Giáo án lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật - Chủ đề nhánh 1: Bé tìm hiểu động vật nuôi trong gia đình

Quan sát : - Quan sát các hiện tượng thời tiết trong ngày quan sát các con vật sống trong rừng trong vườn cổ tích

 - TCVĐ: Đi như gấu, bò như chuột, cáo và thỏ, chó sói xấu tính

- TCDG: Mèo đuổi chuột, rồng rắn lên mây

- TCYT: Nhặt lá, xé, xếp hình các con vật sống trong rừng

* Dự kiến câu hỏi: Trong sân trường mình có những con vật gì sống trong rừng: Những con vật này có những đặc điểm gì? chúng thích ăn những thức ăn gì? những con vật nào là con vật hiền lành? Những con vật nào là con vật hung giữ

- Những con vật này cần được bảo vệ và chăm sóc như thế nào?.

 

doc56 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 784 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật - Chủ đề nhánh 1: Bé tìm hiểu động vật nuôi trong gia đình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
............................................................................................. Thứ 4 ngày 19 tháng 12 năm 2018 1. Hoạt động học PTNN : Thơ “Mốo đi cõu cỏ.” TC: mốo tập cõu cỏ *Mục đớch – yờu cầu Kiến thức: Trẻ đọc thuộc bài thơ. Hiểu nội dung bài thơ: anh em mốo trắng đi cõu cỏ nhưng lại mải vui chơi cựng cỏc bạn, đến tối về nhà khụng cú cỏ để ăn nờn bị đúi bụng kờu khúc Kĩ năng: Trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm, đỳng nhịp điệu, giọng điệu bài thơ . Thỏi độ: Giỏo dục trẻ khụng ỷ lại người khỏc mà phải cố gắng hoàn thành cụng việc được giao. Khụng la cà mải chơi mà quờn làm việc *Chuẩn bị Tranh minh họa ; Tranh chữ to,2 mặt nạ mốo; cần cõu; giỏ; ngụi nhà. - Mụ hỡnh ao cỏ , cần cõu, giỏ đựng cỏ , mũ mốo anh mốo em . 3/ TIẾN TRH HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1 : Trũ chuyện về chủ đề Trũ chuyện kể về một số con vật nuụi trong gia đỡnh Con hóy kể về một số động vật nuụi trong gia đỡnh ? Những con vật đú thớch ăn gỡ? Con mốo thớch ăn gỡ nhất? Làm thế nào để cú cỏ ăn ? Cụ dẫn dắt vào bài thơ chuyện về 2 chỳ mốo đi cõu cỏ 2.Hoạt động 2 : Đọc thơ : Mốo đi cõu cỏ - Cụ đọc thơ lần 1 : Đọc diễn cảm thể hiện õm điệu dớ dỏm giọng đọc chế diễu 2 chỳ mốo lười mải chơi. Giới thiệu tờn bài thơ, tờn tỏc giả Cụ đọc thơ lần 2 :đàm thoại về nội dung bài thơ + Cụ vừa đọc cho cc nghe bài thơ gỡ? +Trong bài thơ núi về điều gỡ ? + Mốo anhcõu cỏ ở đõu? đó làm gỡ? => Đọc trớch dẫn cõu thơ : “Anh ngồi quỏ trừng” + Mốo em đó làm gỡ khi thấy cỏc bạn vui chơi? => Độc trớch dẫn cõu : “mốo em vui chơi” + Mốo anh và mốo em cú cõu được cỏ khụng ?Tại sao? + Khi ụng mặt trời đi ngủ thỡ trời ntn ? + Chuyện gỡ xóy ra khi cả 2 anh em trở về nhà? + Đọc trớch dẫn : “ lỳc ụng .meo meo” Giỏo dục trẻ chăm chỉ làm việc khụng mải chơi la cà khụng nờn ỷ lại người khỏc mà phải tự lập làm cụng việc của mỡnh Cụ đọc thơ lần 3 Trớch dẫn kết hợp xem tranh. * Dạy trẻ đọc: Cả lớp đọc kết hợp làm động tỏc minh họa. +Thi đua giữa cỏc nhúm, cỏ nhõn (Cụ chỳ ý sữa sai) 3.Hoạt động 3 Chơi đúng kịch Phõn vai: 2 trẻ làm mốo, một số trẻ làm thỏ. Cụ bố trớ sõn khấu, trẻ đúng kịch theo lời dẫn của cụ. 4. Hoạt động 4 : trũ chơi : mốo đi cõu cỏ Cụ cho trẻ lấy cần cõu và cõu cỏ ở mụ hỡnh ao cỏ -Trẻ kể tờn những con vật nuụi - Trẻ núi về đặc điểm thức ăn của cỏc con vật - Mốo thớch ăn cỏ. - Bắt cỏ, cõu cỏ. Trẻ chỳ ý lắng nghe cụ đọc thơ - Bài thơ Mốo đi cõu cỏ - 2 anh em Mốo trắng đi cõu cỏ - Ở bờ ao, ngủ khụng cõu cỏ -Nhập bọn vui chơi cựng cỏc bạn . -Khụng cõu được cỏ vỡ cũn mải đi chơi -Anh em mốo quay về nhà Kờu meo meo vỡ bị đúi khụng cú cỏ để ăn Khụng cú cỏ - Trẻ lắng nghe cụ đọc thơ - Trẻ biểu diễn thơ - Trẻ chơi cõu cỏ và mang cỏ bỏ vào giỏ 2. Chơi và hoạt động theo ý thớch Cho trẻ đọc lại bài Thơ: mốo đi cõu cỏ *NHẬT Kí NGÀY Sĩ số lớp : ------Vắng:.................................................................................................... Lý do cỏc chỏu nghỉ ......................................................................................................................................... Thỏi độ , trạng thỏi cảm xỳc : .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Kiến thức, kĩ năng ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................ Điều chỉnh .................................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 5 ngày 20 tháng 12 năm 2018 1. Hoạt động học: PTTM PTTM : Dạy vận động : Cỏ vàng bơi( TTVĐ) Nghe hỏt: Tụm cỏ cua thi tài Trũ chơi : Hỏt theo hỡnh vẽ *Mục đớch Kiến thức: Trẻ biết tờn bài hỏt hiểu nội dung bài hỏt :núi về loài cỏ cảnh lươn bơi trong nước rất đẹp Kĩ năng: Trẻ hỏt rừ lời, đỳng giai điệu bài hỏt. Chỳ ý lắng nghe cụ hỏt.Tham gia tớch cực vào trũ chơi. Thỏi độ: Giỏo dục trẻ biờt yờu quý và chăm súc cỏc loài động vật *Chuẩn bị - Bể cỏ vàng. Nhạc cụ. - Tivi đầu quay cú nhạc bài “cỏ vàng bơi, * Tiến hành Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1 Trũ chuyện: Trẻ trũ chuyện cựng cụ về những con vật sống dưới nước, biết được 1 số đặc điểm chớnh như: Bơi được dưới nước... Hoạt động 2 - Đọc thơ “ Rong và cỏ”. -Bài thơ núi về điều gỡ? Con gỡ bơi dưới nước? Lờn cạn thỡ nú làm sao? Dưới nước cỏ đựa với ai? Chỳ cỏ vàng bơi thật nhẹ nhàng, nhạc sĩ Hà Hải đó sỏng tỏc bài hỏt: cỏ vàng bơi cụ chỏu ta cựng hỏt. - Dạy hỏt vận động“ Cỏ vàng bơi” Cụ hỏt cho trẻ nghe trọn vẹn bài hỏt. Cho lớp hỏt cựng với cụ. Cho nhúm hỏt kết hợp sửa sai. Để cho bài hỏt thờm phần sinh động cụ chỏu ta cựng minh hoạ theo bài hỏt nhộ! Cho trẻ hỏt kết hợp làm động tỏc minh hoạ và đi vũng trũn. Hướng dẫn sửa sai cho một số trẻ. Thi đua cỏc nhúm với nhau biểu diển.Thi đua cỏ nhõn. Hoạt động 3 Nghe hỏt “Tụm cỏ cua thi tài ” Cụ hỏt cho trẻ nghe lần1. Lần 2 cụ minh hoạ theo nội dung bài hỏt Lần 3 nghe băng, trẻ minh hoạ cựng cụ Hoạt động 4 Chơi “hỏt theo hỡnh vẽ” Cụ nờu cỏch chơi : Cụ mở băng cho trẻ nghe cỏc õm thanh đó chuẩn bị. Sau đú lần lượt mở từng õm thanh, đố trẻ đú là õm thanh gỡ. Trẻ cú thể mụ phỏng từng động tỏc theo õm thanh đú. Kết thỳc : Hỏt “ Cỏ vàng bơi”. Trẻ đọc thơ. -Trẻ trả lời cỏ và cụ rong Chỳ ý nghe cụ hỏt Cả lớp cựng hỏt. Cựng minh hoạ. Nghe cụ hỏtvà vận động cựng cụ Cả lớp cựng chơi. 2. Chơi và hoạt động theo ý thớch Hỏt và vận động bài hỏt : Cỏ vàng bơi *NHẬT Kí NGÀY Sĩ số lớp : ------Vắng:.................................................................................................... Lý do cỏc chỏu nghỉ ......................................................................................................................................... Thỏi độ , trạng thỏi cảm xỳc : .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Kiến thức, kĩ năng ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................ Điều chỉnh .................................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 6 ngày 21 thỏng 12 năm 2018 1.Hoạt động học PTTCXH : tim hiểu về động vật sống và phỏt triển được trong nước 1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU. Kiến thức: trẻ biết một số con vật sống dưới nước, biết khi nguồn nước nguồn bị ụ nhiễm gõy ảnh hưởng nghiờm trọng đến cỏc loại động vật sống dưới nước và ảnh hưởng đến đời sống của con người . Kĩ năng: cú kĩ năng nhận biết nguồn nước sạch- bẩn tỏc hại đến mụi trường sống của cỏc loài động vật Thỏi độ: Giỏo dục trẻ cú ý thức giữ gỡn khụng vứt rỏc bừa bói gõy ụ nhiễm nguồn nước để bảo vệ cỏc con vật sống dưới nước, 2/ CHUẨN BỊ. Tivi , đầu quay, băng video về cỏc con vật sống dưới nước, băng video về nguồn nước bị ụ nhiễm làm cho cỏc con vật bị chết. Nhạc bài “cỏ vàng bơi “ 3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1 : Giải cõu đố về cỏc con vật sống dưới nước Cụ đọc cõu đố về chủ đề động vật sống dưới nước “ con gỡ cú vảy cú võy Khụng đi trờn cạn lại bơi dưới hồ” “con gỡ 8 cẳng 2 càng Khụng đi mà lại bũ ngang cả đời “ Hoạt động 2 : Xem băng và tỡm hiểu về mụi trường sống và ớch lợi của chỳng Cụ cựng trẻ xem đoạn băng về cỏc con vật sống dưới biển, song ao ,hồ,bể cỏ . Cc vừa được xem đoạn băng gỡ ? Con hóy kể tờn cỏc con vật? Cỏc con vật đú sống ở đõu ? Tụm , cua , cỏ ăn gỡ ? Cỏ cú lợi ớch gỡ ? Ăn cỏ giàu chất gỡ ? Để cú cỏ để ăn thỡ cc phải làm gỡ ? Cụ cho trẻ xem đoạn băng về cỏc nguồn nước bị ụ nhiễm và ảnh hưởng của nguồn nước đối với cuộc sống con người - Để cỏc loài động vật sống được thỡ cc phải làm gỡ ? - Cụ cho trẻ xem một số nơi cú nguồn nước bị ụ nhiễm và nguồn nước sạch để trẻ nhận biết phõn biệt nguồn nước Giỏo dục trẻ cỏ rất cần thiết đối với cuộc sống , cung cấp chất đạm cho cỏc bữa ăn hang ngày , nếu làm cho nguồn nuước bị ụ nhiễm sẽ làm cho cỏc con vật bị chết và khụng cú cỏ để ăn Hoạt động 3: Làm thớ nghiệm - Cụ cho trẻ quan sỏt và thả con cỏ lần lượt vào 2 chậu nước sạch và nước bẩn quan sỏt xem con cỏ sẽ như thế nào và đưa ra kết luận : cỏ khụng sống được khi nguồn nước bị ụ nhiễm * Kết thỳc: Trẻ hỏt vận động “con cỏ vàng ? Trẻ giải cỏc cõu đố Con cỏ Con cua Về cỏc con vật sống dưới nước Sống dưới nước ạ Ăn rong rờu. Để làm cảnh. Để ăn ạ Chất đạm ạ - Bảo vệ nguồn nước, khụng vứt rỏc thải bừa bói, khụng thải chất sinh hoạt ra ao hồ sụng suối. - Trẻ cựng quan sỏt cụ làm thớ nghiệm - Trẻ hỏt và vận động II. Chơi và hoạt động theo ý thich : - Lao động vệ sinh tự phục vụ, Văn nghệ tổng hợp cuối chủ đề nhỏnh *NHẬT Kí NGÀY Sĩ số lớp : ------Vắng:.................................................................................................... Lý do cỏc chỏu nghỉ ......................................................................................................................................... Thỏi độ , trạng thỏi cảm xỳc : .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Kiến thức, kĩ năng ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................ Điều chỉnh .................................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Kí DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU Chủ Đề Nhánh 3: Bé Tìm Hiểu Động Vật sống Trong Rừng Thời gian thực hiện 1 tuần: Từ ngày 24-28/12/ 2018 I. Yêu Cầu - Trẻ biết tên các con vật giống nhau và khác nhau qua một số đặc điểm nổi bật về cấu tạo, vân động, thức ăn thói quen thích nghi với môi trường sống của một số con vật sống trong rừng - Biết quan sát, so sánh, nhận xét những đặc điểm rõ nét của các con vật - Biết vì sao cần bảo vệ những động vật hiếm II. Chuẩn bị - Đĩa hình các con vật sống trong rừng - Tranh ảnh các loại về các con vật sống trong rừng - Con vật tự tạo từ những nguyên vật liệu khác nhau, làm bằng bìa, xốp, bìa cát tông - Hoạ báo cũ, sách cũ để cô và trẻ làm sách tranh về các con vật sống trong rừng - Thức ăn của các con vật, hoa quả, vải vụn, hột hạt, len - Các bài hát, bài thơ, câu chuyện về các con vật sống trong rừng - Bút chì, bút sáp, đất nặn, giấy vẽ, hồ dán về các con vật - Gạch bằng đồ chơi, hàng rào để trẻ xây dựng vườn bách thú - Bộ chữ cái tranh lô tô các con vật sống trong rừng - Ghim, kéo để trẻ làm sách tranh truyện về thế giới động vật III. Bảng kế hoạch tuần Thời gian Hoạt động GD Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ5 Thứ 6 Đún trẻ, thể dục buổi sỏng *Đón trẻ- trò chuyện với trẻ - Trò chuyện với trẻ về các con vật sống trong rừng - Cho trẻ quan sát các con vật trong vườn cổ tích khi dạo c hơi xung quanh sân trường.. - Cho trẻ kể tên các con vật sống trong rừng mà trẻ biết - Cho trẻ vào lớp quan sát tranh và cùng cô thảo luận về các bức tranh mới lạ so với ngày hôm trước Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ những con vật quý hiếm * Thể dục buổi sỏng - Dự kiến bài tập: - ĐTHH: Gà gáy ò ó o - ĐTT: Tay thay nhau quay dọc thân - ĐTC: Ngồi khuỵu gối tay giang ngang - ĐTB: Đứng quay người sang 2 bên - ĐTBật: Bật chân sáo Hoạt động học PTTC: Trèo lên xuống cầu thang ở độ cao1,5m TC: Con gỡ bay. PTNN: Truyện “Ba chu lợn con” PTNT: Đếm đến 8, nhận biết số 8 PTTM Tạo hình : Cắt dỏn các con vật sống trong rừng ( ĐT) PTKNXH: PTKN: Bộ làm Album động vật ( ĐV nuụi trong gia đỡnh- trong rừng) Hoạt động gúc 1. Góc phân vai: Chơi cửa hàng bán thú nhồi bông, chơi bác sĩ thú y * Mục đích - Trẻ biết tên các con thư nhồi bằng bông sống trong rừng - Trẻ bán và mời khách hàng, biết cảm ơn, trả lại tiền thừa cho khách - Trẻ yêu quý và bảo vệ các con vật sống trong rừng * Dự kiến chơi - Trẻ chơi đóng vai cô nhân viên bán các con thú nhồi bông, cửa hàng lưu niệm, co nhân viên bán hàng vui vẻ niềm nở với khách hàng - Trẻ đóng vai bác sĩ thú ý khám chữa bệnh cho các con vật, tiêm phòng cho các con vật.. 2. Góc xây dựng: Xây dựng vườn bách thú * Mục đích - Trẻ biết cách xây dựng vườn bách thú có những con vật sống trong chuồng của vườn bách thú - Trẻ trang trí khuôn viên nhiều cây xanh, bóng mát, ghế công viên cho những người khách đi tham quan nghỉ chân.. - Trẻ yêu quý những con vật sống trong rừng * Dự kiến chơi - Trẻ đóng vai bác chủ công trình bao quát nhóm chơi, chơi đóng vai chú lái xe, chú công nhân xây dựng, xây dựng vườn bách thú - Trẻ xây từng chuồng các con vật khác nhau, bố cục khuôn viên hợp lí - Trẻ chơi dóng vai bác trồng cây sinh vật cảnh 3. Góc học tập: Xem sách tranh truyện về các con vật sống trong rừng. Tìm các chữ cái đã học dưới tranh các con vật sống trong rừng * Mục đích - Trẻ biết cách mở sách, xe và đọc tên các con vật sống trong rừng, đọc chuyện tranh về các con vật sống trong từng - Trẻ tìm các chữ cái đã học trong cá từ dưới tranh phát âm chính xác rõ ràng.. * Dự kiến chơi - Trẻ về góc phân vai chơi, một nhóm xem tranh truyện, còn một nhóm tìm các chữ cái đã học, nhóm kể chuyện về các con vật sống trong rừng 4. Góc nghệ thuật: Chơi đóng kịch chú dê đen, hoặc câu chuyện cáo thỏ và gà trống.. Hát múa các bài hát về các con vật sống trong rừng * Mục đích - Trẻ nhập vai chơi, đóng vai các con vật trong truyện, diễn suốt từng lời đối thoại, nét mặt cử chỉ - Trẻ hát và làm các động tác minh hoạ theo nhịp bài hát có trong chủ đề * Dự kiến chơi - Trẻ đóng vai chú dê đen, chú dê trắng và thể hiện đúng vai chơi của trẻ khi nhập vai - Lúc đầu cô là người dần chuyện sau đó cho trẻ đóng vai người dẫn chuyện.. - Số trẻ còn lại cho trẻ hát múa các bài hát về các con vật sống trong rừng - Cô tham gia vui chơi cùng trẻ.. 5. Góc khám phá khoa học: Trẻ chơi với lá cây, phấn, khuôn in * Mục đích giúp trẻ nhớ tên các con vật đã học trong chủ đề và phân biệt được các con vật hiền lành, hung giữ * Dự kiến chơi - Trẻ về góc phân vai, phân nhóm chơi với nhau, vui chơi đoàn kết không tranh dành đồ chơi của nhau, chơi xong biết cất đồ chơi đúng nơi quy định - Trẻ tự nhận xét vai chơi của nhau trong nhóm Hoạt động ngoài trời - Quan sát : - Quan sát các hiện tượng thời tiết trong ngày quan sát các con vật sống trong rừng trong vườn cổ tích - TCVĐ: Đi như gấu, bò như chuột, cáo và thỏ, chó sói xấu tính - TCDG: Mèo đuổi chuột, rồng rắn lên mây - TCYT: Nhặt lá, xé, xếp hình các con vật sống trong rừng * Dự kiến câu hỏi: Trong sân trường mình có những con vật gì sống trong rừng: Những con vật này có những đặc điểm gì? chúng thích ăn những thức ăn gì? những con vật nào là con vật hiền lành? Những con vật nào là con vật hung giữ - Những con vật này cần được bảo vệ và chăm sóc như thế nào?.... Chơi và hoạt động theo ý thớch - Dạy trẻ chơi trò chơi: Đua ngựa Hỏt: Chỳ voi con ở bản đụn Truyện : ba chu lợn con TC: Thả đỉa ba ba Xếp đồ chơi gọn gàng,biểu diễn văn nghệ Thứ 2 ngày 24 tháng 12 năm 2018 1. Hoạt động học: PTTC Trèo lên xuống cầu thang ở độ cao1,5m * Mục đích - Trẻ biết cách trèo lên xuống cầu thang , kết hợp chõn tay nhịp nhàng. - Giữ gìn an toàn trong quá trình chơi * Chuẩn bị - Sân tập sạch sẽ bằng phẳng, tránh gió lùa - Ghế thể dục cho trẻ bật nhảy, thanh lên xuống cầu trượt cho trẻ trèo lên xuống * Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1 - Khởi động: Cho trẻ đi bằng nhiều kiểu, đi thường, đi kiễng gót, đi bằng mũi chân, chạy nhanh, chạy chậm 1-2 vòng sân Hoạt động 2 * Trọng động: Cho trẻ xếp đội hình hàng ngang 3 hàng cách đều nhau tập bài tập phát triên chung - Cho trẻ tập mỗi động tác tập 2 lần/ 8 nhịp nhấn mạnh động tác chân.Cho trẻ tập kết hợp lời ca bài chú voi con ở bản đôn + ĐT hụ hấp: Thổi nơ tay + ĐT tay: tay đưa ra phớa trước,đưa lờn cao ( 4x8) + ĐT chõn: đứng khuỵu chõn (4x8) + ĐT bụng: đứng cỳi gập người về phớa trước, tay chạm ngún chõn ( 2x8) + ĐT bật: bật tiến về phớa trước ( 2x8) *Vận động cơ bản: Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang cách nhau 3- 4m quan sát cô tập mẫu - Tập lần 1: Tập chọn vẹn động tác của bài tập - Tập lần 2: Tập và phân tích động tác tập: Khi nghe hiệu lệnh, cụ bỏm tay vào thang và bước một chõn lờn bậc đầu tiờn,tiếp đú cụ đổi chõn và leo lờn bậc tiếp theo,kết hợp chõn tay nhịp nhàng. - Tập lần 3: Tập gắn với hàng của trẻ và gọi cháu giỏi lên tập + Trẻ thực hiện: Mỗi cháu tập 2-3 lần chú ý sửa sai cho trẻ *Trũ chơi vận động: Con gỡ bay - Cụ hướng dẫn cỏch chơi và luật chơi cho trẻ - Cho trẻ chơi 3-4 lần. Hoạt động 3 - Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng sân Trẻ đi đều theo yêu cầu của cô Trẻ tập đều các động tác theo cô hướng dẫn Chú ý quan sát cô tập mẫu 3-4 trẻ lên tập cùng cô Trẻ tập đều và đúng các động tác tập - Trẻ chơi Nhắc lại tên bài tập đi nhẹ nhàng theo cô 2. Hoạt động chiều Dạy trẻ chơi trò chơi: Đua ngựa * Mục đích: phát triển cơ bắp * Cách chơi: Cho trẻ đứng thành 2-3 tổ cô giáo nói cho trẻ biết là trẻ giả làm những con ngựa, để chơi được trò chơi này khi chạy chúng ta làm động tác chạy như ngựa phi: bằng cách nâng cao đùi lên thi xem ai làm giống ngựa phi nhanh nhất sẽ là người thắng cuộc - Cô cho trẻ chạy khoảng 20m rồi quay lại. mỗi lần 3 cháu của 3 tổ chạy thi xem tổ nào có nhiều ngựa phi nhanh - Vệ sinh cá nhân- Trả trẻ *NHẬT Kí NGÀY Sĩ số lớp : ------Vắng:.................................................................................................... Lý do cỏc chỏu nghỉ ......................................................................................................................................... Thỏi độ , trạng thỏi cảm xỳc : .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Kiến thức, kĩ năng ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................ Điều chỉnh .................................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 3 ngày 25 tháng 12 năm 2018 1. Hoạt động học:PTNN Truyện: Ba chú lợn con * Mục đích - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện biết tên các nhan vật trong chuyện - Biết tính cách từng nhân vật và qua đó rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân phải chăm chỉ làm việc - Trẻ có thể nghe và đoán được những chi tiết sai khi cô giáo kể để trẻ nhớ được nội dung câu chuyện * Chuẩn bị - Đĩa hình nội dung câu chuyện, các bài hát về các con vật nuôi trong gia đình - Tranh nội dung câu chuyện để trẻ gắn theo thứ tự khi cô giáo kể từng đoạn - Băng ghi âm một số tiếng kêu các con vật * Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1 - Trò chuyện và cho trẻ xem tranh, ảnh, đĩa hình về các con vật nuôi trong gia đình Hoạt động 2 - Cho trẻ xem hình ảnh đàn lợn và h

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an chu de dong vat moi 2018_12492224.doc