1. Mục tiêu .
-Trẻ biết thực hiện các động tác tay,bụng,chân,bật,biết kết hợp động tác với lời bài hát.
-Trẻ tập linh hoạt nhịp nhàng các động tác,tập nhịp nhàng với bài hát.
-trẻ biết tập thể dục sáng có lợi cho sức khỏe.
2. Chuẩn bị:
-Sân tập an toàn,nhạc nền.
3. Thời gian - địa điểm:
- Địa điểm: Sân trường.
-Thời gian: 7h30.
4. Tiến trình
Hoạt động 1: Khởi động.
Cho cháu đi thành vòng tròn phối hợp các kiểu đi,kết hợp với bài hát “gà trống mèo con và cún con”.
24 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 2654 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề nhánh 1: Những con vật 2 cánh đẻ trứng, 4 chân đẻ con, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hình vào vòng tròn bây giờ các bạn hãy đoán xem đây là những con gì nhé.
Cô làm mô phỏng vận động của các con vật, kết hợp với tiếng kêu cùa chúng để biết đó là những con vật gì?
Ví dụ: vịt đi lạch bạch và kêu cạc cạc, gà trống vỗ cánh gáy ò ó o, bò đi và kêu ụm bò..
Trẻ theo dõi và đoán đúng tên các con vật, khi trẻ thành thạo cô cho trẻ lên mô phòng cho bạn khác đoán, các bạn khác theo dõi và đoán xem đó là con gì.
Nhận xét sau mỗi lượt chơi, tuyên dương trẻ kịp thời.
Ai nói đúng sẽ được khen thưởng.
Chơi tự do
Cho trẻ đọc bài đồng dao đi cầu đi quán, cô giới thiệu một số đồ chơi ngoài trời, và 1 số đồ chơi cô tự làm như chong chóng, hột hạt, nhảy lò cò, dây thun, cho trẻ tự chọn trò chơi, đồ chơi và kết bạn cùng chơi.
Khi chơi cô quan sát và giáo dục trẻ chơi nhẹ nhàng an toàn.
Kết thúc giờ chơi: Nhận xét tuyên dương quá trình chơi của trẻ, nhận xét lớp cá nhân, thu dọn đồ dùng vệ sinh vào lớp.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: Những Con Vật 2 cánh đẻ trứng, 4 chân đẻ con.
Góc phân vai: bán con giống.
Góc xây dựng: Xây trại chăn nuôi.
Góc nghệ thuật: Vẽ nặn những con vật mà trẻ thích .
Góc học tập:Làm album phân loại nhóm con vật.
Góc thiên nhiên: chăm sóc vật nuôi.
Góc dân gian: cho trẻ chơi trò chơi ô ăn quan.
1) Mục tiêu.
Trẻ biết xếp chồng sát cạnh nhau thành sản phẩm, biết phân người bán người mua.phân loại các con vật có 2 chân và 4 chân thuộc 2 nhóm khác nhau...
Trẻ biết tô màu không lem ra ngoài, biết dùng những kỹ năng đã học để nặn thành sản phẩm.
Biết chăm sóc các con vật nuôi, biết tránh xa khi cho con vật nuôi dữ và biết rửa tay bằng xà phòng khi cho các con vật đó ăn uống xong phát triển tính kiên trì trong trò chơi ô ăn quan.
2)Chuẩn bị.
Khối gỗ hàng rào bằng nhựa, các loại cây xanh , cây ăn quả, thảm cỏ, bàn ghế các tranh ảnh hoa quả bằng tranh lô tô, tranh ảnh các con vật nuôi..chưa in, cuốn allbum, các bài hát liên quan đến chủ đề.
3) Thời gian - địa điểm:
Thời gian: 35-40 phút.
Địa điểm trong lớp.
4) Tiến hành.
Hoạt động 1: giới thiệu về chủ đề.
Cho trẻ hát bài gà trống mèo con và cún con đi xung quanh lớp tham quan các góc chơi chuyển đội hình vào 3 hàng ngang các bạn vừa hát bài hát gì nào? Bài hát nhắc đến những con vật gì nào?
Muốn bảo vệ được những con vật đó chúng ta phải làm gì?
Các bạn vừa tham quan những góc chơi nào?
+ Góc xây dựng.
Các bạn hãy là những chú thợ xây tài ba để xây lên những trang trại để bảo vệ và nuôi dưỡng những con vật đó nhé.
Vậy theo con con sẽ xây trang trại như thế nào?
Các chuồng trại các bạn sẽ xây như thế nào? Các bạn có nhốt chúng chung vào 1 cái chuồng rộng lớn không? Mà phải làm sao?
Bạn sẽ cần ai để chơi trong các góc này? Cho trẻ tự kể về những suy nghĩ mà trẻ muốn thực hiện về sản phẩm mà trẻ muốn xây.
Khi xây được những trang trại các bạn phải đi mua những con giống về nuôi trong khu trang trại của mình vậy các bạn mua con giống ở đâu?
+ Góc phân vai.
Vậy trong góc phân vai con sẽ chơi gì? Con sẽ đóng vai là ai?
Con sẽ làm gì khi bạn tới mua hàng? Cửa hàng của bạn bán những loại con giống nào?
Theo bạn nghĩ những con giống đó phải làm gì cho chúng mau lớn??
Người mua nói gì và làm gì?
Trong lớp mình còn có góc chơi nào nữa?
+Góc học tập.
Con sẽ làm gì từ cuốn allbum này? Bức tranh này vẽ gì?
Con sẽ dán đúng các con vật có 2 chân và con vật có 4 chân vào những ô vuông để tương ứng với những chữ số đó nhé.
+Góc nghệ thuật.
Vậy còn góc nghệ thuật con sẽ làm gì từ những thỏi đất này? các bạn hãy tô màu lên bức tranh và dùng đất nặn nặn những con vật mà các bạn thích, cô gợi ý để trẻ nói lên suy nghĩ của mình.
+Góc thiên nhiên.
Muốn các con vật mau lớn các bạn phải làm gì?
Các bạn hãy chăm sóc cho chúng ăn, khi chăm sóc chúng xong rồi các bạn sẽ làm gì? Rửa tay bằng xà phòng.
+Góc trò chơi dân gian.
Cô còn 1 góc chơi nữa đó là góc chơi dân gian cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi ô ăn quan để chơi trong góc này các bạn phải dùng dụng cụ gì để chơi những hột hạt.
Hoạt động 2: trẻ tham gia vào góc chơi.
Cho trẻ đọc bài thơ bé làm bao nhiêu nghề nhận ký hiệu vào góc chơi lấy thẻ đeo rủ bạn cùng chơi, cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi, giúp đỡ trẻ kịp thời.
Cô giúp trẻ liên kết các góc chơi, cùng tham gia chơi với trẻ, cô gợi ý cho trẻ chơi tốt và duy trì góc chơi.
Hoạt động 3.kết thúc giờ chơi.
Nhận xét từng góc chơi tập trung trẻ về góc xây dựng cô gợi ý để trẻ kể về công trình xây trang trại chăn nuôi của mình.
Cô hỏi lại chủ đề chơi nhận xét quá trình chơi của trẻ.
Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường không xả rác bừa bãi trong sân trường cũng như trong lớp học, biết bảo vệ các con vật nuôi và tránh xa những con vật gây nguy hại cho con người.
Khi tiếp xúc với chúng phại biết rửa tay bằng xà phòng, cho trẻ về góc chơi thu dọn đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG HỌC
Chủ đề nhánh: Những Con Vật 2 cánh đẻ trứng, 4 chân đẻ con.
Lĩnh vực: Khám Phá Xã Hội
Hoạt động: Một số con vật thuộc nhóm gia cầm, gia súc.
1)Mục tiêu.
Trẻ gọi đúng tên và biết được những đặc điểm rõ nét về cấu tạo, môi trường sống của 1 số con vật trên cạn.
Trẻ biết so sánh nhận ra điểm giống và khác nhau giữa các con vật có 2 chân và 4 chân.
Giáo dục trẻ biết chăm sóc các con vật nuôi gần gũi, tránh xa những con vật có mang mầm bệnh nguy hiểm đến con người.
2) Chuẩn bị.
Tranh ảnh các con vật nuôi trong gia đình đủ cho trẻ.
Bảng đa năng, giáo án điện tử của cô.
Các bàn hát có liên quan đến chủ đề.
3) Thời gian - địa điểm:
Thời gian: 30- 35 phút.
Địa điểm: trong lớp.
4) Tiến hành.
STT
Cấu trúc
Hoạt động cô và trẻ
1
2
3
4
Hoạt động 1: Nào mình cùng hát
Hoạt động 2 : Mình Cùng Tìm Hiểu Nhé.
Hoạt động 3: giúp các con vật về chuồng.
Hoạt động 4: Bé khéo tay
Cho trẻ hát bài "gà trống mèo con và cún con" chuyển đội hình vào 3 hàng ngang.
- Các con vừa hát bài hát gì?
Trong bài hát nhắc đến các con vật nào?
Các bạn nghĩ xem các con vật đó sống ở đâu?
Các bạn muốn biết thêm đặc điểm của một số con vật trên cạn vậy cô và các bạn cùng tìm hiểu nhé!
Cô đố các bạn: Con gì có bộ lông sặc sỡ mượt mà
Trên đầu mào đỏ như là hoa tươi
Sáng tinh mơ gáy vang trời
Đánh thức mọi loài rủ nhau thức dậy?
Con gà trống
Các bạn nghĩ xem con gà trống có những đặc điểm gì?
Các bạn hãy xem đây là tranh con gì đây?
Con gà trống này có mấy chân?
Gà trống có những bộ phận nào?
Phần đầu có những gì?
Phần thân có những gì?
Bộ lông gà trống màu gì? Trông như thế nào?
Người ta nuôi gà có lợi ích gì?
Ngoài ra trống ra họ nhà gà còn có gà gì?
Người ta nuôi gà mái để làm gì?
Mỏ gà mái như thế nào?
Chân gà mái có gì?
Gà mái kiếm ăn ở đâu?
Gà mái đẻ con hay đẻ trứng?
Qua thời ấp ủ trứng nở ra gì?
Gà con có bộ lông màu gì? Gà con kêu như thế nào?
Cùng chung sống với gà chung chuồng với gà là con gì?
Con vịt kêu như thế nào? Cô cho trẻ xem bức tranh về con vịt.
Theo con nghĩ con vịt có những đặc điểm gì nổi bật?
Vịt có mấy chân? Chân vịt có gì?
Mỏ vịt như thế nào? Vịt tìm mồi ở đâu?
Theo con nghĩ vịt và gà giống và khác nhau điểm nào?
Bạn nào biết các con vật nuôi trong gia đình có 2 chân 2 cánh, đẻ trứng là những con vật nữa.
Cô cho trẻ kể tên và xem hình trên slides.
Theo bạn các con vật thuộc nhóm gia cầm này mang lợi ích gì cho chúng ta?
Các con vật này chế biến ra những món gì?
Thịt của các con vật thuộc nhóm gia cầm cung cấp rất nhiều các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của chúng ta đối với các con vật khỏe mạnh không có bệnh.
Còn thịt của các con vật thuộc nhóm gia cầm mang mầm bệnh như hiện nay chúng ta biết thì rất nguy hiểm đối với con người.
Vậy các bạn sẽ làm thế nào để phòng tránh được những mầm bệnh của các con vật thuộc nhóm gia cầm lây sang người?
Các bạn phải rửa tay bằng xà phòng, tránh xa những con vật đang bị bệnh....
Cho trẻ hát bài là con mèo. Cho trẻ nghe tiếng mèo kêu.
Các bạn vừa hát bài hát nói về con gì? Và tiếng con gì kêu vậy?
Mèo có những đặc điểm gì?
Phần đầu của mèo có gì?
Mèo có mấy tai? Mấy mắt?
Phần thân của mèo có gì?
Mèo có mấy chân? Và gì nữa?
Người ta nuôi mèo để làm gì?
Các nghe xem đây là con gì nhé
Cùng thuộc nhóm mèo
Nhưng mà rất khỏe
Giúp bác nông dân
Cày tơi ruộng đất?
(Con trâu)
Theo bạn nghĩ con trâu có đặc điểm gì?
Các bạn hãy xem con trâu có những bộ phận nào?
Phần đầu có gì?
Phần thân có gì?
Người ta nuôi trâu để làm gì?
Con trâu và con mèo thuộc nhóm gì?
Theo các bạn trâu và mèo đẻ gì? Và cung cấp gì cho chúng?
Cùng chung sống trong gia đình cùng sống trong chuồng trại các bạn nghĩ đó là con gì?
Con heo còn gọi là con gì?
Người ta nuôi heo để làm gì?
Các bạn còn biết những con vật nào có 4 chân thuộc nhóm gia súc nữa nào?
Con bò, con thỏ, con chó.
Theo các bạn bạn nghĩ con chó có giống con gà không? Vì sao?
Con chó là con vật có 4 chân, đẻ con, thuộc nhóm gia súc.
Con gà có 2 chân 2 cánh có mỏ đẻ trứng.
Chúng đều là các con vật được con người chăm sóc, nuôi dưỡng trong gia đình để giúp con người như trông nhà, cung cấp thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Nhưng các bạn cũng không được đánh đập các con vật đó và tránh xa chúng khi chúng có bệnh các bạn nhé.
Cho trẻ đọc thơ MÈO CON chuyển đội vào 2 hàng dọc.
Các bạn trời tối rồi nhưng đường về nhà xa quá các bạn hãy giúp các con vật về đúng chuồng của mình nhé.
Luật chơi: Mỗi lần chỉ được chọn 1 con vật về cho đội của mình
Cách chơi: Cô cho 2 đội thi đua khi nghe hiệu lệnh của cô thì 2 bạn đầu hàng chạy lên chọn 1 con vật dán đúng chuồng sau đó chạy về cuối hàng đứng đến bạn kế tiếp lên chọn đến hết thời gian dừng lại đội nào đưa dduocj nhiều con vật về đúng chuồng là đồi đó được cô khen.
- Cô cho trẻ chơi thử
- Cô cho trẻ chơi thật vài lần và nhận xét sau mỗi lần chơi
các bạn chơi rất ngoan vậy cô sẽ cho các bạn thực hiện tô màu con vật nhe!
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện
- Các bạn nhìn vào sách và gọi tên các con vật con và mẹ của chúng
- Sau đó tô màu vàng cho con vật đẻ con và tô màu nâu cho con vật đẻ trứng nhe!
- Cô cho trẻ vào bàn thực hiện
- Cô và trẻ nhận xét sản phẩm của trẻ
Các bạn ơi các con vật trẻ cạn như con gà trâu bò, mèo cũng đều sống trong gia đinh và rất có ích vì vậy các bạn phải chăm sóc cho các con vật ăn nhe!
Kết thúc: Nhận xét tuyên dương
Cho trẻ hát bài "chú mèo con" chuyển đội hình ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Dạy trẻ kĩ năng không đến gần các con vật nuôi trong gia đình
* Nêu gương cấm cờ, vệ sinh, trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
THỨ BA NGÀY 21THÁNG 03 NĂM 2018
Đón trẻ: Cho trẻ vào lớp cất dẹp cặp nón dép vào lớp cô cùng trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi trong gia đình, cho trẻ ăn sáng.
THỂ DỤC SÁNG:
1. Mục tiêu
-Trẻ biết thực hiện các động tác tay,bụng,chân,bật,biết kết hợp động tác với lời bài hát.
-Trẻ tập linh hoạt nhịp nhàng các động tác,tập nhịp nhàng với bài hát.
-trẻ biết tập thể dục sáng có lợi cho sức khỏe.
2. Chuẩn bị:
-Sân tập an toàn,nhạc nền.
3. Thời gian - địa điểm:
-Địa điểm: Sân trường.
-Thời gian: 7h30.
4. Tiến trình
Hoạt động 1: Khởi động.
Cho cháu đi thành vòng tròn phối hợp các kiểu đi,kết hợp với bài hát “gà trống mèo con và cún con”.
Hoạt động 2: Trọng động.
* Động tác hô hấp:
Thở ra từ từ và thu hẹp lòng ngực bằng động tác: 2 tay thả xuôi, đưa tay ra trước, bắt chéo trước ngực
* Động tác phát triển cơ tay, cơ bã vai (3l x8nhịp)
- Đứng thẳng 2 tay ngang vai
- Đưa 2 tay thẳng lên cao qua đầu
- Đưa thẳng 2 tay ra phía trước, cao ngang vai
- Đưa 2 tay ra phía sau
- Đứng thẳng 2 tay thả xuôi theo người
* Động tác phát triển cơ lưng (3l x 8 nhịp)
- Đứng cúi người về phía trước
- Đứng 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay giơ cao qua đầu
- Cúi xuống 2 chân thẳng, tay chạm đất
- Đứng lên 2 tay giơ cao
- Đứng thẳng 2 tay xuôi theo người
* Động tác phát triển cơ chân (3lx 8 nhịp)
- Động tác: Khuỵu gối
- Đứng thẳng, 2 gót chân chụm vào nhau, 2 tay chống hông.
- Nhúng xuống, đầu gối hơi khuỵu
- Đứng thẳng lên
* Động tác bật: Bật, đưa chân sang ngang
- Đứng thẳng, hai tay thả xuôi
- Bật lên, đưa chân sang ngang, kết hợp đưa 2 tay dang ngang
- Bật lên, thu 2 chân về, 2 tay xuôi theo người.
Hoạt động 3: Hồi tỉnh.
Cho trẻ đi vun tay hít thở nhẹ nhàng.
Nhận xét,giáo dục.kết thúc.
HOẠT ĐỘNG HỌC
Chủ đề nhánh: Những Con Vật 2 cánh đẻ trứng, 4 chân đẻ con.
Lĩnh vực: Phát Triển Thể Chất
Hoạt động: Bật xa tối thiểu 50cm
1) Mục tiêu:
- Trẻ biết bật xa tối thiểu 50cm.
Biết phối hợp tay chân nhẹ nhàng khi thực hiện vận động.
Rèn lyện thể lực, khả năng khéo léo khi bật.Phát triển cơ chân, tố chất khéo léo khi bật xa.
- Biết phối hợp chơi trò chơi cùng bạn, hứng thú yêu thích các hoạt động thể dục, từ đó giáo dục trẻ siêng năng tập thể dục.
2) Chuẩn bị:
- 2 vạch kẻ song song 50cm.
- Vòng
- Sân bãi sạch sẽ thoáng mát.
3) Thời gian - địa điểm:
- Thời gian: 35 phút.
- Địa điểm: Ngoài sân .
4) Tiến hành:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1
2
3
Hoạt động 1:Khởi động
Hoạt động 2: Trọng động.
+ Bật xa tối thiểu 50cm
+ Trò chơi đi như gấu bò như chuột.
Hoạt động 3: Hồi tỉnh.
- Cho trẻ đi vòng tròn hát bài "Gà trống mèo con và cún con" kết hợp đi các kiểu đi (đi thường, mũi, mép, gót bàn chân, chạy nhanh, chậm,)
- Cho trẻ khởi động các khớp tay, vai, hông,
Chuyển đội hình vào 3 hàng ngang thực hiện bài tập phát triển chung.
+BTPTC
Cho trẻ tập kết hợp các động tác theo nhạc bài “ gà trống mèo con và cùn con”.
*Động tác tay: đưa ra phía trước sang ngang ngang .
(2lx8n)
- Đứng thẳng, hai chân bằng vai, tay dang ngang bằng vai.
+ 2 tay đưa ra phía trước.
+ 2 tay đưa sang ngang.
+ Hạ 2 tay xuống.
* Động tác bụng: Đứng cúi về phía trước.(2lx8n)
- Đứng 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay giơ cao quá đầu.
+ Cuối xuống, 2 chân thẳng, tay chạm đất..
+ Đứng lên, 2 tay giơ cao.
+ Đứng thẳng, 2 tay xuôi theo người.
* Động tác chân: Khuỵu gối.(3lx8n)
- Đứng thẳng, 2 gót chân chụm vào nhau, 2 tay chống hông.
+ Nhún xuống, đầu gối hơi khuỵu
+ Đứng thẳng lên.
* Động tác bật : Bật khép tách khép chân. (3lx8n)
- Bật lên tay dang ngang, chân bằng vai.
- Bật lên thu chân về, tay thả xuôi.
Cho trẻ đọc bài thơ chú bò tìm bạn chuyển đội hình nam nữ.
Trong gia đình các bạn biết những con vật nào nè?
Những con vật đó có ích gì cho chúng ta?
Vậy bây giờ cô và các bạn cùng cùng làm những chú thỏ nhảy về chuồng nhé.
* VĐCB: “bật xa tối thiểu 50cm”.
- Các bạn suy nghĩ xem vận động này thực hiện như thế nào?
- Cô mời vài trẻ lên thực hiện
- Đề thực hiện vận động này tốt hơn vậy các bạn nhìn xem cô thực hiện nhe!
- Cô thực hiện cho trẻ xem lần 1
Lần 2: Cô vừa thực hiện vừa giải thích.
Cô kẻ hai vạch kẻ song song ở dưới đất, cách nhau 50cm đứng mũi bàn chân sát mép vạch 2 tay thả xuôi . hai tay đưa ra phía trước, lăng nhẹ xuống dưới, ra sau, đồng thời khuỵu gối, người hơi cúi về phía trước, nhún hai chân, bật qua vạch đối diện , tay hất đưa ra trước, khi chạm đất, gối hơi khuỵu. khi bật không chạm vạch, giữ được thăng bằng.
- Cho cả lớp thực hiện mỗi lần 2 trẻ lần lượt cho đến hết lớp
+ Lần 3: Mời những trẻ yếu lên thực hiện lại.
- Cho trẻ thi đua với nhau.
Để chơi được trò chơi này các bạn nghe cô nói cách chơi và luật chơi nhé.
*TCVĐ “đi như gấu bò như chuột ” .
- Luật chơi: bạn nào bắt chước được theo yêu cầu và hiệu lệnh của cô thì thắng cuộc.
- Cách chơi: Cô cho trẻ đi vào vòng tròn và khi có hiệu lệnh của cô thì các bạn hãy đi theo 2 dáng của con vật gấu và chuột.
Gấu đi bằng mấy chân các bạn?
Chuột thì làm sao?
Gấu đi khuỵu gối, chuột thì bò bằng 2 bàn tay và 2 bàn chân?
Bạn nào không đi được các dáng theo hiệu lệnh của cô thì sẽ thua bị phạt các bạn nhé.
- Tổ chức cho trẻ chơi thử 1 lần chơi thật vài lần. Cô chú ý rèn kỹ năng khi trẻ chơi, giáo dục trẻ phối hợp chơi cùng bạn.(nhận xét sau mỗi lần chơi).
Các con phải thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và không được bắt chước các dáng điệu đi của người khác các bạn nhé.
Cho trẻ đi vung tay hít thở nhẹ nhàng
Kết thúc: Nhận xét lớp
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI.
Chủ đề nhánh: Những Con Vật 2 cánh đẻ trứng, 4 chân đẻ con.
Trò chơi học tập: đố biết con gì?
Trò chơi vận động: mèo đuổi chuột
Chơi tự do: cầu tuột xích đu, chong chóng bóng, dây thun
Cách chơi và hướng dẫn chơi như hướng dẫn THỨ 2.
Nhận xét cuối buổi chơi
HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: Những Con Vật 2 cánh đẻ trứng, 4 chân đẻ con.
Góc phân vai: bán con giống.
Góc xây dựng: xây trại chăn nuôi.
Góc nghệ thuật: vẽ nặn những con vật mà trẻ thích .
Góc học tập:làm album phân loại nhóm con vật.
Góc thiên nhiên: chăm sóc vật nuôi.
Góc dân gian: cho trẻ chơi trò chơi ô ăn quan.
Mục tiêu yêu cầu chuẩn bị cách gợi ý chơi như hướng dẫn chơi đầu tuần.
Kết thúc giờ chơi tuyên dương các góc chơi có sáng tạo, biết đoàn kết với bạn, nêu gương cuối buổi chơi.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
HOẠT ĐỘNG HỌC
Chủ đề nhánh: Những Con Vật 2 cánh đẻ trứng, 4 chân đẻ con.
Lĩnh vực: Phát Triển Thẩm Mỹ
Hoạt động: Vẽ Con Vật Trong Phim Hoạt Hình Mà Bé Thích
1) Mục tiêu.
Trẻ biết cách vẽ con vật trong phim hoạt hình mà trẻ thích
Củng cố kỹ năng vẽ nét cong tròn khép kín, vẽ hình ô val, nét ngang, nét xiêng, nét thẳng , .
Giáo dục trẻ: biết yêu thương các con vật sống trong gia đình và bết giữ gìn sản phẩm của mình khi vẽ xong.
2) chuẩn bị.
Tranh ảnh về con mèo, con chuột, con thỏ, con heo..
Máy hát không lời các bài hát theo chủ đề, vỡ tạo hình, bút chì, bút sáp, bàn ghế, bảng, giá để sản phẩm cho trẻ.
3) Thời gian - địa điểm:
Thời gian: 35 phút
Địa điểm: trong lớp.
4) Tiến hành.
Stt
Cấu tạo
Hoạt động cô và cháu
1
2
3
4
5
Hoạt động 1: nào mình cùng hát
Hoạt động 2: mình cùng quan sát .
Hoạt động 3: gợi ý cách thể hiện.
Hoạt động 4: đôi bàn tay xinh
Hoạt động 5:
Mình cùng chiêm ngưỡng nào.
Cô cho trẻ hát bài gà trống mèo con và cún con chuyển đội hình vào 3 hàng ngang.
Cô cho trẻ xem các sile phim hoạt hình
Cô vừa cho các bạn xem phim hoạt hình gì?
Trong phim hoạt hình có những con vật nào? (cô cho trẻ kể)
Những con vật đó có đặc điểm như thế nào?
Con có thích nhưng con vật đó không?
Cô cho trẻ quan sát các bức tranh chụp về các con vật: động vật sống trong nhà, dộng vật sống trong rừng, động vật sống dưới nước, các loài chim, các loài côn trùng; trò chuyện cùng trẻ về các loài động vật. Sau đó cô hỏi trẻ: Qua việc tìm hiểu về các loài động vật các con có muốn vẽ lại các con vật mà các con yêu thích không ?
Nhìn xem nhìn xem cô có tranh gì đây? (con mèo)
Vậy cô đố các bạn con mèo trong phim hoạt hình nào?(tom và jerry).
Vật trong phim hoạt hình mèo và chuột con thích nhân vật nào? Vì sao?
Đây là chú mèo tom các bạn nhìn xem chú mèo này có đặc điểm gì? Có đầu, mình, đuôi, chân....
Phần đầu mèo có gì?
Đầu mèo có dạng hình gì?
Phần thân mèo có gì nào?
Có dạng hình gì?
Đuôi mèo dài hay ngắn?
Mèo có mấy chân?
Chân mèo có gì?
Con mèo này đang làm gì? Đang ngồi nhìn...
Mèo thích ăn gì?
Phần đầu và phần thân có hình gì?
Phần đầu và phần thân như thế nào với nhau?
Cô cho trẻ nhận xét về hình dáng, và sắc của con mèo
Cô cho trẻ xem tranh ảnh trên máy tính về con mèo.
Trong phim hoạt hình mèo và chuột ngoài mèo tom ra bạn nào còn thích nhân vật nào nữa?
Con thấy con chuột và con mèo có đặc điểm gì giống nhau?
Cô gợi ý để trẻ trả lời.
Vậy để vẽ được con vật trong phim hoạt hình các bạn hãy xem nhé.
+ Con định vẽ con vật gì? Làm thế nào để vẽ được con vật đó?
+ Con định sử dụng những nét vẽ gì và màu nào cho bài vẽ của mình ?
+ Bạn nào có ý định vẽ con vật khác.
Để vẽ được con mèo Trước tiên cô vẽ đầu mèo là nét cong tròn khép kín tiếp theo là vẽ lỗ tai mèo là hai nét xiên , hoặc nét cong nhỏ, mắt mèo là cô vẽ nét cong tròn khép kín nhỏ, phần đầu mèo còn có gì nữa? mũi, miệng , râu ... sau đó tiếp vẽ đến thân mèo, thân mèo là hình gì? là hình ô val, sau đó nối đầu mèo và thân mèo lại.Các con xem cô vẽ con mèo hoàn chỉnh chưa ?còn thiếu gì nào?(chân, đuôi)
Vậy cô mời một bạn lên vẽ chân mèo và đuôi mèo giúp cô nào.
Trong phim hoạt hình còn có con gì mà bạn thích nữa nào?
Các bạn có thể vẽ các con mèo có hình dạng khác nhau như to, nhỏ các bạn nhé.
Ngoài con mèo ra còn có chú chuột rất là đáng yêu
Các nét các bạn cũng vẽ giống như chú mèo tom nhưng mặt của chuột có giống mèo không? Chuột có mũi dài, chân chuột nhỏ hơn, và thân của chuột nhỏ hơn mèo nên các bạn vẽ nhỏ hơn 1 chút nhé.
Khi vẽ xong các bạn sẽ dùng màu gì để tô cho mèo và chuột nào? Tô như thế nào?
Cô hỏi lại kỹ năng vẽ con mèo sẽ sử dụng kỹ năng gì để vẽ con mèo nào?
Cô cho trẻ ổn định lại chổ ngồi và hướng dẫn trẻ lấy giấy, sáp màu để tực hiện.
Trong quá trình trẻ thực hiện cô giáo quan sát và chú ý nhắc nhở trẻ ngồi đúng tư thế và cách cầm bút khi vẽ. Cô gợi ý giúp trẻ codn lung túng chọn con vật cho mình. Gợi ý trẻ khá thêm những chi tiết cho bức tranh sinh động.
Gần hết giờ cô nhắc trẻ.
Cho trẻ cầm sản phẩm của mình treo lên gia trưng bày sản phẩm của mình.
Theo con sản phẩm của bạn nào đẹp vì sao con thích?
Cô nhận xét sản phẩm của trẻ khuyến khích những sản phẩn chưa hoàn chỉnh.
Khi thực hiện xong hoạt động này con sẽ làm gì?
Vậy bây giờ các bạn hãy cầm sản phẩm này đặt ở vị trí nào của lớp?
Cho trẻ hát ai cũng yêu chú mèo cùng vận động đi ra sân chơi.
Nhận xét nêu gương cắm hoa trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
THỨ TƯ NGÀY 23 THÁNG 03 NĂM 2018
Đón trẻ: Cho trẻ vào lớp cất dẹp cặp nón dép vào lớp cô cùng trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi trong gia đình cho trẻ ăn sáng.
THỂ DỤC SÁNG:
Mục tiêu .
-Trẻ biết thực hiện các động tác tay,bụng,chân,bật,biết kết hợp động tác với lời bài hát.
-Trẻ tập linh hoạt nhịp nhàng các động tác,tập nhịp nhàng với bài hát.
-trẻ biết tập thể dục sáng có lợi cho sức khỏe.
2. Chuẩn bị:
-Sân tập an toàn,nhạc nền.
3. Thời gian - địa điểm:
- Địa điểm: Sân trường.
-Thời gian: 7h30.
4. Tiến trình
Hoạt động 1: Khởi động.
Cho cháu đi thành vòng tròn phối hợp các kiểu đi,kết hợp với bài hát “gà trống mèo con và cún con”.
Hoạt động 2: Trọng động.
* Động tác hô hấp:
Thở ra từ từ và thu hẹp lòng ngực bằng động tác: 2 tay thả xuôi, đưa tay ra trước, bắt chéo trước ngực
* Động tác phát triển cơ tay, cơ bã vai (3l x8nhịp)
- Đứng thẳng 2 tay ngang vai
- Đưa 2 tay thẳng lên cao qua đầu
- Đưa thẳng 2 tay ra phía trước, cao ngang vai
- Đưa 2 tay ra phía sau
- Đứng thẳng 2 tay thả xuôi theo người
* Động tác phát triển cơ lưng (3l x 8 nhịp)
- Đứng cúi người về phía trước
- Đứng 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay giơ cao qua đầu
- Cúi xuống 2 chân thẳng, tay chạm đất
- Đứng lên 2 tay giơ cao
- Đứng thẳng 2 tay xuôi theo người
* Động tác phát triển cơ chân (3lx 8 nhịp)
- Động tác: Khuỵu gối
- Đứng thẳng, 2 gót chân chụm vào nhau, 2 tay chống hông.
- Nhúng xuống, đầu gối hơi khuỵu
- Đứng thẳng lên
* Động tác bật: Bật, đưa chân sang ngang
- Đứng thẳng, hai tay thả xuôi
- Bật lên, đưa chân sang ngang, kết hợp đưa 2 tay dang ngang
- Bật lên, thu 2 chân về, 2 tay xuôi theo người.
Hoạt động 3: Hồi tỉnh.
Cho trẻ đi vun tay hít thở nhẹ nhàng.
Nhận xét,giáo dục.kết thúc.
HOẠT ĐỘNG HỌC
Chủ đề nhánh: Những Con Vật 2 cánh đẻ trứng, 4 chân đẻ con.
Lĩnh vực: phát triển ngôn ngữ
Hoạt động: LQCC P
I/ MỤC TIÊU:
-Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái P, biết được cấu tạo chữ cái P Nhận biết chữ cái P trong tiếng, từ và câu .
- Rèn kỹ năng nghe, đọc các chữ cái rèn khả năng chú ý tư duy cho trẻ
- Trẻ có ý thức tham gia vào các hoạt động chung của lớp, biết phối hợp, đoàn kết thông qua các trò chơi tập thể.
- Giáo dục trẻ biết ăn các thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, giáo dục cháu biết giữ vệ sinh biết rửa tay sạch sẽ sau khi chơi xong, học xong.
II/ CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của cô :
+ Hình ảnh có chứa chữ cái P và từ
Giáo án điện tử.
+ Thẻ chữ cái: P in thường, P viết thường, P in hoa
- Đồ dùng của cô trẻ :
- Thẻ chữ cái nhỏ cho trẻ
- Đất nặn, hạt, hình ảnh con chó học bài có chứa chữ cái P in rỗng, P in thường, P viết thường.
- Đội hình 3 hàng ngang
III/ Thời gian - địa điểm:
+ Thời gian: 35 phút.
+ Địa điểm: Trong lớp
IV/ TIẾN HÀNH
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CÔ
1
2
3
4
Hoạt động 1: Cùng hát nào
Hoạt động 2: Bé học chữ cái “p”
Hoạt động 3:
Xem mắt ai tinh
Hoạt động 4: ai thông minh hơn
Hoạt động 5: bé khéo tay
- Cả lớp cùng hát với cô bài hát “gà trống mèo con và cún con”.
- Các bạn vừa hát bài hát gì?
Trong bài hát nhắc đến các con vật nào?
Vậy bạn nào còn biết những con vật nào được nuôi trong gia đình nữa?
Các con vật đó có ích gì cho chúng ta?
Để chăm sóc chúng các bạn phải làm gì?
Cô dạy chữ cái “p"
Nghe đố: . Con gì kêu “Vít ! Vít! “
Theo mẹ ra bờ ao
Chẳng khác mẹ tí nào
Cũng lạch bà, lạch bạch
Là con gì?
Cô cho trẻ quan sát tranh
- Cô cho xuất hiện hình ảnh các bạn xem đây là gì? Phao bơi này để làm gì?
- Dưới hình ảnh có từ “ phao bơi”
- Các con cùng đọc với cô từ “phao bơi” cô viết từ phao bơi lên bảng.
- Cô đố các bạn trong từ phao bơi có bao nhiêu tiếng, bao nhiêu chữ cái? Những chữ cái nào các bạn đã học rồi? cho trẻ lên tìm và phát âm chữ cái đã học.
Để xem có đúng không và và các bạn cùng kiểm tra lại nhe!( Cô trẻ cùng đếm)
- Trong từ “phao bơi” các bạn đã biết chữ cái nào?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHU DE DONG VAT TUAN 1_12522246.doc