I. Mục tiêu:
- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện động tác t¬ương đối chính xác. Trò chơi : “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Yêu càu biết đ¬ược cách chơi và tham gia t¬ương đối chủ động.
- Phát triển toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục tính kỷ luật, yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân tr¬ường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Ph¬ương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi, sân chơi trò chơi.
- Trang phục để luyện tập
52 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 712 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 5 môn Thể dục - Tuần 1 đến tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, 1 còi , 4 quả bóng, kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m)
* Trò chơi Làm theo tín hiệu
II. Phần cơ bản
1- Ôn đội hình đội ngũ
- Dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải,vòng trái đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2- Trò chơi: “ Lăn bóng bằng tay.”
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
Thực hiên một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2’
2- 3’
10-12’
7-8’
1-2’
1-2’
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức HS luyện tập.
- Chia tổ tập luyện(4-5l).
- Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn.
- Quan sát, uốn nắn, nhắc nhở HS ôn luyện.
- Nhận xét biểu dương các tổ ôn luyện tốt.
- Cho chơi trò chơi :
“Lăn bóng bằng tay”.
- Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi.
- Tổ chức HS chơi trò chơi.
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m)
* Trò chơi Làm theo tín hiệu
- Tiến hành luyên tập dưới sự điều khiển của cán sự
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi thử.
- HS chơi trò chơi :
“Lăn bóng bằng tay”.
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm.
Kiệt sơn, ngày ......tháng ..... năm 2016
Người duyệt
Đinh Thị Thanh Tâm
TUẦN 7
Ngày soạn: 15/10/2016
Ngày giảng: 5C: 17/10/2016
Thể dục: tiết13:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “ TRAO TÍN GẬY”.
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái đổi chân khi đi đều sai nhịp Trò chơi Trao tín gậy.
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi, 4 tín gậy,kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m)
* Trò chơi Chim bay, cò bay
II. Phần cơ bản
1- Ôn đội hình đội ngũ
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái đổi chân khi đi đều sai nhịp Dàn hàng, dồn hàng, điđều vòng phải,vòng trái
2- Trò chơi: “Trao tín gậy.”
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
Thực hiên một số động tác thả lỏng.
- Đứng vỗ tay , hát.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2’
2- 3’
10-12’
7-8’
2-3’
1-2’
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức HS luyện tập.
- Chia tổ tập luyện(4-5l).
- Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn.
- Quan sát, uốn nắn, nhắc nhở HS ôn luyện.
- Nhận xét biểu dương các tổ ôn luyện tốt.
- Cho chơi trò chơi :
“Trao tín gậy”.
- Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi.
- Tổ chức HS chơi trò chơi.
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m)
* Trò chơi Chim bay, cò bay
- Tiến hành luyên tập dưới sự điều khiển của cán sự
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi thử.
- HS chơi trò chơi :
“Trao tín gậy”.
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
- Đứng vỗ tay , hát.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 15/10/2016
Ngày giảng: 5C: 19/10/2016
Thể dục: tiết14
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “ TRAO TÍN GẬY”.
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. Trò chơi Trao tín gậy.
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi, 4 tín gậy,kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Xoay các khớp.
* Đứng vỗ tay , hát.
II. Phần cơ bản
1- Ôn đội hình đội ngũ
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp
2- Trò chơi: “Trao tín gậy.”
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
- Đứng vỗ tay , hát.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2’
2- 3’
10-12’
7-8’
2-3’
1-2'
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức HS luyện tập.
- Chia tổ tập luyện(4-5l).
- Tập hợp lớp, các tổ thi
đua trình diễn.
- Quan sát, uốn nắn, nhắc nhở HS ôn luyện.
- Nhận xét biểu dương các tổ ôn luyện tốt.
- Cho chơi trò chơi :
“Trao tín gậy”.
- Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi.
- Tổ chức HS chơi trò chơi.
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Xoay các khớp.
* Đứng vỗ tay , hát.
- Tiến hành luyên tập dưới sự điều khiển của cán sự
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi thử.
- HS chơi trò chơi :
“Trao tín gậy”.
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
- Đứng vỗ tay , hát.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm.
Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016
Người duyệt
Đinh Thị Thanh Tâm
TUẦN 8
Ngày soạn: 22/10/2016
Ngày giảng: 5C: 24/10/2016
Thể dục: tiết15
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái đứng laị .Trò chơi Kết bạn.
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m)
* Trò chơi Làm theo tín hiệu
II. Phần cơ bản
1- Ôn đội hình đội ngũ
- Dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải,vòng trái đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2- Trò chơi: “ Lăn bóng bằng tay. ”
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2’
2- 3’
10-12’
7-8’
1-2'
1-2'
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức HS luyện tập.
- Chia tổ tập luyện(4-5l).
- Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn.
- Quan sát, uốn nắn, nhắc nhở HS ôn luyện.
- Nhận xét biểu dương các tổ ôn luyện tốt.
- Cho chơi trò chơi :
“Lăn bóng bằng tay”.
- Tổ chức HS chơi trò chơi.
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m)
* Trò chơi Làm theo tín hiệu
- Tiến hành luyên tập dưới sự điều khiển của cán sự
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi thử.
- HS chơi trò chơi :
“Lăn bóng bằng tay”.
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm.
Ngày soạn: 22/10/2016
Ngày giảng: 5C: 26/10/2016
Thể dục: tiết16
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY – TRÒ CHƠI “ DẪN BÓNG”.
I. Mục tiêu:
- Học 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Dẫn bóng.
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi, bóng ,kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Đứng vỗ tay , hát.
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
II. Phần cơ bản
1-Bài thể dục phát triển chung:
- Học 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
3- Trò chơi: “Dẫn bóng”.
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2’
3- 5’
10-12’
6-8’
1-2'
1-2'
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Nêu tên động tác.
-Thực hiện động tác mẫu, kết hợp với giảng giải động tác, cho HS tập theo.( 2- 3 lần)
- Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần)
- Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS
- Chia tổ luyện tập theo khu- Ôn luyện cả lớp (1-2 lần)
- Cho chơi trò chơi :
“Dẫn bóng”.
- Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi.
- Tổ chức HS chơi trò chơi
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà. vực( 3-4 lần)
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Đứng vỗ tay , hát.
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
- Lắng nghe.
- Quan sát, lắng nghe,tiếp thu, thực hiện động tác.
- Tiến hành ôn luyện.
- Luyện tập theo tổ.
- Luyện tập cả lớp.
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi thử.
- HS chơi trò chơi :
“Dẫn bóng ”.
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm.
Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016
Người duyệt
Đinh Thị Thanh Tâm
TUẦN 9
Ngày soạn: 29/10/2016
Ngày giảng: 5C: 31/10/2016
Thể dục: tiết17
ĐỘNG TÁC CHÂN – TRÒ CHƠI “ DẪN BÓNG”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 động tác vươn thở,tay học động tác chân của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Dẫn bóng.
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi, bóng, vật đích, kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
II. Phần cơ bản
1-Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
- Học động tác chân
3- Trò chơi: “Dẫn bóng”.
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2’
1- 2’
10-12’
6-8’
1-2'
1-2'
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức học sinh ôn luyện
- Nêu tên động tác.
-Thực hiện động tác mẫu, kết hợp với giảng giải động tác, cho HS tập theo.( 2- 3 lần)
- Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần)
- Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS
- Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần)
- Ôn luyện cả lớp (1-2 lần)
- Cho chơi trò chơi :
“Dẫn bóng”.
- Tổ chức HS chơi trò chơi
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
- Tiến hành ôn luyện.
- Lắng nghe.
- Quan sát, lắng nghe,tiếp thu, thực hiện động tác.
- Tiến hành ôn luyện.
- Luyện tập theo tổ.
- Luyện tập cả lớp.
- HS chơi trò chơi :
“Dẫn bóng ”.
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm.
Ngày soạn: 29/10/2016
Ngày giảng: 5C: 02/11/2016
Thể dục: tiết18:
TRÒ CHƠI “ AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”.
I. Mục tiêu:
- Ôn 3 động tác vươn thở,tay và chân của bài thể dục phát triển chung. Học trò chơi Ai nhanh và khéo hơn.
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi, bóng ,kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh
II. Phần cơ bản
1-Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 3 động tác vươn thở,tay và chân của bài thể dục phát triển chung
3- Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”.
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
Thực hiên một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2,
1- 2’
10-12’
6-8’
1-2'
1-2'
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức học sinh ôn luyện
- Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi.
- Tổ chức HS chơi trò chơi
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh
- Tiến hành ôn luyện.
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi thử.
- HS chơi trò chơi :
“ Ai nhanh và khéo hơn ”.
- Thực hiên một số
động tác thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm.
Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016
Người duyệt
Đinh Thị Thanh Tâm
TUẦN 10
Ngày soạn: 05/11/2016
Ngày giảng: 5C: 07/11/2016
Thể dục: tiết 19:
ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH – TRÒ CHƠI “ AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. Mục tiêu:
- Học động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi ai nhanh và khéo hơn .
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi, bóng, kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh
II. Phần cơ bản
1-Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 3 động tác vươn thở,tay và chân của bài thể dục phát triển chung
- Học động tác vặn mình
3- Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”.
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2’
1- 2’
10-12’
6-8’
1-2’
1-2’
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức học sinh ôn luyện
- Nêu tên động tác.
-Thực hiện động tác mẫu, kết hợp với giảng giải động tác, cho HS tập theo.( 2- 3 lần)
- Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần)
- Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS
- Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần)
- Ôn luyện cả lớp (1-2 lần)
- Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi.
- Tổ chức HS chơi trò chơi
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh
- Tiến hành ôn luyện.
- Lắng nghe.
- Quan sát, lắng nghe,tiếp thu, thực hiện động tác.
- Tiến hành ôn luyện.
- Luyện tập theo tổ.
- Luyện tập cả lớp.
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi thử.
- HS chơi trò chơi :
“ Ai nhanh và khéo hơn ”.
- Thực hiên một số
động tác thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm.
Ngày soạn: 05/11/2016
Ngày giảng: 5C: 09/11/2016
Thể dục: tiết 20
TRÒ CHƠI “ CHẠY NHANH THEO SỐ ”
I. Mục tiêu:
- Ôn 4 động tác vươn thở,tay, chânvà vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Học trò chơi Chạy nhanh theo số.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi,kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
II. Phần cơ bản
1-Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 4 động tác vươn thở,tay,chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung
2- Trò chơi: “ Chạy nhanh theo số”.
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- Thực hiện một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2’
1- 2’
1- 2’
12-14’
6-8’
1-2’
1-2’
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần)
- Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS
- Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần)
- Ôn luyện cả lớp (1-2 lần)
- Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi.
- Tổ chức HS chơi trò chơi
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
- Tiến hành ôn luyện.
- Luyện tập theo tổ.
- Luyện tập cả lớp.
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi trò chơi :
“Chạy nhanh theo số.”
- Thực hiên một số
động tác thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm
Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016
Người duyệt
Đinh Thị Thanh Tâm
TUẦN 11
Ngày soạn: 12/11/2016
Ngày giảng: 5C: 14/11/2016
Thể dục: tiết 21
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN – TRÒ CHƠI “ CHẠY NHANH THEO SỐ”.
I. Mục tiêu:
- Học động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi ai nhanh và khéo hơn .
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi,kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
II. Phần cơ bản
1-Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 4 động tác vươn thở,tay,chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung
- Học động tác toàn thân
2- Trò chơi: “ Chạy nhanh theo số”.
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- Thực hiện một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1- 2’
3- 4’
12-14’
6-8’
1-2’
1-2’
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động
- Ôn luyện cả lớp (1-2 lần)
- Nêu tên động tác.
-Thực hiện động tác mẫu, kết hợp với giảng giải động tác, cho HS tập theo.( 2- 3 lần)
- Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần)
- Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS
- Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần)
- Ôn luyện cả lớp (1-2 lần)
- Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi.
- Tổ chức HS chơi trò chơi
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
- Tiến hành ôn luyện.
- Lắng nghe.
- Quan sát, lắng nghe,tiếp thu, thực hiện động tác.
- Tiến hành ôn luyện.
- Luyện tập theo tổ.
- Luyện tập cả lớp.
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi trò chơi :
“Chạy nhanh theo số.”.
- Thực hiên một số
động tác thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm.
Ngày soạn: 12/11/2016
Ngày giảng: 5C: 16/11/2016
Thể dục: tiết 22
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ,TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ
TOÀN THÂN TRÒ CHƠI “ CHẠY NHANH THEO SỐ ”.
I. Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác vươn thở,tay, chân,vặn mìnhvà toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Học trò chơi Chạy nhanh theo số.
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi,kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
II. Phần cơ bản
1-Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn4 động tác vươn thở,tay,chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung
2- Trò chơi: “ Chạy nhanh theo số”.
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2’
1- 2’
1- 2’
12-14’
6-8’
1-2’
1-2’
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần)
- Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS
- Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần)
- Ôn luyện cả lớp (1-2 lần)
- Tổ chức HS chơi trò chơi
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
- Tiến hành ôn luyện.
- Luyện tập theo tổ.
- Luyện tập cả lớp.
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi trò chơi :
“Chạy nhanh theo số.”
- Thực hiên một số
động tác thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm.
Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016
Người duyệt
Đinh Thị Thanh Tâm
TUẦN 12
Ngày soạn: 19/11/2016
Ngày giảng: 5C: 21/11/2016
Thể dục: tiết 23
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN
CHUNG TRÒ CHƠI “ AI NHANH VÀ KHÉO HƠN ”.
I. Mục tiêu:
Ôn 5 động tác vươn thở,tay, chân,vặn mìnhvà toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Học trò chơi Ai nhanh và khéo hơn.
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi,kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III.Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
II. Phần cơ bản
1-Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 5 động tác vươn thở,tay,chân,vặn mìnhvà toàn thân của bài thể dục phát triển chung
2- Trò chơi:
“Ai nhanh và khéo hơn”.
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- Thực hiên một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
-Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2’
1- 2’
1- 2’
12-14’
6-8’
1-2’
1-2’
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần)
- Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS
- Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần)
- Ôn luyện cả lớp (1-2 lần)
- Cho chơi trò chơi :
“Ai nhanh và khéo hơn”.
- Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi.
- Tổ chức HS chơi trò chơi
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy vòng quanh sân tập
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
- Tiến hành ôn luyện.
- Luyện tập theo tổ.
- Luyện tập cả lớp.
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi thử.
- HS chơi trò chơi :
“Ai nhanh và khéo hơn”.
- Thực hiên một số
động tác thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 19/11/2016
Ngày giảng: 5C: 23/11/2016
Thể dục: tiết 24
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ KẾT BẠN”
I Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác vươn thở,tay, chân,vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Học trò chơi Kết bạn.
- Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập.
2 - Phương tiện:
- Giáo án, tài liệu, còi,kẻ sân chơi.
- Trang phục để luyện tập
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Hoạt động củaThầy
Hoạt động của Trò
I.Phần mở đầu
1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
2- Khởi động
- Chạy vòng quanh sân tập
- Xoay các khớp
II. Phần cơ bản
1-Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 5 động tác vươn thở,tay,chân,vặn mìnhvà toàn thân của bài thể dụcphát triển chung
2- Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”.
III.Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
Trò chơi : Tìm người chỉ huy
2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà:
- Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà
1-2,
1- 2’
1- 2’
12-14’
6-8’
1-2’
1-2’
- Nêu yêu cầu,nội dung giờ học .
- Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động.
- Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần)
- Quan sát, uốn nắm,
sửa chữa động tác cho HS
- Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần)
- Ôn luyện cả lớp (1-2 lần)
- Cho chơi trò chơi :
“Ai nhanh và khéo hơn”.
- Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi.
- Tổ chức HS chơi trò chơi
-Tổ chức HS thả lỏng
- Nhận xét, ra bài tập ở nhà.
X
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chạy vòng quanh sân tập
- Xoay các khớp
- Tiến hành ôn luyện.
- Luyện tập theo tổ.
- Luyện tập cả lớp.
- Lắng nghe, tiếp thu.
- HS chơi thử.
- HS chơi trò chơi :
“Ai nhanh và khéo hơn”.
Trò chơi : Tìm người chỉ huy
- Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm
Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016
Người duyệt
Đinh Thị Thanh Tâm
TUẦN 13
Ngày soạn: 26/11/2016
Ngày giảng: 5C: 28/11/2016
Thể dục: tiết 25
ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG- TRÒ CHƠI “ AI NHANH VÀ KHÉO HƠN ”
I Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân,vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12497548.doc