1 -Mục đích
* Kiến thức.
- Trẻ nhớ tên bài thơ và hiểu nội dung bài thơ.
- Trẻ biết yêu quý và quan tâm đến các thành viên trong gia đình của mình.
*. Kỹ năng.
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô.
- Mở rộng vốn từ cho trẻ. Bước đầu phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
*. Thái độ.
- Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động.
17 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 826 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề: Gia đình - Nhánh 1: Gia đình bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ : GIA ĐÌNH
NHÁNH 1: GIA ĐÌNH BÉ
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 17/10 đến ngày 21/10/2016
I. Yêu cầu
- Biết tên và một số dặc điểm của những người thân trong gia đình
- Biết công việc hàng ngày của các thành viên trong gia đình
- Có tình cảm yêu thương mọii người trong gia đình, kính trong người trên( bố, mẹ, ông, bà)chào hỏi xưng hô lễ phép với mọi người trong gia đình
- Biết đếm, nhận ra số lượng các thành viên trong gia đình mình với gia đình bạn, trong phạm vi 3, nhận biết 1 và nhiều, nhận ra gia đình nhỏ và gia nđình lớn.
- Hào hứng tham gia vào các hoạt động rèn luyện thể lực, hát, múa, tạo hình
II. Chuẩn bị
- Sưu tÇm mét sè nguyªn vËt liÖu phÕ th¶i tÈy röa lµm ®å dïng ®å ch¬i, lµm khung ¶nh cña gia ®×nh, ¶nh cña nh÷ng ngêi th©n trong gia ®×nh, hä hµng...
- Sưu tÇm qu©n ¸o, mò, giÇy, dÐp, tói s¸ch cò c¸c lo¹i kh¸c nhau cßn sö dông ®îc( Cña ngêi lín vµ trÎ em)
- Hét h¹t c¸c lo¹i ®¶m b¶o an toµn c¸cvËt liÖu s½n cã, r¬m r¹, l¸, mïn ca, giÊy lo¹i, v¶i vôn, len vôn c¸c mµu...
- Album ¶nh cña gia ®×nh trÎ mang ®Õn líp, ¶nh ch©n dung, ¶nh vÒ c¸c lo¹i ho¹t ®éng kh¸c nhau cña gia ®×nh.
- Bóp bª, c¸c con rèi cã h×nh d¸ng kh¸c nhau t¹o thµnh 1 gia ®×nh.
- S¸ch tranh, häa b¸o cã h×nh ¶nh vµ ch©n dung vÒ gia ®×nh.
- S¸p nÆn, bót mµu, hå d¸n...
- Bộ đồ chơi nấu ăn, bóp bª to, nhỏ vµ một số đồ dïng trong gia đ×nh.
- Bộ đồ chơi x©y dựng, bộ đồ chơi xếp h×nh, que tÝnh chia cho nhãm trẻ.
- Bót s¸p, tranh vẽ về gia đ×nh, người th©n trong gia đ×nh, một số bài h¸t.
- L« t« về gia đ×nh,
- C¸c chậu c©y cảnh, khăn lau, b×nh tưới nước...
Kế hoạch tuần
Hoạt động
Nội dung hoạt động
Thứ2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
`Trò chuyện, điêm danh
Thể dục buổi sáng
Nhà con ở đâu?
Ai đưa con đi học?
Nhà con có mấy người?
Bố mẹ con làm gì?
Khởi động: Cho trẻ xoay các khớp tay, khớp chân
Trọng động:
Hô hấp: Làm gà gáy
Tay – vai: Hai tay xoay trước ngực và giơ lên cao(4 lần 4 nhịp)
Lườn – bụng: hai tay chống hông, chân rộng bằng vai xoay người sang hai bên(4 lần 4 nhịp)
Chân: hai tay chống hông, chân đứng chân trước chân sau khụy gối(4 lần 4 nhịp)
- Bật – nhảy: Bật liên tục tại chỗ(4 lần 4 nhịp)
Hồi tĩnh:
Trẻ đi nhẹ nhàng 2- 3 lần hát bài hát “Đi chơi”.
Hoạt động học
- Thể dục:
+) Bước lên, xuống bục cao ( cao 30 cm)
+) Trò chơi: Chó sói xấu tính
-MTXQ:
+) Trò chuyện về những người thân trong gia đình của bé.
-Âm nhạc:
+) Dạy hát: “ Chiếc khăn tay”
+) Nghe hát: “ Niềm vui gia đình”
+) Trò chơi: “Tai ai tinh”
-Văn học:
+) Thơ “ Gió từ tay mẹ ”
-Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội:Kỹ năng quan tâm đến mọi người.
Hoạt động ngoài trời
Hoạt động có chủ đích:
+) Quan sát cây phượng
+) Kể về ngôi nhà của mình
Trò chơi vận động:
+) Gà trong vườn rau, lộn cầu vồng
Chơi tự do:
+) Phấn, lá, giấy, cát, đá, sỏi, nước, đồ chơi trong sân trường.
Hoạt động góc
Đóng vai theo chủ đề
+) Dự kiến góc chơi: cô giáo, mẹ con, nấu ăn
Góc xây dựng
+) Dự kiến: xây nhà cao tầng, xây vườn rau.
Góc học tập:
+)Dự kiến chơi: so sánh cao hơn – thấp hơn. To- nhỏ
Góc nghệ thuật:
+)Dự kiến chơi: Dán trang trí ngôi nhà của bé, tô màu bức tranh
Góc thiên nhiên:
+) Dự kiến chơi:Chơi với cát, gieo hạt, tưới cây.
Ăn, ngủ
Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, lau miệng sau khi ăn.
Hoạt động chiều
-Hướng dẫn trò chơi dân gian: Dung dăng dung dẻ.
- Tô màu bức tranh gia đình
Làm quen bài thơ : Gió từ tay mẹ
-Hướng dẫn làm vở toán :Giống nhau –Khác nhau.
-Hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi sau khi chơi.
Trả trẻ
-Dọn dẹp đồ chơi.
- Chuẩn bị đồ dùng các nhân, ra về.
Thứ 2 ngày 17 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động học:
Đề tài
+) VĐCB: Bước lên, xuống bục cao 30cm.
+) TCVĐ: Chó sói xấu tính
1.Mục đích
* Kiến thức.
- Trẻ thực hiện được vận động theo yêu cầu của cô
- Phát triển cơ chân của trẻ.
* Kỹ năng.
- Trẻ biết chơi trò chơi
- Phát triển tố chất nhanh, khéo léo, mạnh khỏe của trẻ.
* Thái độ
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia vào hoạt động
2.Chuẩn bị
- Đề-can dán làm vạch xuất phát, bục cao 30cm
- Sân tập, xắc xô
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1.Ổn định tổ chức và gây hứng thú
- Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ
2. Bài mới
2.1) Khởi động:
- Cho trẻ đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô( đi đường thẳng, đi thường, đi = gót chân, chạy nhanh, chạy chậm, về 4 hàng dọc)
2.2) Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
Tay - Vai: Đưa tay ra trước-lên cao-thả xuôi theo thân người(4 lần 4 nhịp)
Lườn – bụng: Nghiêng sang 2 bên phải trái(4 lần 4 nhịp)
Chân: Hai tay đưa sang ngang ra trước khụy gối. ( 6 lần x 4 nhịp)
Bật nhảy: Bật liên tục tại chỗ (5 lần x 4 nhịp)
b.Vận động cơ bản: Hôm nay cô sẽ dạy các con bài tập vận động cơ bản :Bước lên, xuống bục cao (30cm).
. -Cô làm mẫu lần 1
-Cô làm mẫu lần 2: Cô đi từ đầu hàng đến đứng trước bục cao. Cô đặt chân phải lên trên bục, cô cố gắng nhún mạnh, co chân kia lên để đứng được lên trên bục. Sau khi đứng trên bục cô bước một chân xuống đất và bước tiếp chân còn lại xuống.
-Lần 3:Cô làm mẫu gắn với hàng của trẻ
Cô mời 1 trẻ giỏi lên làm mẫu
c) Trẻ thực hiện
-Cô chú ý, động viên, sửa sai cho trẻ.
-Cô gọi 1 – 2 trẻ lên làm lại và củng cố lại
→Củng cố lại vận động
- Cô và các con vừa học bài tập vận động gì?
2.3Trò chơi: Chó sói xấu tính.
- Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi.
-Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần
*)Hồi tĩnh
Cho trẻ đi lại 1-2 vòng
3. Kết thúc
-Cô nhận xét giờ học và chuyển hoạt động
-Trẻ tập theo cô
- Trẻ thực hiện
-Trẻ tập
Mời mỗi đội 1 trẻ lên tập
Cô cho lần lượt từng trẻ lên thi đua.
-Bước lên, xuống bục cao (30cm).
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi
-Trẻ đi lại
-Trẻ lắng nghe
II. Hoạt động chiều:
+) Đề tài : Hướng dẫn trò chơi Dân gian : Dung dăng dung dẻ.
Nhật ký cuối ngày.
- SÜ sè líp :.. Sè trÎ ®i häc:...........................Sè trÎ nghØ häc:............................
- Lý do nghØ häc ...............
- Trạng thái sức khoẻ ..
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ
.............
.................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 18 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động học
Đề tài: +) Trò chuyện về những người thân trong gia đình của bé.
1 Mục đích.
+. Kiến thức
- Trẻ biết tên và ý nghĩa của các công việc của những người yêu thương chăm sóc bé hàng ngày (Mẹ chăm sóc bé từng bữa ăn giấc ngủ, cô giáo chăm sóc dạy dỗ bé lúc ở trường)
+ Kỹ năng.
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.
+ Thái độ.
- Trẻ biết ỷêu quý, tôn trọng những người đã chăm sóc trẻ.
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi.
Chuẩn bị
- Tranh chủ đề gia đình.
- Bài hát về gia đình “ Cả nhà thương nhau”
Tiến hành
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1) Ổn định tổ chức và gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng lắng nghe vận động theo lời bài hát : Bàn tay mẹ.
+ Các con vừa được nghe bài hát gì?
+Từ lúc sinh ra các con đã được mẹ, bố, ông bà chăm sóc, yêu thương. Đấy là những người thân trong gia đình, đó những người dành tình yêu thương nhiều nhất cho các con.
2)Bài mới: Trò chuyện về những người thân trong gia đình của bé.
Cô trò chuyện với trẻ về những người thân trong gia đình của bé.
-Gia đình con có những ai?
- Cô và trẻ cùng xem bức tranh chủ đề gia đình
-Trong bức tranh có những ai?
+ Mẹ đang làm gì?
Mẹ là người đã sinh ra các con và dành cho các con rất nhiều tình yêu thương. Mẹ nấu cơm cho các con ăn, tắm giặt cho các con, khi các con ốm mẹ lo lắng chăm sóc cho các con.
-Ngoài mẹ còn ai yêu thương, chăm sóc và nuôi dưỡng các con?
-Bố chăm chỉ làm việc để nuôi các con. Bố cũng yêu thương các con như mẹ yêu các con.
+ Các con có yêu bố mẹ không?
-Để bố mẹ được vui lòng các con phải làm gì?
+ Các con ạ, bố mẹ đã rất vất vả để nuôi dạy các con khôn lớn và dành cho các con rất nhiều tình yêu thương. Các con phải ngoan, vâng lời bố mẹ để bố mẹ vui lòng. Khi bố mẹ đưa các con đến trường các con phải ngoan, không được khóc nhè để bố mẹ yên tâm đi làm.
+ Khi bố mẹ vắng nhà ai là người chăm sóc các con?
Trong gia đình ngoài bố mẹ, ông bà cũng là những người yêu thương và chăm sóc các con đấy.
+ Gia đình bạn nào cùng chung sống với ông bà?
+ Con đã làm gì giúp ông bà?
-Các con yêu thương ông bà thì hãy ngoan ngoãn và nghe lời ông bà.
* Giáo dục: Các con được khôn lớn trong vòng tay yêu thương và sự chăm sóc của nhiều người như bố mẹ, ông bà và cả anh chị nữa. Các con hãy ngoan ngoãn, nghe lời ông bà bố mẹ, chăm ngoan học tốt để mọi người vui.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét chung tiết học. Cho trẻ hát bài: “Cả nhà thương nhau”
-Bàn tay mẹ ạ.
-Trẻ lắng nghe
-Bố, mẹ, ông bà.
-Ông bà, bố, mẹ, chị em.
-Mẹ đang nấu cơm.
-Bố, ông, bà.
-Trẻ lắng nghe.
-Có ạ.
-Trẻ trả lời
-Ông bà.
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ hát cùng cô.
II. Hoạt động chiều :
+) Đề tài : - Làm quen bài thơ : “Gió từ tay mẹ”
Nhật ký cuối ngày.
- SÜ sè líp :.. Sè trÎ ®i häc:...........................Sè trÎ nghØ häc:............................
- Lý do nghØ häc ...............
- Trạng thái sức khoẻ ..
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ
.............
.................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày 19 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động học
Đề tài:
+) Dạy hát: “ Chiếc khăn tay”
+) Nghe hát: “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”
+) Trò chơi: “Tai ai tinh”
Mục đích
@ . Kiến thức.
-Trẻ nhớ tên bài hát,tên tác giả,thuộc lời bài hát
@. Kỹ năng.
-Hát đúng giai điệu, vận động theo nhạc.
- Trẻ biết chơi trò chơi và hứng thú với trò chơi
@. Thái độ.
- Giáo dục trẻ yêu thương cô giáo, cha mẹ và biết vâng lời cha mẹ, cô giáo .
2. Chuẩn bị
-Phòng học, ghế ngồi cho trẻ
-Nhạc, đĩa nhạc cho trẻ nghe
-Trò chơi: Tai ai tinh
3.Tiến hành
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về những người thân của trẻ.
- Cô có bức tranh gì đây?
-Mẹ là người hàng ngày nuôi dưỡng chăm sóc các con, dành rất nhiều tình yêu thương cho các con.
2.Hoạt động 2:Bài mới
-Cô giói thiệu bài hát : “Chiếc khăn tay” của nhạc sĩ Văn Tấn.
+)Cô hát mẫu lần 1
Cô hát cho trẻ nghe.
+)Cô hát lần 2 kết hợp với nhạc
*)Giảng nội dung: Em bé được mẹ may và thêu cho một chiếc khăn tay. Em bé rất thích chiếc khăn tay và dùng chiếc khăn để lau tay và giữ sạch mỗi ngày.
+)Đàm thoại
-Cô vừa hát bài hát gì?
-Bài hát nói về điều gì?
+)Cô hát lần 3
+)Trẻ thực hiện
Cô chú ý sửa sai cho trẻ
Khuyến khích trẻ thể hiện cử chỉ, điệu bộ
*Nghe hát:
- Cô giới thiệu tên bài hát : Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”. Gia đình là nơi bố mẹ và các con sinh sống,khi các con lớn lên bố mẹ vẫn là người yêu thương lo lắng cho các con.
+) Cô hát lần 1:
Cô vừa hát bài hát gì?
+) Lần 2: Cô hát kết hợp với nhạc
*) Trò chơi âm nhạc: Tai ai tinh
-Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
-Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
3.Hoạt động 3.Kết thúc
Cô và trẻ hát bài hát “ đi dạo” cùng ra sân chơi
-Trẻ trả lời.
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Cả lớp hát 2 -3 lần
-Tổ hát
-Nhóm hát
-Cá nhân hát
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ lắng nghe và thể hiện cử chỉ điệu bộ cùng cô
-Trẻ chơi trò chơi
-Trẻ cùng cô hát và đi dạo
II. Hoạt động chiều:
+) Đê tài : Tô màu bức tranh gia đình.
Nhật ký cuối ngày.
- SÜ sè líp :.. Sè trÎ ®i häc:...........................Sè trÎ nghØ häc:............................
- Lý do nghØ häc ...............
- Trạng thái sức khoẻ ..
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ
.............
.................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 20 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động học – Làm quen tác phẩm văn học:
+) Đề tài : Thơ : Gió từ tay mẹ.
1 -Mục đích
* Kiến thức.
- Trẻ nhớ tên bài thơ và hiểu nội dung bài thơ.
- Trẻ biết yêu quý và quan tâm đến các thành viên trong gia đình của mình.
*. Kỹ năng.
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô.
- Mở rộng vốn từ cho trẻ. Bước đầu phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
*. Thái độ.
- Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động.
2- Chuẩn bị
- Tranh minh họa thơ : “Gió từ tay mẹ”
3- Tiến hành
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1:Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ hát bài hát : “ Bàn tay mẹ”
2.Hoạt động 2:Bài mới
-Bài hát nói về điều gì?
( Cô và trẻ cùng trò chuyện về bài hát)
-Bài hát nói về mẹ của bạn nhỏ với đôi bàn tay chăm sóc yêu thương, mẹ chăm lo cho chúng tay từ bữa ăn đến giấc ngủ. Từ đôi tay chăm sóc của mẹ mà các con lớn lên.
- Hôm nay cô sẽ dạy các con bài thơ “ Gió từ tay mẹ” các con cùng lắng nghe cô đọc bài thơ nhé.
+)Cô đọc diễn cảm lần 1
+)Cô đọc diễn cảm lần 2: kết hợp tranh minh họa bài thơ
*Nội dung bài thơ,
- Bài thơ nói về sự chăm sóc của mẹ, chỉ với chiếc quạt nan bé nhỏ mẹ giúp bé có những cơn gió mát mẻ để bé có thể ngủ ngon.
*Đàm thoại trên tranh kết hợp đọc từng khổ thơ
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Bài thơ có chiếc quạt gì?
-Chiếc quạt như thế nào?
-Gió của ngọn cây và gió của ông trời như thế nào?
-Gió từ tay mẹ thì sao ?
- Em nhỏ khi được mẹ quạt mát thì thế nào?
*Trẻ đọc thơ
Cô chú ý lắng nghe, khuyến khích trẻ đọc thơ
Chú ý sửa sai cho trẻ
*Giáo dục trẻ: Biết yêu thương mẹ, nghe lời và giúp đỡ mẹ.
-Trẻ và cô cùng hát và vận động bài “ Bàn tay mẹ”
3 Hoạt động 3. Kết thúc
Nhận xét – chuyển hoạt động
-Trẻ hát cùng cô
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Gió từ tay mẹ
-Trẻ trả lời( 2- 3 trẻ)
-Trẻ trả lời( 2 -3 trẻ)
-Trẻ trả lời( 2 -3 trẻ)
-Trẻ trả lời( 3 – 4 trẻ)
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc thơ
Cả lớp(3-4 lần)
Tổ(Mỗi tổ một lần)
Nhóm(2-3 nhóm)
Cá nhân(3-4 trẻ)
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ hát và vận động cùng cô
II. Hoạt động chiều : Hướng đãn làm vở toán : Giống nhau - khác nhau
Nhật ký cuối ngày.
- SÜ sè líp :.. Sè trÎ ®i häc:...........................Sè trÎ nghØ häc:............................
- Lý do nghØ häc ...............
- Trạng thái sức khoẻ ..
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ
.............
.................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6 ngày 21 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động học : Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội.
+)Đề tài : Kỹ năng quan tâm đến mọi người.
1-Mục đích :
*.Kiến thức :
- Trẻ nhớ tên bài học.
-Trẻ thể hiện tình cảm biết quan tâm đến những người xung quanh bé.
*.Kỹ năng.
- Phát triển kỹ năng quan sát,chú ý ghi nhớ,
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, phát âm rõ ràng.
*.Thái độ.
-Trẻ yêu thương ,kính trọng và nghe lời người thân trong gia đình
II- Chuẩn bị :
- Tranh 1 : Ảnh bé chơi với em cho mẹ làm việc.
- Tranh 2 : Không làm ồn khi người khác đang ngủ.
- Tranh 3 : Biết nhường nhịn đồ chơi khi chơi với bạn.
- Nhạc bài hát Bàn tay mẹ
3-Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
*) Ổn định tổ chức và gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng lắng nghe vận động theo lời bài hát : Bàn tay mẹ.
+ Các con vừa được nghe bài hát gì?
+Từ lúc sinh ra các con đã được mẹ, bố, ông bà chăm sóc, yêu thương. Đấy là những người thân trong gia đình, đó những người dành tình yêu thương nhiều nhất cho các con.
Các con có yêu thương bố mẹ ông bà không?
*)Bài mới: Kỹ năng quan tâm đến mọi người
Cô và các con sẽ cùng nhau xem các bức tranh và cùng nhau tìm hiểu xem các bạn nhỏ đã làm gì để giúp đỡ mọi người.
+)Tranh 1: Ảnh em bé giúp mẹ gấp quần áo.
- Mẹ em bé đang làm gì?
-Còn bạn nhỏ thì làm gì để giúp đỡ?
Khi mẹ là quần áo bạn nhỏ giúp mẹ gấp quần áo cho gọn gàng đấy. Các con còn nhỏ có thể giúp bố mẹ làm những việc đơn giản như cất gòn đồ dùng đồ chơi,
+)Tranh 2: Bé giúp cô chuẩn bị cho giờ ăn và giờ ngủ .
-Cô có bức tranh gì đây?
-Em bé đang làm gì?
-Khi giờ ăn bạn đã làm gì? Còn giờ ngủ?
-Các bạn nhỏ giúp cô giáo xếp bát khi giờ ăn đến và giúp cô trải gối khi chuẩn bị ngủ.
Khi người khác đang ngủ chúng ta cần giữ im lặng để mọi người có thể ngủ ngon giấc vì nếu cười đùa nói chuyện to thì mọi người không thể ngủ nghỉ được.
+)Tranh 3: Biết nhường nhịn đồ chơi khi chơi với bạn.
- Cô có bức tranh gì đây?
- Hai bạn nhỏ đang làm gì?
- Bạn trai đang đưa gì cho bạn gái?
Khi chơi đồ chơi với các bạn thì các con nhớ chia sẻ đồ chơi với các bạn có như vậy thì chơi mới vui.
* Cô cho trẻ xem thêm một vài tranh và hướng dẫn cho trẻ.
-> Để trở thành một người con ngoan được nhiều người yêu mến các con phải quan tâm tới mọi người biết giúp đỡ, nhường nhịn chia sẻ với mọi người.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét chung tiết học. Cho trẻ nhún nhảy và hát bài hát “ Bé quét nhà”
-Trẻ trả lời.
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ trả lời.(2-3 trẻ)
-Trẻ trả lời.(2-3 trẻ)
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.(2-3 trẻ)
-Trẻ trả lời.(2-3 trẻ)
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ lắng nghe.
II. Hoạt động chiều:
+) Đề tài : Hướng dẫn trẻ cách sắp xếp đồ dùng đồ chơi sau khi chơi.
Nhật ký cuối ngày.
- SÜ sè líp :.. Sè trÎ ®i häc:...........................Sè trÎ nghØ häc:............................
- Lý do nghØ häc ...............
- Trạng thái sức khoẻ ..
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ
.............
.................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 7 ngày 22 tháng 10 năm 2016
I. Hoạt động học
II. Hoạt động chiều
Văn nghệ nêu gương cuối tuần: Biểu diễn các tiết mục văn nghệ hát mùa, vận động có trong chủ đề đã học
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an lop 3 tuoi_12492217.doc