I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng vẽ những nét xiên, nét thẳng, nét cong, nột trũn để vẽ được bức tranh hoa đào. Khuyến khớch trẻ vẽ sỏng tạo trong miờu tả hỡnh dỏng và tụ màu thật đẹp.
- Trẻ Ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng tay phải, biết tô từ trên xuống và tồ nét nọ chồng lên nét kia, không được chườm ra ngoài.
- Trẻ biết biết phần biệt được các màu.
2. Kỹ năng :
- Luyện kỹ năng vẽ nét cong tròn, nét thặng tô màu và bố cục bức tranh cho trẻ
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình
- Trẻ phấn khởi chào đón và thích thú và mong chờ tết đến.
52 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 780 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp chồi - Chủ đề: Tết và mùa xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VĐ:“Đoỏn lỏ tỡm cõy( 3-4 phỳt)”
- Cô nêu cách chơi
+ Luật chơi:
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần
*Chơi tự do: Chơi ở khu thể chất ( 7-8 p)
- Cô giới thiệu đặn do trẻ, chú ý bao quát trẻ, cho trẻ chơi.
Trẻ dạo chơi cựng cụ
Trẻ trả lời theo suy nghĩ
Trẻ chơi trò chơi
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Hỏt cho trẻ nghe BH : Mựa xuõn
+ cụ giới thiệu tờn bài hỏt
+ cụ hỏt lần 1
+ cụ hỏt lần 2
+ hỏi tờn bài hỏt, nội dung bài hỏt
+cụ hỏt lần 3
+ giỏo dục trẻ
- Trang trớ lớp cựng cụ.
- Trẻ chơi tự do
* ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................
Thứ 3 ngày 23 thỏng 1 năm 2018
* đón trẻ, Chơi, Thể dục sáng:
- Cụ niềm nở đún trẻ vào lớp ,cho trẻ chơi với đồ chơi, sau đú ra sõn tập thể dục sỏng
* HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực phỏt triển nhận thức
Hoạt động KPKH
Đề tài: “Tỡm hiểu về mựa xuõn”
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ biết được mựa xuõn đến trăm hoa đua nở để khoe sắc, cõy cối đõm chồi nảy lộc, chim hút vộo von đún chào mựa xuõn
2. Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ
- Rèn trẻ trả lời rõ ràng mạch lạc trọn câu
3. Thỏi độ:
- Biết yêu quý, quan tâm cảnh đẹp của mựa xuõn
-Yêu thích mựa xuõn mong chờ mựa xuõn về
II. Chuẩn bị :
Chuẩn bị cho cụ
Chuẩn bị cho trẻ
- Tranh về cảnh mựa xuõn cú hoa đào hoa mai và nhiều loài hoa khỏc, cú chim bay lượn
- Hoa đào, hoa mai và cỏc loài hoa
- Tõm thế trẻ
III. Tiến trỡnh hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. ổn định (2-3p)
- Cho trẻ hát bài hát “Mựa xuõn”
- Các con hát bài hát gì ?
- Bài hát nói về điều gì ?
- Ai biết gì về mựa xuõn ?
- Cô đã sưu tầm được rất nhiều tranh ảnh về mựa xuõn các bạn có muốn cùng xem với cô không ?
2. Nội dung
2.1. Hoạt động 1 : Trò chuyện về mựa xuõn.(12-14p)
- Cho 3nhóm quan sát 3 bức tranh.
- Cho đại diện của nhóm nhận xét.
+ Bức tranh chợ hoa ngày tết.
- Ai có nhận xét gì về bức tranh ?
- Tượng trưng cho mùa gì ?
- Mọi người mua hoa về để làm gỡ ? Cắm trang trớ trong nhà.
+ Tranh gia đình trang trí, chuẩn bị ngày tết.
- Ai có nhận xét gì về bức tranh ?
- Mọi người đang làm gì ?
- Trong nhà trang trí cái gì ?
- Ai còn nhớ tết vừa qua nhà mình chuẩn bị những gì ? (ông bà, bố mẹ đã chuẩn bị cái gì ? làm gì ? cảnh vật, cây cối, thời tiết ngày tết như thế nào ? )
- Ngày tết có món ăn gì ? loại bánh gì ? mọi người thng đi đâu ? làm gì ? ngày tết có những phong tục gì ? có những trò chơi gì ?
- Thế các con được bố mẹ cho đi chơi ở đâu vào ngày tết?
+ Quan sỏt tranh mọi người đi chơi xuõn chỳc tờt.
- Cỏc bạn đi chơi nhiều nơi thế bạn nhỏ trong bức tranh đi đõu làm gỡ trong ngày tết ?
- Cho đại diện của nhúm lờn giới thiệu về bức tranh. : Cú ụng, bà, bố, mẹ vào bạn nhỏ, bạn nhỏ đang chỳc tết ụng, bà.
- Ngày tết cỏc bạn cú chỳc tết ụng bà khụng ?
- Con chúc ông bà, bố mẹ điều gì ?
- Chúc cô giáo và các bạn như thế nào ?
- Mựa xuõn là mựa của cỏc loài hoa đua nhau nở để khoe sắc, làm cho năm mới đẹp hơn vui hơn
- Cụ tuyờn dương và giỏo dục trẻ : Biết quan tõm tới mựa xuõn, và biết quan tõm đến cảnh đẹp của mựa xuõn
2.2. Hoạt động 2 : Trò chơi(.5-6p)
- TC : ‘ xem ai nhanh’
- Cách chơi : Chia trẻ thành 2 đội, cho trẻ bật qua 3 vòng thể dục để gắn những bông hoa đào, hoa mai để trang trí ngày tết.
- Luật chơi : Bạn nào bật vào vũng phải quay lại bật lại, mổi bạn lờn chỉ được gắn 1 bụng hoa, thời gian của trũ chơi là 1 bản nhạc.
- Cho trẻ chơi.
- Cụ và trẻ nhận xột kết quả.
3. Kết thúc : 1-2P
- Cho trẻ hỏt bài “ Mựa xuõn”
Trẻ hát.
Trẻ trả lời.
Trẻ nghe cô nói.
Trẻ quan sát.
Trẻ trả lời.
Trẻ quan sỏt.
Trẻ trả lời.
Trẻ quan sỏt.
Trẻ trả lời.
Trẻ quan sỏt.
Trẻ trả lời.
Trẻ nghe cô nói.
Trẻ chơi.
Trẻ nhận xột.
Trẻ hỏt Và ra chơi
* HOẠT ĐỘNG GểC
-Gúc phõn vai: Bỏn cỏc loại bỏnh kẹo ngày tết, bỏn hoa đào hoa mai, nṍu các món ăn ngày tờ́t.
-Gúc xõy dựng: xõy vườn hoa mựa xuõn
-Gúc học tập:
Phõn loại hoa ngày tết chon, đếm số lượng bánh, hoa quả ngày tết đếm và gắn số tương ưng số lượng 5.. luồn hạt, chơi với số, Xem tranh ảnh về trũ chuyện về chủ đề kẻ chuyện sỏng tạo..
-Làm sỏch tranh bộ thớch, xem tranh chuyện về chủ đề,.
Gúc nghệ thuật: Vẽ , cắt, xộ dỏn, gúi, Làm bỏnh chưng, bỏnh tột, hoa, bỏnh kẹo ngày tết từ nguyờn vật liệu TN, PT làm am bum về các loại bánh kẹo ngày tờ́t
- Hỏt cỏc bài hỏt về chủ đề, nghe nhạc, vận động cỏc bài hỏt trong chủ đề, chơi với dụng cụ õm nhạc, hoàn thành vở thủ cụng
-Gúc thiờn nhiờn: chăm súc vườn hoa ngày tết
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
*.HĐCMĐ: Quan sát cõy bàng
- Cụ và trẻ cùng dạo chơi quanh sõn trường cùng quan sát cõy bàng
- Cụ hỏi trẻ:
Các con đang quan sát cõy gì?
Các con hãy kờ̉ cho cụ nghe cõy bàng như thờ́ nào?
Cõy bàng lớn lờn được là nhờ có gì?
Cõy bàng trụ̀ng ở sõn trường đờ̉ làm gì?
- Giáo dục trẻ: Biờ́t bảo vợ̀ chăm sóc cõy đờ̉ cõy tươi tụ́t tỏa bóng mát sõn trường
* Trò chơi vọ̃n đụ̣ng. Cõy cao cỏ thṍp
- Cụ hướng dõ̃n cách chơi: Các con cõ̀m tay nhau đứng thành hình vòng tròn, sau đó cụ nói cõy cao thì các bạn giơ 2 tay lờn cao, cụ nói cỏ thṍp thì các bạn ngụ̀i xuụ́n chạm tay xuụ́ng đṍt, lúc dõ̀u cụ nói chõm, sau đó cụ nói nhanh cho trẻ thực hiợ̀n
- Luọ̃t chơi: Nờ́u bạn nào thực hiợ̀n sai thì bị thua cuụ̣c phải nhảy lò cò quanh sõn trường
- Tụ̉ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lõ̀n
*Chơi tự do: Chơi ở khu vực phát triờ̉n thờ̉ chṍt
- Cụ nhắc trẻ chơi cõ̉n thọ̃n khụng xụ đõ̉y, khụng tranh dành đụ̀ chơi của nhau.
- Trẻ cùng cụ dạo quanh sõn trường và cùng quan sát cõy bàng
- Trẻ trả lời
- Trẻ kờ̉ theo hiờ̉u biờ́t của trẻ
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chú ý nghe cụ hướng dõ̃n cách chơi và luọ̃t chơi
- Trẻ chơi hứng thú
- Trẻ chú ý lắng nghe và chơi hứng thú
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Hoàn thành vở tạo hỡnh
+ Cụ phỏt sỏch cho trẻ
+ hướng dẫn trẻ cỏch làm
+ đi đến từng nhúm trẻ hướng dẫn và gợi ý cho trẻ
+trẻ thực hiện
+ cụ nhận xột đỏnh giỏ và giỏo dục trẻ
- Chơi tự do ở gúc
* ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày 24 tháng 1 năm 2018
* ĐểN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG
- Cụ niềm nở đún trẻ vào lớp ,cho trẻ chơi với đồ chơi, sau đú ra sõn tập thể dục sỏng
* Hoạt động hỌC
Lĩnh vực phỏt triển thẩm mỹ
Hoạt động õm nhạc
Dạy hỏt : Mựa xuõn
Nghe hát : xuõn xuân ơi xuõn đó về
Trò chơi âm nhac : Thi ai nhanh
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ nhớ tờn bài hỏt “ Mựa xuõn” tờn tỏc giả Hoàng Văn Yến , hỏt thuộc bài hỏt và nắm được nội dung nói về Miên nam có hoa mai nởi, miền bắc có hoa đào nỏ và mùa xuân đến thì bé thêm được một tuổi,
- Trẻ hứng thỳ nghe cụ hỏt bài “ Xuõn xuõn ơi xuõn đó về” trẻ hưởng ứng bài hỏt cựng cụ
2. Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng hát rừ lời đúng nhịp bài hát mựa xuân
- Rèn kỹ năng nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi
3. Thỏi độ:
- Giáo dục trẻ yêu thích tết, yờu cảnh đẹp mựa xuõn
II. Chuẩn bị :
Chuẩn bị cho cụ
Chuẩn bị cho trẻ
- Nội dung bài hỏt “ Mựa xuõn”, hỏt bài “ xuõn xuõn ơi xuõn đó về”
- Trang phục của cụ.
- Đàn ghi õm 2 bài hỏt trờn
- Ghế cho trẻ ngồi thành hỡnh chữ U
- Trang phục của trẻ
- Vòng thể dục một số hoa mai hoa đào
- Tõm thế trẻ
III. Tiến trỡnh hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. ổn định 2-3p
- Cụ đúng vai cụ mựa xuõn.
Cỏc con ơi! mựa xuõn đến rồi, cõy cối đõm trồi nảy lộc, những bụng hoa đỏ vàng đang rực hồng đua nở, khoe sắc. Những chỳ ong bướm bay lượn đún chào một mựa xuõn ấm ỏp.
Mựa xuõn ấm ỏp lũng người
Trăm hoa đua nở đún chào bướm ong.
- Cụ mựa xuõn xin mời cỏc con cựng lờn chiếc xe õm nhạc để đi khắp mọi miền đất nước để du xuõn đún chào một mựa xuõn mới.
- Cho trẻ xem một số hỡnh ảnh về mựa xuõn.
- Mựa xuõn đến cú những lọai hoa gỡ nở?
- Cú bài hỏt nào núi về màu xuõn khụng?
- Đến với chuyến xe õm nhạc hụm nay cụ mựa xuõn cũng cú một bài hỏt rất hay núi về mựa xuõn đú là bài hỏt mựa xuõn nhạc và lời của chỳ Hoàng Văn Yến nào mời tất cả cỏc loại hoa cựng thưởng thức
2. Nội dung :
* Hoạt động 1: Dạy hỏt ôMựa xuõn ằ(10-11p)
- Cô hát : 2 lần khụng nhạc
- Cô vừa hát bài hát gì?
- Nhạc và lời của ai?
- Cô nói nội dung bài hát : Miền bắc có hoa mai nở, miền nam có hoa đào nở và chúng ta con được thêm một tuổi mới nửa đấy. Nào chúng ta cùng ca vàng bài hát để đón chào màu xuân nhé.
- Cho cả lớp hỏt
- Cỏc loại hoa đó về đõy khoe sắc tỏa hương, chỳng ta hóy cựng nhau khoe tài nhộ.
- Xin mời tổ bụng mai vàng chúi chỏng.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Hỏi trẻ: Bài hỏt gỡ?
- Xin mời những bụng hoa đỏ rực.
- Xin mời tổ bụng đào khoe sắc hồng.
- Cho trẻ hỏt cỏ nhõn
- Cho cả lớp hỏt lại: 1 lần.
- Giỏo dục trẻ: Mựa xuõn đến bộ được thờm 1 tuổi đó lớn hơn vậy nờn cỏc bộ phải ngoan ngoón biết võng lời cụ giỏo, võng lời bố mẹ và người lớn
* Hoạt động 2: Nghe hát: Xuõn xuõn ơi xuõn đó về.(4-5p)
- Ôi các loại hoa hoa nào cũng đẹp hoa nào cũng xinh đã đua tài khoe sắc đón chào mùng xuân sang và không khí mùa xuân thật vui tươi và náo nhiệt để hòa chung cùng với niêm vui ấy cô mùa xuân cững muốn thể hiện tài năng của mình qua bài hát xuân xuân ơi xuân đã về.
- Cô hát lần 1 kết hợp với điệu bộ minh hạo.
- Cô vừa hát bài gì? Nhạc và lời của ai?
- Nội dung bài hát?
- lần 2 Cho trẻ nghe ca sĩ hát và cho trẻ hưởng ứng.
* Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc
”Thi Ai nhanh”(3-4p)
- Các con ơi Chương trình chiêc xe âm nhạc hôm nay còn có trò chơi rất hay đó là trò chơi: Thi ai nhanh chúng ta cùng chơi nhé.
- Cô có cái gì đây?
- Trên tay cô có bao nhiêu chiếc vòng.
+ Cách chơi :
+ Luật chơi : Nếu không tìm thấy đồ vật bạn đó sẽ nhảy lò cò
- Trẻ chơi 2-3 lần
* giao dục: Ôi những bông hoa đào hoa mai choi chang,các loại hoa đã tọa hương ngát thơm đã cùng khoe sắc khoe tài trông thật thật đẹp và đáng yêu. Vậy cô mùa xuân chúc các con luôn chăm ngoan học giỏi biết chăm sóc các loài cây loài hoa. Các con không ngút lá bẻ cành để cho không khi được trong lành và đất trời mãi mãi xanh tươi các con có đồng ý không nào.
3. Kết thúc: (1p)
- Cô mùa xuân xin mời các loại hoa hát để tạm biệt chượng trình chiếc xe âm nhạc nào. Hát bài mùa xuân.
- Chương trình chiếc xe âm nhạc đến đây là hết rồi. Cô mùa xuân xin kính chúc các con chăm ngoan học giỏi đón một mùa xuân mới đầy niềm vui.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nghe cụ núi.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp hỏt 1 lần
- Hỏt theo tổ, nhúm
- Trẻ hỏt theo hiệu lờnh
Cả lớp hỏt
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe cô hát
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hưởng ứng cùng với cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hứng thỳ chơi
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
* HOẠT ĐỘNG GểC
-Gúc phõn vai: Bỏn cỏc loại bỏnh kẹo ngày tết, bỏn hoa đào hoa mai, nṍu các món ăn ngày tờ́t.
-Gúc xõy dựng: xõy vườn hoa mựa xuõn
-Gúc học tập:
Phõn loại hoa ngày tết chon, đếm số lượng bánh, hoa quả ngày tết đếm và gắn số tương ưng số lượng 5.. luồn hạt, chơi với số, Xem tranh ảnh về trũ chuyện về chủ đề kẻ chuyện sỏng tạo..
-Làm sỏch tranh bộ thớch, xem tranh chuyện về chủ đề,.
Gúc nghệ thuật: Vẽ , cắt, xộ dỏn, gúi, Làm bỏnh chưng, bỏnh tột, hoa, bỏnh kẹo ngày tết từ nguyờn vật liệu TN, PT làm am bum về các loại bánh kẹo ngày tờ́t
- Hỏt cỏc bài hỏt về chủ đề, nghe nhạc, vận động cỏc bài hỏt trong chủ đề, chơi với dụng cụ õm nhạc, hoàn thành vở thủ cụng
-Gúc thiờn nhiờn: chăm súc vườn hoa ngày tết
*HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
* HĐCMĐ : Quan sỏt hoa đào (7-8P)
- Cô cùng trẻ đến bên cây đào.
- Ai có nhận xét gì về cây hoa đào?
- Cho nhiều trẻ nêu nhận xét cô tóm tắt kiến của trẻ.
- Hoa đào nỏ vào mùa gì?
- Muốn có được nhiều cây hoa đào đẹp chúng mình phải làm gì?
- Giáo dục :
*Trò chơi vận động : chuyền búng qua đầu (3-4p)
- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi
- Cô nêu cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần
* Chơi tự do:Chơi ở vườn cổ tích (7- 8P)
- Cô giới thiệu đặn do trẻ, chú ý bao quát trẻ, cho trẻ chơi.
Trẻ nhận xột
Trẻ chơi trũ chơi
Trẻ chơi tự do
Trẻ tập trung
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Nghe đọc thơ: Mựa xuõn
+ Cụ giới thiệu tờn bài thơ, tờn tỏc giả
+ cụ đọc cho trẻ nghe 1 lần
+ cụ đọc lần 2
+hỏi tờn bài thơ , tờn tỏc giả
+ trũ chuyện về nội dung bài thơ
+ cụ đọc lần 3
+ cụ giỏo dục trẻ
- Chơi tự do ở gúc
* ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 25 thỏng 1 năm 2018
* ĐểN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG
- Cụ niềm nở đún trẻ vào lớp ,cho trẻ chơi với đồ chơi, sau đú ra sõn tập thể dục sỏng
* Hoạt động hỌC
Lĩnh vực phỏt triển nhận thức:
Hoạt động LQVT
Đề tài : Đếm đến 5, nhận biết nhúm cú 5 đối tượng, nhận biết số 5
I. Mục đích yêu cầu :
1 . Kiến thức :
- Trẻ ôn luyện các nhóm đối tượng trong phạm vi 4. trẻ biết đếm đến 5, nhận biết các nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 5, nhận biết số 5.
2. Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng đếm cho trẻ.
- Kỹ năng xếp tương ứng 1 : 1, xếp từ trái sang phải.
- Giúp trẻ luyện đếm đến 5.
3. Thái độ :
- Trẻ hứng thú trong giờ hoạt động
- Trẻ biết quan tõm đến mọi người, và mong chờ đến tết.
II . Chuẩn bị :
Chuẩn bị của cụ
Chuẩn bị của trẻ
- Máy tính
- Một số hoa đào hoa mai cú số lượng 1 và 5
- Đàn ghi õm bài hỏt “Sắp đến tết rồi”
- gian hàng ngày tết
- Tõm thế của trẻ.
- Mỗi trẻ 5 hoa đào , 5 hoa mai, chữ số từ 1-5
- Quần ỏo, đầu túc trẻ ngọn ngàng
- Chiếu, nghế cho trẻ ngồi
III. Tiến trỡnh hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. ổn định : (1-2p)
- Cô cùng trẻ hát bài hát : Sắp đến tết rồi ‘
- Chúng mình vừa hát bài hát gì?
- Đến tết có những gì?
- Đến tết có hoa gì nở?
2.Nội dung.
2.1 Hoạt động 1 Ôn số lượng 4
- Cho trẻ đến mô hình gian hàng ngày tết. Với số lượng bao nhiêu?
- Các ?con có muốn trang trì ngày tết cùng cô không?
2.2 Hoạt động 2 : Tạo nhóm đối tượng có số lượng 5, đếm đến 5, nhận biết số5. ( 12- 15p)
- Các con hãy lấy rổ đồ dùng của mình
- Trong rổ đồ chơi có gì ?
- Tết đến miền Bắc có hoa gì nở ?
- Hãy xếp tất cả các hoa đào thành hàng ngang, xếp từ trái sang phải.
- Tết đến miền Nam có hoa gì nở .
- Hãy xếp cái hoa maiít hơn số hoa đào là một
( xếp thành 1 hàng ngang, xếp từ trái sáng phải)
- Ai có nhận xét gì về 2 nhóm này? Tại sao?
( nhóm xô nhiều hơn nhóm bai? Nhiều hơn bao nhiêu? ít hơn bao nhiêu?)
- Muốn bằng nhau có mấy cách ? là những cách nào ? Cô làm theo cách 1 là bớt đi 1 hoa đào
- Hỏi trẻ có bằng nhau không ?
- Cô làm theo cách hai. Thêm vào một hoa mai
(Cô không muốn bớt mà muốn thêm vào cô thêm vào một cái bai nữa)
- Ai có nhận xét gì về hai nhóm này? Tại sao con biết ?
- Cho trẻ kiểm tra lại ( đếm 2 nhóm )
- Tất cả đều có mấy ?
- Con nào biết chữ số 5 thì giơ lên nào ?
- Cho trẻ gắn chữ số 5 vào nhóm xô và nhóm bai
- Cho trẻ đếm lại
- Có 1 hoa mai không dùng đến nữa. ( cho trẻ cất)
- Cho trẻ cất nhóm hoa mai
- Cho trẻ đếm và cất nhóm cái xô.
+ Con tìm xem xung quanh lớp mình có gì có số lượng 5 nữa?
- Cho trẻ tìm và đếm
- Giáo dục trẻ
* Hoạt động 3: Luyện tập ( 5 – 6 p)
* Trũ chơi: Thi ai nhanh
+ Cách chơi :
- Chia trẻ thành 2 đội cho trẻ bật qua 5 vòng thể dục lên gắn các hình hoa mai có số lượng 5.
+ Luật chơi :
- Mỗi trẻ chỉ được gắn 1 hoa mai
- Tổ chức cho trẻ chơi
+ Trò chơi 4: “Ai tinh mắt”
- Trò chơi “ Ai tinh mắt “.
- Trên màn hình cô có nhóm hoa mai, hao đào , bánh chưng, báng tét các bạn hãy nhanh mắt đếm xem nhóm nào có số lượng giống nhau.
- Tổ chức cho trẻ chơi
+ Trò chơi: “Về đúng nhà”
- Cô nêu cách chơi và luật chơi cho trẻ chơi
3. Kết thỳc: 1-2p
- Cụ nhận xột tuyờn dương
Cho trẻ hỏt bài sắp đến tết rồi trong sõn đi ra ngoài
Trẻ hát
Trẻ kể
Trẻ đến mô hình và đếm
Trẻ lấy đồ dùng
Trẻ xếp
Trẻ nêu nhận xét
Trẻ trả lời theo suy nghĩ
Trẻ nêu nhận xét
Trẻ đếm
Trẻ tìm số 5 giơ lên
Trẻ đếm và cất
Trẻ tìm xung quanh lớp và đếm
Trẻ chơi
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ hát đi ra ngoài
*HOẠT ĐỘNG GểC
Gúc phõn vai: Bỏn hàng ngày tết, nấu ăn cỏc mún ăn ngày tết
Gúc xõy dựng: Xõy chợ tết, cỏc dan hàng ngày tết
Gúc học tập: - Phõn loại hoa ngày tết theo yờu cầu của cụ; Chon, đếm số lượng bánh, hoa quả ngày tết đếm và gắn số tương ưng. Kể chuyện đọc thơ kể chuyện sỏng tạo về chủ đề, Xem sỏch tranh về ngày tết; Làm bộ sưu tập về ngày tết và mựa xuõn bộ hóy sự dụng cỏc hột hạt, que, sỏi xếp thành hoa ngày tết, trò chơi xúc xắc, luồn hạt, zích dắc, lựa đậu ...
Gúc nghệ thuật: Vẽ , cắt , xộ dỏn, gúi, Làm bỏnh chưng, bỏnh tột, hoa, bỏnh kẹo ngày tết từ nguyờn vật liệu TN, PT làm am bum về các loại bánh kẹo ngày tờ́t
- Nghe và hỏt cỏc bài về chủ đề ngày tết, vận động cỏc bài hỏt trong chủ đề, chơi với dụng cụ õm nhạc. Làm bụ̣ sưu tọ̃p vờ̀ ngày tờ́t và mùa xuõn, hoàn thành vở thủ cụng
Gúc thiờn nhiờn: chăm súc vườn hoa ngày tết, chơi với cỏt nước, in hỡnh hoa ngày tết
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* HĐCMĐ : Quan sỏt vườn hoa (7-8P)
- Các con có muốn tìm hiểu xem vườn hoa như thế nào không ?
- Cô cùng trẻ đến bên vườn hoa.
- Ai có nhận xét gì về vườn hoa ?
- Cú những cõy hoa gỡ ? Màu gỡ?
- Muốn có nhiều hoa chúng ta phải làm gì ?
*Trũ chơi vận động :hoa to hoa nhỏ (3-4p)
- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi
- Cô nêu cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần
*Chơi tự do:Chơi ở vườn cổ tớch(7- 8P)
- Cô giới thiệu đặn do trẻ, chú ý bao quát trẻ, cho trẻ chơi.
Trẻ trả lời
Trẻ trẻ lời
Trẻ chơi
Trẻ chơi tự do
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Dạy trẻ cách dở sách
- Đọc đồng dao: Nu na nu nống
+ cụ giới thiệu bài đồng dao
+ cụ đọc lần 1
+ cụ đọc lần 2, trũ chuyện về bài đồng dao
+ cả lớp đọc 3-4 lần
- Chơi tự do ở gúc
* ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Thứ 6 ngày 26 thỏng 1 năm 2018
* ĐểN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG
- Cụ niềm nở đún trẻ vào lớp ,cho trẻ chơi với đồ chơi, sau đú ra sõn tập thể dục sỏng
*Hoạt động HỌC
Lĩnh vực phỏt triển thẩm mỹ
Hoạt động tạo hình:
Đề tài:“Vẽ vườn hoa mựa xuõn”
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng vẽ những nét xiên, nét thẳng, nét cong, nột trũn để vẽ được bức tranh hoa đào. Khuyến khớch trẻ vẽ sỏng tạo trong miờu tả hỡnh dỏng và tụ màu thật đẹp.
- Trẻ Ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng tay phải, biết tô từ trên xuống và tồ nét nọ chồng lên nét kia, không được chườm ra ngoài.
- Trẻ biết biết phần biệt được các màu.
2. Kỹ năng :
- Luyện kỹ năng vẽ nét cong tròn, nét thặng tô màu và bố cục bức tranh cho trẻ
3. Thỏi độ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình
- Trẻ phấn khởi chào đón và thích thú và mong chờ tết đến.
II. Chuẩn bị :
Chuẩn bị của cô
Chuẩn bị của trẻ
- Bài thơ cây đào, tết đang vào nhà”
- Tranh gợi ý của cô(3-4 tranh)
- Chiếu
- Ghế cho trẻ ngồi
- Bút màu, giấy A4 , bàn ghế, bảng đa năng, thước chỉ
- Tõm thế của trẻ.
- Giỏ tạo hỡnh
III. Tiến trỡnh hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định :2-3p
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ cây đào”
- Các bạn vừa hát bài hát gì?
- trong bài hát noi về hoa gì?
- Các bạn có yêu hoa đào không?
- Cô cũng yêu hoa đào và cô đã thể hiện điều đó qua những bức tranh các bạn muốn xem cùng với cô không?
2. Nội dụng:16-19p
2.1. Hoạt động 1 : Trẻ xem một số đồ dùng gợi ý
- Chúng mình cùng đưa những bức tranh này đến phòng triển lãm tranh để mọi người cùng xem nhé.
- Bạn nào đại diện dưới thiệu bức tranh này với mọi người ?
- Các bức tranh này được vẽ như thế nào ? Bố cục của bức tranh ?
2.2 Hoạt động 2 : Trẻ thực hiện
- Các bạn có muốn vẽ thật nhiều bụng đẹp đào thật đẹp để trang trí ngày tết không nào ?
- Các con hãy về của mình để về vẽ thật nhiều bụng hoa đẹp nào.
- Con định về hoa đào như thế nào? Sử dụng kỹ năng gỡ ? Muốn bức tranh được đẹp hơn ta phải làm gì ?
- Cho trẻ về chỗ thực hiện cô bao quát trẻ
- Trẻ đặt tên cho sản phẩm
2.3. Hoạt động 3: (3-4p)Nhận xột sản phẩm
- Gần hết giờ cô nhắc trẻ hoàn thành sản phẩm của mình, ai hoàn thành rồi thì mang lên trưng bày theo tổ. Sau đó cho từng tồ lên trưng bày ( kể cả những sản phẩm chưa hoàn thành).
+ Cô hỏi trẻ tên đề tài?
- Cho cả lớp quan sát và chọn sản phẩm đẹp mà mình thích và nhận xét
+ Cháu thích sản phẩm nào nhất?
+ Vì sao cháu lại thích sản phẩm của bạn....?
- Cho trẻ có sản phẩm được chọn lên giới thiệu sản phẩm của mình( tên của bức tranh, nội dung bức tranh, cách vẽ, bố cục.)
- Cô nhận xét chung cho cả lớp về sản phẩm đã hoàn thành, đẹp, sản phẩm chưa hoàn thành ý tượng, chưa đẹp...cô nhắc những trẻ có sản phẩm chưa hoàn thành về góc nghệ thuật để tiếp tục vẽ hoàn thành sản phẩm của mình.
3. kết thỳc: (1p)
- Cho trẻ đọc bài thơ: “ Tết đàng vào nhà”
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Trẻ giới thiệu bức tranh
Trẻ trả lời
Vẽ hoa đào ngày tết
Trẻ nêu ý định của trẻ
Trẻ về thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ nhận xét sản phẩm
Trẻ trả lời
Trẻ đọc thơ
*HOẠT ĐỘNG GểC
Gúc phõn vai: Bỏn hàng ngày tết, nấu ăn cỏc mún ăn ngày tết
Gúc xõy dựng: Xõy chợ tết, cỏc dan hàng ngày tết
Gúc học tập: - Phõn loại hoa ngày tết theo yờu cầu của cụ; Chon, đếm số lượng bánh, hoa quả ngày tết đếm và gắn số tương ưng. Kể chuyện đọc thơ kể chuyện sỏng tạo về chủ đề, Xem sỏch tranh về ngày tết; Làm bộ sưu tập về ngày tết và mựa xuõn bộ hóy sự dụng cỏc hột hạt, que, sỏi xếp thành hoa ngày tết, trò chơi xúc xắc, luồn hạt, zích dắc, lựa đậu ...
Gúc nghệ thuật: Vẽ , cắt , xộ dỏn, gúi, Làm bỏnh chưng, bỏnh tột, hoa, bỏnh kẹo ngày tết từ nguyờn vật liệu TN, PT làm am bum về các loại bánh kẹo ngày tờ́t
- Nghe và hỏt cỏc bài về chủ đề ngày tết, vận động cỏc bài hỏt trong chủ đề, chơi với dụng cụ õm nhạc. Làm bụ̣ sưu tọ̃p vờ̀ ngày tờ́t và mùa xuõn, hoàn thành vở thủ cụng
Gúc thiờn nhiờn: chăm súc vườn hoa ngày tết, chơi với cỏt nước, in hỡnh hoa ngày tết
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* HĐCMĐ : Quan sỏt vườn hoa (7-8P)
- Các con có muốn tìm hiểu xem vườn hoa như thế nào không ?
- Cô cùng trẻ đến bên vườn hoa.
- Ai có nhận xét gì về vườn hoa ?
- Cú những cõy hoa gỡ ? Màu gỡ?
- Muốn có nhiều hoa chúng ta phải làm gì ?
* Trò chơi vận động : Nhảy vào nhảy ra(3-4p)
- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi Trời nắng trời mưa
- Cô nêu cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần
* Chơi tự do:Chơi ở vườn cổ tớch(7- 8P)
- Cô giới thiệu đặn do trẻ, chú ý bao quát trẻ, cho trẻ chơi.
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ chơi tự do
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Lao động vệ sinh.
-Vui văn nghệ
- Nờu gương cuối tuần
* ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Chủ đề nhỏnh 2 "Bộ vui đún tết ”Thời gian: Từ ngày 29/01-02/02
H-Đ
Ngày
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
ĐT
Chơi TDS
- ĐT: Cụ vui vẻ, õn cần đún trẻ tận tay phụ huynh, nhắc trẻ cất đồ dựng cỏ nhõn đỳng nơi quy định, chào hỏi, rồi vào lớp chơi ở cỏc gúc
- Chơi: Cho trẻ chơi tụ do ở cỏc gúc
- TDS: Thể dục sáng: Tập theo băng nhạc thứ 4,6, thứ 3,5 cỏc động tỏc nhạc: sắp đến tết rồi.
Hoạt động học
PTTC
KPKH
Tỡm hiểu về ngày tết cổ truyền
PTNT
VĐ: TT Sắp đến tết rồi
NH : + Ngày tết quờ em.
PTTM
- Đi trờn ghế thể dục đầu đội tỳi cỏt
TC: Đội nào tài hơn
PTNT LQVT:
So sỏnh mối quan hệ hơn kộm nhau trong phạm vi 5
PTNN
Truyện: Sự tớch bỏnh chứng bỏnh dày
Hoạt động gúc
Gúc phõn vai: Bỏn hàng ngày tết, nấu ăn cỏc mún ăn ngày tết
Gúc xõy dựng: Xõy chợ tết, cỏc dan hàng ngày tết
Gúc học tập: - Phõn loại hoa ngày tết theo yờu cầu của cụ; Chon, đếm số lượng bánh, hoa quả ngày tết đếm và gắn số tương ưng. Kể chuyện đọc thơ kể chuyện sỏng tạo về chủ đề, Xem sỏch tranh về ngày tết; Làm bộ sưu tập về ngày tết và mựa xuõn bộ hóy sự dụng cỏc hột hạt, que, sỏi xếp thành hoa ngày tết, trò chơi xúc xắc, luồn hạt, zích dắc, lựa đậu ...
Gúc nghệ thuật: Vẽ , cắt , xộ dỏn, gúi, Làm bỏnh chưng, bỏnh tột, hoa, bỏnh kẹo ngày tết từ nguyờn vật liệu TN, PT làm am bum về các loại bánh kẹo ngày tờ́t
- Nghe và hỏt cỏc bài về chủ đề ngày tết, vận động cỏc bài hỏt trong chủ đề, chơi với dụng cụ õm nhạc. Làm bụ̣ sưu tọ̃p vờ̀ ngày tờ́t và mùa xuõn,
Gúc thiờn nhiờn: chăm súc vườn hoa ngày tết, chơi với cỏt nước, in hỡnh hoa ngày tết
Hoạt động ngoài trời
- HĐCMĐ Quan sỏt thời tiết. Quan sỏt cõy hoa sữa, quan sát vườn rau, Quan sỏt vườn hoa, Dạo chơi hớt thở khụng khớ
- TC: lộn cầu vồng,
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an chu de tet va mua xuan_12498794.doc