I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn đi đều vòng phải,vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp.Yêu cầu biết và thực hiện
động tác tương đối chính xác.
-Trò chơi Chạy tiếp sức theo vòng tròn.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham
gia chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động .
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường; Còi .
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 599 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Thể dục - Bài 19 đến bài 36, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hơn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Về nha luyện tâp 4 động tác thể dục đã học
6phút
25phút
5phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 11 năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 20 Trò chơi : Chạy nhanh theo số
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn 4 động tác TD:Vươn thở,tay,chân,vặn mình.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
-Trò chơi:Chạy nhanh theo số.Yêu cầuHS nắm được cách chơi
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường; Còi . Tranh TD
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Thành vòng tròn,đi thường..bước Thôi
Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn 4 động tác thể dục:Vươn thở,tay,chân,vặn mình
GV hô nhịp HS thực hiện mẫu động tác
GV tổ chức HS luyện tập
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
b.Trò chơi: Chạy nhanh theo số
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 4 động tác thể dục đã học
6phút
25phút
15 phút
10 phút
4 phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 11 năm 2016
Bài : 21 Động tác toàn thân Trò chơi : Chạy nhanh theo số
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Học động tác toàn thân.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác .
-Trò chơi:Chạy nhanh theo số.Yêu cầuHS tham gia vào trò chơi tương đối chủ động .
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường; Còi . Tranh TD
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Thành vòng tròn,đi thường..bước Thôi
Trò chơiĐứng ngồi theo lệnh
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn 4 động tác thể dục:Vươn thở,tay,chân,vặn mình
GV hô nhịp HS thực hiện mẫu động tác
GV tổ chức HS luyện tập
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
b.Học động tác toàn thân
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
Nhận xét
*Luyện tập 5 động tác thể dục đã học
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
c.Trò chơi: Chạy nhanh theo số
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 5 động tác thể dục đã học
6phút
25phút
7 p
10 p
8 p
4 phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng năm 2016
Bài : 22 Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân
Trò chơi : Chạy nhanh theo số
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn các động tác:Vươn thở,tay,chân,vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển
chung.Yêu cầu tập đúng và liên hoàn các động tác.
-Trò chơi:Chạy nhanh theo số.Yêu cầuHS tham gia vào trò chơi tương đối chủ động .
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường; Còi . Tranh TD
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Trò chơi : Nhóm 3 nhóm 7
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Trò chơi: Chạy nhanh theo số
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
b.Ôn 5 động tác TD đã học
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Lần1:Giáo viên hướng dẫn HS luyện tập
Nhận xét
*Các tổ luyện tập 5 động tác TD
Giáo viên theo dõi góp ý
*Các tổ thi đua trình diễn 5 động tác TD
Nhận xét Tuyên dương
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 5 động tác thể dục đã học
6phút
25p
7 p
18 p
1-2lần
4 p
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày Tháng 11năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 23 * Động tác vươn thở,tay,chân,vặn minh, toàn thân
*Trò chơi : Ai nhanh và khéo hơn
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn minh, toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Yêu cầu học sinh tập đúng kỹ thuật,thể hiện được tính liên hoàn của bài.
-Trò chơi:Ai nhanh và khéo hơn.Yêu cầuHS chơi chủ động,nhiệt tình,đúng luật .
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Giậm chân.giậm
Đứng lại..đứng
Thành vòng tròn,đi thường..bước Thôi
Trò chơi : Nhóm 3 nhóm 7
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Trò chơi: Ai nhanh và khéo hơn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
b.Ôn 5 động tác thể dục đã học
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Các tổ luyện tập 5 động tác thể dục
Giáo viên quan sát góp ý
Nhận xét
*Các tổ thi đua trình diễn 5 động tác thể dục
Nhận xét Tuyên dương
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 5 động tác thể dục đã học
6phút
25p
7 p
18 p
4 p
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 11 năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 24 *Ôn tập 5 động tác của bài TD phát triển chung
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn 5 động tác đã học và học động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung.
-Yêu cầu học sinh tập đúng kỹ thuật động tác,đúng nhịp hô.
-Trò chơi: Kết bạn.Yêu cầu chơi sôi nổi,phản xạ nhanh
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi . Tranh TD
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Khởi động
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn 5 động tác TD:Vươn thở,tay,chân,vặn mình,
và toàn thân
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
b.Kiểm tra 5 động tác TD
Mỗi lần kiểm tra 4-5 HS
Nhận xét Đánh giá
b.Trò chơi: Kết bạn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 5 động tác thể dục đã học
6phút
25p
17 p
2-3lần
8 p
4 p
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 11 năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 25 Động tác Thăng bằng Trò chơi : Ai nhanh và khéo hơn
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn 5 động tác đã học và học động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung.
-Yêu cầu học sinh tập đúng kỹ thuật động tác,đúng nhịp hô.
-Trò chơi:Ai nhanh và khéo hơn.Yêu cầuHS chơi chủ động,nhiệt tình,đúng luật .
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm : Sân trường; Còi . Tranh TD
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Khởi động
Trò chơi : Nhóm 3 nhóm 7
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Ôn 5 động tác TD
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
*Học động tác thăng bằng
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
Nhận xet
*Các tổ luyện tập 6 đông tác TD
Giáo viên theo dõi sửa sai cho HS
Nhận xét
b.Trò chơi: Ai nhanh và khéo hơn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 6 động tác thể dục đã học
6phút
25p
17 p
2-3lần
8 phút
4 phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 11 năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 26 Động tác Nhảy Trò chơi : Chạy nhanh theo số
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Chơi trò chơi Chạy nhanh theo số.Yêu cầu chơi chủ động và nhiệt tình.
-Ôn 6 động tác thể dục đã học.Học động tác nhảy.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi . Tranh TD
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Đi đều bước
Đứng lại.đứng
Thành vòng tròn,đi thường.bước Thôi
Khởi động
Trò chơi : Tìm người chỉ huy
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Trò chơi : Chạy nhanh theo số
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
b.Ôn 6 động tác TD đã học
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Các tổ luyện tập 6 động tác TD
Góp ý Nhận xét
c.Học động tác nhảy
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 7 động tác thể dục đã học
6phút
25p
17 p
2-3lần
8 phút
4 phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 12 năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 27 Động tác Điều hoà Trò chơi : Thăng bằng
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn 7 động tác thể dục đã học.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
-Học động tác điều hoà.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
-Chơi trò chơi Thăng bằng.Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi . Tranh TD
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Thành vòng tròn,đi thường.bước Thôi
Khởi động
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN:
a.Học động tác điều hoà
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
Nhận xét
b.Ôn 5 động tác TD đã học:Vặn mình,toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hoà
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Các tổ thi luyện tập 5 động tác TD
Góp ý Nhận xét
c.Trò chơi : Thăng bằng
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả dding tập 2 động tác vươn thở và điều hoà
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 8 động tác thể dục đã học
6phút
25phút
9 p
2-3lần
8 p
8phút
4 p
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 12 năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 28 Bài thể dục phát triển chung Trò chơi : Thăng bằng
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn bài thể dục phát triển chung.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác,đúng nhịp hô.
-Chơi trò chơi Thăng bằng.Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động,nhiệt tình,an toàn.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Khởi động
Trò chơi : Kết bạn
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN
a.Ôn bài thể dục phát triển chung:
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
* Các tổ luyện tập bài thể dục
Góp ý Nhận xét
* Các tổ trình diễn bài thể dục
Nhận xét Tuyên dương
b.Trò chơi : Thăng bằng
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng tập 2 động tác vươn thở và điều hoà
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 8 động tác thể dục đã học
6phút
24phút
14 p
1-2lần
1lần/tổ
10 phút
5 phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày Tháng 12 năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 29 Bài thể dục phát triển chung Trò chơi : Thỏ nhảy
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn bài thể dục phát triển chung.Yêu cầu thuộc bài và thực hiện động đúng nhịp hô.
-Chơi trò chơi Thỏ nhảy.Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động,nhiệt tình,an toàn.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Thành vòng tròn,đi thường..bước Thôi
Khởi động
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN
a.Ôn bài thể dục phát triển chung:
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
*Mỗi tổ 1 HS bất kỳ lên thực hiện bài thể dục
HS tự nhận xét bài tập của mình
Giáo viên nhận xét chung bài tập của HS
* Các tổ luyện tập bài thể dục
Góp ý Nhận xét
* Các tổ trình diễn bài thể dục
Nhận xét Tuyên dương
b.Trò chơi : Thỏ nhảy
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng tập 2 động tác vươn thở và điều hoà
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 8 động tác thể dục đã học
6phút
24phút
14 phút
1lần
2lần/tổ
1lần/tổ
10 p
5 phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 12năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 30 Bài thể dục phát triển chung Trò chơi : Thỏ nhảy
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn bài thể dục phát triển chung.Yêu cầu thuộc bài và hoàn thiện bài thể dục
-Chơi trò chơi Thỏ nhảy.Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động,nhiệt tình,an toàn.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường; Còi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Thành vòng tròn,đi thường..bước Thôi
Khởi động
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN
a.Ôn bài thể dục phát triển chung:
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
*Mỗi tổ 1 HS bất kỳ lên thực hiện bài thể dục
HS tự nhận xét bài tập của mình
Giáo viên nhận xét chung bài tập của HS
* Các tổ luyện tập bài thể dục
Góp ý Nhận xét
* Các tổ trình diễn bài thể dục
Nhận xét Tuyên dương
b.Trò chơi : Thỏ nhảy
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng tập 2 động tác vươn thở và điều hoà
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 8 động tác thể dục đã học
6phút
24phút
14 p
1lần
2lần/tổ
1lần/tổ
10 p
5 phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 12 năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 31 Bài thể dục phát triển chung Trò chơi : Lò cò tiếp sức
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn bài thể dục phát triển chung.Yêu cầu thuộc bài và hoàn thiện bài thể dục
-Chơi trò chơi Lò cò tiếp sức.Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động,nhiệt tình.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Thành vòng tròn,đi thường..bước Thôi
Khởi động
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN
a.Ôn bài thể dục phát triển chung:
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
*Mỗi tổ 1 HS bất kỳ lên thực hiện bài thể dục
HS tự nhận xét bài tập của mình
Giáo viên nhận xét chung bài tập của HS
* Các tổ luyện tập bài thể dục
Góp ý Nhận xét
* Kiểm tra thử các tổ thực hiện bài thể dục
Nhận xét Tuyên dương
b.Trò chơi : Lò cò tiếp sức
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng tập 2 động tác vươn thở và điều hoà
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 8 động tác thể dục đã học
6phút
24phút
14 phút
1lần
2lần/tổ
1lần/tổ
10 p
5 phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 12năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 32 Bài thể dục phát triển chung
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.Yêu cầu thuộc bài và hoàn thiện bài thể dục
-Chơi trò chơi Lò cò tiếp sức.Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động,nhiệt tình.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Khởi động
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN
a.Kiểm tra bài thể dục phát triển chung:
Mỗi động tác thực hiện 1x8 nhịp
*Phương pháp kiểm tra:Mỗi lần kiểm tra 3-4 HS
*Đánh giá:Theo mức độ thực hiện động tác của HS
-Hoàn thành tốt:Thực hiện cơ bản đúng cả bài TD
-Hoàn thành:Thực hiện được cơ bản đúng tối thiểu 6/8
động tác
-Chưa hoàn thành:Thực hiện được cơ bản đúng dưới
5 động tác
b.Trò chơi : Nhảy lướt sóng
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Giáo viên nhận xét bài kiểm tra
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 8 động tác thể dục đã học
6phút
24phút
16 p
8 phút
5 phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 12 năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 33 Chạy tiếp sức theo vòng tròn
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn đi đều vòng phải,vòng trái.Yêu cầu biết và thực hiện động tác tương đối chính xác.
-Học trò chơi Chạy tiếp sức theo vòng tròn.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham
gia chơi theo đúng quy định .
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Giậm chân.giậm
Đứng lại.đứng
Ôn bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN
a.Ôn đi đều vòng phải,vòng trái
Đi đều bước
Vòng bên phải(trái).bước
Đứng lại.đứng
Nhận xét
b.Trò chơi : Chạy tiếp sức theo vòng tròn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thả lỏng:Tập động tác vươn thở và điều hoà của bài thể dục phát triển chung
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 8 động tác thể dục đã học
6p
24p
16 p
8 p
5 p
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 12 năm 2016
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 34 Đi đều vòng phải,vòng trái Chạy tiếp sức theo vòng tròn
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn đi đều vòng phải,vòng trái.Yêu cầu biết và thực hiện động tác tương đối chính xác.
-Học trò chơi Chạy tiếp sức theo vòng tròn.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham
gia chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động .
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm : Sân trường; Còi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Khởi động
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN
a.Ôn đi đều vòng phải,vòng trái
Đi đều bước
Vòng bên phải(trái).bước
Đứng lại.đứng
Nhận xét
*Các tổ thi đua đi đều vòng phải,vòng trái
Nhận xét
b.Trò chơi : Chạy tiếp sức theo vòng tròn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Thành vòng tròn,đi thường.bước Thôi
HS vừa đi vừa thả lỏng
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 8 động tác thể dục đã học
6p
24p
16 p
8 p
5 p
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 01 năm 2017
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 35 Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp
Chạy tiếp sức theo vòng tròn
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Ôn đi đều vòng phải,vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp.Yêu cầu biết và thực hiện
động tác tương đối chính xác.
-Trò chơi Chạy tiếp sức theo vòng tròn.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham
gia chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động .
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Ôn bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN
a.Ôn đi đều vòng phải,vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Đi đều bước
Vòng bên phải(trái).bước
Đứng lại.đứng
Nhận xét
*Các tổ thi đua đi đều vòng phải,vòng trái
Nhận xét
b.Trò chơi : Chạy tiếp sức theo vòng tròn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Đi thườngbước
HS vừa đi vừa hát theo nhịp
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Về nhà luyện tâp 8 động tác TD và đi đều
6p
24p
16 p
8 p
5 p
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình học tập
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Ngày dạy Tháng 01năm 2017
Môn: Thể dục. Lớp : 5
Bài : 36 Sơ kết học kỳ I
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
-Sơ kết học kỳ I.Yêu cầu hệ thống được những kiến thức,kỹ năng đã học, những ưu khuyết
điểm trong học tập để cố gắng phấn đấu trong học kỳ II.
-Trò chơi Chạy tiếp sức theo vòng tròn.Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm : Sân trường; Còi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trên sân tập
Trò chơi :Kết bạn
Kiểm tra bài cũ : 4hs
Nhận xét
II/ CƠ BẢN
a.Sơ kết học kỳ I:
*ĐHĐN :Ôn tập hợp hàng dọc,Hàng ngang,
Dóng hang,Điểm số,Dàn hàng,Dồn hàng,Đứng nghiêm,nghỉ,Quay phải,trái,quay sau,Đi đều vòng phải,vòng trái,Đổi chân khi đi đều sai nhip và cách chào,báo cáo,xin phép ra vào lớp.
*Bài TD phát triển chung gồm 8 động tác.
*Trò chơi:Ôn một s
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIAO AN THE DUC LOP 5 HOC KY 2_12427905.doc