Giáo án lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật - Nhánh 1: Một số con vật nuôi trong gia đình

I. Mục đích

 -Trẻ nhớ tên bài hát,tên tác giả,thuộc lời bài hát

 -Hát đúng giai điệu, vận động nhịp nhàng theo nhạc bài hát.

 -Lắng nghe và cảm nhận giai điệu của bài hát

 -Hứng thú tham gia các hoạt động

II. Chuẩn bị

 -Phòng học, ghế ngồi cho trẻ

 -Nhạc, đĩa nhạc cho trẻ nghe.

 

doc58 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 666 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật - Nhánh 1: Một số con vật nuôi trong gia đình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n hành Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề và nói về những con vật nuôi trong gia đình. - Nhà con có nuôi mèo không? 2.Hoạt động 2: Bài mới * cho trẻ hát cùng cô bài hát: “Vì sao con mèo rửa mặt” - Cô cho trẻ xem tranh con mèo và trò chuyện. - Cô có bức tranh gì? - Con mèo kêu như thế nào? - Con mèo có những bộ phận nào? - Cô có một bài hát về chú mèo con đấy. +Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát * vì sao mèo bị đau mắt? - Muốn cho mặt sạch sẽ hàng ngày chúng mình phải làm gì? - Cách tửa mặt như thế nào? Cho trẻ nhắc lại - Khi bị đau mắt chúng mình phải nói với ai? Bố mẹ sẽ đưa chúng mình đi đâu? - Trong bài hát mèo con bị đau mắt có ai dám chơi và đến gần mèo ko? Vì sao? * Giáo dục trẻ vệ sinh thân thể sạch sẽ, rửa mặt hàng ngày, và khi mặt và tay chân bẩn, khi tiếp xúc với các con vật phải rủa tay bằng xà phòng. *Trẻ vận động theo nhạc. -Cô cho cả lớp, từng tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát và vận động - Cô chú ý lắng nghe và quan sát trẻ . -Khuyến khích trẻ thể hiện cử chỉ, điệu bộ, * Nghe hát: Thương con mèo -Cô giới thiệu tên bài hát: Thương con mèo -Cô hát lần 1 không nhạc kết hợp cử chỉ điệu bộ. Cô vừa hát bài hát gì? -Bài hát nói về con mèo thương nó bị ngã lăn queo ,thương nó bị lấm lem. -Cô hát lần 2 kết hợp nhạc. Khuyến khích trẻ hát và vận động cùng cô. *Mèo là động vât có ích cho con người nó bắt chuột để chuột không phá hại mùa màng đấy các ccon ậ!Vì vậy chúng ta hãy yêu quý và bảo vệ chúng nhé! * Cho trẻ chơi trò chơi: “ Bắt chước tiếng kêu” -Cô hướng dẫn cách chơi. 3.Hoạt động 3.Kết thúc Cô và trẻ cùng ra sân chơi Trẻ trả lời -Con mèo ạ -Meo meo ạ. - Đầu, thân, đuôi, chân,.. -Trẻ lắng nghe Rửa mặt hàng ngày và khi mặt bẩn Trẻ nhắc lại cách rửa mặt Bố mẹ đưa đến bác sĩ khám, nhỏ thuốc Vì sợ bị lây bệnh -Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ chơi II. CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Lao ®éng tù phôc vô: Lau chïi bµn ghÕ, c¸c gãc. Cho trÎ móa h¸t c¸c bµi: “ gà trống, mèo con và cún con” Đánh giá cuối ngày - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học : - Lí do nghỉ học:.. + Tình trạng sức khoẻ: .............................................................................................................................. + Thái độ, trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ: .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... + Kiến thức, kĩ năng .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................. - Một số điều chỉnh bổ xung... . KÝ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC (thêi gian thùc hiÖn 01 tuÇn tõ 24 - 28/12/2018 . I. YÊU CẦU - Trẻ hiểu lợi ích, giá trị dinh dưỡng của các món ăn chế biến từ cá , tôm - Quan sát các món ăn đươc chế biến bằng thực phẩm có nguồn gốc từ động vật - Ích lợi của một số con vật sống dưới nước và những món ăn từ động vật sống dưới nước đối với đời sống và sức khỏe con người. -Biết phôi hợp cử động của bàn tay và ngón tay(Gấp giấy, ghép hình, sử dụng được kéo, bút...) - Trẻ biết có nhiều loại động vật và cá sống dưới nước.biết gọi đúng tên của một số loài cá,và một số loại động vật sống dưới nước và nêu đặc điểm của một số bộ phận chính bên ngoài cơ thể, phân biệt được một số đặc điểm của một số con vật sống dưới nước - Trò chuyện mô tả các bộ phận và một số đặc điểm nổi bật, rõ nét của một số con vật sống dưới nước - Trẻ yêu thích các con vật nuôi. Mong muốn bảo vệ môi trường sống của một số loài vật sống dưới nước - Trẻ thích lao động chăm sóc vườn trường, góc thiên nhiên - Trẻ yêu thích cái đẹp và sự phong phú của thế giới động vật - Thể hiện thái độ trước vẻ đẹp đa dạng của các con vật sống dưới nước.Thể hiện những cảm xúc phù hợp qua các câu chuyện, bài hát, bài thơ và qua các sản phẩm tạo hìnhvề các con vật sống dưới nước. - Có sự sáng tạo khi vẽ nặn, cắt xé dán, xếp hình con vật theo ý thích - Làm đồ chơi các con vật từ các nguyên vật liệu tự nhiên - Mong muốn được tạo ra cái đẹp. II. CHUẨN BỊ: 1.Đồ dùng của cô: - Cô và bé cùng làm một số đồ dùng về các con vật sống dưới nước - Tạo môi trường trong và ngoài lớp theo chủ đề nhánh“Động vật sống dưới nước” như tranh ảnh, bài thơ, câu đố để dán lên các bản tuyên truyền. -Đồ dùng môn toán: các nhóm con vật sống dưới nưới, số từ 1-8 -Tranh các con vật sống dưới nước có chứa chữ cái l,n,m, thẻ chữ to l,n,m - Nghiên cứu, sưu tầm bài thơ, câu chuyện, bài hát, đồng dao, ca dao phù hợp với chủ đề để dạy cho các cháu. - Tranh minh hoạ thơ :Nàng tiên ốc. - Tranh ảnh về các con vật sống dưới nước 2)Chuẩn bị của trẻ: - Đồ dùng đồ chơi về các con vật sống dưới nước - Giấy, bút, màu sáp, keo, kéo, bảng, khăn lau.... - Các dụng cụ âm nhạc, xắc xô, phách tre, trống... - Tranh lô tô về các con vật sống dưới nước -Các nhóm con vật sống dưới nước để xung quanh lớp, các thẻ số từ 1-8. -Tranh ảnh,sách,báo cũ cho trẻ làm thành sách về các con vật sống dưới nước. III. ho¹t ®éng tõng ngµy trong tuÇn Thø Néi dung Thø 2 Thø 3 Thø 4 Thø 5 Thø 6 §ãn trÎ C« nhÑ nhµng, vui vÎ ®ãn trÎ vµo líp vµ trao ®æi víi phô huynh vÒ t×nh tr¹ng søc khoÎ cña trÎ - C« trß chuyÖn víi trÎ vÒ nh÷ng con vËt sèng d­íi n­íc mµ trÎ biÕt, vÒ thêi tiÕt... ThÓ dôc s¸ng * Khởi động: Đi , chạy các kiểu dàn đội hình * Trọng động:tập các động tác kết hợp với lời ca bài cá vàng bơi - H« hÊp: gµ g¸y ß ã o... - Tay: 2 tay ®­a tr­íc, sang ngang. - Ch©n : B­íc khuþu gèi. Bông : Cói gËp ng­êi tay ch¹m ngãn ch©n. - BËt tiÕn vÒ phÝa tr­íc. * Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng Ho¹t ®éng häc PTTC Ném trúng đích nằm ngang PTNT Quan s¸t t«m, cua, c¸ PTNN Truyện : Đôi bạn tốt. PTTM Cắt dán con vật sống dưới nước ( MÉu) PTTCXH - Trò chuyện về cách bảo vệ môi trường Chơi ngoµi trêi Quan s¸t: BÓ c¸,con t«m, con cua,... Trß ch¬i vËn ®éng: vÒ ®óng ao Trß ch¬i d©n gian: Rång r¾n lªn m©y,bá giÎ, mÌo ®uæi chuét, th¶ ®Øa ba ba, ®i cÇu ®i qu¸n Ch¬i víi nh÷ng ®å dïng ®å ch¬i cã s½n: x©u h¹t, vÏ, * Quan s¸t 1: BÓ c¸ *Quan s¸t 2: Con cua, con èc. Trß ch¬i vËn ®éng: VÒ ®óng ao C« vÏ 4 vßng trßn nhá ë 4 gãc s©n, mçi « øng víi 1 tranh ®éng vËt sèng d­íi n­íc, c« ph¸t cho mçi trÎ mét loto h×nh ®éng vËt sèng d­íi n­íc, c¶ líp võa ®i võa h¸t khi cã hiÖu lÖn cña c« trÎ cÇm loto h×nh con g× th× vÒ nhµ cã h×nh con ®ã, b¹n nµo vÒ sai sÏ bÞ nh¶y lß cß *Trß ch¬i d©n gian: MÌo ®uæi chuét Cho trÎ ®øng thµnh vßng trßn 1 trÎ lµm mÌo, 1 trÎ lµm chuét, chuét ch¹y tr­íc mÌo ®uæi theo sau chó ý chuét ch¹y vµo lç nµo th× mÌo ph¶i ch¹y vµo lç ®ã, nÕu mÌo b¾t ®­îc chuét th× chuét ph¶i lµm mÌo, nÕu mÌo kh«ng b¾t ®­îc chuét th× mÌo ph¶i nh¶y lß cß * Ch¬i tù do: víi nh÷ng ®å dïng ®å ch¬i c« chuÈn bÞ s½n Chơi ở các góc *Gãc ph©n vai: Ch¬i b¸n hµng; c« gi¸o d¹y häc. - - Dù kiÕn ch¬i: trÎ ®ãng vai ng­êi b¸n hµng b¸n c¸c lo¹i hµng ho¸, ®ãng vai c« gi¸o d¹y häc sinh häc h¸t, móa... *Gãc x©y dùng: X©y bÓ c¸ - Dù kiÕn ch¬i: TrÎ h×nh dung ra bÓ c¸ vµ nh÷ng con vËt sèng trong bÓ c¸ d­íi sù gîi më cña c« gi¸o vµ trÎ tù x©y *Gãc häc tËp: TrÎ xem s¸ch, truyÖn, lµm s¸ch tranh vÒ c¸c con vËt sèng d­íi n­íc - Dù kiÕn ch¬i: TrÎ ch¬i d­íi sù h­íng dÉn vµ gîi më cña c« *Gãc nghÖ thuËt: TrÎ t« mµu tranh - Dù kiÕn ch¬i: TrÎ thùc hiÖn c« quan s¸t h­íng dÉn trÎ *Gãc thiªn nhiªn: TrÎ ch¨m sãc c©y, ch¬i ch×m næi, ch¬i ®ãng c¸t... - Dù kiÕn ch¬i: TrÎ thùc hiÖn cïng víi c« * Gãc d©n gian: - Dù kiÕn ch¬i: C« h­íng dÉn ®Ó trÎ ch¬i, trÎ ch­a ch¬i ®­îc th× c« tham gia ch¬i cïng trÎ Chơi và hoạt động theo ý thích H­íng dÉn vÖ sinh: GÊp ch¨n. Hướng dẫn trò chơi " BÞt m¾t b¾t - RÌn trÎ c¸ch cÇm bót - Vui văn nghệ Cho trÎ cuối chủ đề nhánh Thứ 2 ngày 25 tháng 12 năm 2017 I, HOẠT ĐỘNG HỌC: PTTC thÓ dôc: NÐm tróng ®Ých NẰM NGANG 1. Môc ®Ých yªu cÇu - KIÕn thøc: TrÎ biÕt c¸ch cÇm tói c¸t nÐm tróng ®Ých - KÜ n¨ng: TrÎ biÕt phèi hîp vËn ®éng cña ch©n vµ m¾t HiÓu luËt ch¬i vµ biÕt ch¬i trß ch¬i - Th¸i ®é: yªu quý các con vật 2. ChuÈn bÞ PhÊn,c¸c lo¹i con vật, b¨ng dÝnh mµu §Þa ®iÓm s¹ch sÏ phï hîp víi vËn ®éng, an toµn víi trÎ 3. H­íng dÉn Dù kiÕn ho¹t ®éng cña c« Dù kiÕn ho¹t ®éng cña trÎ Ho¹t ®éng1.æn ®Þnh, trß chuyÖn ®éng vËt Chóng m×nh cßn biÕt nh÷ng con vËt g× sèng d­íi n­íc n÷a? Nh÷ng ®éng vËt sèng d­íi n­íc cã Ých lîi g×? §Ó chóng nhanh lín chóng m×nh ph¶i lµm g×? GD: Cã rÊt nhiÒu ®éng vËt sèng d­íi n­íc, chóng ®­îc dïng ®Ó chÕ biÕn thµnh nh÷ng mãn ¨n võa ngon l¹i võa bæ, chóng m×nh ph¶i ¨n nhiÒu nhøng mãn ¨n chÕ biÕn tõ nh÷ng ®éng vËt sèng d­íi n­íc ®Ó cho cao lín vµ kháe m¹nh nhÐ Ho¹t ®éng 2.TiÕn hµnh a. Khëi ®éng: Cho trẻ đi các kiểu, chạy b. Träng ®éng * Bµi tËp ph¸t triÓn chung:tËp theo bµi thÓ dôc buæi s¸ng * VËn ®éng c¬ b¶n : NÐm tróng ®Ých - C« lµm mÉu kh«ng gi¶i thÝch - C« lµm mÉu kÕt hîp gi¶ng gi¶i T­ thÕ chuÈn bÞ : Hai ch©n ®øng sau v¹ch xuÊt ph¸t m¾t nh×n th¼ng vÒ phÝa tr­íc, tay cÇm tói c¸t TiÕn hµnh: Khi nghe hiÖu lÖnh bËt th× ng­êi h¬i ng¶ vÒ phÝa sau ®­a tay vßng tõ tr­íc vÒ sau lªn cao nÐm m¹nh tói c¸t vÒ phÝa tr­íc sao cho tróng ®Ých Cho 2 trÎ lªn lµm mÉu Cho c¶ líp lµm ( Chó ý söa sai cho trÎ ) - Cho tõng tæ lµm - Cho c¸ nh©n lµm - Gäi 2 trÎ kh¸ lªn lµm * Cñng cè C« vµ c¸c con võa vËn ®éng bµi g×? B¹n nµo giái nãi l¹i c¸ch nÐm tróng ®Ých cho c« vµ c¸c b¹n cïng nghe Líp m×nh giái l¾m, h«m nay c« thÊy chóng m×nh nÐm rÊt giái nh­ng mét sè b¹n cßn ch­a tËp chung lÇn sau c¸c con ph¶i chó ý h¬n n÷a nhÐ Ho¹t ®éng 3 Néi dung tÝch hîp: Trß ch¬i: ChuyÓn rau gióp b¸c n«ng d©n C¸ch ch¬i : Chia líp thµnh 2®éi, mçi ®éi xÕp thµnh mét hµng däc trÎ ®øng ®Çu hµng cÇm giá ®øng ë v¹ch xuÊt ph¸t khi cã hiÖu lÖnh cña c« trÎ ch¹y qua c¸c ch­íng ng¹i vËt lªn lÊy lo¹i rau cñ mµ c« yªu cÇu bá vµo giá ch¹y nhanh vÒ bá vµo ræ cña ®éi m×nh vµ ®­a giá cho b¹n tiÕp theo sau ®ã ch¹y vÒ xÐp cuèi hµng. Tæ nµo lÊy ®­îc nhiÒu vµ ®óng lo¹i c« yªu cÇu ®éi ®ã chiÕn th¾ng - Ch¬i mÉu cho trÎ xem - Cho c¶ líp ch¬i c. Håi tØnh Cho c¶ líp ®i l¹i hÝt thë nhÑ nhµng( kh«ng cho trÎ ngåi xuèng ngay sau khi ch¹y) Ho¹t ®éng 4.KÕt thóc NhËn xÐt tuyªn d­¬ng trÎ D­íi n­íc TrÎ kÓ Cã chøa nhiÒu ®¹m lµm cho c¬ thÓ mau lín vµ kháe m¹nh Cho chóng ¨n TrÎ tËp TrÎ tËp TrÎ xem TrÎ nghe TrÎ thùc hiÖn NÐm tróng ®Ých TrÎ ch¬i II . Chơi và hoạt động theo ý thích H­íng dÉn kỹ năng: TËp gÊp ch¨n. - Yªu cÇu: TrÎ biÕt gÊp ch¨n gän gµng ®Ñp. - ChuÈn bÞ: 8-10 ch¨n. -H­íng dÉn: C« gÊp mÉu vµ nãi c¸ch gÊp: C« gÊp trïng khÝt 2 mÐp ch¨n víi nhau, sau ®ã gÊp tiÕp lµm 2, gÊp tiÕp lµm 2 mét lÇn n÷a.Sau ®ã vuèt ph¼ng råi cÊt ®óng n¬i quy ®Þnh. Đánh giá cuối ngày - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học : - Lí do nghỉ học:.. + Tình trạng sức khoẻ: .............................................................................................................................. + Thái độ, trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ: .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... + Kiến thức, kĩ năng .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................. - Một số điều chỉnh bổ xung... . Thứ 3 ngày 26 tháng 12 năm 2017 I. Hoạt động học: LVPTNN Truyện : Đôi bạn tốt. I-Mục đích -Trẻ nhớ tên câu chuyện và các nhân vật -Trẻ hiểu nội dung câu chuyện -Trẻ hứng thú nghe kể chuyện,hiểu và trả lời câu hỏi -Phát triển ngôn ngữ mạch lạc,rèn cách nói hoàn chỉnh. *Giáo dục trẻ yêu thương,biết quý mến,giúp đỡ bạn bè. *Giáo dục trẻ có lỗi phải biết nhận lỗi II- Chuẩn bị -Tranh minh họa. - Bài hát : Đàn gà trong sân - Rối tay. III- Tiến hành Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1:Ổn định tổ chức Cô cho trẻ chơi : Đố bạn. - Trong trò chơi có con vật gì? 2.Hoạt động 2:Bài mới Cô biết một câu chuyện nói về con gà và con vịt các con có muốn muốn nghe không? Cô kể cho trẻ nghe:Đôi bạn tốt. Lần1: Cô kể chuyện cho trẻ nghe bằng ngữ điệu, giọng truyền cảm,kèm cử chỉ, động tác. Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì? Lần2:Cô kể bằng hình ảnh. *.Đàm thoại,giảng giải nội dung Trong chuyên có những nhân vật nào? Vịt mẹ dẫn vịt con sang gửi nhà ai? (cô trích dẫn''Một buổi sáng....gà mái mẹ) Gà mái mẹ đã gọi ai ra chơi với vịt con? (Gà mái mẹ....vườn chơi) Gà con rủ vịt con ra vườn làm gì? (gà con......giun) + Vịt con có tìm được giun không? + Gà con đã gặp nguy hiểm gì? + Ai đã cứu gà con? + Vịt con đã làm gì để cứu gà con? + Qua câu chuyện các con thấy vịt con như thế nào? - Lần3: Cô kể cho trẻ nghe + Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì? * Giáo dục : Bạn bè khi chơi với nhau phải biết thương yêu nhau,đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau.Khi có lỗi phải biết nhận lỗi và sửa sai để chúng mình là những người tốt.Các con có đồng ý không? 3.Kết thúc Cô nhận xét tuyên dương trẻ Cô và trẻ hát bài:Đàn gà con. -Trẻ chơi cùng cô. -Trẻ trả lời. -Trẻ lắng nghe. -Trẻ trả lời( 2 trẻ). -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời(2 trẻ). -Trẻ chú ý lắng nghe. -Trẻ trả lời( 2 trẻ). -Không ạ. -Gặp con cáo ạ. -Vịt con ạ. -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. -Đôi bạn tốt. -Trẻ lắng nghe. -Trẻ hát. II. Chơi và hoạt động theo ý thích Cho trẻ hát các bài hát cá vàng bơi, tôm cá cua thi tài qua bài nghe hát của cô Chơi các trò chơi ngoài trời mà trẻ thích Đánh giá cuối ngày - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học : - Lí do nghỉ học:.. + Tình trạng sức khoẻ: .............................................................................................................................. + Thái độ, trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ: .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... + Kiến thức, kĩ năng .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................. - Một số điều chỉnh bổ xung... . Thứ 4 ngày 27 tháng 12 năm 2017 i. Ho¹t ®éng häc: PTNT ĐỀ TÀI : quan s¸t t«m cua c¸ 1. Môc ®Ých, yªu cÇu: - KiÕn thøc: TrÎ biÕt tªn goi, ®Æc ®iÓm, cÊu t¹o, thøc ¨n, Ých lîi cña t«m cua c¸ - KÜ n¨ng: BiÕt so s¸nh nhËn ra ®Æc ®iÓm gièng vµ kh¸c nhau cña t«m, cua, c¸ - Th¸i ®é: Gi¸o dôc trÎ biÕt ¨n nh÷ng mãn ¨n nhiÒu chÊt ®¹m, ¨n hÕt suÊt 2. ChuÈn bÞ: Mét sè tranh, m« h×nh, bÓ c¸ thËt L« t« mét sè con vËt sèng d­íi n­íc 3H­íng dÉn H­íng dÉn cña c« Dù kiÕn ho¹t ®éng cña trÎ 1.æn ®Þnh, trß chuyÖn Cho trÎ h¸t bµi “T«m c¸ cua thi tµi” Chóng m×nh võa h¸t bµi g×? Bµi h¸t nãi vÒ con g×? T«m, c¸, cua lµ ®éng vËt sèng ë ®©u? Chóng m×nh cßn biÕt nh÷ng con vËt g× sèng d­íi n­íc n÷a? Nh÷ng ®éng vËt sèng d­íi n­íc cã Ých lîi g×? §Ó chóng nhanh lín chóng m×nh ph¶i lµm g×? GD: Cã rÊt nhiÒu ®éng vËt sèng d­íi n­íc, chóng ®­îc dïng ®Ó chÕ biÕn thµnh nh÷ng mãn ¨n võa ngon l¹i võa bæ, chóng m×nh ph¶i ¨n nhiÒu nhøng mãn ¨n chÕ biÕn tõ nh÷ng ®éng vËt sèng d­íi n­íc ®Ó cho cao lín vµ kháe m¹nh nhÐ 2.TiÕn hµnh a. Con c¸ C¸c con ¬i c« cã g× ®©y? Chóng m×nh nh×n xem trong bÓ c¸ cã con g×? C¸c con cã nhËn xÐt g× vÒ con c¸ vµng? C¸ b¬i ®­îc lµ nhê bé phËn nµo? Trªn m×nh c¸ cã g×? V¶y c¸ cã t¸c dông g×? C¸ vµng ¨n nh÷ng thøc ¨n g×? Chóng m×nh cïng nhau cho c¸ ¨n nhÐ Nu«i c¸ vµng ®Ó lµm g×? Ngoµi lµm c¶nh cßn ®Ó lµm g× n÷a? §óng råi c¸ vµng ngoµi nu«i ®Ó lµm c¶nh th× cßn cã Ých b¾t bä gËy lµm cho n­íc s¹ch trong, c¸c con ph¶i biÕt ch¨m sãc c¸ ®Ó c¸ vµng b¾t ®­îc nhiÒu bä gËy nhÐ Chóng m×nh ¬i c¸c con cã muèn lµm nh÷ng chó c¸ vµng b¬i ®i b¾t bä gËy kh«ng? Cho c¶ líp b¬i lµm ®µn c¸ võa ®i võa h¸t bµi ‘ C¸ vµng b¬i” b. Con t«m Chóng m×nh nh×n xem c« cã con g× ®©y? C¸c con cã nhËn xÐt g× vÒ con t«m nµy? C¸c con thÊy trªn ®Çu t«m cã g×? R©u t«m cã t¸c dông g×? T«m cã mÊy m¾t? T«m ¨n nh÷ng thøc ¨n g×? Chóng m×nh nh×n thÊy t«m ®i nh­ thÕ nµo ch­a? T«m cßn biÕt bËt n÷a, chóng m×nh cã muèn bËt tanh t¸ch nh­ nh÷ng con t«m kh«ng?( Cho c¶ líp bËt) Nu«i t«m ®Ó lµm g×? Trong thÞt t«m cã nhiÒu chÊt g×? ¡n nhiÒu t«m c¬ thÓ chóng m×nh sÏ nh­ thÕ nµo? c. con Cua C« ®è c« ®è Con g× t¸m c¶ng hai cµng Suèt ngµy chØ biÕt bß ngang ( Lµ con g×) C« cã con g× ®©y? Con cua tr«ng nh­ thÕ nµo? Con cua ®ang lµm g× vËy? Cua bß ®­îc lµ nhê c¸i g×? Cµng cua tr«ng nh­ thÕ nµo? Cua ¨n thøc ¨n g×? Cua ®­îc dïng ®Ó lµm nh÷ng mãn ¨n g×? Canh cua cã chøa nhiÒu chÊt g×? ¡n canh cua c¬ thÓ chóng m×nh sÏ nh­ thÕ nµo? so s¸nh Cua – c¸ Gièng: ®Òu lµ ®éng vËt sèng d­íi n­íc Kh¸c: cua bß, c¸ b¬i * Cñng cè : T×m theo yªu cÇu cña c« - T×m con cã t¸m c¼ng hai cµng - T×m con c¸ chÐp - T×m con t«m - T×m con bÐ thÝch ¨n nhÊt 3 Néi dung tÝch hîp: Thi ai nhanh Chia líp thµnh 2 ®éi,c« ph¸t cho mçi ®éi mét c¸i giá khi cã hiÖu lÖnh cña c« trÎ cÇm giá ch¹y nhanh vÒ ph¸i tr­íc lÊy nh÷ng con vËt sèng d­íi n­íc mang vÒ th¶ vµo hå cña ®éi m×nh, ®éi nµo lÊy ®­îc vÒ nhiÒu th× ®éi ®ã chiÕn th¾ng 4.KÕt thóc NhËn xÐt tuyªn d­¬ng trÎ TrÎ h¸t Bµi “T«m c¸ cua thi tµi” Nãi vÒ con t«m, cua, c¸ thi tµi D­íi n­íc TrÎ kÓ Cã chøa nhiÒu ®¹m lµm cho c¬ thÓ mau lín vµ kháe m¹nh Cho chóng ¨n BÓ c¸ Con c¸ vµng TrÎ tr¶ lêi Nhê cã v©y Cã v¶y B¶o vÖ c¸ ¡n c¸m, bä gËy trÎ thùc hiÖn §Ó lµm c¶nh §Ó b¾t bä gËy Cã ¹ TrÎ thùc hiÖn Con t«m TrÎ tr¶ lêi Cã r©u, m¾t, Gióp t«m t×m thøc ¨n, tr¸nh kÎ thï Hai m¾t §Êt, l¸ c©y môc Råi ¹ Cã ¹ Lµm thùc phÈm NhiÒu chÊt ®¹m, can xi Cao lín vµ kháe m¹nh Con cua Con cua TrÎ tr¶ lêi §ang bß Nhê cµng, c¼ng To ¨n l¸ c©y môc NÊu canh ChÊt ®¹m, can xi Nhanh lín vµ kháe m¹nh trÎ so s¸nh TrÎ t×m TrÎ ch¬i II. Chơi và hoạt động theo ý thích H­íng dÉn trß ch¬i: BÞt m¾t b¾t dª. - C¸ch ch¬i: C¶ líp ®øng vßng trßn, 1 trÎ bÞt m¾t, 2-5 trÎ cÇm nh¹c cô l¾c ®i xung quanh. - LuËt ch¬i: TrÎ bÞ bÞt m¾t vµ nghe theo tiÕng nh¹c ®Ó b¾t. NÕu b¾t ®­îc th× ®æi vai ch¬i Đánh giá cuối ngày - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học : - Lí do nghỉ học:.. + Tình trạng sức khoẻ: .............................................................................................................................. + Thái độ, trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ: .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... + Kiến thức, kĩ năng .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................. - Một số điều chỉnh bổ xung... . Thứ 5 ngày 28 tháng 12 năm 2017 ho¹t ®éng häc : pttm t¹o h×nh VÏ con c¸ ( MÉu) 1. Môc ®Ých - TrÎ biÕt phèi hîp c¸c nÐt cong, th¼ng, xiªn t¹o nªn h×nh con c¸ vµ t« mµu 2.ChuÈn bÞ - Cho trÎ quan s¸t bÓ c¸ c¶nh - 1 tranh mÉu - H×nh ¶nh con c¸ - Vở tạo hình, bót mµu cho trÎ 3. TiÕn hµnh Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ Ho¹t ®éng 1:Trß chuyÖn dÉn d¾t vµo bµi - Cho trÎ ®äc bµi th¬ “ Rong vµ c¸” sau ®ã c« hái trÎ: + Bµi th¬ nãi vÒ g×? + Rong mµu g×? + C¸ mµu g×/ - C« cho trÎ quan s¸t h×nh ¶nh con c¸ trªn mµn h×nh, cho trÎ nãi tªn vµ m«i tr­êng sèng cña c¸ - C« kh¸i qu¸t h×nh ¶nh con c¸ vµ gi¸o dôc dinh d­ìng Ho¹t ®éng 2: Quan s¸t tranh mÉu - Cho trÎ quan s¸t tranh vÏ con c¸ - Nªu ®Æc ®iÓm cÊu t¹o cña con c¸ - C« vÏ mÉu cho trÎ xem võa vÏ võa ph©n tÝch: C« vÏ 1 nÐt trßn, c« vÏ tiÕp 1 h×nh tam gi¸c nhá nèi vµo h×nh trßn, vÏ xong c« hái trÎ c« võa vÏ ®­îc g×?con c¸ cßn thiÕu g×? - C« vÏ tiÕp 1 nÐt cong lµm mang c¸, chóng ta thë b»ng mòi, c¸ thë b»ng mang. C« vÏ tiÕp v©y trªn vµ v©y d­íi lµ nh÷ng nÐt xiªn, nÐt cong, miÖng c¸ lµ 1 nÐt cong, m¾t c¸ lµ 1 chÊm trßn. C« vÏ thªm qu¶ bãng nhá - C« cho trÎ vÏ, c« ®i tõng bµn quan s¸t h­íng dÉn trÎ vÏ con c¸ sau ®ã t« mµu. Gîi ý ®Ó trÎ vÏ ®­îc nhiÒu con c¸ ë nhiÒu h­íng kh¸c nhau.TrÎ nµo vÏ xong c« gîi ý vÏ thªm rong, con èc - Chó ý uèn söa c¸ch ngåi vÏ, c¸ch cÇm bót, c¸ch t« mµu cho trÎ Ho¹t ®éng 3: Tr­ng bµy s¶n phÈm - Cho trÎ tr­ng bµy s¶n phÈm, Cho trÎ chän bµi vÏ ®Ñp ®Ó nËn xÐt sau ®ã c« nhËn xÐt tuyªn d­¬ng * KÕt thóc c« cïng trÎ vËn ®éng “ C¸ vµng b¬i” - TrÎ ®äc + Rong vµ c¸ + Xanh + vµng -TrÎ quan s¸t vµ tr¶ l¬i theo suy nghÜ - TrÎ quan s¸t c« vÏ mÉu - TrÎ thùc hiÖn -TrÎ tr­ng bµy s¶n phÈm - TrÎ vËn ®éng cïng c« II. Chơi và hoạt động theo ý thích - RÌn trÎ c¸ch cÇm bót - Cho trÎ ch¬i ë c¸c gãc theo ý thích Đánh giá cuối ngày - Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học : - Lí do nghỉ học:.. + Tình trạng sức khoẻ: .............................................................................................................................. + Thái độ, trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ: .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... + Kiến thức, kĩ năng .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................. - Một số điều chỉnh bổ xung... . Thứ 6 ngày 29 tháng 12 năm 2017 i.Ho¹t ®éng häc: LVPTtCXH Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội Hoạt động học: - Trò chuyện về cách bảo vệ môi trường I. Mục đích: - Thông qua câu chuyện,hình ảnh,trò chơi...trẻ có một số thói quen giữ vệ sinh môi trường. - Trẻ biết cách bảo vệ môi trường. - Trẻ chú ý quan sát, lắng nghe, biết trả lời các câu hỏi với sự giúp đỡ của cô. - Trẻ hào hứng tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: - Tranh truyện : Thỏ Trắng biết lỗi - Một số tranh ảnh về ô nhiễm môi trường, Nước bẩn, vứt rác bừa bãi, chặt phá rừng,. III. Tiến hành Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức và gây hứng thú -Cô cho trẻ chơi trò chơi:"Con muỗi'' -Khi vỗ con muỗi xong chúng mình bỏ vào đâu nhỉ? -Chúng mình phải có ý thức bỏ rác vào thùng để có một môi trường sạch đẹp chúng mình có đồng ý không nào? -Hôm nay cô có câu truyện muốn kể cho chúng mình nghe,các con hãy lắng nghe nhé! -Cô kể chuyện : Thỏ trắng biết lỗi.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docke hoach chu de dong vat 4 tuoi 2018_12492400.doc
Tài liệu liên quan