Chơi ngoài trời
* Trũ chơi vận động: Mèo đuổi chuột, Gieo hạt nảy mầm.
- TCDG: Rồng rắn lên, lộn cầu vòng.
* Chơi tự do: chơi với đồ chơi ngoài trời. Chơi với cát,nước, lá cây các loại.
- Khu nhà quanh sõn trường, địa điểm chơi và qs
- Sử dụng một số tỡnh huống khi cho trẻ chơi ngoài trời
- Cú những loại nhà nào? ( Nhà cấp 4, nhà xây 1, 2, 3 tầng, nhà sàn.)
- Trong sân trường mình có mấy lớp học? đếm 1, 2, 3, 4 lớp
- Những ngôi nhà này do ai xây dựng?
- Nhà sàn được làm bằng nguyên vật liệu gỡ?
*. Trẻ chơi vận động: Mèo đuổi chuột
* Cho trẻ chơi các trò chơi dân gian
84 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 601 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề nhánh 1: Gia đình của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ữ vệ sinh cho ngụi nhà của mỡnh ở và vệ sinh chung cho những người xung quanh mỡnh như: quột nhà, lau bàn ghế, quột sõn, chơi đồ chơi cất đỳng nơi quy định, vứt rỏc vào thựng để rỏc, đi vệ sinh đỳng nơi quy định, khụng vẽ lờn tường nhà.
- Rốn thúi quen giữ gỡn và bảo vệ ngụi nhà của mỡnh
- Cú ý thức giữ gỡn và bảo vệ ngụi nhà của mỡnh và bảo vệ mụi trường xung quanh ngụi nhà khu phố mỡnh ở
* Chuẩn bị:
- Một số bài thơ, bài hỏt, kể chuyện tranh ảnh cú nội dung giỏo dục về sinh mụi trường ngụi nhà mỡnh ở
- Đồ dựng vệ sinh: chổi, khăn lau, xụ, chậu, nước sạch, sọt rỏc
* Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* HĐ 1: ổn định lớp
- Cho trẻ xem tranh cỏc kiểu ngụi nhà, nhà sạch, nhà cú những vết bẩn ( do vẽ bậy). tranh bộ bỏ rỏc vào thựng rỏc.
- Cho trẻ tỡm hiểu một số cụng việc giữ gỡn vệ sinh cho ngụi nhà của mỡnh ở, và giữ gỡn vệ sinh chung cho cỏc ngụi nhà xung quanh khu phố mỡnh ở
- Cụ cho trẻ đọc bài thơ “ bộ tập quột nhà”
+ Qua bài thơ, trũ chuyện với trẻ về một số cụng việc gữ gỡn vệ sinh nhà ở, mụi trường xung quanh ngụi nhà và ý nghĩa của cụng việc đú( quột nhà, nhổ cỏ , quột sõn, nhặt rỏc xung quanh ngụi nhà của mỡnh ở
+ Cụ đặt cõu hỏi đàm thoại cựng trẻ: ở nhà con thường giỳp đỡ bố mẹ những cụng việc gỡ?
+ Con dựng những dụng cụ gỡ để giỳp bố mẹ quột sõn, quột nhà?
+ quột xong nhà và sõn con dựng dụng cụ gỡ để hút? Hút đổ vảo đõu?
+ Để cho ngụi nhà chỳng ta bền đẹp, sạch sẽ thơm tho chỳng mỡnh phải làm gỡ?
+ Nếu như ngụi nhà cú những vết vẽ bậy, cỏt dớnh trờn tường nhà thớ ngụi nhà đú cú sạch và đẹp khụng? Vậy chựng mỡnh phải làm thế nào?
- Cụ giới thiệu một số đồ dựng dụng cụ, chởi quột nhà, hút rỏc, bao tay, khẩu trang, sọt rỏc hoặc thựng rỏc nếu như nhà trẻ trong lớp cú
+ giỏo dục trẻ ý thức giữ gỡn vệ sinh ngụi nhà và gữ vệ sinh mụi trường xung qunh ngụi nhà gia đỡnh mỡnh ở. Đặc biệt khụng vứt rỏc, khạc nhổ bừa bói, biết giỳp bố mẹ những cụng việc nhỏ vừa sức, đi vệ sinh đỳng nơi quy định, ăn chớ, uống nước sạch, khụng vẽ bậy lờn tường nhà
* HĐ 2: Hướng dẫn trẻ một số cụng việc giữu gỡn vệ sinh cho ngụi nhà
- Cụ làm mẫu. hướng dẫn trẻ cỏch sử dụng chổi quột nhà, sõn, cỏch hút rỏc, đổ vào thựng rỏc
- Cụ mời 2- 3 trẻ lờn cầm chơi quột nhà, quột sõn cho cỏc bạn xem
- Cụ cho trẻ chia nhúm làm cỏc cụng việc khỏc nhau (quột sõn, nhặt cỏ, nhặt lỏ, rỏc)
* HĐ 3: Kết thỳc
- Cho trẻ làm vệ sinh rử tay, khi tham gia xong cỏc hoạt đọng, cụ nhận xột, khen động viờn trẻ, cho trẻ hỏt, hoặc đọc thơ cú nội dung về bảo vệ ngụi nhà, gữ gỡn vệ xinh nhà ở
Trẻ giữ trật tự và trũ chuyện cựng cụ
Quan sỏt tranh và cảm nhận tranh
Trẻ cựng cụ tỡm hiểu về cỏch giữ vệ sinh cho ngụi nhà mỡnh ở và những người xung quanh mỡnh
Trẻ đọc bài thơ diễn cảm
Trụng nhà, coi em, quột nhà...
Dựng chổi để quột sõn, nhà
Dụng cụ hút rỏc, đổ vào thựng rỏc
Trường xuyờn quột don, khụng vứt đồ chơi ra nhà, chơi xong biết cất dọn đỳng nơi quy định
Khụng vẽ bậy lờn tường, khụng nộm đất lờn tường...
Trẻ chu ý lắng nghe
Trẻ làm theo sự hướng dẫn của cụ
Trẻ chia nhúm và tham gia tớch cực cỏc cụng iệc được phõn cụng
Trẻ hỏt, hoặc đọc thơ cỏc bài cú nội dung giữ gỡn vệ sinh ngụi nhà và vệ sinh mụi trường...
2. Hoạt động chiều
Cho trẻ lao động tự phục vụ, lau chựi đồ dựng dồ chơi trong lớp
Đỏnh giỏ cuối ngày
Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học :
Lớ do nghỉ học:..
+ Tỡnh trạng sức khoẻ:
.....................................................................................................................................
+ Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Kiến thức, kĩ năng ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .....................................................................................................................................
- Một số điều chỉnh bổ xung ...........................
Kí DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU
Chủ đề nhỏnh 3: NHU CẦU gia đình bé(1 tuần)
(Tuần 1 thực hiện từ: 29/10- 2/11/2018)
I) Mục đích
- Trẻ biết một số nhu cầu gia dỡnh cần trong sinh hoạt hàng ngày, như ăn ngủ, chơi, du lịch, học hành của cỏc thành viờn trong đỡnh
- Trẻ biết công dụng, chất liệu của một số đồ dùng.
- Biết cần giữ gìn và bảo vệ, sử dụng hợp lí các đồ dùng gia đình
- Kĩ năng phân loại và so sánh đồ dùng, theo từng gia đình
- Biết giữ gìn và sử dụng hợp lí theo từng chất liệu của từng gia đình...
II) chuẩn bị
1.Chuẩn bị của cụ:
- Tranh ảnh về gia đỡnh,am bum gia đỡnh(Ảnh gia đỡnh,ảnh chõn dung,ảnh về cỏc hoạt động khỏc nhau của gia đỡnh) trong nhu cầu cần cú
- Tranh minh hoạ truyện thơ.
- Cỏc loại sỏch,bỏo,tạp chớ cũ.
- Tranh ảnh đồ chơi về cỏc đồ dựng gia đỡnh: Đồ gỗ,đồ ăn uống,phương tiện đi lại,phương tiện nghe nhỡn.
- Một số thực phăm rau,củ quả,cú ở địa phương.
- Tranh ảnh và đồ chơi cỏc loại thực phẩm:Rau,củ,quả,trứng...
- Cỏc vật liệu cú sẵn: Rơm,rạ,lỏ,mựn cưa,giấy loại,vải vụ,lờn vụn cỏc màu...
- Sưu tầm quần ỏo mũ,giầy,dộp,tỳi xỏch cũ cỏc loại khỏc nhau nhưng cũn đẹp(Của người lớn và trẻ em).
- Đồ dùng gia đình
- Đồ dùng bác sỹ.
- Đồ dùng đồ chơi để nấu ăn
- Bếp ga, nồi, bát....
- Hàng rào, cây xanh, cây rau, cây hoa, các khối nhựa, gạch, bộ lắp ghép nhà.
- Hột hạt, sỏi.....
2.Chuẩn bị của trẻ:
- Giấy, bỳt, màu sỏp, keo, kộo, bảng, khăn lau....
- Thẻ sụ từ 1 – 6,Thẻ chữ cỏi
- Cỏc dụng cụ õm nhạc
- Tranh lụ tụ về gia đỡnh.
- Đồ dựng đồ chơi về gia đỡnh
- Bỳp bờ cỏc con rối gia đỡnh khỏc nhau.
- Bộ đồ chơi xõy dựng
III. Bảng Kế Hoạch Tuần
Ngày
T/gian
Hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sỏu
Đón trẻ chơi, trò chuyện với trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp vui vẻ tươi cười niềm nở,nhắc trẻ cất đồ dựng đỳng nơi qui định
- Cho trẻ xem tranh ,đàm thoại và trũ chuyện với trẻ
+ trong gia đỡnh con cú những
- Bạn nào cú thể kể về những người thõn trong gia đỡnh.
- Nhà con cú bao nhiờu người?
- Bờn nội con cú những ai?
- Những người đú con gọi như thế nào?
- Bờn ngoại con cú những ai?
- Những người đú con phải gọi như thế nào?
- Khi sinh ra con được mang họ gỡ?
- Tỡnh cảm của con đối với họ hàng ra sao?
- Cỏc con cú biết những ngày nào thỡ mọi người
Thể dục buổi sáng
Tập kết hợp với các bài hát về chủ đề gia đình
1 Khởi động
Cho trẻ xếp hàng làm đoàn tàu,đi chạy đổi hướng theo hiệu lệnh của cụ,sau đú về hàng ngang tập BTPTC
2. Trọng động
BTPTC :Cụ gọi tờn cỏc động tỏc và hụ cho trẻ tập theo cụ cỏc động tỏc đỳng đẹp, tập 2 lõn x 8 nhịp.
- Hụ hấp 1 :Gà gay ũ,ú,o,o.
- Tay 2:Tay đưa ra phớa trước lờn cao.
- Chõn 2:Ngồi khụy gụi.
- Bụng 1 :Cỳi gập người về trước tay chạm ngún chõn.
- Bật 1: Bật tại chỗ.
. Hồi tĩnh
Cho trẻ làm chim bay,cũ bay nhẹ nhàng quanh sõn tập 1- 2 vũng sau đú đi vệ sinh vào lớp
Hoạt động học
PTTC
Đi thăng bằng được trờn ghế thể dục.(2m x 0,35m)
PTNN Chuyện hai anh em
PTNT
Trũ chuyện bộ mang họ gỡ? Cỏch xưng hụ trong gia đỡnh. Mối quan hệ họ hàng nhà bộ
PTTM
Dạy vận động :Nhà của tụi Nghe hỏt : Tổ ấm gia đỡnh
Tc: Ô cửa bí mật
PTTCXH
Núi lời yờu thương
Chơi ở cỏc gúc
1. Góc phân vai: Chơi đúng vai cỏc thành viờn trong gia đỡnh
* Dự kiến chơi
* Nhóm gia đình: Trẻ đóng vai làm bố, làm mẹ và các thành viên trong gia đình
* Nhóm bác sĩ: trẻ chơi đóng vai bác sĩ, y tá có thái độ ân cần với bệnh nhân
2, Góc xây dựng: Xõy cỏc kiểu nhà
* Dự kiến chơi
* Trẻ xây dựng được mô hình nhà có cổng và tường rào xung quanh, có cây xanh, có chuồng lợn, chuồng gà, ao cá
3. Góc sách truyện.: Trẻ xem sỏch tranh chuyện về gia đỡnh
* Dự kiến chơi
- Trẻ về góc cùng nhau lấy sách tranh truyện để xem, có thể kể truyện theo tranh
- Biết cách làm sách tranh truyện về đồ dùng trong gia đình
- Trẻ nói được gia đình mình có báo nhiêu đồ dùng, làm bằng chất liệu gì, cần được bảo vệ và giữ gìn như thế nào
4. Góc nghệ thuật: Hỏt mỳa, đọc thơ , vẽ, nặn đồ dựng trong gia đỡnh
* Dự kiến chơi
-Làm mụ hỡnh nhà và cỏc đồ dựng gia đỡnh bằng cỏc vật liệu khỏc nhau., in tranh từ rau, củquả.
-Trẻ hỏt và biểu diễn cỏc bài hỏt trong chủ đề.
- Trẻ chơi biểu diễn văn nghệ: hát múa các bài hát về chủ đề
5. Góc thiên nhiên: Đúng vai gia dỡnh chăm súc cõy xanh
* Dự kiến chơi
-Chăm súc cỏc loại rau,cõy xanh, theo dừi sự phỏt triển của cỏc loại rau
- Trẻ tưới nước cho cây, nhẹ nhàng không làm ướt quần áo
Chơi ngoài trời
- Trũ chuyện về họ hàng nhà bộ.
- Quan sỏt cỏc ngụi nhà xung quanh lớp.
- Xếp ngụi nhà của bộ bằng cỏc nguyờn liệu sưu tầm..
- Vẽ cỏc kiểu nhà bằng phấn trờn sõn trường theo ý thớch của trẻ
- Tập làm chỳ cụng nhõn xõy dựng thụng qua cỏc trũ chơi vận đụng, chơi học tập..
- Đọc ca dao đồng dao về gia đỡnh.
- Trũ chuyện về thời tiết, trang phục của mọi người trong gia đỡnh.
- TCDG: Rồng rắn, lộn cầu vòng, mèo đuổi chuột...
- TCV Đ: Về đúng nhà, ai nhanh nhất
- TCTD: Chơi với cát, nước, lá cây các loại...
Chơi và hoạt động theo ý thớch
- Cho trẻ chơi TC DG: Rồng rắn lên mây
- Trẻ chơi với các góc trong lớp theo ý thích của trẻ
- Trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời
- Chơi với cỏc nguyờn liệu sưu tầm để làm đồ dựng trong gia đỡnh
Thứ 2 ngày 29 thỏng 10 năm 2018
1. Hoạt động học: PTTC
* Đi thăng bằng được trờn ghế thể dục. ( 2m x 0,35m)
TC: Cỏo và thỏ
* Mục đích
- Kiến thức: Trẻ biết đi thăng bằng được trờn ghế thể dục, trẻ biết giữ thăng bằng khụng bị ngó
- Kĩ năng : Luyện kỷ năng đi khộo lộo, giữ thăng bằng.
Phỏt triển tố chất nhanh nhẹn, khộo lộo của đụi bàn chõn.
- Thỏi độ: Giỏo dục trẻ cú ý thức kỷ luật khi thể dục, rốn luyện thõn thể khỏe mạnh.
* Chuẩn bị
- Sõn tập sạch sẽ. Đồ dựng: Ghế thể dục, mũ cỏo.
-Tớch hợp: Mụn : õm nhạc; toỏn.
* Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1
Cựng trẻ trũ chuyện về gia đỡnh, nhu cầu cần thiết của gia đỡnh mỡnh, về sức khỏe từng người trong gia đỡnh. Giỏo dục trẻ phải ăn uống điều độ, phải siờng năng tập thể dục.
Kiểm tra sức khỏe : hụm nay cú con nào bị ốm, bị đau chõn, đau tay khụng ?
* Hoạt động 2
1. Khởi động:Trẻ đi thường, đi bằng mũi bàn chõn, đi bằng gút chõn rồi chạy nhanh, chạy chậm kết hợp với lời bài hỏt “một đoàn tàu “ sau đú xếp thành 3 hàng ngang
2. Trọng động:
a. Bài tập phỏt triển chung:
Tay : Đưa ra trước lờn cao.
Chõn : Đứng đưa 1 chõn ra trước, khụy gối, chõn sau thẳng.
Bụng : Xoay người sang 2 bờn.
Bật 2: Bật tiến về phớa trước.
Tập và nhấn mạnh động tỏc chõn
b. Vận động cơ bản:
Cụ tập mẫu lần 1: giới thệu tờn bài tập
Cụ tập lần 2 kết hợp giải thớch :Cụ giải thớch cỏch bước thăng bằng: Đứng đầu ghế, đứng ngang lại, chõn phải bước trước, rồi đến chõn trỏi cứ như vậy đi đều đến khi hết ghế rrooif bước xuống ghế Cụ tập mẫu lần 3 :như lần 1
Cụ cho 2 chỏu khỏ lờn thực hiện cho lớp xem.
Trẻ thực hiện: Lần lược cho 2 đội thi đua, cụ quan sỏt và động viờn, Khuyến khớch trẻ tập.
c. Trũ chơi: “ Cỏo và thỏ”
Cụ giải thớch cỏch chơi,
Cụ tổ chức cả lớp cựng chơi.
* Hoạt động 3
Chỏu vừa hỏt vừa đi vũng trũn. “ Ngụi nhà bộ”
* Kết thỳc :Cụ nhận xột tiết học
Trẻ tập theo cụ
Trẻ xem cụ làm
Trẻ chỳ ý lắng nghe
Trẻ thi đua
Trẻ chơi
Trẻ hỏt
2. Chơi và hoạt động theo ý thớch
- Chơi với đồ chơi ngoài trời...
- làm vệ sinh nhặt lỏ cõy trong sõn trường...
Đỏnh giỏ cuối ngày
Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học :
Lớ do nghỉ học:..
+ Tỡnh trạng sức khoẻ:
.....................................................................................................................................
+ Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Kiến thức, kĩ năng ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .....................................................................................................................................
- Một số điều chỉnh bổ xung
...........................
Thứ 3 ngày 30 thỏng 10 năm 2018
1. Hoạt động học: PTNN
Chuyện hai anh em
* Mục đích
- Kiến thức: trẻ biết tờn cõu chuyện ,Trẻ hiểu nội dung chuyện, người anh chăm chỉ được mọi người yờu mến và được hưởng hạnh phỳc. Người em làm biếng cuối cựng bị trừng phạt đớch đỏng.
- Kĩ năng : Chỏu chỳ ý nghe chuyện, biết trả lời đầy đủ cỏc cõu hỏi trong chuyện.
- Thỏi độ: Giỏo dục trẻ siờng năng, chăm chỉ làm việc, biết yờu thương quan tõm lẫn nhau giữa anh em trong một nhà.
* Chuẩn bị
Tivi, mỏy tớnh
Tranh truyện “ Hai anh em”, tranh chữ to.
* Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1
Trũ chuyện cựng trẻ về tỡnh cảm anh chị em trong gia đỡnh, qua đú giỏo dục trẻ biết được làm anh ,làm chị phải luụn quan tõm giỳp đỡ em. Cũn em phải biết võng lời anh, chị.
* Hoạt động 2
Đọc bài thơ “ Làm Anh ”.
Cụ núi: Tỡnh cảm yờu thương giữa anh em trong một nhà, biết quan tõm chia sẻ cho nhau, chăm chỉ làm việc để cựng chung sống gần gũi bờn nhau. Hụm nay cụ kể cho cỏc con nghe một cõu chuyện núi về “ Hai anh em” nhộ.
Cụ kể chuyện lần 1 diễn cảm.
Cụ kể chuyện lần 2 :đàm thoại về nội dung cõu chuyện Đàm thoại:
+ Cõu chuyện cú tựa đề là gỡ ?
+ Người anh là người như thế nào ? Người anh giỳp gỡ cho mọi người ?
+ Mọi người đối với người anh như thế nào ?
+ Cũn người em thỡ thế nào ? Người em cú chịu làm việc giỳp đỡ mọingười khụng ? Vỡ sao ?
+ Người anh được thưởng quả bớ cú gỡ ? Người em cú quả bớ như thế nào ?
+ Con thớch ai hơn ? Vỡ sao ?
Giỏo dục trẻ siờng năng làm việc nhẹ như: Quột nhà, giữ em, đuổi gà...
Lần 3 :Cụ chọn vài trẻ kể chuyện theo tranh.
Trớch dẫn:
+ Người anh chăm chỉ chịu khú thể hiện như: Gặt lỳa giỳp mọi, người hỏi bụng giỳp mọi người, tưới và chăm súc bớ ngụ giỳp cụ già. Vỡ vậy người anh đượi thưởng cụng rỏt nhiều vàng bạc, chõu bỏu.
+ Người em lười biếng thể hiện như: Khụng gặt lỳa, khụng hỏi bụng, khụng chăm súc cõy bớ ngụ. Vỡ vậy người em đó bị trừng phạt.
Giảng nội dung: Cõu chuyện núi về người anh chăm chỉ, siờng năng làm làm việc được mọi người yờu mến. Cũn người em lười biếng ai cũng chờ cười suýt nữa bị chết đúi đú cỏc con ạ ! Vậy cỏc con phải siờng năng làm việc theo sức của mỡnh để giỳp đỡ bố mẹ, anh chị em nhộ
Cụ kể lần 2 kết hợp cho chỏu xem tranh.
Giảng từ khú: + Lờu lổng: Ham chơi suốt ngày
+ Hài lũng : Rất vừa ý.
Trẻ hỏt: Bài “ Ru em”
* Hoạt động 3: Cho trẻ chơi trò chơi về đúng nhà
Cả lớp đọc thơ cựng cụ .
Trẻ nghe cụ kể
Hai anh em
Trả cụng người anh
Lười biếng ko chịu làm việc
Quả bớ to nhất
Người anh
Trẻ lắng nghe
Lớp hỏt
Hai anh em
Trẻ trả lời
Trẻ chơi theo yêu cầu của cô
2. Chơi và hoạt động theo ý thớch
- Chơi trũ chơi dõn gian: kộo co
Đỏnh giỏ cuối ngày
Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học :
Lớ do nghỉ học:..
+ Tỡnh trạng sức khoẻ:
.....................................................................................................................................
+ Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Kiến thức, kĩ năng ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .....................................................................................................................................
- Một số điều chỉnh bổ xung
...........................
Thứ 4 ngày 31 thỏng 10 năm 2018
1. Hoạt động học: PTNT
* Trũ chuyện bộ mang họ gỡ? Cỏch xưng hụ trong gia đỡnh. Mối quan hệ họ hàng nhà bộ
* Mục đích
- Kiến thức: Trẻ biết địa chỉ, nơi ở, quan hệ giữa cỏc thành viờn trong gia đỡnh trẻ. (ễng bà , bố mẹ, anh chị em.) và mối quan hệ giữa cỏc thành viờn trong gia đỡnh.
Trẻ biết gia đỡnh 1,2 con là gia đỡnh ớt con, gia đỡnh cú 3 con trở lờn là đụng con, biết số lượng thành viờn trong gia đỡnh mỡnh.
- Kĩ năng : Nghe hiểu và trả lời đầy đủ, trọn vẹn cõu hỏi của cụ.
Phỏt triển cõu từ cho trẻ.
- Thỏi độ: Giỏo dục trẻ biết được tỡnh cảm yờu quớ chăm súc giữa mọi người trong gia đỡnh.
* Chuẩn bị
Ti vi . mỏy tớnh
( Bố mẹ 2 con) Tranh họ hàng ngoại nội
* Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* H Đ1: Cụ trũ chuyện cựng trẻ về địa chỉ gia đỡnh trẻ, số lượng thành viờn trong gia đỡnh, trẻ hiểu được trong gia đỡnh phải cú họ hàng của cả hai bờn.
* H Đ2
Trẻ hỏt: “Cả nhà thương nhau”
Cụ hỏi cỏc con vừa hỏt bài gỡ ?
Trong bài hỏt cú nhắc đến ai ?
Cụ cho trẻ xem hỡnh ảnh về gia đỡnh và đàm thoại cựng trẻ
+ Cụ cú hỡnh ảnh gỡ đõy ?
+ Gia đỡnh cú những ai ?
+Đõy gọi là gia đỡnh gỡ ?
+Tương tự cụ cho trẻ xem hỡnh ảnh và đàm thoại cựng trẻ
Cụ gợi ý chỏu tự giới thiệu về cỏc thành viờn trong gia đỡnh
Mỡnh. Bố mẹ tờn gỡ ? làm nghề gỡ ?nhà chỏu ở đõu ?
Nhà chỏu cú mấy anh chị em ? ở nhà,chỏu thường làm những việc gỡ ?
Con cú ụng bà khụng?
ễng bà ngoại sinh ra ai?Cỏc con cú Cậu, Dỡ khụng nào?
ễng bà nội sinh ra ai?Cỏc con cú cụ chỳ khụng nào?
Cụ núi: cha mẹ là người cú cụng sinh ra cỏc con, nuụi dưỡng ,chăm súc và dạy dỗ cỏc con nờn người. Cụng ơn của cha mẹ như nỳi biển.
Đọc ca dao: “ Cụng cha như nỳi thỏi sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”.
Trẻ chọn số thành viờn trong gia đỡnh bằng số lượng thành viờn trong tranh.(Cụ gắn tranh lờn bảng)
Trẻ nhận xột về sự giống nhau, khỏc nhau giữa gia đỡnh trẻ.
+ Giống: đều cú bố mẹ và cỏc con.
+ Khỏc: Số lượng thành viờn của mỗi gia đỡnh
Chơi: Về đỳng nhà của mỡnh : Cụ để 3 tranh ở 3 chổ khỏc nhau, trẻ về đỳng số lượng nhà Mỡnh.
* H Đ3: Cho trẻ hỏt bài: “ cho con”
Cả lớp hỏt
Cả nhà thương nhau
Chỏu kể cho lớp nghe
Về gia đinh
Cú ụng , bà, bố mẹ
Trẻ trả lời
Khụng ạ
Cả lớp cựng đọc
Chỏu so sỏnh
Cả lớp cựng hỏt
2. Chơi và hoạt động theo ý thớch:
Trẻ cắt hỡnh ảnh từ họa bỏo trang trớ ngụi nhà theo ý thớch
Đỏnh giỏ cuối ngày
Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học :
Lớ do nghỉ học:..
+ Tỡnh trạng sức khoẻ:
.....................................................................................................................................
+ Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Kiến thức, kĩ năng ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .....................................................................................................................................
- Một số điều chỉnh bổ xung
...........................
Thứ 5 ngày 1 thỏng 11 năm 2018
1 . Hoạt động học; PTTM
Dạy vận động :Nhà của tụi
Nghe hỏt : Tổ ấm gia đỡnh
- TC: Ô cửa bí mật
* Mục đích
- Kiến thức: Trẻ biết tờn bài hỏt , tờn tỏc giả , hiểu nội dung bài hỏt : ngụi nhà nhà là nơi gần gũi yờu thương, là nơi mà mọi người trong gia đỡnh cựng xun họp
- Kĩ năng : Cú kỹ năng hỏt , vỗ tay theo nhịp và vận động theo nội dung bài hỏt
- Thỏi độ: Trẻ biết yờu quý ngụi nhà của mỡnh,cú ý thức bảo vệ và giữ gin ngụi nhà của mỡnh
* Chuẩn bị
- Tivi, đầu quay
- Một số hỡnh ảnh về ngụi nhà
- Nhạc bài : “nhà của tụi, tổ ấm gia đỡnh”
* Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:
- Tuần này chỳng mỡnh đang được khỏm phỏ chủ đề gỡ?
Gia đỡnh con cú những ai ?
Nhà con ở đõu ?
Ngụi nhà được làm bằng gỡ ?
Hoạt động 2 :dạy vận đụng “nhà của tụi “
Cụ cựng trẻ xờm một số hỡnh ảnh về ngụi nhà và đàm thoại cựng trẻ
Cỏc con vừa được xem hỡnh ảnh gỡ ?
Cú những kiểu nhà gi ?
Cụ hỏt lần 1 : giới thiệu tờn bài hỏt , tờn tỏc giả
Cụ hỏt lần 2 : đàm thoại về nội dung bài hỏt
Cụ vừa hỏt cho trẻ nghe bài hỏt gỡ ?
Trong bài hỏt cú hỡnh ảnh gỡ ?
Ngụi nhà là nơi ntn ?
Giỏo dục trẻ biết yờu quý và bảo vệ ngụi nhà của mỡnh
Cụ hỏt lần 3 ; thể hiện một số động tỏc minh họa phự hợp với nội dung bài hỏt
Trẻ hỏt vận động
Cả lớp hỏt vận động cựng cụ 2 lần
Cụ mời từng tổ , nhúm lờn hỏt vận động theo nội dung bài hỏt
Mời cỏ nhõn lờn biểu diễn bài hỏt
Củng cố: nhắc lại tờn bài hỏt
Hoạt động 3: Nghe hỏt:”tổ ấm gia đỡnh “
Cụ hỏt lần 1 : giới thiệu tờn bài hỏt , tờn tỏc giả
Cụ hỏt lần 2 : giới thiệu về nội dung bài hỏt
Ngụi nhà gia đỡnh là nơi xum họp của cả gia đỡnh nơi đú cú tỡnh thương của mẹ và lời dạy bảo của cha giỳp cho con vững bước vào đời
Lần 3 :cụ bật nhạc và khuyến khớch trẻ vận động cựng cụ
Hoạt động 4 ; trũ chơi “ụ cửa bớ mật ?
Cụ tổ chức cho trẻ chơi
Chủ đề gia đỡnh
ễng bà, bố mẹ, con
Trẻ trả lời
Trẻ chỳ ý lắng nghe
Nhà của tụi
Ngụi nhà
Trẻ hỏt và vận động
Trẻ lắng nghe cụ hỏt
Trẻ vận động cựng cụ
2. Hoạt động chiều
Đỏnh giỏ cuối ngày
Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học :
Lớ do nghỉ học:..
+ Tỡnh trạng sức khoẻ:
.....................................................................................................................................
+ Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an chu de gia dinh_12491873.doc