+ Cổng trường có biển ghi tên gì?
+ sân trường có những hình ảnh nào?
Trong phòng học có hình ảnh gì?
+ Giáo viên chốt ý để học sinh hiểu thêm.
2.Cách thực hiện:
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 827 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 - Chủ đề 5: “Trường em”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 5:
“TRƯỜNG EM”
( 4 tiết)
******
I MỤC TIÊU:
Khai thác được cá hình ảnh , hoạt động đặc trưng trong nhà trường để tạo sản phẩm 2, 3 chiều
Giới thiệu,nhận xét và nêu được cảm nhận của mình,của bạn
II CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh,tranh thiếu nhi vẽ về bạn,.
Giấy vẽ, màu vẽ, keo dán,mau vẽ, kéo.
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Tiết 1
Giáo viên
Học sinh
A.Khởi đông:
B. Nội dung chính:
1.Tìm hiểu:
- Gợi ý học sinh nhớ lại các hình ảnh, liên hệ thực tế về sự kiên trường học .
- Yêu cầu cử đại diện nhóm lên báo cáo các hình ảnh của nhóm
- Giáo viên treo tranh cho hs quan sát và yêu cầu hs quan sát tranh.
- (thảo luận tìm hiểu về )
- Gv đặt câu hỏi
+ Cổng trường có biển ghi tên gì?
+ sân trường có những hình ảnh nào?
Trong phòng học có hình ảnh gì?
+ Giáo viên chốt ý để học sinh hiểu thêm.
2.Cách thực hiện:
- GV cho học sinh vẽ vào giấy A4
3.Thực hành:
- GV yêu cầu học sinh vẽ cảnh quang trường học theo ý thích.
C. Nhận xét.
GV nhận xét chốt lại.
-Hát
-Quan sát thảo luận nhớ hình ảnh trường .
- Hs báo cáo
- Hs quan sát tranh
-Hs trả lời theo cảm nhận
- Hs trả lời
- Hs trả lời
- Học sinh lắng nghe.
- HS thể hiện
-HS thể hiện.
- Hs nhận xét.
Tiết 2,3
A.Khởi động:
-Kiểm tra bài cũ.
B.Nội dung chính:
1. Tìm hiểu:
-Cho học sinh xem một số bài vẽ hoàn thành.
Hướng dẫn hoc sinh nặn
-Tạo dáng một số hình ảnh hoạt động của các em giờ ra chơi
- Chia theo nhóm để thực hiên.
- Hướng dẫn hoc sinh thực hiên bài theo hướng 2, 3 D
- Cho học sinh xem một số tranh ở SGK
- Chất liệu giấy màu, hoặc giấy báo
- Hướng dẫn cho học sinh biết được một số hình dáng của người để học sinh thực hiện
2. Cách thực hiện:
+ Tự nêu cách làm ra sản phẩm của nhóm mình.
-Cho học sinh xem sản phẩm hoàn thành đẹp.
3. Thực hiện theo nhóm:
- Giao bài cho nhóm làm , GV quan sát học sinh làm và giải đáp mọi thắc mắt của học sinh.
- quan sát giúp đỡ những nhóm còn lung túng để hoàn thành bài.
C.Nhận xét:
- GV cho học sinh trưng bày sản phẩm và nhận xét.
-Những học sinh chưa hoàn thành
-HS thể hiện
-HS quan sát
-HS thực hiện
-HS quan sát
- Hs thực hiện
-HS quan sát
Tiết 4
A.Khởi động:
-Kiểm tra bài cũ.
B.Nội dung chính:
Trưng bày sản phẩm.
1. Tìm hiểu:
- Cho học sinh xem một sản phẩm hoàn thành đẹp, để học sinh cảm nhận vẽ đẹp riêng của từng bài
2.Cách thực hiện:
Luyện tập cho học sinh thuyết trình
3. Thực hiện theo nhóm:
- Giao bài cho nhóm làm , GV quan sát học sinh làm và giải đáp mọi thắc mắt của học sinh.
4.Nhận xét:
-GV chốt.
- Tổng kết chủ đề.
-Những học sinh chưa hoàn thành
-HS thể hiện
-HS thể hiện
-HS nhận xét.
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chủ đề 5 lop 5.doc