1.Gây hứng thú
- cô cho trẻ hát bài hát: cá vàng bơi
Trò chuyện dẫn dắt hướng trẻ vào hoạt động
2.Bài mới
• Quan sát,đàm thoại
- cô cho trẻ thăm quan phòng triển lãm của bạn búp bê”
Cho trẻ quan sát hỏi trẻ: có những con vật gì?
Chúng các đặc điểm như thế nào?
Các con vật này được làm từ nguyên liệu gì?
Để nặn được các con vật thì sử dụng một số kĩ năng gì?
Chúng mình có muốn nặn các con vật thật đẹp như bạn búp bê không nhỉ
• Trẻ thực hành nặn
-cô cho trẻ về bàn lấy đất nặn ra nặn
Cô quan sát,hỏi ý định trẻ:
- Con nặn con vật gì?
- Con sử dụng những kĩ năng nào để nặn?
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 983 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp chồi - Tạo hình: Nặn con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG VÒNG 2 THỰC HÀNH
TẠO HÌNH: Nặn con vật quen thuộc
Đối tượng: trẻ 3-4 tuổi
Thời gian: 25-30 phút
Ngày soạn: 18/12/2018
Ngày dạy:20/12/2018
Người soạn và dạy: Hà Hiền Thương
MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU
Kiến thức
Trẻ biết tên,đặc điểm một số con vật như con cá con cua
Trẻ biết cách xoay tròn,lăn dài ấn dẹt để tạo thành hình dáng của một số con vật
Kĩ năng
Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay
Phát tiển sự sáng tạo,tạo thành sản phẩm
Thái độ
Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
Giáo dục trẻ kiên trì hoàn thành sản phẩm
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Chuẩn bị của cô
Giáo án
Một số con vật nặn sẵn: con cua con cá
Nhạc bài hát: cá vàng bơi
Chuẩn bị của trẻ
Đất nặn
Bảng con
Đĩa đựng sản phẩm
CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Gây hứng thú
- cô cho trẻ hát bài hát: cá vàng bơi
Trò chuyện dẫn dắt hướng trẻ vào hoạt động
2.Bài mới
Quan sát,đàm thoại
- cô cho trẻ thăm quan phòng triển lãm của bạn búp bê”
Cho trẻ quan sát hỏi trẻ: có những con vật gì?
Chúng các đặc điểm như thế nào?
Các con vật này được làm từ nguyên liệu gì?
Để nặn được các con vật thì sử dụng một số kĩ năng gì?
Chúng mình có muốn nặn các con vật thật đẹp như bạn búp bê không nhỉ
Trẻ thực hành nặn
-cô cho trẻ về bàn lấy đất nặn ra nặn
Cô quan sát,hỏi ý định trẻ:
Con nặn con vật gì?
Con sử dụng những kĩ năng nào để nặn?
-cô động viên, khuyến khích trẻ nặn
Trưng bày, nhận xét sản phẩm
Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm.nhận xét sản phẩm của mình của bạn
Con thích sản phẩm của bạn nào?
vì sao con thích?
3.Kết thúc
Cô cho trẻ nhẹ nhàng chuyển hoạt động
Trẻ hưởng ứng cùng cô
Trẻ đến thăm quan phòng triển lãm của bạn búp bê
Trẻ quan sát
Có con cá, con cua
Con cua có nhiều càng.con cá có đầu,có vay
Được làm từ đất nặn
Sử dụng các kĩ năng xoay tròn,lăn dọc,ấn dẹt
Có ạ
Trẻ về chỗ lấy đất nặn ra nặn
Con nặn con cá (con cua) ạ
Kĩ năng xoay tròn, lăn dọc
Trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét
Trẻ đưa ra ý kiến
Trẻ nhẹ nhàng chuyển hoạt động
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phat trien ngon ngu 3 tuoi_12502110.docx