Giáo án lớp chồi - Tạo hình: Nặn con vật quen thuộc

1.Gây hứng thú

- cô cho trẻ hát bài hát: cá vàng bơi

Trò chuyện dẫn dắt hướng trẻ vào hoạt động

2.Bài mới

• Quan sát,đàm thoại

- cô cho trẻ thăm quan phòng triển lãm của bạn búp bê”

Cho trẻ quan sát hỏi trẻ: có những con vật gì?

Chúng các đặc điểm như thế nào?

Các con vật này được làm từ nguyên liệu gì?

Để nặn được các con vật thì sử dụng một số kĩ năng gì?

Chúng mình có muốn nặn các con vật thật đẹp như bạn búp bê không nhỉ

• Trẻ thực hành nặn

-cô cho trẻ về bàn lấy đất nặn ra nặn

Cô quan sát,hỏi ý định trẻ:

- Con nặn con vật gì?

- Con sử dụng những kĩ năng nào để nặn?

 

docx2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 983 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp chồi - Tạo hình: Nặn con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG VÒNG 2 THỰC HÀNH TẠO HÌNH: Nặn con vật quen thuộc Đối tượng: trẻ 3-4 tuổi Thời gian: 25-30 phút Ngày soạn: 18/12/2018 Ngày dạy:20/12/2018 Người soạn và dạy: Hà Hiền Thương MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU Kiến thức Trẻ biết tên,đặc điểm một số con vật như con cá con cua Trẻ biết cách xoay tròn,lăn dài ấn dẹt để tạo thành hình dáng của một số con vật Kĩ năng Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay Phát tiển sự sáng tạo,tạo thành sản phẩm Thái độ Trẻ hứng thú tham gia hoạt động Giáo dục trẻ kiên trì hoàn thành sản phẩm ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Chuẩn bị của cô Giáo án Một số con vật nặn sẵn: con cua con cá Nhạc bài hát: cá vàng bơi Chuẩn bị của trẻ Đất nặn Bảng con Đĩa đựng sản phẩm CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Gây hứng thú - cô cho trẻ hát bài hát: cá vàng bơi Trò chuyện dẫn dắt hướng trẻ vào hoạt động 2.Bài mới Quan sát,đàm thoại - cô cho trẻ thăm quan phòng triển lãm của bạn búp bê” Cho trẻ quan sát hỏi trẻ: có những con vật gì? Chúng các đặc điểm như thế nào? Các con vật này được làm từ nguyên liệu gì? Để nặn được các con vật thì sử dụng một số kĩ năng gì? Chúng mình có muốn nặn các con vật thật đẹp như bạn búp bê không nhỉ Trẻ thực hành nặn -cô cho trẻ về bàn lấy đất nặn ra nặn Cô quan sát,hỏi ý định trẻ: Con nặn con vật gì? Con sử dụng những kĩ năng nào để nặn? -cô động viên, khuyến khích trẻ nặn Trưng bày, nhận xét sản phẩm Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm.nhận xét sản phẩm của mình của bạn Con thích sản phẩm của bạn nào? vì sao con thích? 3.Kết thúc Cô cho trẻ nhẹ nhàng chuyển hoạt động Trẻ hưởng ứng cùng cô Trẻ đến thăm quan phòng triển lãm của bạn búp bê Trẻ quan sát Có con cá, con cua Con cua có nhiều càng.con cá có đầu,có vay Được làm từ đất nặn Sử dụng các kĩ năng xoay tròn,lăn dọc,ấn dẹt Có ạ Trẻ về chỗ lấy đất nặn ra nặn Con nặn con cá (con cua) ạ Kĩ năng xoay tròn, lăn dọc Trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét Trẻ đưa ra ý kiến Trẻ nhẹ nhàng chuyển hoạt động

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxphat trien ngon ngu 3 tuoi_12502110.docx
Tài liệu liên quan