Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc nội dung, yêu cầu của bài tập 2.
- GV cho HS thảo luận nhóm.
- GV cho đại diện nhóm trình bày.
* Tình huống 1:
Ở miền Tây Nam Bộ, mấy tuần trước trời đổ mưa lớn. Nhưng từ đó đến nay, trời nắng gắt không một đám mây, đất ở ngoài đồng nứt nẻ, khô hạn. Em và gia đình đang du lịch ở đây.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 667 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn học: Kĩ năng sống - Bài: Thực hành tự đánh giá bài 9, 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Dành cho tuần 35:
Bài: Thực hành tự đánh giá bài 9,10
I/ Mục tiêu:
- HS biết được cách đi một mình trên đường an toàn; biết được hậu quả của thiên tai và sự chống chọi của con người với bão lũ.
- HS vận dụng được những điều đã học vào cuộc sống.
- HS có ý thức hơn về sự sinh tồn của bản thân.
II/ Phương tiện dạy học:
- GV: SGK thực hành kỹ năng sống, tranh ảnh minh họa, bảng phụ.
- HS: SGK thực hành kỹ năng sống.
III/ Tiến trình dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2. Bài cũ:
-Kiểm tra đồ dùng của HS.
3. Bài mới
a.Khám phá:
- Các em đã được tìm hiểu về các kĩ năng như: đi đường một mình an toàn, ứng phó khi có bão, lũ lụt, sạt lở. Vậy để xem các em đã hình thành được các kĩ năng đó như thế nào thì chúng ta hãy cùng nhau đánh giá qua bài học ngày hôm nay.
b.Kết nối:
*Hoạt động 1: Làm bài tập 1.
KTDH: Làm việc cá nhân.
Mục tiêu: HS biết được những điều nên làm và không nên làm khi đi một mình trên đường.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc nội dung, yêu cầu của bài tập 1
- GV cho HS làm vào sách.
- GV cho HS trình bày.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét.
c. Thực hành:
*Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
KTDH: Thảo luận nhóm.
Mục tiêu: HS biết được cách ứng phó với thiên tai qua các tình huống cụ thể.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc nội dung, yêu cầu của bài tập 2.
- GV cho HS thảo luận nhóm.
- GV cho đại diện nhóm trình bày.
* Tình huống 1:
Ở miền Tây Nam Bộ, mấy tuần trước trời đổ mưa lớn. Nhưng từ đó đến nay, trời nắng gắt không một đám mây, đất ở ngoài đồng nứt nẻ, khô hạn. Em và gia đình đang du lịch ở đây.
* Tình huống 2:
Sau trận mưa, nước ngập hết các đường đi và các hố ga bên đường. Tuy nhiên, Hùng và các bạn vẫn rủ nhau nghịch nước sau cơn mưa lớn.
- GV cho các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
*Hoạt động 3: Làm bài tập 3.
KTDH: Làm việc cá nhân.
Mục tiêu: HS biết được sự tàn phá của thiên tai và sự chống chọi với bão lũ của nhân dân ta.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS sưu tầm
- GV cho HS trình bày.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
d. Vận dụng:
- GV cho HS giải quyết nhanh những tình huống đã chuẩn bị sẵn.
- Về nhà xem lại bài.
- Nhận xét tiết học.
-HS hát
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Hãy nêu ít nhất 3 điều nên làm và 3 điều không nên làm khi đi một mình trên đường.
- HS làm.
- HS trình bày:
* Nên làm: Đi trên vỉa hè, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, quan sát kỹ khi qua đường.
* Không nên làm: Đùa giỡn, mải mê đọc sách, qua đường mà không quan sát.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Hãy giải quyết các tình huống sau.
- HS thảo luận.
- Đại diện nhóm trình bày:
- Em và gia đình sẽ cùng nhau theo dõi tin tức của địa phương.
- Em sẽ nhắc nhở bạn Hùng và các bạn. Em sẽ nói cho các bạn biết được các bạn làm những việc nguy hiểm đến tính mạng.
- Các nhóm nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Hãy sưu tầm ít nhất 3 câu ca dao, tục ngữ hoặc 2 bài hát để nói về sự tàn phá của thiên tai và sự chống chọi với bão lũ của nhân dân ta.
- HS sưu tầm.
- HS trình bày:
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KNS Lop 5 Bai Thuc hanh danh gia bai 1112_12530748.docx