Tô màu các con vật.
- Nặn con vật sống trong rừng.
- In hình các con vật.
- Dán hình các con vật.
- Chơi với các nhạc cụ âm nhạc.
- Hát và vận đông theo chủ đề.
* Góc học tập và sách:
- Xem tranh truyện
- Tìm các con vật trong truyện.
- Gọi tên, kể tên các con vật trong sách, truyện tranh.
*Góc xây dựng:
- Xây dựng vườn bách thú.
* Góc phân vai:
- Trò chơi: bác sĩ thú y, bán hàng, gia đình.
* Góc thiên nhiên
- Chăm sóc cây.
- In hình các con vật bằng cát.
39 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 821 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Chồi - Chủ đề 4: Thế giới động vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
con vật nuôi.
- Liên hệ với môi trường sống.
* Hoạt động học: Một số con vật nuôi trong gia đình.
* Hoạt động chơi: chọn lô tô theo yêu cầu.
Mục tiêu 64: - Trẻ thể hiện hiểu biết của mình bằng những cách khác nhau.
- Mô tả những dấu hiệu nổi bật của đối tượngđược quan sát dưới sự gợi mở cô giáo.
- Thể hiện được sự hiểu biết qua các sản phẩm tạo hình, hát, múa .
- Hoạt động học: Vẽ, to màu tranh con gà .
- Hoạt động chơi: vẽ tự do
- Hoạt động góc: chơi trong các góc nghệ thuật.
- Hoạt động chiều: làm tranh sách về các con vật.
- Mục tiêu 65: - Trẻ nhận biết mối quan hệ đơn giản của sự vật và hiện tượng.
- Nhận ra một vài mối quan hệ đơn giản của con vật, hiện tượng quen thuộc khi được hỏi.
* Hoạt động học: Một số vật nuôi trong gia đình.
* Hoạt động góc: chơi trong các góc chơi.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 82: Trẻ thích nghe các bài hát, bản nhạc.
- Nghe các thể loại âm nhạc khác nhau: Nhạc thiếu nhi, dân ca...
- Khuyến khích trẻ chú ý lắng nghe, làm động tác mô phỏng, vỗ tay và sử dụng các từ gợi cảm khi nghe âm thanh gợi cảm.
* Hoạt động học:
-Nghe hát: “ Chú mèo con”
*Hoạt động góc:
- Nghe các bài hát về chủ đề
MT 83- Trẻ biết hát tự nhiên, hát được theo giai điệu của bài hát quen thuộc.
- Hát tự nhiên.
- Hát theo giai điệu bài hát quen thuộc.
- Hát theo cô.
* Hoạt động học
- Dạy trẻ hát “Gà trống, mèo con và cún con”
* Hoạt động chơi
- Chơi các góc
+ Hát, nghe hát các bài hát về chủ đề thế giới động vật
- Chơi sáng, chiều
- Làm quen với bài hát: “Con vịt”
MT 88
- Trẻ biết nhận xét sản phẩm tạo hình và giữ gìn sản phẩm tạo hình của mình và của bạn.
* Hoạt động học: Tô màu con gà
* Hoạt động chiều: Làm sách về một số động vật sống trong nhà.
Kế hoạch giáo dục tuần 1: Chủ đề “Các con vật nuôi trong gia đình”
( Thực hiện: 01 tuần, từ 17/12/2018 đến 21/12/2018)
Thứ
Thời điểm
Thứ 2
(17/12)
Thứ 3
(18/12)
Thứ 4
(19/12)
Thứ 5
(20/12)
Thứ 6
(21/12)
Đón trẻ, chơi, thể dục buổi sáng
*Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng các nhân, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
- Gợi ý trẻ vào các góc chơi.
- Cho trẻ quan sát góc chơi đặc trưng của chủ đề: “ Các con vật nuôi trong gia đình”.
- Tập thể dục sáng với bài “ gà trống, mèo con và cún con”.
- Tập các động tác kết hợp theo nhạc
+ Hô hấp: Giả làm gà gáy.
+ ĐT tay: đưa hai tay sang ngang, đưa lên cao.
+ ĐT bụng: Đứng cúi người về phía trước.
+ ĐT chân: Ngồi xổm đứng lên.
+ Bật: Bật nhảy tại chỗ
- Điểm danh.
* Dự báo thời tiết.
Hoạt động học
PTTC
- VĐCB: bò bằng bàn tay, cẳng chân.
PTNN
- Thơ đàn gà con
MTXQ
- Một số con vật nuôi trong gia đình.
TẠO HÌNH
- Tô màu con gà.
PTTM
- NDTT: dạy hát “ gà trống, mèo con và cún con”.
- NDKH:
+ Nghe hát: “Chú mèo con:
+ TC: “Gà gáy, vịt kêu”.
Hoạt động ở các góc
* Góc nghệ thuật
- Tô màu, dán con gà, con vịt, con mèo.
- Nặn con gà, con vịt.
- Rèn luyện và củng cố kỹ năng tô màu, chấm hồ, dán.
- Nhận biết màu.
- Múa hát, biểu diễn các bài hát về chủ đề.
* Góc học tập và sách:
- Xem tranh truyện
- Tìm các con vật trong truyện.
- Gọi tên, kể tên các con vật trong sách, truyện tranh.
*Góc xây dựng:
- Xây dựng trang trại chăn nuôi.
- Lắp ráp chuồng trại, thả cá, cây xanh.
* Góc phân vai:
- Trò chơi: bác cấp dưỡng, bán hàng.
* Góc thiên nhiên
- Chăm sóc cây.
- Chơi với cát và sỏi.
Hoạt động ngoài trời
- Hoạt động có mục đích
+ Quan sát con chó.
+ Dạy trẻ làm con nghé.
+ Quan sát con mèo.
- Trò chơi vận động: “ Mèo đuổi chuột”.
- Chơi tự do theo ý thích: Chơi với bóng, chơi với đồ chơi ngoài trời.
Hoạt động ăn, ngủ
- Ăn: Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cho bữa ăn của trẻ, giới thiệu món ăn, tổ chức cho trẻ ăn đúng khẩu phần, động viên trẻ ăn hết xuất.
- Ngủ: Chuẩn bị phòng ngủ thông thoáng, sạch sẽ, có đủ chiếu gối. Tổ chức cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, quan sát trẻ trong khi ngủ, xử lý kịp thời những tình huống xảy ra trong khi ngủ.
- Vệ sinh: rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau giờ chơi, lau miệng sau khi ăn.
Hoạt động chiều
- Giải các câu đố về con vật
- Làm sách về các con vật
- Ôn thơ: đàn gà con
- TC học tập: “con gì biến mất”
- Vệ sinh nhóm lớp.
- Nêu gương cuối tuần.
- Chơi tự do: cho trẻ chơi với đồ chơi yêu thích ở các góc.
- Vệ sinh cuối ngày: Cùng cô xếp đồ chơi gọn gàng, vệ sinh giá góc, thu gom rác vào thùng.
- Thực hiện cho trẻ vệ sinh cá nhân, chuẩn bị tư trang ..
- Trả trẻ: trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày, hướng dẫn trẻ lấy đồ.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ NHÁNH 2
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2
MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
(Thời gian thực hiện 01 tuần : Từ ngày 24/12/2018 – 28/12/2018)
Giáo viên thực hiện:
MỤC TIÊU
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển về các nhóm cơ và hô hấp
- * Các động tác phát triển hô hấp:
- Hít vào thật sâu, thở ra từ từ.
- Hít vào thở ra kết hợp với sử dụng đồ vật.
*Các động tác phát triển hô hấp:
- Hít vào thật sâu, thở ra từ từ.
- Bắt chước tiếng kêu của đồ vật, động vật.
* Các động tác phát triển cơ tay và cơ bả vai
- Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang ngang.
- Hai tay đưa ra trước, đưa sang ngang
- Hai cánh tay đánh xoay tròn trước ngực đưa lên cao
- Hai tay đánh chéo nhau về phía trước và ra sau.
- Từng tay dưa lên cao, hai tay dang ngang.
* Các động tác phát triển cơ lưng, bụng, lườn:
- Đứng cúi về phía trước
-Đứng quay người sang bên.
- Đứng nghiêng người sang bên
- Đứng cúi người về trước, ngả người ra sau.
-Đứng nghiêng người sang hai bên, kết hợp 2 tay đưa lên cao.
* Các động tác phát triển cơ chân
- Đứng khụyu gối.
- Từng chân đưa lên trước, ra sau, sang ngang.
- Đứng nâng cao chân gập gối.
- Bật tách chụm chân tại chỗ
- Bật lên trước, ra sau, sang hai bên.
* Tập các động tác kết hợp theo nhạc bài hát
“chú khỉ con”
- Các động tác phát triển hô hấp:
+ Hít vào thật sâu thở ra từ từ
- Các động tác phát triển cơ tay và bả vai:
+ ĐT 2: Đưa tay ra trước, sang ngang.
- Các động tác phát triển cơ bụng, lưng:
+ ĐT 1: Đứng cúi người về phía trước
- Động tác phát triển cơ chân:
+ ĐT 1: Đứng khuỵu gối
- Động tác bật- nhảy
+ Bật tách chụm chân tại chỗ
MT 13: Trẻ biết bật xa 20 – 25 cm
- Bật nhảy liên tục về phía trước.
- Bật nhảy qua gậy.
- Bật xa 20 – 25cm.
- Hoạt động học: Bật xa 20 -25cm
- Hoạt động chơi: chơi trò chơi thi xem ai giỏi hơn.
MT 27- Trẻ có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở.
- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe: Vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi dép, giày khi đi học.
- Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh cơ thể, vệ sinh môi trường đối với sức khỏe con người.
- Nhận biết trang phục theo thời tiết
- Nhận biết một số biểu hiện khi ốm, nói với người lớn khi bị đau, chảy máu.
* Hoạt động chơi:
+ Chơi sáng, chiều.
+ Trò chuyện về cách rửa tay, lau mặt
+ Hướng dẫn trẻ cách rửa tay, lau mặt trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
* Hoạt động vệ sinh, ăn trưa
+ Trò chuyện về cách rửa tay, lau mặt
+ Hướng dẫn trẻ cách rửa tay, lau mặt trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG - XÃ HỘI
MT 31: Trẻ thể hiện được sự tự tin, tự lực.
- Cố gắng thực hiên công việc đơn giản được giao (chia đồ chơi, giấy vẽ, xếp đồ chơi..).
- Vui vẻ nhận công việc được giao.
- Mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi.
* Hoạt động học: hát “Chú voi con ở Bản Đôn”.
* Hoạt động chơi : thu dọn đồ chơi sau khi chơi.
- Mục tiêu 37: - Trẻ biết chơi hòa thuận với bạn.
- Chơi cùng các bạn trong các nhóm chơi
* Hoạt động học: Bật xa 20 -25 cm
* Hoạt động chơi: Gấu và ong.
MT40: Trẻ biết giữ gìn và bảo vệ môi trường
- Bỏ rác , đi vệ sinh đúng nơi quy định.
- Giữ gìn đồ dùng đồ chơi, không ném đồ chơi
*Hoạt động lao động:
- Nhặt rác bỏ vào thùng.
*Hoạt động chơi:
- Thu dọn đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT43: Trẻ biết lắng nghe và trả lời được câu hỏi người đối thoại
- Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng.
-Trả lời câu hỏi “Con có biết những con vật nào sống trong rừng?”, “Con thích con nào nhất?”, đáp lại bằng cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.
* Hoạt động chơi
- Chơi sáng: Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề nhánh: Một số động vật sống trong rừng”.
- Chơi góc: nói được góc chơi mình thích, góc không thích
MT51: Trẻ biết sử dụng các từ: "vâng ạ" "dạ" “thưa” trong giao tiếp.
- Hiểu nghĩa và sử dụng phù hợp các từ "vâng ạ" "dạ" “thưa”, trong giao tiếp.
* Trẻ thực hiện ở các hoạt động trong ngày:
- Trẻ khoanh tay chào bố mẹ, chào cô trước khi vào lớp và trước khi ra về.
- Trẻ “dạ” cô khi cô gọi đến tên mình
MT44: Trẻ nghe hiểu nội dung truyện, thơ, đồng dao, ca dao... phù hợp vơi độ tuổi.
-Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, bài hát, bài thơ, ca dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè phù hợp với độ tuổi nhiều cách khác nhau (nghe trên đài, nghe cô đọc, nghe các bạn đọc...).
- Trẻ kể lại được những câu chuyện đã nghe theo ý hiểu của trẻ và trả lời câu hỏi theo nội dung truyện
*Hoạt động học:
- Dạy trẻ đọc thơ “Ba con gấu”
*Hoạt động sáng, chiều:
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe
- Ôn bài thơ “Ba con gấu”
MT49: Trẻ có thể đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Đọc thuộc các bài thơ, ca dao, đồng dao.
-Đọc kết hợp một vài cử chỉ điệu bộ phù hợp với bài thơ, ca dao, đồng dao.
* Hoạt động học:
Trẻ thuộc bài thơ “Ba con gấu”.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 59: - Trẻ biết thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau.
- Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau có sự gợi mở của cô giá.
+ Xem sách, tranh ảnh.
+ Sưu tầm làm sách, làm tranh.
+ Trò chuyện với người lớn, bạn bè..
* Hoạt động học: Tìm hiểu về một số động vật sống trong rừng.
*Hoạt động chiều: Làm tranh về một số động vật sống trong rừng.
MT 63: - Trẻ phân loại được các đối tượng theo 1 dấu hiệu nổi bật.
- Phân loại trái cây, hoa quả , con vật theo dấu hiệu.
- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo dấu hiệu.
* Hoạt động học: Một số con vật sống trong rừng.
* Hoạt động chơi: chơi ở các góc chơi.
Mục tiêu 64: - Trẻ thể hiện hiểu biết của mình bằng những cách khác nhau.
- Mô tả những dấu hiệu nổi bật của đối tượngđược quan sát dưới sự gợi mở cô giáo.
- Thể hiện được sự hiểu biết qua các sản phẩm tạo hình, hát, múa .
- Hoạt động chơi: vẽ tự do
- Hoạt động góc: chơi trong các góc nghệ thuật.
- Hoạt động chiều: làm tranh sách về các con vật.
- Mục tiêu 65: - Trẻ nhận biết mối quan hệ đơn giản của sự vật và hiện tượng.
- Nhận ra một vài mối quan hệ đơn giản của con vật, hiện tượng quen thuộc khi được hỏi.
* Hoạt động học: Một số động vật sống trong rừng.
* Hoạt động góc: chơi trong các góc chơi.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 82: Trẻ thích nghe các bài hát, bản nhạc.
- Nghe các thể loại âm nhạc khác nhau: Nhạc thiếu nhi, dân ca...
- Khuyến khích trẻ chú ý lắng nghe, làm động tác mô phỏng, vỗ tay và sử dụng các từ gợi cảm khi nghe âm thanh gợi cảm.
* Hoạt động học:
-Nghe hát: “ Chú voi con ở Bản Đôn”
*Hoạt động góc:
- Nghe các bài hát về chủ đề
MT 83- Trẻ biết hát tự nhiên, hát được theo giai điệu của bài hát quen thuộc.
- Hát tự nhiên.
- Hát theo giai điệu bài hát quen thuộc.
- Hát theo cô.
* Hoạt động học
- Dạy trẻ hát “Chú voi con ở Bản Đôn”
* Hoạt động chơi
- Chơi các góc
+ Hát, nghe hát các bài hát về chủ đề thế giới động vật
- Chơi sáng, chiều
- Làm quen với bài hát: “đố bạn”
Kế hoạch giáo dục tuần 2: Chủ đề “Một số động vật sống trong rừng”
( Thực hiện: 01 tuần, từ 24/12/2018 đến 28/12/2018)
Thứ
Thời điểm
Thứ 2
(24/12)
Thứ 3
(25/12)
Thứ 4
(26/12)
Thứ 5
(27/12)
Thứ 6
(28/12)
Đón trẻ, chơi, thể dục buổi sáng
- Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng các nhân, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
- Gợi ý trẻ vào các góc chơi.
- Cho trẻ quan sát góc chơi đặc trưng của chủ đề: “ Một số động vật sống trong rừng”.
- Tập thể dục sáng với bài “ chú khỉ con”.
- Tập các động tác kết hợp theo nhạc
+ Hô hấp: Hít vào thở ra .
+ ĐT tay: đưa tay ra phía trước, sang ngang
+ ĐT bụng: Đứng nghiêng người sang 2 bên.
+ ĐT chân: Từng chân đưa ra sau, sang ngang
+ Bật: Bật tách chụm chân.
- Điểm danh.
* Dự báo thời tiết.
.
Hoạt động học
PTTC
- VĐCB: “bật xa 25 cm”
- Trò chơi: Tung bắt bóng
PTNN
- Truyện: Ba con gấu.
KPKH
- Nhận biết, tên gọi các hình vuông, tròn, chữ nhật.
MTXQ
- Một số con vật sống trong rừng
PTTM
- NDTT: dạy hát “ chú voi con ở Bản Đôn”.
- NDKH:
+ TC: “tai ai tinh”.
Hoạt động ở các góc
* Góc nghệ thuật
- Tô màu các con vật.
- Nặn con vật sống trong rừng.
- In hình các con vật.
- Dán hình các con vật.
- Chơi với các nhạc cụ âm nhạc.
- Hát và vận đông theo chủ đề.
* Góc học tập và sách:
- Xem tranh truyện
- Tìm các con vật trong truyện.
- Gọi tên, kể tên các con vật trong sách, truyện tranh.
*Góc xây dựng:
- Xây dựng vườn bách thú.
* Góc phân vai:
- Trò chơi: bác sĩ thú y, bán hàng, gia đình.
* Góc thiên nhiên
- Chăm sóc cây.
- In hình các con vật bằng cát.
Hoạt động ngoài trời
- Hoạt động có mục đích
+ Trò chuyện, kể về những ấn tượng khi được đi sở thú.
+ Tạo hình con vật bằng lá cây.
+ Vẽ trên sân trường các con vật sống trong rừng.
- Trò chơi vận động: “ Bắt chước dáng đi của các con vật”, “ Ong và gấu”, “Cáo và thỏ”.
- Chơi tự do theo ý thích: Chơi với bóng, chơi với đồ chơi ngoài trời.
Hoạt động ăn, ngủ
- Ăn: Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cho bữa ăn của trẻ, giới thiệu món ắn, tổ chức cho trẻ ăn đúng khẩu phần, động viên trẻ ăn hết xuất.
- Ngủ: Chuẩn bị phòng ngủ thông thoáng, sạch sẽ, có đủ chiếu gối. Tổ chức cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, quan sát trẻ trong khi ngủ, xử lý kịp thời những tình huống xảy ratrong khi ngủ.
- Vệ sinh: rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau giờ chơi, lau miệng sau khi ăn.
Hoạt động chiều
- Trò chơi học tập “ con gì biến mất”.
- Tập đóng kịch “ba con gấu”.
- Ôn nhận biết sự khác biệt rõ nét giữa 2 nhóm đối tượng.
- Làm quen với bài hát “chú voi con ở Bản Đôn”.
- Vệ sinh nhóm lớp.
- Nêu gương cuối tuần.
- Chơi tự do: cho trẻ chơi với đồ chơi yêu thích ở các góc.
- Vệ sinh cuối ngày: Cùng cô xếp đồ chơi gọn gàng, vệ sinh giá góc, thu gom rác vào thùng.
- Thực hiện cho trẻ vệ sinh cá nhân, chuẩn bị tư trang ..
- Trả trẻ: trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày, hướng dẫn trẻ lấy đồ.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ NHÁNH 3
CHỦ ĐỀ NHÁNH 3
CÁ
(Thời gian thực hiện 01 tuần : Từ ngày 31/12/2018 – 04/01/2019)Giáo viên thực hiện:
MỤC TIÊU
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển về các nhóm cơ và hô hấp
- * Các động tác phát triển hô hấp:
- Hít vào thật sâu, thở ra từ từ.
- Hít vào thở ra kết hợp với sử dụng đồ vật.
*Các động tác phát triển hô hấp:
- Hít vào thật sâu, thở ra từ từ.
- Bắ chước tiếng kêu của đồ vật, động vật.
* Các động tác phát triển cơ tay và cơ bả vai
- Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang ngang.
- Hai tay đưa ra trước, đưa sang ngang
- Hai cánh tay đánh xoay tròn trước ngực đưa lên cao
- Hai tay đánh chéo nhau về phía trước và ra sau.
- Từng tay dưa lên cao, hait ay dang ngang.
* Các động tác phát triển cơ lưng, bụng, lườn:
- Đứng cúi về phía trước
-Đứng quay người sang bên.
- Đứng nghiêng người sang bên
- Đứng cúi người về trước, ngả người ra sau.
-Đứng nghiêng người sang hai bên, kết hợp 2 tay đưa lên cao.
* Các động tác phát triển cơ chân
- Đứng khụyu gối.
- Từng chân đưa lên trước, ra sau, sang ngang.
- Đứng nâng cao chân gập gối.
- Bật tách chụm chân tại chỗ
- Bật lên trước, ra sau, sang hai bên.
* Tập các động tác kết hợp theo nhạc bài hát
“ Cá vàng bơi”
- Tập các động tác kết hợp theo nhạc
+ Hô hấp: Hít vào thật sâu, thở ra từ từ.
+ ĐT tay: đưa tay ra phía trước, sang ngang
+ ĐT bụng: Đứng cúi người về phía trước.
+ ĐT chân: Đưng khụy gối.
+ Bật: Bật tách chụm chân tại chỗ.
MT 16: - Trẻ có thể bò theo đường dích dắc khoảng 10m
- Bò theo đường dích dắc khoảng 10m
- Hoạt động học: Bò theo đường dích dắc khoảng 10m.
- Hoạt động chơi: chơi trò chơi thi xem ai giỏi hơn.
MT 27- Trẻ có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở.
- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe: Vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi dép, giày khi đi học.
- Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh cơ thể, vệ sinh môi trường đối với sức khỏe con người.
- Nhận biết trang phục theo thời tiết
- Nhận biết một số biểu hiện khi ốm, nói với người lớn khi bị đau, chảy máu.
* Hoạt động chơi:
+ Chơi sáng, chiều.
+ Trò chuyện về cách rửa tay, lau mặt
+ Hướng dẫn trẻ cách rửa tay, lau mặt trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
* Hoạt động vệ sinh, ăn trưa
+ Trò chuyện về cách rửa tay, lau mặt
+ Hướng dẫn trẻ cách rửa tay, lau mặt trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG - XÃ HỘI
MT 31: Trẻ thể hiện được sự tự tin, tự lực.
- Cố gắng thực hiên công việc đơn giản được giao (chia đồ chơi, giấy vẽ, xếp đồ chơi..).
- Vui vẻ nhận công việc được giao.
- Mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi.
* Hoạt động học: hát “Cá vàng bơi”.
* Hoạt động chơi : thu dọn đồ chơi sau khi chơi.
- Mục tiêu 37: - Trẻ biết chơi hòa thuận với bạn.
- Chơi cùng các bạn trong các nhóm chơi
* Hoạt động chơi: Câu cá, ếch ộp
MT40: Trẻ biết giữ gìn và bảo vệ môi trường
- Bỏ rác , đi vệ sinh đúng nơi quy định.
- Giữ gìn đồ dùng đồ chơi, không ném đồ chơi
*Hoạt động lao động:
-Nhặt rác bỏ vào thùng.
*Hoạt động chơi:
- Thu dọn đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT43: Trẻ biết lắng nghe và trả lời được câu hỏi người đối thoại
- Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng.
-Trả lời câu hỏi “Con biết những loài cá nào?”, “Con cá sống ở đâu?”, đáp lại bằng cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.
* Hoạt động chơi
- Chơi sáng: Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề nhánh: cá
- Chơi góc: nói được góc chơi mình thích, góc không thích
Mục tiêu 46: Trẻ sử dụng được các từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm.
- Sự dụng được các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm trong giao tiếp.
*Hoạt động học:
- Tìm hiểu về một số động vật sống dưới nước.
*Hoạt động chơi: chơi ở các góc chơi theo chủ đề
MT44: Trẻ nghe hiểu nội dung truyện, thơ, đồng dao, ca dao... phù hợp vơi độ tuổi.
-Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, bài hát, bài thơ, ca dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè phù hợp với độ tuổi nhiều cách khác nhau (nghe trên đài, nghe cô đọc, nghe các bạn đọc...).
- Trẻ kể lại được những câu chuyện đã nghe theo ý hiểu của trẻ và trả lời câu hỏi theo nội dung truyện
*Hoạt động học:
- Dạy trẻ đọc thơ “Cá ngủ ở đâu”
*Hoạt động sáng, chiều:
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe
- Ôn bài thơ “Cá ngủ ở đâu”
MT49: Trẻ có thể đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Đọc thuộc các bài thơ, ca dao, đồng dao.
-Đọc kết hợp một vài cử chỉ điệu bộ phù hợp với bài thơ, ca dao, đồng dao.
* Hoạt động học:
Trẻ thuộc bài thơ “Cá ngủ ở đâu”.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 63: - Trẻ phân loại được các đối tượng theo 1 dấu hiệu nổi bật.
- Phân loại trái cây, hoa quả , con vật theo dấu hiệu.
- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo dấu hiệu.
* Hoạt động học: tìm hiểu về một số động vật sống dưới nước
* Hoạt động chơi: chơi ở các góc chơi.
Mục tiêu 64: - Trẻ thể hiện hiểu biết của mình bằng những cách khác nhau.
- Mô tả những dấu hiệu nổi bật của đối tượngđược quan sát dưới sự gợi mở cô giáo.
- Thể hiện được sự hiểu biết qua các sản phẩm tạo hình, hát, múa .
- Hoạt động chơi: vẽ tự do
- Hoạt động góc: chơi trong các góc nghệ thuật.
- Hoạt động chiều: làm tranh sách về các con vật.
- Mục tiêu 65: - Trẻ nhận biết mối quan hệ đơn giản của sự vật và hiện tượng.
- Nhận ra một vài mối quan hệ đơn giản của con vật, hiện tượng quen thuộc khi được hỏi.
* Hoạt động học: Một số một số loại cá
* Hoạt động góc: chơi trong các góc chơi.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 82: Trẻ thích nghe các bài hát, bản nhạc.
- Nghe các thể loại âm nhạc khác nhau: Nhạc thiếu nhi, dân ca...
- Khuyến khích trẻ chú ý lắng nghe, làm động tác mô phỏng, vỗ tay và sử dụng các từ gợi cảm khi nghe âm thanh gợi cảm.
* Hoạt động học:
-Nghe hát: “ Cá vàng bơi”
*Hoạt động góc:
- Nghe các bài hát về chủ đề
MT 83- Trẻ biết hát tự nhiên, hát được theo giai điệu của bài hát quen thuộc.
- Hát tự nhiên.
- Hát theo giai điệu bài hát quen thuộc.
- Hát theo cô.
* Hoạt động học
- Dạy trẻ hát “Cá vàng bơi”
* Hoạt động chơi
- Chơi các góc
+ Hát, nghe hát các bài hát về chủ đề thế giới động vật
- Chơi sáng, chiều
- Làm quen với bài hát: “Cá ơi ”
Kế hoạch giáo dục tuần 3: Chủ đề “Cá”
( Thực hiện: 01 tuần, từ 31/12/2018 đến 04/01/2019)
Thứ
Thời điểm
Thứ 2
(31/12)
Thứ 3
(01/1)
Thứ 4
(02/1)
Thứ 5
(03/1)
Thứ 6
(04/1)
Đón trẻ, chơi, thể dục buổi sáng
- Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng các nhân, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
- Gợi ý trẻ vào các góc chơi.
- Cho trẻ quan sát góc chơi đặc trưng của chủ đề: “ Cá”.
- Tập thể dục sáng: Tập với vòng.
- Tập các động tác kết hợp theo nhạc
+ Hô hấp: Hít vào thật sâu, thở ra từ từ.
+ ĐT tay: đưa tay ra phía trước, sang ngang
+ ĐT bụng: Đứng cúi người về phía trước.
+ ĐT chân: Đưng khụy gối.
+ Bật: Bật tách chụm chân tại chỗ
- Điểm danh.
* Dự báo thời tiết.
Hoạt động học
PTTC
- VĐCB: “bò theo hướng thẳng, chui qua cổng.”
- Trò chơi: Ai nhanh hơn.
PTNN
- Thơ: Cá ngủ ở đâu.
MTXQ
- Tìm hiểu về một số con vật sống dưới nước.
TẠO HÌNH
- Tô màu con cá
PTTM
- NDTT: dạy hát “ cá vàng bơi”.
- NDKH:
+ Nghe hát: “cá ơi”.
+ TC: “nghe tiết tấu tìm đò vật”.
Hoạt động ở các góc
* Góc nghệ thuật
- Tô màu, xé dán con cá.
- In hình con cá.
- Dán hình đàn cá bơi
- Xếp hình con cá từ hột hạt.
- Hát và vận đông theo chủ đề.
* Góc học tập và sách:
- Xem tranh truyện về các loại cá.
- Xé dán làm tranh về các loại cá.
- Gọi tên, kể tên các loại cá trong sách, truyện tranh.
*Góc xây dựng:
- Xây dựng ao cá
* Góc phân vai:
- Trò chơi: bác sĩ thú y, bán hàng, gia đình.
* Góc thiên nhiên
- Quan sát cho cá, cho cá ăn.
Hoạt động ngoài trời
- Hoạt động có mục đích
+ Đồ hình con cá bằng cát.
+ Quan sát bể cá.
+ Tham quan nhà bếp xem bác cấp dưỡng chế biến món ăn từ cá
- Trò chơi vận động: “ Kéo co”, “ Ếch ộp”, “Câu cá”.
- Chơi tự do theo ý thích: Chơi với bóng, chơi với đồ chơi ngoài trời.
Hoạt động ăn, ngủ
- Ăn: Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cho bữa ăn của trẻ, giới thiệu món ắn, tổ chức cho trẻ ăn đúng khẩu phần, động viên trẻ ăn hết xuất.
- Ngủ: Chuẩn bị phòng ngủ thông thoáng, sạch sẽ, có đủ chiếu gối. Tổ chức cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, quan sát trẻ trong khi ngủ, xử lý kịp thời những tình huống xảy ra trong khi ngủ.
- Vệ sinh: rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau giờ chơi, lau miệng sau khi ăn.
Hoạt động chiều
- Làm quen bài thơ “cá ngủ ở đâu”.
- Trò chơi học tập: “con gì biến mất”.
- Làm tranh về cá
- Hoàn thành sản phẩm tạo hình.
- Vệ sinh nhóm lớp.
- Nêu gương cuối tuần.
- Chơi tự do: cho trẻ chơi với đồ chơi yêu thích ở các góc.
- Vệ sinh cuối ngày: Cùng cô xếp đồ chơi gọn gàng, vệ sinh giá góc, thu gom rác vào thùng.
- Thực hiện cho trẻ vệ sinh cá nhân, chuẩn bị tư trang...
- Trả trẻ: trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày, hướng dẫn trẻ lấy đồ.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ NHÁNH 4
CHỦ ĐỀ NHÁNH 4
(Thời gian thực hiện 01 tuần : Từ ngày 07/01/2019 – 11/01/2019)
Giáo viên thực hiện:
MỤC TIÊU
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển về các nhóm cơ và hô hấp
- * Các động tác phát triển hô hấp:
- Hít vào thật sâu, thở ra từ từ.
- Hít vào thở ra kết hợp với sử dụng đồ vật.
*Các động tác phát triển hô hấp:
- Hít vào thật sâu, thở ra từ từ.
- Bắ chước tiếng kêu của đồ vật, động vật.
* Các động tác phát triển cơ tay và cơ bả vai
- Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang ngang.
- Hai tay đưa ra trước, đưa sang ngang
- Hai cánh tay đánh xoay tròn trước ngực đưa lên cao
- Hai tay đánh chéo nhau về phía trước và ra sau.
- Từng tay dưa lên cao, hai tay dang ngang.
* Các động tác phát triển cơ lưng, bụng, lườn:
- Đứng cúi về phía trước
-Đứng quay người sang bên.
- Đứng nghiêng người sang bên
- Đứng cúi người về trước, ngả người ra sau.
-Đứng nghiêng người sang hai bên, kết hợp 2 tay đưa lên cao.
* Các động tác phát triển cơ chân
- Đứng khụyu gối.
- Từng chân đưa lên trước, ra sau, sang ngang.
- Đứng nâng cao chân gập gối.
- Bật tách chụm chân tại chỗ
- Bật lên trước, ra sau, sang hai bên.
* Tập các động tác kết hợp theo nhạc bài hát
“ con chim non”
- Các động tác phát triển hô hấp:
+ Hít vào thật sâu thở ra từ từ
- Các động tác phát triển cơ tay và bả vai:
+ ĐT 2: Đưa tay ra trước, sang ngang.
- Các động tác phát triển cơ bụng, lưng:
+ ĐT 1: Đứng cúi người về phía trước
- Động tác phát triển cơ chân:
+ ĐT 1: Đứng khuỵu gối
- Động tác bật- nhảy
+ Bật
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ke khoach chu de dong vat 2018_12510261.docx