Giáo án lớp 5 môn Thể dục - Tiết 17: Động tác chân - Trò chơi "dẫn bóng"

Cơ bản:

- Học trò chơi"Ai nhanh và khéo hơn".

GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi,sau đó tổ chức cho HS chơi thử 1-2 lần rồi mới chơi chính thức.

Sau mỗi lần chơi thử, GV nhận xét và giải thích thêm sao cho tất cả HS đều nắm được cách chơi.

- Ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân của bài TD phát triển chung.

- GV làm mẫu và hô cho HS tập theo.

- Lớp trưởng hô cho cả lớp tập, GV chú ý theo dõi sửa sai cho từng em.

- Phân chia tổ tập luyện theo từng khu vực, dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.

- Tập hợp lớp cho từng tổ lên biểu diễn 3 động tác TD.

 

docx5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1437 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Thể dục - Tiết 17: Động tác chân - Trò chơi "dẫn bóng", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN TD5 Tuần 9: Tiết 17 1/Tên bài: ĐỘNG TÁC CHÂN - TRÒ CHƠI"DẪN BÓNG". 2/Mục tiêu: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi"Dẫn bóng" YC biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường sạch sẽ, an toàn. 1 còi, 4 quả bòng. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.Chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Chạy quanh sân tập một hàng dọc. - Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. - Kiểm tra bài cũ: Động tác vươn thở, tay. 1-2p 1-2p 1p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn hai động tác vươn thở, tay. Lần 1: Tập từng động tác. Lần 2-3: Tập liên hoàn hai động tác theo nhịp hô của GV.Chú ý sửa sai cho HS. - Học động tác chân. GV nêu tên động tác, sau đó phân tích động tác rồi cho HS thực hiện. Sau mỗi lần tập GV có thể nhận xét,sửa sai động tác cho HS rồi mới thực hiện lại động tác. - Ôn 3 động tác thể dục đã học. - Chơi trò chơi"Dẫn bóng". GV hướng dẫn cho HS cách chơi như bài 16. 2-3 lần 4-5 lần 4-5p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X ................. P X X ................. P X X ................. P r III.Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. về nhà tập 3 động tác thể dục đã học. 1-2p 1p 1-2p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r GIÁO ÁN TD5 Tuần 9: Tiết 18 1/Tên bài: TRÒ CHƠI"AI NHANH VÀ KHÉO HƠN" 2/Mục tiêu: - Học trò chơi"Ai nhanh và khéo hơn". YC biết cách chơi và tham gia chơi được. - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, sạch sẽ, an toàn. Chuẩn bị 1 còi. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.Chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. - Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Khởi động các khớp: Tay, chân, hông, gối. - Chơi trò chơi"Đứng ngồi theo hiệu lệnh" 1-2p 100 m 1-2p 2p X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Học trò chơi"Ai nhanh và khéo hơn". GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi,sau đó tổ chức cho HS chơi thử 1-2 lần rồi mới chơi chính thức. Sau mỗi lần chơi thử, GV nhận xét và giải thích thêm sao cho tất cả HS đều nắm được cách chơi. - Ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân của bài TD phát triển chung. - GV làm mẫu và hô cho HS tập theo. - Lớp trưởng hô cho cả lớp tập, GV chú ý theo dõi sửa sai cho từng em. - Phân chia tổ tập luyện theo từng khu vực, dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng. - Tập hợp lớp cho từng tổ lên biểu diễn 3 động tác TD. 5-6p 14-16p 2lx8 nh 2lx8 nh 4-5p 2lx8 nh X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X O s O X X X X X III.Kết thúc: - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả bài học, về nhà ôn 3 động tác TD đã học. 1-2p 1-2p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r GIÁO ÁN TD5 Tuần 10: Tiết 19 1/Tên bài: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH - TRÒ CHƠI"AI NHANH VÀ KHÉO HƠN" 2/Mục tiêu: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài TD phát triển chung. - Chơi trò chơi"Ai nhanh và khéo hơn". YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, sạch sẽ, an toàn. Chuẩn bị 1 còi. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.Chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Chạy chậm theo địa hình tự nhiên. - Khởi động các khớp: Tay, chân, hông gối. * Chơi trò chơi"Đứng ngồi theo hiệu lệnh" 1-2p 100 m 1-2p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn tập 3 động tác vươn thở, tay và chân. Lần đầu, GV làm mẫu và hô nhịp.Những lần sau, cán sự vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho lớp tập. - GV sửa sai cho HS. - Học động tác vặn mình. GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác để HS tập theo. - Ôn 4 động tác thể dục đã học. Phân chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng. GV đến các tổ hướng dẫn uốn nén cho từng HS. - Chơi trò chơi:"Ai nhanh và khéo hơn". GV nhắc lại cách chơi, cho chơi thử 1-2 lần, sau đó cho chơi chính thức. 2l x 8nh 4l x 8nh 4-5p 4-5p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X O s O X X X X X III.Kết thúc: - Nhảy thả lỏng, cúi thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả bài học, về nhà ôn 4 động tác thể dục đ 2p 1-2p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r GIÁO ÁN TD5 Tuần 10: Tiết 20 1/Tên bài: TRÒ CHƠI "CHẠY NHANH THEO SỐ". 2/Mục tiêu: - Chơi trò chơi"Chạy nhanh theo số".YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung. 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ. GV chuẩn bị 1 còi, 4 lá cờ. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.Chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân trường. - Khởi động các khớp: Tay, chân, hông, gối. - Trò chơi"Làm theo hiệu lệnh". - Kiểm tra bài cũ: 4 động tác thể dục đã học. 1-2p 100 m 1-2p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn 4 động tác thể dục đã học. GV làm mẫu, hô cho HS tập theo. - Chia tổ tập luyện, dưới sự điều khiển của tổ trưởng. GV đến các tổ theo dõi uốn nắn cho từng HS. - Chơi trò chơi"Chạy nhanh theo số". GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, cho HS chơi thử 1-2 lần, sau đó chơi chính thức. 12-14p 2l x 8nh 4-5p 6-8p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X O s O X X X X X X X ................. P X X ................. P r III.Kết thúc: - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học, về nhà ôn 4 động tác thể dục đã học. 1-2p 1-2p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBai 17 Dong tac chan Tro choi Dan bong_12455630.docx